World's Delight

#ไม่เช็คอินที่นี่แล้วจะเสียดาย! กำเนิดใหม่ Montien Hotel Surawong Bangkok!!

Revival of the original: Staycation Montien Hotel Surawong Bangkok


พบความสุข – World’s Delight ที่ Montien Hotel Surawong Bangkok
Stay & Dine กินข้าวมันไก่ในตำนาน และอาหารมิชลิน พักผ่อน นอนหลับ เต็มอิ่ม รับความสุขจุใจ แบบฉบับมณเฑียร

โปรโมชั่น: อัพเดท 5 มิถุนายน 2565

“พบความสุข” กับห้องพักใหม่และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เพียงจองแพคเกจ Stay & Dine ห้องพักหนึ่งคืน (ไม่รวมอาหารเช้า) พร้อมเครดิตทานอาหารวันละ 2,000 พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย

ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน ราคาเริ่มต้น 2,800 บาทสุทธิ
ราคาเต็มเริ่มต้น 4,000 บาทสุทธิ
• ห้องดีลักซ์ใหม่ล่าสุด 1 คืน (ไม่รวมอาหารเช้า)
• ฟรีอัพเกรดไปห้องพรีเมียร์ พร้อมอ่างแช่ตัว
• เช็คอินได้ตั้งแต่ 8.00 น. และเช็คเอาท์ได้ถึง 20.00 น.เข้าพักได้สูงสุด 36 ชั่วโมง
• เครดิตทานอาหารวันละ 2,000 บาทสุทธิต่อห้องต่อวัน ใช้กับรูมเซอร์วิสได้
• ฟรีไวไฟ
• ฟรีที่จอดรถ

เปิดจอง 1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป / เข้าพักได้ถึง 30 กันยายน 2565
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมและสำรองห้องพัก

จองใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน โทร (+66) 2 233 7060 หรืออีเมล reservations@montienbangkok.com

จองราคาปกติได้ที่ https://bit.ly/3Mmas0s


🏳‍🌈 มณเฑียรภาคภูมิใจในทุกความหลากหลายและเท่าเทียมกัน พร้อมฉลองเดือน pride month ด้วยส่วนลดห้องพักพิเศษ 25% ราคาเริ่มต้นคืนละ 2,700 บาทสุทธิ

สำหรับการจองและเข้าพักภายใน 30 มิถุนายน 2565 เมื่อสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์โรงแรม พร้อมใส่ promo code ‘PRIDE’

จองได้ที่ https://bit.ly/3Mmas0s หรือ โทร 02 233 7060


TikTok ห้องพัก โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7052270271897619739?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

@worldsdelight

ห้องพักโรงแรมสวย ๆ มาพร้อมกับความเก๋าและความขลังแบบไทย ๆ แถมข้าวมันไก่อร่อยที่สุด 🐔❤️ #ภพความสุข #Worldsdelight #hotel #montiensurawonghotelbangkok

♬ These Days – Nico

TikTok ข้าวมันไก่มณเฑียร และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มอง ฟ้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7102008398098468123?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7086726422542337537

@worldsdelight

🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ไหลหลำชื่อดัง มาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รสชาติ เนื้อแน่น หอม นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ น้ำซุปเข้มข้น เข้ากันลงตัว 🇹🇭🇨🇳 และเมนูอาหารไทย – จีน #ระดับมิชลินไกด์ ยำส้มโอกุ้งย่างหอม สดชื่น คัดคุณภาพ, ราดหน้าจักรพรรดิชามโต กวยจั๊บเครื้องแน่น และบัวลอย หวานหอมมันกะทิ 💙💙💙 #ภพความสุข #Worldsdelight #อร่อยบอกต่อ #HTR #Hotelresttaurant #Hotelblogger #bangkok #surawong #montiensurawong #montiensurawonghotelbangkok #มณเฑียรสุรวงศ์ #ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #ruentonrestaurant

♬ Food – Fresh and Delicious – MuraMusicStudio


#ไม่เช็คอินที่นี่แล้วจะเสียดาย กำเนิดใหม่ Montien Hotel Surawong Bangkok โรงแรมสัญชาติไทยที่มีตำนานเก่าแก่ยาวนานกว่า 55 ปี ตัดสินใจปรับตัวครั้งยิ่งใหญ่ รีโนเวลใหม่ทั้งโรงแรมจนสวยปิ้ง แต่คงความขลัง และความเก๋าไว้อย่างครบถ้วน ดั่งมรดกทางศิลปะ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมไทยสู่ไลฟ์สไตล์โฮเทลมีสัสัน เก่ไก๋ พลิกเอกลักษณ์ดั่งเดิมสู่เอกลักษณ์ใหม่ที่ร่วมสมัย จนเรียกได้ว่าเป็นแลนด์มาร์กหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร สวย ทรงคุณค่า ไม่ควรพลาด บอกเลยว่าจะเสียดายถ้าไม่ได้มาใช้บริการที่นี่


Montien Hotel Surawong Bangkok

ที่ตั้ง : โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เลขที่ 54 ซอย สุรวงศ์ แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

ประเภท : โรงแรม · ห้องพัก · ห้องอาหาร · สิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรม

รายละเอียดโรงแรม

โรงแรมธุรกิจสุดทันสมัยบรรยากาศสบายๆ แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ติดกับตลาดกลางคืนพัฒน์พงษ์และใช้เวลาเดินจากสถานีรถไฟใต้ดินสามย่านเพียง 6 นาที

ห้องพักสไตล์ร่วมสมัยมองเห็นวิวเมือง มีทีวีจอแบน มินิบาร์ และ Wi-Fi ห้องพักที่อัปเกรดจะมีสิทธิ์เข้าใช้เลานจ์สุดหรู ส่วนห้องสวีทจะมีพื้นที่นั่งเล่นกว้างขวาง

มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งร้านอาหารไทย/จีนสุดชิคและคาเฟ่/บาร์ไวน์บรรยากาศสบายๆ สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องฟิตเนส และซาวน่า รวมถึงห้องประชุม 8 ห้อง มีอาหารเช้าและที่จอดรถให้บริการ

Facilities

CHECK-IN/CHECK-OUT

Check-in Time: 2:00 p.m.

Check-out Time: 12:00 p.m.

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) ก็จะถึง

MAP ——–> https://g.page/MontienSurawongBkk?share

โปรโมชั่น Stay & Dine ในห้องพักใหม่เอี่ยม + เครดิตทานอาหารมูลค่า 1,500 บาทสุทธิต่อวัน ฟรีอัพเกรดไปห้องพรีเมียร์ พร้อมอ่างแช่ตัว

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060

IG: montiensurawongbkk

Email: Info@montienbangkok.com

LINE: @montienbangkok >>> https://page.line.me/442uwrol?openQrModal=true#~

📩 https://www.facebook.com/montiensurawongbkk, https://montienbangkok.com/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Montien Hotel Surawong Bangkok

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพุธที่ 12 มกราคม – วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Montien Hotel Surawong Bangkok)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2510 และได้ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ ในปีพ.ศ. 2562 ปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ใหม่ โดยการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก และความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ป ‘Revival of the Original’

โรงแรมมณเฑียร เป็นโรงแรมครอบครัวคนไทยที่มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเอกลักษณ์การบริการแบบไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านสีลมที่มีชีวิตชีวาที่สุดของกรุงเทพฯ อาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปทรงเรขาคณิต ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 17 มีความงดงามด้วยงานศิลปะและการออกแบบที่คงเอกลักษณ์เอาไว้ดั้งเดิม

ข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มเติม:

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้ง อยู่บนพื้น ที่เกือบ 11 ไร่ (4.35 เอเคอร์) มีที่จอดรถมากกว่า 300 คัน ในย่านการค้า แหล่งบันเทิง และธุรกิจ สาคัญ มีทาางเข้า 2 ทาง บนถนนสุรวงศ์และถนนพระราม 4 ซึ่งง่ายต่อการเดินทางไปยังสถานที่อื่น ๆ หรือสถานที่ท่องเที่ยว เช่น เยาวราช พระบรมมหาราชวัง และแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงสวนลุมพินี สวนสาธารณะสาคัญใจกลางกรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้คนนิยมมาออกกาลังกายในช่วงเช้า และเย็น

ในโครงการปรับปรุงโรงแรมครั้งนี้ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้ P49 ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการออกแบบตกแต่งภายในที่ดีที่สุดในประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินการออกแบบภายใน มีความโดดเด่นด้วยประสบการณ์ที่เหนือชั้น ในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ต่างประเทศ มากมาย เช่น Accor, Alila, Amari, Anantara, Dusit, Hilton, Hyatt, Marriott, Movenpick เป็นต้น

#landmark สุดปัง! มาแล้วต้องไม่พลาด!! บันไดวนกลางโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นบันไดวนที่มีมาตั้งแต่เปิดโรงแรม ขัดสีทองใหม่ทั้งหมด ตกแต่งด้วยแชนเดอเรียใบสีขาวใส และสีส้มใสในฤดูใบไม้ล่วง หรือ Autumn Leafs จำพวกใบเมเปิ้ล (ไม่ใช่ฝูงนกนะ เพราะตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นแชเดอเรียฝูกนกบิน ) แม้ใบไม้จะล่วงหนลงมาจากต้น แต่ก็ยังมีความสวยงามไม่แพ้ใบไม้ที่ยังติดอยู่ที่ต้นอยู่ ที่นี่คือที่หนึ่งในใจที่จะมาจัดงานแต่งงาน และถ่าย Pre-Wedding with special one 👨🏽‍❤️‍💋‍👨🏻

#Lobby ทั้งใหม่ฝั่งใต้ Landmark จุดที่ 2 ที่ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน ปรับปรุงแถบจะเสร็จ 100% แล้ว ก็สวยงาม มีความขลัง มีความเป็นไทยร่วมสมัย ก็ดีงามสุด แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดให้เข้าไปเองนะครับ หากมี Event ในวันนั้นก็พอจะขอเข้าไปเยี่ยมชมได้ตามเวลาและความสมควร ซึ่งน่าจะเปิดต้อนรับทุกคนได้ในอนาคตอันใกล้ข้างหน้า

  เพิ่มความว้าวอีกหนึ่ง #Service คือเรื่องการบริการ ที่นี้ยกให้เป็นอีกที่ ๆ ที่บริการถึงพริกถึงขิง service mind มาเต็ม ทุกคนเป็นกันเอง น่ารักมาก ดูแลดี เอาการเอางาน ทักแขก ช่วยแขกอำนวยความสะดวก วันที่ไป 1 คืนมี งานและ event ติด ๆ 2 วันกับ คืนนั้นคืองานใหญ่และดึกสุด เป็นงานแต่งหรืองาน Anniversary เนี่ยแระ ทุกคนทำงานจนดึกในกะเวลานั้น จนจบงาน ชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ครับ โดยเฉพาะ #ผจก.โรงแรมที่ทั้งเท่ สมาร์ท น่ารัก และเก่งคุณ ‘สุชานนท์ มงคลธง‘ 💍 😊💙💖💖

สถานที่ตั้งและการเดินทาง (Location and Travel)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ล้อมรอบด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางจากโรงแรมไปยังท่ีหมายต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว โรงแรมมีทางเข้าออก 2 ทางคือทางถนนสุรวงศ์ และถนนพระราม 4 ตั้งอยู่ห่างจากสถานี MRT สามย่านโดยใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที ห่างจากสถานี BTS ศาลาแดง โดยใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที และสามารถเดินทาง ไปยังแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังได้อย่างสะดวกสบาย เช่น สยามพารากอนและศูนย์การค้ามาบุญครอง การเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง เพียงขึ้นทางด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนโดยใช้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อ BTS และ MRT เพื่อมายังโรงแรม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/

เอกลักษณ์ด้านสถาปัตยกรรม (The uniqueness of architecture)

โรงแรมมณเฑียรแบ่งโซนห้องพักออกเป็น 2 อาคารหลัก ได้แก่ อาคารทิศใต้ (South Wing) จำนวน 200 ห้อง เปิดให้บริการในปี 2510 (ค.ศ.1967) และอีก 10 ปีถัดมาถึงได้เปิดอาคารทิศเหนือ (North Wing) อีกจำนวน 300 ห้อง ตัวอาคารออกแบบโดยหม่อมราชวงศ์มิตรารุณ เกษมศรี เป็นอาคารสไตล์โมเดิร์นที่มีฟาซาดเป็นแพทเทิร์นสวยงาม

การออกแบบภายนอก “ฟาซาดของอาคาร South Wing ถูกออกแบบให้เหมือนกับลำปล้องของต้นไผ่ ในขณะที่อาคาร North Wing ถูกออกแบบให้ตำแหน่งห้องพักและหน้าต่างสลับกันเป็นฟันปลาระหว่างชั้น ส่งผลให้ฟาซาดของโรงแรมมณเฑียรมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตามาก” นอกจากงานออกแบบอาคารแล้ว หม่อมราชวงศ์มิตรารุณ เกษมศรี ยังเป็นผู้ออกแบบตราสัญลักษณ์ของโรงแรมที่มีลายเส้นเป็นรูปปราสาทเพื่อสื่อถึงชื่อของโรงแรมนี้

นอกจากงานสถาปัตยกรรมระดับไอคอนิกแล้ว งานตกแต่งภายในของโรงแรมมณเฑียรยังสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาเยือนและนักสะสมงานศิลปะด้วยผลงานภาพจิตรกรรมของศิลปิน ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ หนึ่งในศิษย์เอกของ ศาสตราจารย์ศิลป์ พีระศรี ที่สืบสานงานด้านจิตรกรรมฝาผนังอันเป็นวิจิตรศิลป์สำคัญของไทย

ภาพจิตรกรรมของศิลปิน ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ (Painting by Artist: Paiboon Suwanakut)

ผลงานของอาจารย์ไพบูลย์ภายในโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ นั้น มีทั้งหมด 5 ภาพ ภาพที่หนึ่งอยู่ภายในห้องล็อบบี้ (อาคารทิศใต้) อีกสองภาพในห้องมณเฑียรทิพย์ (Red Room) และอีกสองภาพในห้อง Imperial Suite สองห้อง (ห้องละหนึ่งภาพ)

เนื้อหาหลักในภาพจิตรกรรมเหล่านี้ จะเป็นเรื่องราวของเหล่าเทพเทวดาที่สถิตในปราสาทตามความหมายของชื่อ “มณเฑียร” ตลอดจนภาพของกระบวนพยุหยาตราชลมารคที่มีลายเส้นงดงาม มีสัตว์จากป่าหิมพานต์เข้ามาเสริมเสน่ห์เพื่อให้ภาพจิตรกรรมมีเอกลักษณ์เฉพาะ และมีสีสันที่แตกต่างจากภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังทั่วไป

ในส่วนงานกราฟิกของการปรับภาพลักษณ์ของโรงแรม ได้ใช้ภาพสัตว์หิมพานต์ที่ปรากฏในภาพจิตรกรรมฝาผนังของอาจารย์ ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ มาต่อยอดเป็นงานกราฟิก และข้าวของเครื่องใช้ภายในโรงแรม เช่น

การเช็คอิน (Check-in)

การเช็คอินตอนนี้สามารถเช็คอินได้ที่ตึกฝั่งเหนือ จะมีเจ้าหน้าที่อยู่ ซึ่งจะค่อยดูแลผู้มาพัก และทำการเช็คอิน ให้คำแนะนำขั้นตอนการใช้บริการ แนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ แนะนำสิทธิ์ประโยชน์ต่าง ๆ ภายในโรงแรม

ซึ่งหลังจากเช็คอินแล้ว สิ่งที่จะได้มาในการเช็คอินคือ

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่หน้าโรงแรม และห้องอาหาร

สุขภาพและความปลอดภัย

การเพิ่มมาตรการด้านความสะอาด

  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดในห้องพัก
  • ทำความสะอาดที่พักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเกรดอุตสาหกรรม
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับขั้นตอนการทำความสะอาดเพื่อป้องกันโควิด-19
  • พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ใส่กระจังป้องกันใบหน้า และ/หรือถุงมือ
  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการล้างมือที่เหมาะสม

การป้องกันตนเอง

  • ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่พัก
  • มีเจลล้างมือและ/หรือทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ในพื้นที่ส่วนกลาง

การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

  • จำกัดจำนวนแขกที่ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง
  • ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
  • มีการจัดระเบียบให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่ส่วนกลาง

การหลีกเลี่ยงการสัมผัส

  • ทิ้งหรือฆ่าเชื้อคีย์การ์ดแบบพลาสติก
  • นำสิ่งของที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อย เช่น นิตยสาร ออกจากพื้นที่ส่วนกลาง

การเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยของอาหาร

  • มีมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมในพื้นที่รับประทานอาหาร
  • มีมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมระหว่างการเตรียมและเสิร์ฟอาหาร
  • อาหารที่บรรจุหีบห่อแยกกัน

โรงแรมมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโรงแรม

 


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายจองห้องพัก

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060

หมายเหตุ: ราคา ณ วันที่ 17 มกราคม 2565


พาไปสำรวจ (Let’s Look Around)

ประเภทห้องพัก (Room Type)

ห้องพักทั้งหมดจำนวน 500 ห้องของโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เป็นการออกแบบผสมผสานความเป็นไทยเหนือกาลเวลาเข้ากับความร่วมสมัย ทุกห้องพักตกแต่งด้วยภาพจำลองจิตรกรรมฝาผนังของ อาจารย์ ‘ไพบูลย์ สุวรรณกูฏ’ ที่ประดับอยู่บริเวณล็อบบี้ด้านทิศใต้ของโรงแรม ห้องพักทุกห้องมีขนาดกว้างขวางและมาพร้อมกับความสะดวกสบาย รวมถึงเทคโนโลยี เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

อาคารทิศใต้ (South Wing): 200 ห้องพัก
อาคารทิศเหนือ (North Wing): 300 ห้องพัก

รายละเอียดห้องพักด้านทิศเหนือ (ขณะนี้เปิดบรกิารเฉพาะห้องพักด้านทิศเหนือเท่านั้น)

สิ่งอำนวยความสะดวกในทุกห้องพัก

 ตัวเลือกหมอน 5 แบบ

ห้องที่เข้าพัก (Stayed Room)

ห้องจูเนียร์สวีทเตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Junior Suite, Single or Twin Bed)

พื่นที่ภายในห้องพักขนาดใหญ่ 56 ตารางเมตร มีเตียงแคลิฟอร์เนียคิงส์ ขนาดพิเศษ 240 ซม. สำหรับเตียงเดียว หรือ เตียงคู่ขนาดพิเศษเตียงละ 150 ซม. สำหรับเตียงคู่ พร้อมโซฟาพักผ่อน โต๊ะเขียนหนังสือ อ่างอาบน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมี่ยม

ของ ภพ เข้าพัก ห้องจูเนียร์สวีทเตียงเดี่ยว คือห้องแบบใหญ่มาก ชอบเตียงสุด ใหญ่มาก นุ่ม เด้ง นอนแล้วฝันดี (ขาดแต่คนนอนด้วยเท่านั้น ) กลิ้งเล่นสบาย

มีมุมโซฟา มุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำงาน กินข้าว Smart TV ลำโพง บูลทูธที่เป็น Wireless changing, นาฬิกาปลุกได้ด้วยในตัว ปลั๊กไฟแบบทันสมัยทั้งแบบ 3 ขา และ USB

ในห้องจะมี Welcome Gifts เป็นขนม และผลไม้ รวมถึง Greeting Card เขียนต้อนรับเราว่างไว้ริมหน้าต่าง สำหรับห้องนี้จะเป็นวิวจะเป็นวิวเมืองอย่างเดียว แต่ห้องอื่น ๆ อาจจะเป็นวิวเมือง และวัดหัวลำโพงก็จะเห็นความเป็นไทย ซึ่งต่างชาติจะชอบมาก แต่คนไทยอาจแอบหลอนหน่อย

☕🧊 Mini Bar มีน้ำเปล่าของ ‘สิงห์’ ชาของ ‘Dilmah’ กาแฟของ ‘กาแฟป่า’ น้ำตาลทราย น้ำตาลไม่ขัดสี สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ของเหล่านี้ ส่วนเครื่องดื่มในตู้เย็นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมทั้งหมด

นอกจากนี้ในห้องพักก็มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ และพื้นที่มช้สร้อยเยอะมาก เช่น ที่ว่างสัมภาระ ราวแขวนเสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อ ผ้าคลุมอาบน้ำ  ไดร์เป่าผม รองเท้าแตะสำหรับใส่ในห้องพัก ตู้เซฟ และอื่น ๆ

ส่วนห้องน้ำมีอ่างอาบน้ำ น้ำร้อนน้ำเย็น ฟักบัว Rain Shower ใช้ Amenities เป็นของ Charcoalogy แบบออร์แกนิคดูแลผิวพรรณอย่างดี กลิ่นหอม ใช้แล้วจะรู้สึกละมุ่น ๆ อีกทั้งห้องขับถ่ายเป็นโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ มีรีโมทควบคุมระบบน้ำหลังทำธุระเสร็จ แบรนด์ TOTO จากญี่ปุ่น เดินเข้าแล้วเปิดผาเองได้ (ห้องน้ำผีหลอก 😱 ) ที่นั่งอุ่นมาก นั่งปลอดทุกข์สบายใจ 

ได้พักห้องนี้พูดได้คำเดียวว่าฟินสุด ๆ ไปเลย

ห้องพักอื่น ๆ (Others Room)

ห้องดีลักซ์ เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Deluxe Room, Single or Twin bed)

สะดวกสบายกับห้องพักขนาดพื้นที่ 30 ตารางเมตร เตียงนอนขนาดใหญ่ห้องน้ำกว้างขวางพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมียม

ห้องพรีเมียร์ เตียงเดี่ยว หรือ เตียงคู่ (Premier Room, Single or Twin Bed)

พื้นที่ภายในห้องพักกว้างขวางขนาด 32 ตารางเมตร มีเตียงคิงไซส์ขนาดใหญ่และห้องน้ำพร้อมอ่างอาบน้ำสำหรับแช่ตัวรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่คัดสรรระดับพรีเมี่ยม

Staycation รอบ 2 ได้ห้องพัก Premier Room พร้อมอ่างแช่ตัว ห้องใหญ่กำลังดี มีมุมนั่งเล่น TV ลำโพงบูลทูธที่เป็น Wireless changing ผมเป็นคิงไซส์ ไปพักคนเดียวเลยนอนสบายมาก เตียงเด้งฟมอนนุ่มเช่นเคย มี Welcome Gifts เล็ก ๆ และ Greeting Card จากคุณปีแอร์อีกครั้งนึง

มีอ่างอาบน้ำ น้ำร้อนน้ำเย็น ฟักบัว Rain Shower ใช้ Amenities เป็นของ Charcoalogy แบบออร์แกนิค กลิ่นหอม ห้องขับถ่ายเป็นโถสุขภัณฑ์อัตโนมัติ TOTO ที่นั่งอุ่นมาก ปลอดทุกข์สบายใจ

ส่วนห้องเตียงคู่จะประมาณนี้

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโรงแรม (Hotel’s Facilities)

ห้องอาหารเรือนต้น (Ruenton Restaurant)

ห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลาถึง 18 เดือน

นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เนื่องด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติที่โดดเด่น จากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘ข้าวมันไก่ไหหลำ’ ที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างผัดไทย หอยทอดและติ่มซำต่าง ๆ 


ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิรน์ เน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนัง ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์น และโทนสีย้อนยุคแบบไทย ๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด ให้เข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่น เครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกลูตันตกิตติ์ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯ  รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนให้นึกถึงอดีตวันวาน

“เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลาย ๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวย และทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามครับ”
คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์ ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียร

ห้องอาหารเรือนต้นมีพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์


นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนอีกมุมหนึ่งคือเคาน์เตอร์ยาวเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทย ๆ นั้นเอง

เปิด 06.30 – 22.30 น. ทุกวัน ชั้น G ฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

บริการจัดส่งตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ผ่าน Robinhood

สำรองโต๊ะหรือโทร Tel: 02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html

เซตอาหารเช้า (Breakfast Set)

อาหารเช้าสามารถมาใช้บริการที่ห้องอาหารเรือนต้นก็ได้ หรือจะใช้บริการ In-Room ก็ได้ โดยยังมีให้สั่งเป็นเซ็ต (ยังไม่มีการจัดไลน์บุฟเฟ่ต์)  มีทั้ง 3 เซ็ตให้เลือกกันคือ Asian Set, American Set และ Continental Set ที่ภพสั่งมา

Continental Breakfast Set 580++

ประกอบด้วย

 #ไลน์บุฟเฟต์อาหารเช้า จะมีจัดเมื่อมีแขกเข้าพักในปริมาณที่มากพอสมควรครับ แม้ว่าจะยังไม่จัดแบบ Full แต่บอกได้เลยว่าใช้ของคุณภาพ และของดี มีความหลากหลายประมาณนึง มีทั้งเอเซีย ยุโรป เมนูไข่ เบคอน แฮม ไส้กรอก สลัด ซีเรียล ขนมปังต่าง ๆ ชอบซาวโดว์ และไรย์เบรกมากกกก เพราะมันใหม่ไม่แห้งฟืดคอ ข้าวต้มปลา กับอื่น ๆ ครบ ๆ

ไฮไลท์อยู่ที่ มีเมนู #ติ่มซำ ที่บริการแบบ a la carte มารวมอยู่ในไลน์ให้ด้วย คือไส้แน่น ชิ้นโตซะใจ อร่อย แต่ตัวเลือกยังมีแค่ 2 อย่าง อนาคตไม่แน่ แต่หมดไวเติมไว (ฮา) รวมถึง #เบเกอรี่ คืออบใหม่กันตรงไลน์อาหาร หอม ๆ ฟุ้งทั่วห้องอาหาร กินแล้วรู้สึกได้ถึงของสดใหม่อย่างรู้วึกได้ชัด (ที่เห็นเพราะตื่น 6.00 ลงมาดูมาถ่ายรูป อาหารเช้าเริ่ม 6.30-10.00 ความตื่นเช้าของข้าพเจ้า )

สเตชั่นไข่เมนูต่าง ๆ (Egg Staion)

มันฝรั่งอบ (Baked Potato)

มะเขือเทศย่าง (Grilled Tomato)

ข้าวสวย (Steamed Jasmine Rice)

ข้าวผัดหมู (Fried Rice with Pork)

ผัดผักรวม (Stir-Fried Mixed Vegetable)

หมูผัดเปรี้ยวหวาน (Stir-Fried Pork with Bell Pepper)

ก๋วยเตี๋ยวหมูและเครื่องปรุง (Pork Noodle with Soup & Condiment)

ข้าวต้มปลา (Fish boiled rice)

ซุปมิโซะ (Miso Soup)

ติ่มซำจากห้องอาหารเรือนต้น (Delicious Dim Sum from Ruenton Restaurant)

โคลด์ คัทต่าง ๆ (Cold Cut)

ชีส (Cheese)

พร้อมเครื่องแต่งหน้าต่าง ๆ (with Condiment)

สลัดบาร์และน้ำสลัดต่าง ๆ (Salad bar & Assorted salad dressing)

ตัวเลือกนม (Option of Milk)

ซีเรีลต่าง ๆ และผลไม้แห้ง(Cereals & Dried Fruits)

สเตชั่นขนมอบ (Bakery station)

แพนเค้กและวาฟเฟิลทำสด (Fresh Pancake & Waffle)

พร้อมเครื่องแต่งหน้าต่าง ๆ (with Condiment)

เบรคบัตเตอร์พุดดิ้งกับซอสวานิลา (Bread Butter Pudding with Vanilla Sauce)

ผลไม้ตามฤดูกาล (Seasonal Fruit)

บาร์น้ำ (Beverage Bar)

เมนูอะลาคาร์ท (A La Carte Menu)
เซตข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice Set) 320++ บาทต่อเซต

ข้าวมันไก่มณเฑียร ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี กรรมวิธีการทำข้าวมันไก่ของที่นี่มีความซับซ้อนและพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกชนิดและน้ำหนักตัวของไก่ การหุงข้าวมัน ตลอดจนการทำน้ำจิ้มที่มีถึง 4 สูตร

ข้าวมันไก่ของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อไก่ที่นุ่ม ชิ้นหนา ไม่มีความคาว ข้าวมันหอม รสสัมผัสเหนียวนุ่มกำลังดีจนหลายคน กินแค่ข้าวอย่างเดียวก็อร่อย ส่วนน้ำจิ้มเสิร์ฟมาพร้อมกัน 4 ชนิดให้นักชิมได้เลือกตามใจชอบ

คือไก่ที่เลือกใช้เป็นไก่ตอนคัดพิเศษ น้ำหนักตัวราว 3.8 – 4.2 กิโลกรัม โดยเป็นไก่ที่เลี้ยง 26 วันแล้วจึงนำไปตอน จากนั้นเลี้ยงต่ออีกประมาณ 1 เดือน ทางโรงแรมใช้ไก่สดเท่านั้นไม่ใช้ไก่แช่แข็ง มีน้ำมันงาที่ราดบนเนื้อไก่ช่วยดับกลิ่นคาว ปรุงพิเศษจนใสแต่ไม่มันเยิ้ม ได้รสชาติเพิ่ม ส่วนข้าวใช้ข้าวหอมมะลิกลางเก่ากลางใหม่คัดพิเศษ ข้าวจะไม่แฉะหรือร่วนเกินไป และหุ้งกับหม้อหุ้งข้าวพิเศษ

น้ำจิ้ม 4 อย่างที่เสิร์ฟประกอบด้วย น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 1, น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 2, น้ำจิ้มขิง และซีอิ๊วหวาน ซึ่งน้ำจิ้มทั้ง 4 ตัวถือว่าเด็ด เข้ากับข้าวมันไก่ของโรงแรมมณเฑียรมากๆ

เกริ่นก่อนเลยว่าจากที่เคยกินแบบ Delivery ว่าอร่อยแล้ว มากินตอนทำเสร็จ เสิร์ฟใหม่ ๆ อร่อยกว่าเยอะมากกกก (เอา ก. ไก่ ไปเลยล้านตัว) 

เซตข้าวมันไก่มณเฑียรประกอบด้วยข้าวมัน 1 ถ้วยพูน เนื้อไก่ต้มสุก หอม ฉ่ำจานโต เลือดไม่ น้ำซุป ผักสด และน้ำจิ้ม 4 ชนิด สามารถขอน้ำมันงาราดบนเนื้อไก่ช่วยเพิ่มความหน้ากิน ความชุ่มฉ่ำ และดับกลิ่นคาวได้ด้วย

ข้าวมันผัดมาร้อน ๆ หอม ๆ นุ่มหนึบ และไม่มันไม่แฉะมากเกินไป รสสัมผัสดี หอมพริกไทย รสกลมกล่อม เข้มข้น กินแล้วหอมเครื่องสมุนไพร กินเปล่ายังได้ เพลินถ้วยไม่รู้ตัว และแน่นอนว่ากินกับไก่ลงตัวพอดีมาก ๆ จัดว่าเด็ด

เนื้อไก่ชิ้นใหญ่หนาพอดี ๆ หอม มัน นุ่ม ฉ่ำ หอมทั้งเนื้อไก่ และเครื่องปรุง เครื่องสมุนไพร เข้าเนื้อได้รสชาติพอดิบพอดี เข้มข้น

และซุปก็อร่อย เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมฟักชิ้นโตที่สุกกำลังดี ไม่นิ่ม ไม่แข็งเกินไปชิ้น หอมซุปไก่ หอมฟัก รสชาติกลมกล่อม รสชาติดี ใช้ล้างปากได้

ข้าวมันไก่สามารถกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแบบออริจินัลหรือจะกินคู่กับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ

ราดหน้าจักรพรรดิ (Fried Rice Noodle with Pork, Crispy Squid, River Prawns in Brown Sauce) – THB 480++ 

เมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้

เครื่องแน่นจัดเต็ม ไซส์ใหญ่มากคือจานนี้เหมาะกับเป็นจานแชร์ กินได้ 2-3 คน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ 3 ตัว หมูหมักชิ้นโต หมึกกรอบชิ้นหนา ผัก หน่อไม้ และเห็ดต่าง ๆ ใส่มาแน่น ๆ จนมองไม่เห็นเส้น

ซึ่งเส้นราดหน้าจะเป็นเส้นใหญ่ที่มีขนาดไม่ใหญ่และหนาเกินไป รสสัมผัสจึงนุ่มเป็นพิเศษ เส้นมีความสด หอมกระทะจาง ๆ กุ้งสดมากเช่นกัน หอมเนื้อกุ้ง หอมมันกุ้ง หมูหมักรสสัมผัสนุ่มได้รสชาติอ่อน ๆ หมึกกรอบเด้งหนึบ กรุบเบา หอมเนื้อหมึกด้วย น้ำราดหน้าไม่ข้นแป้งเกินไป รสสัมผัสดีอร่อย

ขนมผักกาดกุ้ง (Stir-fried Turnip Cake with Prawns) THB 280++

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้นเช่นกัน

ขนมผักกาดเนื้อแน่นกำลังดี ไม่แห้งฝาด ไม่เละ ไม่แฉะเกินไปยังมีความเป็นผักกาด กรอบนอก นุ่มใน หอม ทอดดีไม่อมน้ำมัน รสชาติหวานนำตัดเลี่ยนด้วยถั่วงอกกรุบกรอบฉ่ำน้ำ กุ้งสดเด้ง รสกลมกลอม ลงตัว กินคู่น้ำจิ้มหวาน หวาน หอม ๆ เค็ม ๆ ลงตัว

ยำส้มโอกับกุ้งย่าง (Pomelo Salad with Grilled White Prawns) THB 340++

เมนูใหม่หลังปรับปรุงห้องอาหาร คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่และพรีเซนเทชั่นหน้าตาอาหาร

หอมฉ่ำส้มโอ กินแล้วสดชื่นมาก กุ้งสด แน่น หอมกุ้งย่าง ยำมีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานนวล นัว ลงตัว มีความกรุบกรอบ และหอมกระเทียมเจี้ยวและหอมแดงเจี้ยว

น้ำเก๊กฮวยร้อน-เย็น (Hot or Cold Chrysanthemum TEA) [Hot THB 120++] [Cold THB 140++]

ใช้วัตถุดิบเป็นดอกเก๊กฮวยแท้ สีเหลืองสวย มีความสด มีสรรพคุณและประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ผสมน้ำเชื่อม โดยมีน้ำเชื่อมแยกมาสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มรสหวาน ได้ความหอมหวานอ่อน เย็นสดชื่น

น่าจะเรียกได้ว่าเป็นแบบที่มาที่นี่แล้วก็ต้องมากิน #ข้าวมันไก่มณเฑียน ที่ยังไง ๆ ก็อยากให้มากินถึงที่ ด้วยความอร่อย หอม ฉ่ำ ของเนื้อไก่ ข้าวมัน และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ 4 สูตร และนอกจากนี้ควรจะลอง #เมนูมิชิลิน อื่น ๆ ที่ห้องอาหารเรือนต้น เช่น ยำส้มโอ ราดหน้าจักรพรรดิ บัวลอยและอื่น ๆ ไม่งั้นจะเรียกว่ามาไม่ถึงที่


กินให้คุ้ม ต้องลองจัด เชตรางวัลมิชิลิน ราคา 789++ ถ้าทานที่ห้องอาหาร หรือสั่งกลับบ้านจะบวกเดียวจะแค่ครับผม ในเซตจะประกอบด้วย ข้าวมันไก่มณเฑียร 1 เซต, เมนูมิชิลินคาว 1 เมนู และหวานอีก 1 เมนู

Note: แนะนำว่าห้องอาหารควรจองก่อน และถ้าสะดวกเวลามากินคือก่อนตั้งแต่ 10.00 และหลังบ่าย 3 บ่าย 4 ไป เพราะคนเยอะมากกกกกก เรียกว่าปังงงง คนล้นหลาม ถัาไปเที่ยงบ่ายอาจต้องรอคิวและอาหารอาจได้ช้าหน่อย ขนาดมาฉลองวันเกิดคุณแม่ยังมีคนเยอะมาก ๆ โดยเฉพาะเสาร์และอาทิตย์ แต่สามารถโทรจองข้างมันไก่ได้ด้วยเช่นกัน เผื่อจะเลือกกินส่วนไหนเป็นพิเศษ

ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลยน้ำขิง ฯลฯ

***ดูรีวิวเต็มและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://worldsdelight.com/2022/01/17/all-you-can-eat-dim-sum-montien-hotel-surawong-bangkok/

พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro)

พระรามสี่ บิสโตร (Phar-Ram IV Bistro) บิสโตรใหม่ล่าสุดที่มาช่วยผนึกกำลังให้กับโรงแรมในฐานะจุดหมายในไลฟ์สไตล์กินดื่ม

บิสโตรแห่งใหม่ที่จะกลายมาเป็นที่แฮงค์เอาท์ของชาวสุรวงศ์นี้ ตกแต่งด้วยบรรยากาศของคาเฟ่สไตล์ยุโรป และห้องอาหารแบบเดลีในตอนกลางวัน ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นไวน์บาร์สุดเก๋ตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนก็สามารถมาที่นี่เพื่อสร้างความประทับใจให้กับทุกคนได้ ในขณะที่คนรักอาหารก็จะได้พบกับเมนูสไตล์ฝรั่งเศสที่มีเอกลักษณ์รังสรรค์โดยมาสเตอร์เชฟชื่อดังอย่างเชฟ แอร์เว่ แฟร์ราร์ด (Hervé Frerard)

ช่วงกลางวัน: คาเฟ่ และเดลี
เมนู ‘Grab and Go’ หรือ ‘Stay and Enjoy’ สำหรับช่วงเวลากลางวันของที่นี่ จะมีอาหารให้เลือกทั้งเพสทรีแบบฝรั่งเศส แซนด์วิชแสนอร่อย สลัด และของหวาน พร้อมเครื่องดื่มมากมาย โดยมีไฮไลต์อยู่ที่ช็อกโกแลตร้อนสไตล์ปารีเซียง และ Earl
Grey Apple Cooler ซึ่งเป็นเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ของทางร้าน

ช่วงกลางคืน: บิสโตรและไวน์บาร์
เมื่อพระอาทติย์ลับขอบฟ้า บรรยากาศของที่นี่จะนุ่มนวลยิ่งขึ้น เมื่อคาเฟ่ถูกเปลี่ยนเป็นบาร์สำหรับนั่งชิลล์หลังเลิกงาน เครื่องดื่มช่วง Happy Hours พร้อมช่วงเวลาดี ๆ เคล้าเสียงหัวเราะกับอาหารอร่อย ๆ กับคนรู้ใจ เมนูอาหารแบบยูโรเปียนที่มีกลิ่นอายแบบฝรั่งเศส เป็นเมนูอาหารค่ำสุดครีเอทีฟ สะท้อนบุคลิกของ เชฟแอร์เว่ ซึ่งถูกเสริมให้น่ารื่นรมย์ยิ่งขึ้นด้วยไวน์ที่คัดสรรมาอย่างดี รวมถึงค็อกเทลก่อนและหลังอาหารที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย

เมนูเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ (Signature Beverage Menu)

Earl Grey Pomegranate Iced Tea THB 140++

สีสวย เปรี้ยวเบา หวานอ่อน หอมอย่างมีเอกลักษณ์จากทับทิม รสชาติดี มีความเข้ากันกับชาเอิร์ลเกรย์ ไม่มีความฟาด

Orange Iced Coffee / Orange Iced Tonic Coffee THB 160++

หอมหวานกลิ่นส้ม เข้มข้น และขมจากกาแฟสด เสิร์ผแบบแยกชั้นกันได้สีสวยสวย หอมกาแฟสดดื่มแล้วสดชื่น

ที่ตั้ง: พระรามสี่ บิสโตร อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน ทางออก 1 โดยมีทางเข้าอยู่ทางฝั่งถนนพระรามสี่ บิสโตรแห่งนี้ตั้งอยู่ชั้น G ติดกับห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารระดับรางวัลมิชลิน ไกด์ บิบ กูร์มองด์ของโรงแรมฯ

เวลาทำการ: พระรามสี่ บิสโตร เปิดบริการทุกวัน โดยสามารถรองรับลูกค้าได้ 34 ที่นั่ง
คาเฟ่ / เดลี เปิดบรกิารทุกวนัระหว่างเวลา 7.00 – 17.00 น.
บิสโทร / ไวน์บาร์ เปิดบริการทุกวันระหว่างเวลา 17.00 – 23.00 น.

Phar-Ram IV Bistro #คาเฟ่ติดริมถนนพระรามที่สี่ บรรยากาศชิลล์ ช่วงกลางวันคือคลีน ๆ ใส ๆ กลางคืนคือเป็นมีความเป็นผู้ใหญ่ สลัว ๆ หนักแน่นขึ้น ของอร่อยส่วนตัวคือ

ชีสเค้กหน้าไหม้ ‘Blueberry Burnt Cheesecake with Blueberry Compote’ หวานน้อย รสสัมผัสแน่น ซอสเปรี้ยวหวาน THB 200++

อีกทั้ง Mocktail เครื่องดื่ม Signature น้ำอัญชันมะนาว เปรี้ยว หอม สีสวย 

ารประชุมและกิจกรรม (MEETINGS & EVENTS)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ มีสถานที่จัดงานที่น่าประทับใจให้เลือกมากมายตามโอกาสต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานเลี้ยงอาหารค่ำ และงานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงาน การเลือกใช้สถานที่ของโรงแรมมีได้ทั้งห้องราชมณเฑียรแกรนด์บอลรูม และห้องมณเฑียรทิพย์ (Red Room) ที่จำลองราชวังไทยแบบคลาสสิกอันสง่างามและสวยงาม

ในห้องบอลรูมและห้องจัดเลี้ยง มีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมให้แก่ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการในทุกโอกาส เช่น อุปกรณ์ AV ล้ำสมัย, โปรเจ็กเตอร์ LCD, วิดีโอวอลล์ SAMSUNG และคอลัมน์ ไมโครโฟนไร้สาย การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์อันทรงพลัง ตอบโจทย์การจัดเลี้ยงได้อย่างสร้างสรรค์

มีพื้นที่ทั้งหมด: 2,000 ตร.ม
ความจุแขก: สูงสุด 800 ท่าน

#ห้องแดง พื้นที่ที่ใช้จัด Event งานพิธีต่าง ๆ แบบเหมือนจะหลุดไปอีกมิตินึง มีความสงบ มีความขลังยิ่งกว่า ให้ความน่าเคารพ ต่างกับตรง Lobby ใหม่ที่แบบจะโพสต์ถ่ายรูปเก๋ ๆ แนว fashion แหวกแนว แหลกขนาดไหนก็ได้เลย 55 ส่วนห้องแดงของแบบสงบเงียมเจียมบอดี้

*ถ้าสนใจห้องแดงหรือมีงานพิธีอยากจะใช้บริการก็สามารถติดต่อโรงแรมให้แนะนำ และชมพื้นที่ได้ครับ

สระว่ายน้ำ (SWIMMING POOL)

สระว่ายน้ำระบบเกลือ ไล่ระดับความลึกจนถึง 2.5 เมตร ถือว่าลึกมาก

สระว่ายน้ำตั้งอยู่บริเวณชั้น 3  North Tower เปิดให้บริการ : 7.00 น. – 21.00 น

ยิมและฟิตเนส (Gym & FITNESS)

อุปกรณ์ฟิตเนสใหม่เอี่ยม ทันสมัย และค่อนข้างครบครัน ได้ความเป็นส่วนตัวสูง


ยิมและฟิตเนสตั้งอยู่บริเวณชั้น 3  North Tower เปิดให้บริการ : 7.00 น. – 21.00 น


#สรุป เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่รักเลย ปราบปลื้มจากหลายอย่างมาก ทั้งความมีเอกลักษณ์ของโรงแรม การบริการระดับประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้าโรงแรมมา อาหารการกิน ทำเลที่ตั้ง แม้โครงสร้างโรงแรงยังคงเก่าแต่ปรับปรุงใหม่ได้เป็นอย่างดี มีความขลัง ความเก๋า มีเรื่องเล่าสู่กันต่อไปมากมายสำหรับโรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ แห่งนี้


การเดินทาง (How to travel)

สถานที่ตั้งและการเดินทาง

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในเขตบางรัก ล้อมรอบด้วยระบบขนส่งสาธารณะที่หลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ว่าการเดินทางจากโรงแรมไปยังท่ีหมายต่าง ๆ เป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว โรงแรมมีทางเข้าออก 2 ทางคือทางถนนสุรวงศ์ และถนนพระราม4 ตั้งอยู่ห่างจากสถานี MRT สามย่านโดยใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาที ห่างจากสถานี BTS ศาลาแดง โดยใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาที และสามารถเดินทาง ไปยังแหล่งช้อปป้ิงชื่อดังได้อย่างสะดวกสบาย เช่น สยามพารากอนและศูนย์การค้ามาบุญครอง การเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินดอนเมือง เพียงขึ้นทางด่วนเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัด หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนโดยใช้แอร์พอร์ตเรลลิงค์ ซึ่งมีจุดเชื่อมต่อ BTS และ MRT เพื่อมายังโรงแรม


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

CHECK-IN/CHECK-OUT


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (for More Information)

Reservation : rsvn1@montienbangkok.com

📞Call :  02 233 7060


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Room ⭐⭐⭐⭐+

The Food ⭐⭐⭐⭐

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐⭐


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #Hotelblogger  
#Revivaloftheoriginal #กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน
 #montiensurawong #มณเฑียรสุรวงศ์ #มณเฑียรสุรวงศ์กรุงเทพฯ #มณเฑียร #สุรวงศ์ #กรุงเทพฯ #montien #surawong #bangkok
#ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #RuentonRestaurant
#HTR #Hotelrestaurant #hotelbuffet #buffet #บุฟเฟ่ต์ #ติ่มซำ #dimsum
#wetraveltogether #เราเที่ยวด้วยกัน #staycation #โปรเด็ด #montiensurawongbkk #hotels #bangkok #pride #equality #event #eventvenue

Exit mobile version