World's Delight | ภพความสุข

👨‍🍳 Chef’s Table อยากทำแต่ไม่อยากกิน By เชฟบิ๊ก – อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล ✨


#อยากทำแต่ไม่อยากกิน แต่ชั้นอยากกินมากกกกกก จากที่เป็นเพียงโปรเจกต์เล็ก ๆ ชื่อว่า ‘อยากทำแต่ไม่อยากกิน’ ที่เชฟบิ๊กทำขึ้นเพื่อหารายได้ในช่วงโควิด-19 อย่างการขายข้าวกล่องเดลิเวอรี ด้วยผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย จนนำไปสู่ร้าน Chef’s table ภายใต้ชื่อเดียวกันให้นักชิมทั้งหลายได้มาสัมผัสประสบการณ์อาหาร fine dining สไตล์คลาสสิคฝรั่งเศสที่ร้าน จากครัวเล็กๆ ในบ้านที่ข้างล่างเป็นโรงพิมพ์กลายมาเป็นพื้นที่สำคัญในบ้านของ ‘อยากทำแต่ไม่อยากกิน’ ไปแล้ว 


อยากทำแต่ไม่อยากกิน by Chef Big

ที่ตั้ง : ซอย เจริญราษฎร์ 7 แยก 7-6-1 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพมหานคร 10120

ประเภทอาหาร: อาหารไทยฝรั่งเศส · ไฟน์ไดนิ่ง · เชฟเทเบิ้ล 

ตัวเลือกของบริการ: นั่งรับประทานที่ร้าน · สั่งกลับบ้าน · บริการจัดส่ง

ารเข้าถึง: ที่จอดรถต้องแจ้งล่วงหน้า

การชำระเงิน: เงินสด · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ – รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่าง ๆ ทุกค่ายสะดวกที่สุด

ที่จอดรถหน้าร้านมีจำนวนจำกัด จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อล่วงหน้า 1 วันก่อนวันจองเพื่อขอโควต้าที่จอดรถ หรือที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ 611 วีระภาพ พูนผล https://goo.gl/maps/mAkfKk64oog7xFAp6 ( ห่างจากร้านอาหาร 600 เมตร ) มีบริการที่จอดรถ คันละ 50 บาท

MAP ——–> https://maps.app.goo.gl/XuvZ1Uzs6VMXWGsn6

• Official Email: yaktummaiyakgin@gmail.com

• สำรองที่นั่ง Chef’s Table: https://cho.pe/yaktummaiyakgin

• หรือบิสโตรสไตล์ อยากย่าง YakYang: https://cho.pe/yakyang

📞 สอบถามเพิ่มเติม 081 398 7082

📩 https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin, https://www.instagram.com/yaktummaiyakgin/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ อยากทำแต่ไม่อยากกิน by Chef Big

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันศุกร์ที่ 13 ตุลาคม 2566

อยากทำแต่ไม่อยากกิน (Yaktummaiyakgin)

ร้านชื่อดัง ของ เชฟบิ๊ก – อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล ตั้งอยู่ในโรงพิมพ์ย่านเจริญราษฏร์ซึ่งเป็นกิจการของที่บ้านเชฟบิ๊กเอง เสิร์ฟอาหารจานพิเศษมากมายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาหารฝรั่งเศส รวมถึงอาหารชุด และอาหารแนะนำจากเชฟ ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล

เดิมที ‘อยากทำแต่ไม่อยากกิน’ เป็นเพียงโปรเจกต์เล็ก ๆ ที่เชฟบิ๊กทำขึ้นเพื่อหารายได้ในช่วงโควิด-19 โดยเริ่มจากการขายข้าวกล่องเดลิเวอรี ด้วยผลตอบรับที่ดีเกินความคาดหมาย จนนำไปสู่ร้าน Chef’s table ภายใต้ชื่อเดียวกันให้นักชิมทั้งหลายได้มาสัมผัสประสบการณ์อาหาร fine dining สไตล์คลาสสิคฝรั่งเศสที่ร้าน จากครัวเล็กๆ ในบ้านที่ข้างล่างเป็นโรงพิมพ์กลายมาเป็นพื้นที่สำคัญในบ้านของ ‘อยากทำแต่ไม่อยากกิน’ ไปแล้ว 

ปัจจุบันเปิดมาแล้วนานกว่า 4 ปี เชฟบอกว่าในปี 2567 จะมีการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ ย้ายห้องอาหานขึ้นชั้นบน ขยับขยายเป็น Fine Dining ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น เมนูก็จะถูกปรับเปลี่ยนใหม่อีกด้วย แต่ ณ วันที่ไปใช้บริการห้องอาหารจะยังอยู่ที่ชั้น 2 เป็นห้องเล็ก ๆ ขนาดย่อม บรรยากาศอบอุ่น ที่เชฟเนรมิตให้เป็นส่วนต่าง ๆ ให้เหมาะกับ Chef’s table ให้ดื่มด่ำกับ Classic French Cuisine จากวันนั้นที่เห็นในห้องสามารถจุแขกรวมกันประมาณ 20 คนสบาย ๆ

โซนที่นั่งมีด้านหน้าที่ติดกับครัวที่เชฟและลูกมือของเชฟทำอาหารให้ชมอย่างใกล้ชิด และโซนด้านในที่มีห้องกั้น แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เห็นเชฟทำอาหาร เพราะเชฟได้เตรียม TV LED ขนาดใหญ่ฉายภาพการ LIVE สดขณะจัดเตรียมมื้อพิเศษนี้ไว้ให้รับชมกันด้วย

นอกจากอาหารแล้วเชฟยังเตรียมเครื่องดืมต่าง ๆ ไว้แพริ่งกับอาหารให้ได้เลือกสรรค์กันด้วย แต่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin

เชฟบิ๊ก – อรรถสิทธิ์ พัฒนเสถียรกุล (Chef Big -Arttasit Pattanasatienkul)

จุดเริ่มต้นในอาชีพเชฟของ “เชฟบิ๊ก” เกิดจากจุดเล็ก ๆ อย่างการฝึกทอดไข่ดาวอยู่ที่บ้าน และสิ่งที่ภูมิใจที่สุดคือการได้เปิดร้านขายอาหารในสิ่งที่ตัวเองเชื่อและมีคนชื่นชอบ

เชฟบิ๊กผู้เรียนจบจากนิเทศ จุฬาฯ และไปศึกษาต่อปริญญาโทที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟมาตลอด ก่อนหน้านี้เคยทั้งฝึกงานและทำงานร้านอาหารมาหลายที่ทั้งในและต่างประเทศ และก็เหมือนกับหลาย ๆ คนที่เจอวิกฤต COVID-19 ก็ทำให้ต้องปิดกิจการลง แล้วจึงมีโอกาสได้ทำโปรเจคเล็กๆชื่อว่า #อยากทำแต่ไม่อยากกิน ขายอาหารเดลิเวอรี่ ด้วยคุณภาพและรสชาติจัดเต็ม การตอบรับที่เกิดคาด ทำให้ต่อยอดมาจนเป็น Chef’s table ที่โด่งดังได้ถึงตอนนี้

สำหรับการจองมากกว่า 8 คนหรืองานปาร์ตี้/กิจกรรมพิเศษ โปรดติดต่อร้านอาหารโดยตรง

การรับประทานอาหารแบบส่วนตัว: จองขั้นต่ำ 8 ท่านสำหรับห้องส่วนตัว

โปรดทราบ: ไม่รับประกันคำขอพิเศษและขึ้นอยู่กับความพร้อมให้บริการและดุลยพินิจของห้องอาหาร หมายเหตุที่ระบุเวลาอื่นหรือจำนวนกลุ่มจะไม่สามารถใช้ได้

สำรองที่นั่ง Chef’s Table: https://cho.pe/yaktummaiyakgin

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin


✨ Chef’s table อยากทำแต่ไม่อยากกิน by Chef Big
  • มื้อกลางวัน 12.00 น. และมื้อเย็น 18.30 น.
  • ทั้งหมด 6 คอร์ส แบ่งเป็น 5 เมนูคาว 1 เมนูหวาน
  • ราคาอยู่ที่ 2888 + service charge 10% ต่อ 1 คน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

• โทร: 081 398 7082
• Facebook: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin
• สำรองที่นั่ง: https://cho.pe/yaktummaiyakgin


✨ Chef’s table Yaktummaiyakgin by Chef Big
  • Lunch 12.00 hrs. and dinner 18.30 hrs.
  • Total 6 courses, divided into 5 savory menus and 1 sweet menu.
  • Price is 2888 + service charge 10% per 1 person.

for More Information

• Call: 081 398 7082
• Facebook: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin
• Book: https://cho.pe/yaktummaiyakgin


พาไปชิม (Let’s Taste)

คอร์สที่ 0: อาหารเรียกน้ำย่อย (Course 0: Individual Appetizer)

คอร์สวันนี้เราได้เมนูของว่างก่อนเริ่มคอร์สมาเปิดกระเพาะก่อน 4 เมนู ซึ่งเป็น 4 เมนูของว่างที่ช่วยเปิดต่อมรับรสได้ดีมาก

คอร์สที่ 1: ครูซติย็อง เมจิมากุโร่ ทาร์ทาร์ เสิร์ฟพร้อมซอร์เบต์มะนาวและโฟมเซวิเช่ (Course 1: Croustillant Baby Tuna Tartare with Lime Basil Sorbet & Ceviche Foam)

เมจิมากุโระ (Meji Maguro) หรือ เบบี้ทูน่า คือ ปลาคุโระมากุโระ ที่ยังโตไม่เต็มที่ มีปริมาณไขมันกำลังดี เนื้อปลาจะมีรสชาติฉ่ำอร่อยสดชื่น นำมาปรุงเป็นทาร์ทาร์กินแบบดิบ ๆ เรียกว่าเป็นก้อยฝรั่งก็ว่าได้ รสชาติเผ็ดหอม จัดจ้าน เข้มข้น จัดเต็ม

เสิร์ฟมาแบบเมนูครูซติย็องสไตล์ฝรั่งเศล (Croustillant ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่าความกรอบ) รูปร่างหน้าตาคล้ายทองม้วนให้กินคู่กับเซเลอรี่เจลลี่หรือวุ้นเซเลอรี่ หนึบหนับ พร้อมกับความหอมเย็นสดชื่นของซอร์เบท์มะนาวโหระพา และเซวิเช่ โฟม

คอร์สที่ 2: สเต็กตับเป็ดย่างคู่กับผลไม้เมืองร้อนและซอสเสาวรส   (Course 2: Seared Duck Foie Gras Pair with Tropical Fruit & Passion Fruit Sauce )

ตับเป็ดชิ้นหนาไม่เหมือนใคร เพราะเชฟนำมาทั้งตับ และหั่นเสิร์ฟเอง หน้าเนื้อยาว ย่างสุกกำลังดีมาก ผิวแห้ง ฉ่ำใน แต่ไม่มันเยิ้ม รสสัมผัสนุ่ม หอมเบา ไร้กลิ่นคาว เสิร์ฟให้กินคู่กับเครื่องเคียง หรือ Element ต่าง ๆ ที่ทำจากผลไม้เขตร้อน อาทิเช่น ทาร์ตคาราเมลไลซ์สับปะรดกับถั่ว, ส้มแมนดารินสด, แอปเปิ้ลเพียวเร่ผสมผงห้าเครื่องเทศ (Five Spice) ซึ่งมีความคล้ายผงพะโล้ และสุดท้ายตามด้วยซอสเสาวรสเปรี้ยวหอม เข้ากันกับตับเป็ดได้อย่างลงตัว

คอร์สที่ 3: ซุปทรีโอ้สควอชกับหอยเชลล์ฮอกไกโด (Course 3: Trio Squash Soup with Hokkaido Scallop)

เมนูซุปคลาสสิกที่ได้แรงบันดาลใจจากเชฟ ปอล โบคูเซ่ (Paul Bocuse) เชฟชาวฝรั่งเศส เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ถึง 3 ดาว ซึ่งเนื่องจากสมัยก่อนไม่มีหม้อแรงดัน จึงใช้แป้งพัฟฟ์มาปิดฝาถ้วยแล้วอบแทน แรงดันจากในถ้วยก็จะดันให้แป้งฟูขึ้นมาจนได้จานซุปที่ดูแปลกตาน่าสนใจ

ในฤดูกาลนี้เชฟเสิร์ฟเป็นซุปฟักทอง 3 ชนิด ได้แก่ ฟักทองกล้วย (Banana Squash), ฟักทองฮอกไกโด (Hokkaido Pumpkin) และฟักทองไทย (Local Thai Pumpkin) นำมาปรุงเป็นซุปรวมกัน ได้ความมัน นัว หอม เข้มข้น ด้านบนท้อป หอยเชลล์ฮอกไกโดย่าง

วิธีกินคือค่อย ๆ เจาะแป้งรอบ ๆ หอยเชลล์ให้หหอยเชลล์ตกลงไปในน้ำซุป แล้วให้ตัวหอยเชลล์อุ่นอยู่ในน้ำซุปอีกประมาณ 10-15 วินาที เพื่อให้สุกพอดี เนื้อห้องจะนถ่มเด้ง หวาน หอมกลิ่นย่างอร่อยมาก โดยส่วนตัวเป็นคนชอบกินฟักทองอยู่แล้วยิ่งชอบมาก ๆ นอกจากนี้ยังกินซุปคู่กับแป้งพัฟฟ์ฟูเบา หอมเนย ได้อีกด้วย

คอร์สที่ 4: ปลากะพงเมดิเตอเรเนียนย่างถ่านบินโชตันเสิร์ฟพร้อมซอส เบอร์บล็องและดอกไม้ซูกินียัดไส้ระทะทูอี่  (Course 4: Bincho-tan Grilled Mediterranean Sea Bass with Beurre Blanc Sauce & Gojek Flower Stuffed with Rattouie)

ปลากระพงจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ย่างง่าย ๆ แบบซิมเปิล ๆ กับถ่านบินโชตัน จนสุกหอม เนื้อนุ่มหวาน หนังกรอบ ได้ความสโมกี้ เสิร์ฟพร้อมซอสเบอร์บล็อง ซอสแบบฝรั่งเศสที่ทำจากหอมแดง น้ำส้มสายชู ไวน์ขาว วิปปิงครีม เนยจืด เกลือ พริกไทย และผักชีฝรั่ง เคี่ยวรวมกันจนเป็นครีมข้น รสชาติออกไปทางเค็ม เปรี้ยว หวาน เข้ากันเนื้อปลาเป็นอย่างดี พร้อมเครื่องเคียงเป็นดอกซูกินี หรือ ดอกโกเจ็ก ยัดไส้ระทะทูอี่แบบจับฉ่ายฝรั่ง

คอร์สที่ 5: พายเนื้อเวลลิงตันตามสไตล์อยากทำแต่ไม่อยากกิน  (Course 5: Yaktummaiyakgin Beef Wellington)

ต่อไปเรียกได้ว่าคือเมนูที่ใครหลายคนรอคอย คือ Beef wellington อันโด่งดังนั่นเอง เป็นสูตรจากร้านมิชลินที่เชฟบิ๊กเคยไปทำงานอยู่ เมนูเตาอบสด ๆ ในเตาอบมากตั้งแต่เราเริ่มมานั่งในห้องกันเลยทีเดียว ความสุดของเมนูนนี้คือการอบเนื้อวัวจนได้ความสุกที่ Perfect ออกมาเป็น Medium Rare ที่เนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ และหอมเนื้อ

เมนูนี้ยังมีกิมมิคคือการจัดจานที่ใส่ชื่อของร้านไว้ด้วย ตรงนี้ทำจากมัสตาร์ดที่กินได้อร่อยด้วย ตัวเนื้อวัวใช้เนื้อวัวสันในวากิวออสเตรเลียกินคู่กับมันบดเนื้อเนียน และซอสเดมิเกลซ หรือ ซอสที่ทำมาจากน้ำสต็อคเนื้อวัว หรือเนื้อลูกวัว แล้วเอามาเคี่ยวจนงวดให้เหลือปริมาณแค่ครึ่งเดียว รสชาติจึงหอมเข้มข้น เข้ากันดีกับเนื้อวัว และตัวดักเซลส์ (Duxelles) รอบ ๆ เนื้อในแป้งพัฟฟ์ก็หอมอร่อย แป้งนุ่มดีงามมาก

***ส่วนใครไม่กินเนื้อ สามารถรีเควสเชฟให้เสิร์ฟเป็นอย่างอื่นได้ เช่น สเต็กซี่โครงแกะ (Lamb Rack Steak) จานนี้ ที่บอกได้เลยว่าอร่อย ปรุงดี ดีงามไม่แพ้กัน

คอร์สที่ 6: ราสเบอร์รี่ทาร์ตเสิร์ฟพร้อมไอศครีมช็อคโกแลตและเจลลี่ยูซุไวน์ขาว (Course 6: Raspberry Tart Served with Chocolate Ice Cream & White Wine Yuzu Jelly)

ทาร์ตเนื้อกรอบร่วนสอดไส้ด้วยครีมเนื้อเนียน หอมหวานเบา ๆ ท้อปด้วยผลไม้ตระกูลเบอร์รี่สด หอม เปรี้ยวหวาน กินคู่ไอศกรีมช็อคโกแลต หวาน ๆ ขม ๆ หอมช็อคโกแลต รสสัมผัสเหนียวนุ่มตัดกับเนื้อแน่น ๆ ของแป้งทาร์ต เพิ่มความหอมสดชื่นด้วยเจลลี่ยูซุไวน์ขาว เปรี้ยวนิด ๆ หอมหวานหน่อย ๆ กำลังดี เป็นจานที่ปิดท้ายได้ลงตัวมาก


การเดินทาง (How to travel)

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางมาด้วยรถยนต์ – รถมอเตอร์ไซค์รับจ้างต่าง ๆ ทุกค่ายสะดวกที่สุด

ที่จอดรถหน้าร้านมีจำนวนจำกัด จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อล่วงหน้า 1 วันก่อนวันจองเพื่อขอโควต้าที่จอดรถ หรือที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ 611 วีระภาพ พูนผล https://goo.gl/maps/mAkfKk64oog7xFAp6 ( ห่างจากร้านอาหาร 600 เมตร ) มีบริการที่จอดรถ คันละ 50 บาท


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

✨ Chef’s table อยากทำแต่ไม่อยากกิน by Chef Big
  • มื้อกลางวัน 12.00 น. และมื้อเย็น 18.30 น.
  • ทั้งหมด 6 คอร์ส แบ่งเป็น 5 เมนูคาว 1 เมนูหวาน
  • ราคาอยู่ที่ 2888 + service charge 10% ต่อ 1 คน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่

• โทร: 081 398 7082
• Facebook: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin
• สำรองที่นั่ง: https://cho.pe/yaktummaiyakgin


✨ Chef’s table Yaktummaiyakgin by Chef Big
  • Lunch 12.00 hrs. and dinner 18.30 hrs.
  • Total 6 courses, divided into 5 savory menus and 1 sweet menu.
  • Price is 2888 + service charge 10% per 1 person.

for More Information

• Call: 081 398 7082
• Facebook: https://www.facebook.com/yaktummaiyakgin
• Book: https://cho.pe/yaktummaiyakgin


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐+

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐+


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#อยากทำแต่ไม่อยากกิน
#เชฟบิ๊กอยากทำ
#yaktummaiyakgin

#เชฟบิ๊ก
#chefbig
#แชมป์TopChefSeason3
#TopChefThailand

#BeefWellington
#foiegras
#cheftable
#ร้านอาหารกรุงเทพ

#foodblogger

#ภพความสุข
#Worldsdelight

#เพราะความสุขชื่อมโยงผู้คน