World's Delight | ภพความสุข

Revival of the original: Staycation Montien Hotel Surawong Bangkok


💙 พบความสุข – World’s Delight ที่ Montien Hotel Surawong Bangkok‼️
Stay & Dine กินข้าวมันไก่ในตำนาน และอาหารมิชลิน พักผ่อน นอนหลับ เต็มอิ่ม รับความสุขจุใจ แบบฉบับมณเฑียร

โปรโมชั่น: อัพเดท 5 มิถุนายน 2565

✅ “พบความสุข” กับห้องพักใหม่และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เพียงจองแพคเกจ Stay & Dine ห้องพักหนึ่งคืน (ไม่รวมอาหารเช้า) พร้อมเครดิตทานอาหารวันละ 2,000 พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย

💥 ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน ราคาเริ่มต้น 2,800 บาทสุทธิ
ราคาเต็มเริ่มต้น 4,000 บาทสุทธิ
• ห้องดีลักซ์ใหม่ล่าสุด 1 คืน (ไม่รวมอาหารเช้า)
• ฟรีอัพเกรดไปห้องพรีเมียร์ พร้อมอ่างแช่ตัว
• เช็คอินได้ตั้งแต่ 8.00 น. และเช็คเอาท์ได้ถึง 20.00 น.เข้าพักได้สูงสุด 36 ชั่วโมง
• เครดิตทานอาหารวันละ 2,000 บาทสุทธิต่อห้องต่อวัน ใช้กับรูมเซอร์วิสได้
• ฟรีไวไฟ
• ฟรีที่จอดรถ

📅 เปิดจอง 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป / เข้าพักได้ถึง 30 กันยายน 2565
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมและสำรองห้องพัก

จองใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน โทร (+66) 2 233 7060 หรืออีเมล reservations@montienbangkok.com

📲จองราคาปกติได้ที่ https://bit.ly/3Mmas0s


🏳‍🌈 มณเฑียรภาคภูมิใจในทุกความหลากหลายและเท่าเทียมกัน พร้อมฉลองเดือน pride month ด้วยส่วนลดห้องพักพิเศษ 25% ราคาเริ่มต้นคืนละ 2,700 บาทสุทธิ

สำหรับการจองและเข้าพักภายใน 30 มิถุนายน 2565 เมื่อสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์โรงแรม พร้อมใส่ promo code ‘PRIDE’

📲จองได้ที่ https://bit.ly/3Mmas0s หรือ โทร 02 233 7060


TikTok ห้องพัก โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7052270271897619739?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

@worldsdelight

ห้องพักโรงแรมสวย ๆ มาพร้อมกับความเก๋าและความขลังแบบไทย ๆ แถมข้าวมันไก่อร่อยที่สุด 🐔❤️ #ภพความสุข #Worldsdelight #hotel #montiensurawonghotelbangkok

♬ These Days – Nico


TikTok ข้าวมันไก่มณเฑียร และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มอง ฟ้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7102008398098468123?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7086726422542337537

@worldsdelight

🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ไหลหลำชื่อดัง มาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รสชาติ เนื้อแน่น หอม นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ น้ำซุปเข้มข้น เข้ากันลงตัว 🇹🇭🇨🇳 และเมนูอาหารไทย – จีน #ระดับมิชลินไกด์ ยำส้มโอกุ้งย่างหอม สดชื่น คัดคุณภาพ, ราดหน้าจักรพรรดิชามโต กวยจั๊บเครื้องแน่น และบัวลอย หวานหอมมันกะทิ 💙💙💙 #ภพความสุข #Worldsdelight #อร่อยบอกต่อ #HTR #Hotelresttaurant #Hotelblogger #bangkok #surawong #montiensurawong #montiensurawonghotelbangkok #มณเฑียรสุรวงศ์ #ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #ruentonrestaurant

♬ Food – Fresh and Delicious – MuraMusicStudio


#ไม่เช็คอินที่นี่แล้วจะเสียดาย กำเนิดใหม่ Montien Hotel Surawong Bangkok โรงแรมสัญชาติไทยที่มีตำนานเก่าแก่ยาวนานกว่า 55 ปี ตัดสินใจปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ รีโนเวลใหม่ทั้งโรงแรมจนสวยปิ้ง แต่คงความขลัง และความเก๋าไว้อย่างครบถ้วน ดั่งมรดกทางศิลปะ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมไทยสู่ไลฟ์สไตล์โฮเทลมีสัสัน เก่ไก๋ พลิกเอกลักษณ์ดั่งเดิมสู่เอกลักษณ์ใหม่ที่ร่วมสมัย จนเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร สวย ทรงคุณค่า ไม่ควรพลาด บอกเลยว่าจะเสียดายถ้าไม่ได้มาใช้บริการที่นี่


Montien Hotel Surawong Bangkok

ที่ตั้ง : โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เลขที่ 54 ซอย สุรวงศ์ แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

ประเภท : โรงแรม · ห้องพัก · ห้องอาหาร · สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม

รายละเอียดโรงแรม

โรงแรมธุรกิจสุดทันสมัยบรรยากาศสบายๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ติดกับตลาดกลางคืนพัฒน์พงษ์และใช้เวลาเดินจากสถานีรถไฟใต้ดินสามย่านเพียง 6 นาที

ห้องพักสไตล์ร่วมสมัยมองเห็นวิวเมือง มีทีวีจอแบน มินิบาร์ และ Wi-Fi ห้องพักที่อัปเกรดจะมีสิทธิ์เข้าใช้เลานจ์สุดหรู ส่วนห้องสวีทจะมีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง

มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งร้านอาหารไทย/จีนสุดชิคและคาเฟ่/บาร์ไวน์บรรยากาศสบายๆ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องฟิตเนส และซาวน่า รวมถึงห้องประชุม 8 ห้อง มีอาหารเช้าและที่จอดรถให้บริการ

Facilities

CHECK-IN/CHECK-OUT

Check-in Time: 2:00 p.m.

Check-out Time: 12:00 p.m.

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) ก็จะถึง

MAP ——–> https://g.page/MontienSurawongBkk?share

✅ โปรโมชั่น Stay & Dine ในห้องพักใหม่เอี่ยม + เครดิตทานอาหารมูลค่า 1,500 บาทสุทธิต่อวัน ฟรีอัพเกรดไปห้องพรีเมียร์ พร้อมอ่างแช่ตัว

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060

IG: montiensurawongbkk

Email: Info@montienbangkok.com

LINE: @montienbangkok >>> https://page.line.me/442uwrol?openQrModal=true#~

📩 https://www.facebook.com/montiensurawongbkk, https://montienbangkok.com/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Montien Hotel Surawong Bangkok

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพุธที่ 12 มกราคม – วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Montien Hotel Surawong Bangkok)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2510 และได้ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ ในปีพ.ศ. 2562 ปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ใหม่ โดยการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก และความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ป ‘Revival of the Original’

โรงแรมมณเฑียร เป็นโรงแรมครอบครัวคนไทยที่มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเอกลักษณ์การบริการแบบไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านสีลมที่มีชีวิตชีวาที่สุดของกรุงเทพฯ อาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปทรงเรขาคณิต ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 17 มีความงดงามด้วยงานศิลปะและการออกแบบที่คงเอกลักษณ์เอาไว้ดั้งเดิม

ข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม:

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้ง อยู่บนพื้น ที่เกือบ 11 ไร่ (4.35 เอเคอร์) มีที่จอดรถมากกว่า 300 คัน ในย่านการค้า แหล่งบันเทิง และธุรกิจ สาคัญ มีทาางเข้า 2 ทาง บนถนนสุรวงศ์และถนนพระราม 4 ซึ่งง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่อื่น ๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยว เช่น เยาวราช พระบรมมหาราชวัง และแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงสวนลุมพินี สวนสาธารณะสาคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้คนนิยมมาออกกาลังกายในช่วงเช้า และเย็น

ในโครงการปรับปรุงโรงแรมครั้งนี้ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้ P49 ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการออกแบบตกแต่งภายในที่ดีที่สุดในประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินการออกแบบภายใน มีความโดดเด่นด้วยประสบการณ์ที่เหนือชั้น ในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ต่างประเทศ มากมาย เช่น Accor, Alila, Amari, Anantara, Dusit, Hilton, Hyatt, Marriott, Movenpick เป็นต้น

#landmark สุดปัง! มาแล้วต้องไม่พลาด!! บันไดวนกลางโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นบันไดวนที่มีมาตั้งแต่เปิดโรงแรม ขัดสีทองใหม่ทั้งหมด ตกแต่งด้วยแชนเดอเรียใบสีขาวใส และสีส้มใสในฤดูใบไม้ล่วง หรือ Autumn Leafs 🍁🍁🍁 จำพวกใบเมเปิ้ล (ไม่ใช่ฝูงนกนะ เพราะตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นแชเดอเรียฝูกนกบิน 🕊🕊 ) แม้ใบไม้จะล่วงหนลงมาจากต้น แต่ก็ยังมีความสวยงามไม่แพ้ใบไม้ที่ยังติดอยู่ที่ต้นอยู่ ที่นี่คือที่หนึ่งในใจที่จะมาจัดงานแต่งงาน และถ่าย Pre-Wedding with special one 👨🏽‍❤️‍💋‍👨🏻 💍💒🤵🤵

#Lobby ทั้งใหม่ฝั่งใต้ Landmark จุดที่ 2 ที่ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน ปรับปรุงแถบจะเสร็จ 100% แล้ว ก็สวยงาม มีความขลัง มีความเป็นไทยร่วมสมัย ก็ดีงามสุด 😆 แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้เข้าไปเองนะครับ หากมี Event ในวันนั้นก็พอจะขอเข้าไปเยี่ยมชมได้ตามเวลาและความสมควร ซึ่งน่าจะเปิดต้อนรับทุกคนได้ในอนาคตอันใกล้ข้างหน้า 🙏

💒  เพิ่มความว้าวอีกหนึ่ง #Service คือเรื่องการบริการ ที่นี้ยกให้เป็นอีกที่ ๆ ที่บริการถึงพริกถึงขิง service mind มาเต็ม 💁‍♀️💁 ทุกคนเป็นกันเอง น่ารักมาก ดูแลดี เอาการเอางาน ทักแขก ช่วยแขกอำนวยความสะดวก วันที่ไป 1 คืนมี งานและ event ติด ๆ 2 วันกับ คืนนั้นคืองานใหญ่และดึกสุด เป็นงานแต่งหรืองาน Anniversary เนี่ยแระ ทุกคนทำงานจนดึกในกะเวลานั้น จนจบงาน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ โดยเฉพาะ #ผจก.โรงแรมที่ทั้งเท่ สมาร์ท น่ารัก และเก่งคุณ ‘สุชานนท์ มงคลธง‘ 💍 😊💙💖💍💙😊💖

สถานที่ตั้งและการเดินทาง (Location and Travel)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ล้อมรอบด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางจากโรงแรมไปยังท่ีหมายต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว โรงแรมมีทางเข้าออก 2 ทางคือทางถนนสุรวงศ์ และถนนพระราม 4 ตั้งอยู่ห่างจากสถานี MRT สามย่านโดยใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที ห่างจากสถานี BTS ศาลาแดง โดยใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที และสามารถเดินทาง ไปยังแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังได้อย่างสะดวกสบาย เช่น สยามพารากอนและศูนย์การค้ามาบุญครอง การเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง เพียงขึ้นทางด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนโดยใช้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อ BTS และ MRT เพื่อมายังโรงแรม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/

เอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรม (The uniqueness of architecture)

โรงแรมมณเฑียรแบ่งโซนห้องพักออกเป็น 2 อาคารหลัก ได้แก่ อาคารทิศใต้ (South Wing) จำนวน 200 ห้อง เปิดให้บริการในปี 2510 (ค.ศ.1967) และอีก 10 ปีถัดมาถึงได้เปิดอาคารทิศเหนือ (North Wing) อีกจำนวน 300 ห้อง ตัวอาคารออกแบบโดยหม่อมราชวงศ์มิตรารุณ เกษมศรี เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์นที่มีฟาซาดเป็นแพทเทิร์นสวยงาม

การออกแบบภายนอก “ฟาซาดของอาคาร South Wing ถูกออกแบบให้เหมือนกับลำปล้องของต้นไผ่ ในขณะที่อาคาร North Wing ถูกออกแบบให้ตำแหน่งห้องพักและหน้าต่างสลับกันเป็นฟันปลาระหว่างชั้น ส่งผลให้ฟาซาดของโรงแรมมณเฑียรมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตามาก” นอกจากงานออกแบบอาคารแล้ว หม่อมราชวงศ์มิตรารุณ เกษมศรี ยังเป็นผู้ออกแบบตราสัญลักษณ์ของโรงแรมที่มีลายเส้นเป็นรูปปราสาทเพื่อสื่อถึงชื่อของโรงแรมนี้

นอกจากงานสถาปัตยกรรมระดับไอคอนิกแล้ว งานตกแต่งภายในของโรงแรมมณเฑียรยังสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาเยือนและนักสะสมงานศิลปะด้วยผลงานภาพจิตรกรรมของศิลปิน ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ หนึ่งในศิษย์เอกของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่สืบสานงานด้านจิตรกรรมฝาผนังอันเป็นวิจิตรศิลป์สำคัญของไทย

ภาพจิตรกรรมของศิลปิน ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ (Painting by Artist: Paiboon Suwanakut)

ผลงานของอาจารย์ไพบูลย์ภายในโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ นั้น มีทั้งหมด 5 ภาพ ภาพที่หนึ่งอยู่ภายในห้องล็อบบี้ (อาคารทิศใต้) อีกสองภาพในห้องมณเฑียรทิพย์ (Red Room) และอีกสองภาพในห้อง Imperial Suite สองห้อง (ห้องละหนึ่งภาพ)

เนื้อหาหลักในภาพจิตรกรรมเหล่านี้ จะเป็นเรื่องราวของเหล่าเทพเทวดาที่สถิตในปราสาทตามความหมายของชื่อ “มณเฑียร” ตลอดจนภาพของกระบวนพยุหยาตราชลมารคที่มีลายเส้นงดงาม มีสัตว์จากป่าหิมพานต์เข้ามาเสริมเสน่ห์เพื่อให้ภาพจิตรกรรมมีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีสีสันที่แตกต่างจากภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังทั่วไป

ในส่วนงานกราฟิกของการปรับภาพลักษณ์ของโรงแรม ได้ใช้ภาพสัตว์หิมพานต์ที่ปรากฏในภาพจิตรกรรมฝาผนังของอาจารย์ ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ มาต่อยอดเป็นงานกราฟิก และข้าวของเครื่องใช้ภายในโรงแรม เช่น

การเช็คอิน (Check-in)

การเช็คอินตอนนี้สามารถเช็คอินได้ที่ตึกฝั่งเหนือ จะมีเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งจะค่อยดูแลผู้มาพัก และทำการเช็คอิน ให้คำแนะนำขั้นตอนการใช้บริการ แนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แนะนำสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ ภายในโรงแรม

ซึ่งหลังจากเช็คอินแล้ว สิ่งที่จะได้มาในการเช็คอินคือ

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่หน้าโรงแรม และห้องอาหาร

สุขภาพและความปลอดภัย

การเพิ่มมาตรการด้านความสะอาด

  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดในห้องพัก
  • ทำความสะอาดที่พักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเกรดอุตสาหกรรม
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับขั้นตอนการทำความสะอาดเพื่อป้องกันโควิด-19
  • พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ใส่กระจังป้องกันใบหน้า และ/หรือถุงมือ
  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการล้างมือที่เหมาะสม

การป้องกันตนเอง

  • ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่พัก
  • มีเจลล้างมือและ/หรือทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ในพื้นที่ส่วนกลาง

การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

  • จำกัดจำนวนแขกที่ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง
  • ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
  • มีการจัดระเบียบให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่ส่วนกลาง

การหลีกเลี่ยงการสัมผัส

  • ทิ้งหรือฆ่าเชื้อคีย์การ์ดแบบพลาสติก
  • นำสิ่งของที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อย เช่น นิตยสาร ออกจากพื้นที่ส่วนกลาง

การเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยของอาหาร

  • มีมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมในพื้นที่รับประทานอาหาร
  • มีมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมระหว่างการเตรียมและเสิร์ฟอาหาร
  • อาหารที่บรรจุหีบห่อแยกกัน

โรงแรมมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโรงแรม

 


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายจองห้องพัก

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060

หมายเหตุ: ราคา ณ วันที่ 17 มกราคม 2565


พาไปสำรวจ (Let’s Look Around)

ประเภทห้องพัก (Room Type)

ห้องพักทั้งหมดจำนวน 500 ห้องของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นการออกแบบผสมผสานความเป็นไทยเหนือกาลเวลาเข้ากับความร่วมสมัย ทุกห้องพักตกแต่งด้วยภาพจำลองจิตรกรรมฝาผนังของ อาจารย์ ‘ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ’ ที่ประดับอยู่บริเวณล็อบบี้ด้านทิศใต้ของโรงแรม ห้องพักทุกห้องมีขนาดกว้างขวางและมาพร้อมกับความสะดวกสบาย รวมถึงเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

อาคารทิศใต้ (South Wing): 200 ห้องพัก
อาคารทิศเหนือ (North Wing): 300 ห้องพัก

รายละเอียดห้องพักด้านทิศเหนือ (ขณะนี้เปิดบรกิารเฉพาะห้องพักด้านทิศเหนือเท่านั้น)

สิ่งอำนวยความสะดวกในทุกห้องพัก

 ตัวเลือกหมอน 5 แบบ

ห้องที่เข้าพัก (Stayed Room)

ห้องจูเนียร์สวีทเตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Junior Suite, Single or Twin Bed)

พื่นที่ภายในห้องพักขนาดใหญ่ 56 ตารางเมตร มีเตียงแคลิฟอร์เนียคิงส์ ขนาดพิเศษ 240 ซม. สำหรับเตียงเดียว หรือ เตียงคู่ขนาดพิเศษเตียงละ 150 ซม. สำหรับเตียงคู่ พร้อมโซฟาพักผ่อน โต๊ะเขียนหนังสือ อ่างอาบน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมี่ยม

ของ ภพ เข้าพัก ห้องจูเนียร์สวีทเตียงเดี่ยว คือห้องแบบใหญ่มาก ชอบเตียงสุด ใหญ่มาก นุ่ม เด้ง นอนแล้วฝันดี (ขาดแต่คนนอนด้วยเท่านั้น 😂) กลิ้งเล่นสบาย

มีมุมโซฟา มุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำงาน กินข้าว Smart TV ลำโพง บูลทูธที่เป็น Wireless changing, นาฬิกาปลุกได้ด้วยในตัว ปลั๊กไฟแบบทันสมัยทั้งแบบ 3 ขา และ USB

ในห้องจะมี Welcome Gifts เป็นขนม และผลไม้ รวมถึง Greeting Card เขียนต้อนรับเราว่างไว้ริมหน้าต่าง สำหรับห้องนี้จะเป็นวิวจะเป็นวิวเมืองอย่างเดียว แต่ห้องอื่น ๆ อาจจะเป็นวิวเมือง และวัดหัวลำโพงก็จะเห็นความเป็นไทย ซึ่งต่างชาติจะชอบมาก แต่คนไทยอาจแอบหลอนหน่อย 🌃

☕🧊 Mini Bar มีน้ำเปล่าของ ‘สิงห์’ ชาของ ‘Dilmah’ กาแฟของ ‘กาแฟป่า’ น้ำตาลทราย น้ำตาลไม่ขัดสี สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ของเหล่านี้ ส่วนเครื่องดื่มในตู้เย็นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมทั้งหมด

นอกจากนี้ในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ และพื้นที่มช้สร้อยเยอะมาก เช่น ที่ว่างสัมภาระ ราวแขวนเสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อ ผ้าคลุมอาบน้ำ  ไดร์เป่าผม รองเท้าแตะสำหรับใส่ในห้องพัก ตู้เซฟ และอื่น ๆ

🚿🛁🧴 ส่วนห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ น้ำร้อนน้ำเย็น ฟักบัว Rain Shower ใช้ Amenities เป็นของ Charcoalogy แบบออร์แกนิคดูแลผิวพรรณอย่างดี กลิ่นหอม ใช้แล้วจะรู้สึกละมุ่น ๆ อีกทั้งห้องขับถ่ายเป็นโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ มีรีโมทควบคุมระบบน้ำหลังทำธุระเสร็จ แบรนด์ TOTO จากญี่ปุ่น เดินเข้าแล้วเปิดผาเองได้ (ห้องน้ำผีหลอก 😱 ) ที่นั่งอุ่นมาก นั่งปลอดทุกข์สบายใจ 

ได้พักห้องนี้พูดได้คำเดียวว่าฟินสุด ๆ ไปเลย

ห้องพักอื่น ๆ (Others Room)

ห้องดีลักซ์ เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Deluxe Room, Single or Twin bed)

สะดวกสบายกับห้องพักขนาดพื้นที่ 30 ตารางเมตร เตียงนอนขนาดใหญ่ห้องน้ำกว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมียม

ห้องพรีเมียร์ เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Premier Room, Single or Twin Bed)

พื้นที่ภายในห้องพักกว้างขวางขนาด 32 ตารางเมตร มีเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำสำหรับแช่ตัวรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมี่ยม

Staycation รอบ 2 ได้ห้องพัก Premier Room พร้อมอ่างแช่ตัว ห้องใหญ่กำลังดี มีมุมนั่งเล่น TV ลำโพงบูลทูธที่เป็น Wireless changing ผมเป็นคิงไซส์ ไปพักคนเดียวเลยนอนสบายมาก เตียงเด้งฟมอนนุ่มเช่นเคย มี Welcome Gifts เล็ก ๆ และ Greeting Card จากคุณปีแอร์อีกครั้งนึง

🛁🧴 มีอ่างอาบน้ำ น้ำร้อนน้ำเย็น ฟักบัว Rain Shower ใช้ Amenities เป็นของ Charcoalogy แบบออร์แกนิค กลิ่นหอม ห้องขับถ่ายเป็นโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ TOTO ที่นั่งอุ่นมาก ปลอดทุกข์สบายใจ 😝

ส่วนห้องเตียงคู่จะประมาณนี้

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม (Hotel’s Facilities)

ห้องอาหารเรือนต้น (Ruenton Restaurant)

ห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลาถึง 18 เดือน

นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เนื่องด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติที่โดดเด่น จากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘ข้าวมันไก่ไหหลำ’ ที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างผัดไทย หอยทอดและติ่มซำต่าง ๆ 


ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิรน์ เน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนัง ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์น และโทนสีย้อนยุคแบบไทย ๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด ให้เข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่น เครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกลูตันตกิตติ์ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯ  รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนให้นึกถึงอดีตวันวาน

“เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลาย ๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวย และทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามครับ”
คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์ ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียร

ห้องอาหารเรือนต้นมีพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์


นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนอีกมุมหนึ่งคือเคาน์เตอร์ยาวเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทย ๆ นั้นเอง

เปิด 06.30 – 22.30 น. ทุกวัน ชั้น G ฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

บริการจัดส่งตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ผ่าน Robinhood

สำรองโต๊ะหรือโทร Tel: 02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html

เซตอาหารเช้า (Breakfast Set)

🥚🍳🥐☕️ อาหารเช้าสามารถมาใช้บริการที่ห้องอาหารเรือนต้นก็ได้ หรือจะใช้บริการ In-Room ก็ได้ โดยยังมีให้สั่งเป็นเซ็ต (ยังไม่มีการจัดไลน์บุฟเฟ่ต์)  มีทั้ง 3 เซ็ตให้เลือกกันคือ Asian Set, American Set และ Continental Set ที่ภพสั่งมา

Continental Breakfast Set 580++

ประกอบด้วย

🥚🍳  #ไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้า จะมีจัดเมื่อมีแขกเข้าพักในปริมาณที่มากพอสมควรครับ แม้ว่าจะยังไม่จัดแบบ Full แต่บอกได้เลยว่าใช้ของคุณภาพ และของดี มีความหลากหลายประมาณนึง มีทั้งเอเซีย ยุโรป เมนูไข่ เบคอน แฮม ไส้กรอก สลัด ซีเรียล ขนมปังต่าง ๆ ชอบซาวโดว์ และไรย์เบรกมากกกก เพราะมันใหม่ไม่แห้งฟืดคอ ข้าวต้มปลา กับอื่น ๆ ครบ ๆ 🍞

🥟 ไฮไลท์อยู่ที่ มีเมนู #ติ่มซำ ที่บริการแบบ a la carte มารวมอยู่ในไลน์ให้ด้วย คือไส้แน่น ชิ้นโตซะใจ อร่อย แต่ตัวเลือกยังมีแค่ 2 อย่าง อนาคตไม่แน่ แต่หมดไวเติมไว (ฮา) รวมถึง #เบเกอรี่ คืออบใหม่กันตรงไลน์อาหาร หอม ๆ ฟุ้งทั่วห้องอาหาร กินแล้วรู้สึกได้ถึงของสดใหม่อย่างรู้วึกได้ชัด (ที่เห็นเพราะตื่น 6.00 ลงมาดูมาถ่ายรูป อาหารเช้าเริ่ม 6.30-10.00 ความตื่นเช้าของข้าพเจ้า 😅)

สเตชั่นไข่เมนูต่าง ๆ (Egg Staion)

มันฝรั่งอบ (Baked Potato)

มะเขือเทศย่าง (Grilled Tomato)

ข้าวสวย (Steamed Jasmine Rice)

ข้าวผัดหมู (Fried Rice with Pork)

ผัดผักรวม (Stir-Fried Mixed Vegetable)

หมูผัดเปรี้ยวหวาน (Stir-Fried Pork with Bell Pepper)

ก๋วยเตี๋ยวหมูและเครื่องปรุง (Pork Noodle with Soup & Condiment)

ข้าวต้มปลา (Fish boiled rice)

ซุปมิโซะ (Miso Soup)

ติ่มซำจากห้องอาหารเรือนต้น (Delicious Dim Sum from Ruenton Restaurant)

โคลด์ คัทต่าง ๆ (Cold Cut)

ชีส (Cheese)

พร้อมเครื่องแต่งหน้าต่าง ๆ (with Condiment)

สลัดบาร์และน้ำสลัดต่าง ๆ (Salad bar & Assorted salad dressing)

ตัวเลือกนม (Option of Milk)

ซีเรีลต่าง ๆ และผลไม้แห้ง(Cereals & Dried Fruits)

สเตชั่นขนมอบ (Bakery station)

แพนเค้กและวาฟเฟิลทำสด (Fresh Pancake & Waffle)

พร้อมเครื่องแต่งหน้าต่าง ๆ (with Condiment)

เบรคบัตเตอร์พุดดิ้งกับซอสวานิลา (Bread Butter Pudding with Vanilla Sauce)

ผลไม้ตามฤดูกาล (Seasonal Fruit)

บาร์น้ำ (Beverage Bar)

เมนูอะลาคาร์ท (A La Carte Menu)
เซตข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice Set) 320++ บาทต่อเซต

ข้าวมันไก่มณเฑียร ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี กรรมวิธีการทำข้าวมันไก่ของที่นี่มีความซับซ้อนและพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกชนิดและน้ำหนักตัวของไก่ การหุงข้าวมัน ตลอดจนการทำน้ำจิ้มที่มีถึง 4 สูตร

ข้าวมันไก่ของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อไก่ที่นุ่ม ชิ้นหนา ไม่มีความคาว ข้าวมันหอม รสสัมผัสเหนียวนุ่มกำลังดีจนหลายคน กินแค่ข้าวอย่างเดียวก็อร่อย ส่วนน้ำจิ้มเสิร์ฟมาพร้อมกัน 4 ชนิดให้นักชิมได้เลือกตามใจชอบ

คือไก่ที่เลือกใช้เป็นไก่ตอนคัดพิเศษ น้ำหนักตัวราว 3.8 – 4.2 กิโลกรัม โดยเป็นไก่ที่เลี้ยง 26 วันแล้วจึงนำไปตอน จากนั้นเลี้ยงต่ออีกประมาณ 1 เดือน ทางโรงแรมใช้ไก่สดเท่านั้นไม่ใช้ไก่แช่แข็ง มีน้ำมันงาที่ราดบนเนื้อไก่ช่วยดับกลิ่นคาว ปรุงพิเศษจนใสแต่ไม่มันเยิ้ม ได้รสชาติเพิ่ม ส่วนข้าวใช้ข้าวหอมมะลิกลางเก่ากลางใหม่คัดพิเศษ ข้าวจะไม่แฉะหรือร่วนเกินไป และหุ้งกับหม้อหุ้งข้าวพิเศษ

น้ำจิ้ม 4 อย่างที่เสิร์ฟประกอบด้วย น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 1, น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 2, น้ำจิ้มขิง และซีอิ๊วหวาน ซึ่งน้ำจิ้มทั้ง 4 ตัวถือว่าเด็ด เข้ากับข้าวมันไก่ของโรงแรมมณเฑียรมากๆ

เกริ่นก่อนเลยว่าจากที่เคยกินแบบ Delivery ว่าอร่อยแล้ว มากินตอนทำเสร็จ เสิร์ฟใหม่ ๆ อร่อยกว่าเยอะมากกกก (เอา ก. ไก่ ไปเลยล้านตัว) 

เซตข้าวมันไก่มณเฑียรประกอบด้วยข้าวมัน 1 ถ้วยพูน เนื้อไก่ต้มสุก หอม ฉ่ำจานโต เลือดไม่ น้ำซุป ผักสด และน้ำจิ้ม 4 ชนิด สามารถขอน้ำมันงาราดบนเนื้อไก่ช่วยเพิ่มความหน้ากิน ความชุ่มฉ่ำ และดับกลิ่นคาวได้ด้วย

ข้าวมันผัดมาร้อน ๆ หอม ๆ นุ่มหนึบ และไม่มันไม่แฉะมากเกินไป รสสัมผัสดี หอมพริกไทย รสกลมกล่อม เข้มข้น กินแล้วหอมเครื่องสมุนไพร กินเปล่ายังได้ เพลินถ้วยไม่รู้ตัว และแน่นอนว่ากินกับไก่ลงตัวพอดีมาก ๆ จัดว่าเด็ด

เนื้อไก่ชิ้นใหญ่หนาพอดี ๆ หอม มัน นุ่ม ฉ่ำ หอมทั้งเนื้อไก่ และเครื่องปรุง เครื่องสมุนไพร เข้าเนื้อได้รสชาติพอดิบพอดี เข้มข้น

และซุปก็อร่อย เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมฟักชิ้นโตที่สุกกำลังดี ไม่นิ่ม ไม่แข็งเกินไปชิ้น หอมซุปไก่ หอมฟัก รสชาติกลมกล่อม รสชาติดี ใช้ล้างปากได้

ข้าวมันไก่สามารถกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแบบออริจินัลหรือจะกินคู่กับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ

ราดหน้าจักรพรรดิ (Fried Rice Noodle with Pork, Crispy Squid, River Prawns in Brown Sauce) – THB 480++ 

เมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้

เครื่องแน่นจัดเต็ม ไซส์ใหญ่มากคือจานนี้เหมาะกับเป็นจานแชร์ กินได้ 2-3 คน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ 3 ตัว หมูหมักชิ้นโต หมึกกรอบชิ้นหนา ผัก หน่อไม้ และเห็ดต่าง ๆ ใส่มาแน่น ๆ จนมองไม่เห็นเส้น

ซึ่งเส้นราดหน้าจะเป็นเส้นใหญ่ที่มีขนาดไม่ใหญ่และหนาเกินไป รสสัมผัสจึงนุ่มเป็นพิเศษ เส้นมีความสด หอมกระทะจาง ๆ กุ้งสดมากเช่นกัน หอมเนื้อกุ้ง หอมมันกุ้ง หมูหมักรสสัมผัสนุ่มได้รสชาติอ่อน ๆ หมึกกรอบเด้งหนึบ กรุบเบา หอมเนื้อหมึกด้วย น้ำราดหน้าไม่ข้นแป้งเกินไป รสสัมผัสดีอร่อย

ขนมผักกาดกุ้ง (Stir-fried Turnip Cake with Prawns) THB 280++

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้นเช่นกัน

ขนมผักกาดเนื้อแน่นกำลังดี ไม่แห้งฝาด ไม่เละ ไม่แฉะเกินไปยังมีความเป็นผักกาด กรอบนอก นุ่มใน หอม ทอดดีไม่อมน้ำมัน รสชาติหวานนำตัดเลี่ยนด้วยถั่วงอกกรุบกรอบฉ่ำน้ำ กุ้งสดเด้ง รสกลมกลอม ลงตัว กินคู่น้ำจิ้มหวาน หวาน หอม ๆ เค็ม ๆ ลงตัว

ยำส้มโอกับกุ้งย่าง (Pomelo Salad with Grilled White Prawns) THB 340++

เมนูใหม่หลังปรับปรุงห้องอาหาร คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่และพรีเซนเทชั่นหน้าตาอาหาร

หอมฉ่ำส้มโอ กินแล้วสดชื่นมาก กุ้งสด แน่น หอมกุ้งย่าง ยำมีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานนวล นัว ลงตัว มีความกรุบกรอบ และหอมกระเทียมเจี้ยวและหอมแดงเจี้ยว

น้ำเก๊กฮวยร้อน-เย็น (Hot or Cold Chrysanthemum TEA) [Hot THB 120++] [Cold THB 140++]

ใช้วัตถุดิบเป็นดอกเก๊กฮวยแท้ สีเหลืองสวย มีความสด มีสรรพคุณและประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ผสมน้ำเชื่อม โดยมีน้ำเชื่อมแยกมาสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มรสหวาน ได้ความหอมหวานอ่อน เย็นสดชื่น

🌟 น่าจะเรียกได้ว่าเป็นแบบที่มาที่นี่แล้วก็ต้องมากิน 🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียน ที่ยังไง ๆ ก็อยากให้มากินถึงที่ ด้วยความอร่อย หอม ฉ่ำ ของเนื้อไก่ ข้าวมัน และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ 4 สูตร และนอกจากนี้ควรจะลอง #เมนูมิชิลิน อื่น ๆ ที่ห้องอาหารเรือนต้น เช่น ยำส้มโอ ราดหน้าจักรพรรดิ บัวลอยและอื่น ๆ ไม่งั้นจะเรียกว่ามาไม่ถึงที่ ‼️


กินให้คุ้ม ต้องลองจัด เชตรางวัลมิชิลิน ราคา 789++ ถ้าทานที่ห้องอาหาร หรือสั่งกลับบ้านจะบวกเดียวจะแค่ครับผม ในเซตจะประกอบด้วย ข้าวมันไก่มณเฑียร 1 เซต, เมนูมิชิลินคาว 1 เมนู และหวานอีก 1 เมนู

✳️ Note: แนะนำว่าห้องอาหารควรจองก่อน และถ้าสะดวกเวลามากินคือก่อนตั้งแต่ 10.00 และหลังบ่าย 3 บ่าย 4 ไป เพราะคนเยอะมากกกกกก เรียกว่าปังงงง คนล้นหลาม ถัาไปเที่ยงบ่ายอาจต้องรอคิวและอาหารอาจได้ช้าหน่อย ขนาดมาฉลองวันเกิดคุณแม่ยังมีคนเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะเสาร์และอาทิตย์ แต่สามารถโทรจองข้างมันไก่ได้ด้วยเช่นกัน เผื่อจะเลือกกินส่วนไหนเป็นพิเศษ

ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลยน้ำขิง ฯลฯ

***ดูรีวิวเต็มและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://worldsdelight.com/2022/01/17/all-you-can-eat-dim-sum-montien-hotel-surawong-bangkok/

พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro)

พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro) บิสโตรใหม่ล่าสุดที่มาช่วยผนึกกำลังให้กับโรงแรมในฐานะจุดหมายในไลฟ์สไตล์กินดื่ม

บิสโตรแห่งใหม่ที่จะกลายมาเป็นที่แฮงค์เอาท์ของชาวสุรวงศ์นี้ ตกแต่งด้วยบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์ยุโรป และห้องอาหารแบบเดลีในตอนกลางวัน ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นไวน์บาร์สุดเก๋ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนก็สามารถมาที่นี่เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้ ในขณะที่คนรักอาหารก็จะได้พบกับเมนูสไตล์ฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์รังสรรค์โดยมาสเตอร์เชฟชื่อดังอย่างเชฟ แอร์เว่ แฟร์ราร์ด (Hervé Frerard)

ช่วงกลางวัน: คาเฟ่ และเดลี
เมนู ‘Grab and Go’ หรือ ‘Stay and Enjoy’ สำหรับช่วงเวลากลางวันของที่นี่ จะมีอาหารให้เลือกทั้งเพสทรีแบบฝรั่งเศส แซนด์วิชแสนอร่อย สลัด และของหวาน พร้อมเครื่องดื่มมากมาย โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ช็อกโกแลตร้อนสไตล์ปารีเซียง และ Earl
Grey Apple Cooler ซึ่งเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้าน

ช่วงกลางคืน: บิสโตรและไวน์บาร์
เมื่อพระอาทติย์ลับขอบฟ้า บรรยากาศของที่นี่จะนุ่มนวลยิ่งขึ้น เมื่อคาเฟ่ถูกเปลี่ยนเป็นบาร์สำหรับนั่งชิลล์หลังเลิกงาน เครื่องดื่มช่วง Happy Hours พร้อมช่วงเวลาดี ๆ เคล้าเสียงหัวเราะกับอาหารอร่อย ๆ กับคนรู้ใจ เมนูอาหารแบบยูโรเปียนที่มีกลิ่นอายแบบฝรั่งเศส เป็นเมนูอาหารค่ำสุดครีเอทีฟ สะท้อนบุคลิกของ เชฟแอร์เว่ ซึ่งถูกเสริมให้น่ารื่นรมย์ยิ่งขึ้นด้วยไวน์ที่คัดสรรมาอย่างดี รวมถึงค็อกเทลก่อนและหลังอาหารที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

เมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ (Signature Beverage Menu)

Earl Grey Pomegranate Iced Tea THB 140++

สีสวย เปรี้ยวเบา หวานอ่อน หอมอย่างมีเอกลักษณ์จากทับทิม รสชาติดี มีความเข้ากันกับชาเอิร์ลเกรย์ ไม่มีความฟาด

Orange Iced Coffee / Orange Iced Tonic Coffee THB 160++

หอมหวานกลิ่นส้ม เข้มข้น และขมจากกาแฟสด เสิร์ผแบบแยกชั้นกันได้สีสวยสวย หอมกาแฟสดดื่มแล้วสดชื่น

ที่ตั้ง: พระรามสี่ บิสโตร อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน ทางออก 1 โดยมีทางเข้าอยู่ทางฝั่งถนนพระรามสี่ บิสโตรแห่งนี้ตั้งอยู่ชั้น G ติดกับห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารระดับรางวัลมิชลิน ไกด์ บิบ กูร์มองด์ของโรงแรมฯ

เวลาทำการ: พระรามสี่ บิสโตร เปิดบริการทุกวัน โดยสามารถรองรับลูกค้าได้ 34 ที่นั่ง
คาเฟ่ / เดลี เปิดบรกิารทุกวนัระหว่างเวลา 7.00 – 17.00 น.
บิสโทร / ไวน์บาร์ เปิดบริการทุกวันระหว่างเวลา 17.00 – 23.00 น.

Phar-Ram IV Bistro #คาเฟ่ติดริมถนนพระรามที่สี่ บรรยากาศชิลล์ ช่วงกลางวันคือคลีน ๆ ใส ๆ กลางคืนคือเป็นมีความเป็นผู้ใหญ่ สลัว ๆ หนักแน่นขึ้น ของอร่อยส่วนตัวคือ

🧀🍰💙✨ ชีสเค้กหน้าไหม้ ‘Blueberry Burnt Cheesecake with Blueberry Compote’ หวานน้อย รสสัมผัสแน่น ซอสเปรี้ยวหวาน THB 200++

อีกทั้ง Mocktail เครื่องดื่ม Signature น้ำอัญชันมะนาว เปรี้ยว หอม สีสวย 😋🤤

ารประชุมและกิจกรรม (MEETINGS & EVENTS)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ มีสถานที่จัดงานที่น่าประทับใจให้เลือกมากมายตามโอกาสต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำ และงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน การเลือกใช้สถานที่ของโรงแรมมีได้ทั้งห้องราชมณเฑียรแกรนด์บอลรูม และห้องมณเฑียรทิพย์ (Red Room) ที่จำลองราชวังไทยแบบคลาสสิกอันสง่างามและสวยงาม

ในห้องบอลรูมและห้องจัดเลี้ยง มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมให้แก่ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการในทุกโอกาส เช่น อุปกรณ์ AV ล้ำสมัย, โปรเจ็กเตอร์ LCD, วิดีโอวอลล์ SAMSUNG และคอลัมน์ ไมโครโฟนไร้สาย การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อันทรงพลัง ตอบโจทย์การจัดเลี้ยงได้อย่างสร้างสรรค์

มีพื้นที่ทั้งหมด: 2,000 ตร.ม
ความจุแขก: สูงสุด 800 ท่าน

#ห้องแดง พื้นที่ที่ใช้จัด Event งานพิธีต่าง ๆ แบบเหมือนจะหลุดไปอีกมิตินึง มีความสงบ มีความขลังยิ่งกว่า ให้ความน่าเคารพ ต่างกับตรง Lobby ใหม่ที่แบบจะโพสต์ถ่ายรูปเก๋ ๆ แนว fashion แหวกแนว แหลกขนาดไหนก็ได้เลย 55 ส่วนห้องแดงของแบบสงบเงียมเจียมบอดี้ 😂😂😂

*ถ้าสนใจห้องแดงหรือมีงานพิธีอยากจะใช้บริการก็สามารถติดต่อโรงแรมให้แนะนำ และชมพื้นที่ได้ครับ

สระว่ายน้ำ (SWIMMING POOL)

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ไล่ระดับความลึกจนถึง 2.5 เมตร ถือว่าลึกมาก

สระว่ายน้ำตั้งอยู่บริเวณชั้น 3  North Tower เปิดให้บริการ : 7.00 น. – 21.00 น

ยิมและฟิตเนส (Gym & FITNESS)

อุปกรณ์ฟิตเนสใหม่เอี่ยม ทันสมัย และค่อนข้างครบครัน ได้ความเป็นส่วนตัวสูง


ยิมและฟิตเนสตั้งอยู่บริเวณชั้น 3  North Tower เปิดให้บริการ : 7.00 น. – 21.00 น


✴️ #สรุป เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่รักเลย ปราบปลื้มจากหลายอย่างมาก ทั้งความมีเอกลักษณ์ของโรงแรม การบริการระดับประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าโรงแรมมา อาหารการกิน ทำเลที่ตั้ง แม้โครงสร้างโรงแรงยังคงเก่าแต่ปรับปรุงใหม่ได้เป็นอย่างดี มีความขลัง ความเก๋า มีเรื่องเล่าสู่กันต่อไปมากมายสำหรับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ แห่งนี้


การเดินทาง (How to travel)

สถานที่ตั้งและการเดินทาง

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ล้อมรอบด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางจากโรงแรมไปยังท่ีหมายต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว โรงแรมมีทางเข้าออก 2 ทางคือทางถนนสุรวงศ์ และถนนพระราม4 ตั้งอยู่ห่างจากสถานี MRT สามย่านโดยใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที ห่างจากสถานี BTS ศาลาแดง โดยใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที และสามารถเดินทาง ไปยังแหล่งช้อปป้ิงชื่อดังได้อย่างสะดวกสบาย เช่น สยามพารากอนและศูนย์การค้ามาบุญครอง การเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง เพียงขึ้นทางด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนโดยใช้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อ BTS และ MRT เพื่อมายังโรงแรม


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

CHECK-IN/CHECK-OUT


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (for More Information)

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞Call :  02 233 7060


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Room ⭐⭐⭐⭐+

The Food ⭐⭐⭐⭐

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐⭐


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #Hotelblogger  
#Revivaloftheoriginal #กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน
 #montiensurawong #มณเฑียรสุรวงศ์ #มณเฑียรสุรวงศ์กรุงเทพฯ #มณเฑียร #สุรวงศ์ #กรุงเทพฯ #montien #surawong #bangkok
#ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #RuentonRestaurant
#HTR #Hotelrestaurant #hotelbuffet #buffet #บุฟเฟ่ต์ #ติ่มซำ #dimsum
#wetraveltogether #เราเที่ยวด้วยกัน #staycation #โปรเด็ด #montiensurawongbkk #hotels #bangkok #pride🌈 #equality #event #eventvenue

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *