World's Delight | ภพความสุข

All Day Brunch @ Le Paris Croissant Cafe and Bistro @ Park Lane เอกมัย


☀🍞🍳 เปิดตัว Set Brunch & Lunch ใหม่ เมนูมื้อสายที่กินได้ทั้งวัน กับบรรยากาศ Croissant Café & Cuisine ในประเทศฝรั่งเศสในกรุงเทพฯ ที่ Le Paris Croissant Café and Bistro Park Lane เอกมัย ซอยสุขุมวิท 61 เดินทางง่าย สะดวก ไม่กี่ร้อยเมตรจาก BTS เอกมัย บอกเลยว่าฟิลล์กู้ดสุด ๆ แม้วันฝนตก Brunch เค้ามีจุดเด่นใช้วัตถุดิบคุณภาพดีหลากหลาย ทั้งกุ้งตัวใหญ่ สด เนื้อเด้ง หรือเนื้อวากิวเกรด A ลายสวย พร้อมวิธีปรุงที่ใส่ใจและละเอียดอ่อน ทำให้อาหารอาจดูเหมือนจะเรียบง่าย แต่ได้ความอร่อยซ้ำซ้อน แถมหน้าตาดี อดที่จะถ่ายรูปอวดเพื่อน ๆไม่ได้เลย 🥐 🇫🇷 


Le Paris Croissant Cafe and Bistro @ Park Lane Ekamai, SuKhumvit Soi 61

ที่ตั้ง : 18 ซ. สุขุมวิท 61 แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ประเภทอาหาร : คาเฟ่ · อาหาร · ขนม · เครื่องดื่ม · อะลาคาร์ท

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · สั่งกลับ · จัดส่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก :  เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS มาลงที่สถานีเอกมัย แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 61 โดยรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือเดินใช้เวลาเพียง 6 นาที (450 ม.) ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ / มีที่จอดรถของ Park lane ประทับตราร้านจอดฟรี 3 ชั่วโมง

รถประจำทางสาธารณะ : 2, 25, 40, 40 (ปอ.) (AC), 48, 501 (ปอ.) (AC), 508 (ปอ.) (AC)

MAP ——–> https://goo.gl/maps/9H153MwSbrYPDZiv7

📞สอบถามเพิ่มเติม 061 601 9888

🛵 Delivery > Lineman, Grab, Robinhood

📩 https://www.facebook.com/leparisthailand/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Le Paris

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565

เลอ ปารีส (Le Paris)

คาเฟ่ครัวซองต์สไตล์ฝรั่งเศสแท้ 100% เปิดตัวครั้งแรกที่ชั้น 2 ของโครงการ GUMP’S ARI ตกแต่งออกแบบเรียบหรู ดูดีมีดีไซน์ น่านั่ง มีมุมถ่ายรูปขึ้นกล้องหลากหลายมุม อบครัวซองต์ทุกชิ้นแบบสดใหม่วันต่อวัน คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี อบจนได้ครัวซองต์ที่เปลือกบาง กรอบนอก นุ่มใน หอมเนย โดยมี Signature Croissant จะเป็น Craquelin หรือครัวซองต์หน้าแตก หลากหลายแบบ หลากหลายรสชาติ แต่แบบออริจินัล Classic *AOP Croissant ก็อร่อยไม่แพ้กัน และนอกจากนี้ที่ยังมีเครื่องดื่มฟิวชั่นร้อนเย็นไว้บริการอีกด้วย

ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 สาขา ที่เป็นคาเฟ่ 2 สาขา คือสาขาโครงการ GUMP’S ARI ชั้น 2 และ สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม 9 ตั้งอยู่ที่ชั้น 6 มีบริการครัวซองต์อบสดใหม่ ทำจากเนย AOP แท้จากฝรั่งเศส หอม ฉ่ำ มัน ทั้งเมนูคาวหวาน เนยทรัฟเฟิล มินิครัวซองต์พร้อมดริฟ 4 รส เมนู Croffle กรอบ ๆ หอม ๆ ไอศกรีมโฮมเมด หวาน ๆ เย็น ๆ ขนมปัง Shokupan เหนียวนุ่ม และเครื่องดื่มร้อนเย็น

และอีก 1 สาขาล่าสุดที่เปิดตัวไปช่วงปลายเดือนมกราคม 2565 กับ ‘เลอ ปารีส คาเฟ่ แอนด์ บริสโต’ (Le Paris Croissant Cafe and Bistro) ซึ่งตั้งอยู่ในโครงการ Park Lane เอกมัย หรือ ซอยสุขุมวิท 61 มีความพิเศษและความแปลกแตกต่างจากอีก 2 สาขาด้วยคอนเซ็ปต์รูปแบบใหม่ French Croissant & Cuisines นำเสนออาหารยุโรปสไตล์ฟิวชั่น ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยม รสชาติดี หน้าตาหรู แถมยังมีเมนูขนม คาว หนาว และเครื่องดื่มอื่น ๆ อยู่ครบครัน

สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมที่รีวิวเก่าได้ที่ :
https://worldsdelight.com/2021/07/15/delivery-le-paris-gumps-ari/
https://worldsdelight.com/2021/11/21/le-paris-french-croissant-centralplaza-grand-rama-9/
https://worldsdelight.com/2022/01/30/le-paris-croissant-cafe-and-bistro/

*ตราประทับเครื่องหมาย AOP (Appellation D’origine Protégée) จากรัฐบาลฝรั่งเศส เครื่องหมายการันตีคุณภาพว่า  เนยฝรั่งเศสที่ได้จากผลิตจากแหล่งผลิตเฉพาะ และผลิตด้วยวิธีการเฉพาะของพื้นที่ มีความพิเศษกว่าที่อื่นนั้นเอง

เลอ ปารีส ครัวซองต์ คาเฟ่ แอนด์ บริสโต (Le Paris Croissant Cafe and Bistro)

จากคาเฟ่ครัวซองต์สไตล์ฝรั่งเศส สู่สาขาที่ 3 Le Paris Croissant Cafe and Bistro สัมผัสใหม่ของเลอ ปารีส ด้วยคอนเซ็ปต์ French Croissant & Cuisines เพิ่มเติมอาหารสไตล์ Modern Paris ใช้วัตถุดิบคุณภาพดีเข้าในเมนูด้วย

โดยมีไฮไลท์อยู่ที่ cafe de Paris sauce | White wine sauce | Truffle cream สูตรพิเศษ ที่เลือก pair กับเนื้อสัตว์ได้แบบลงตัว และมีเอกลักษณ์ อีกทั้งผักสลัดที่ใช้ก็มาจากฟาร์มออแกนิคของ Salad factory อีกทั้งยังมีเมนู Co-Creation ของ Le Paris x Salad factory ที่รับประกันความสดกรอบ ฉ่ำน้ำ กินแล้วสดชื่นของผักสดได้เลยทีเดียว

บรรยากาศ (Atmosphere)

บรรยากาศเหมือนอยู่ในร้านอาหารเมืองปารีส ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงินส้มสดใส น่ารัก ตามแบบฉบับของเลอ ปารีส บริเวณของร้านมีทั้งโซน indoor และ outdoor ถูกออกแบบมาให้ทุกมุมของร้านเป็นมุมถ่ายรูปได้สวย ได้ปัง ได้ส่วนตกกลางคืนมีขายเครื่องดื่มเย็น ๆ ของสายแข็งอีกด้วย อากาศดีสุด ๆ ชิลล์สุด ๆ นั่งจิบเครื่องดื่มไป ฟังเพลงสบาย ๆ ไป ดีงามสุดๆ

แพ็กเกจที่ใช้บริการ (Packages used)

เชฟตุนเชฟสุดหล่อ และเจ้าของร้าน Le Paris สุดปัง ขยายสาขาได้เรื่อย ๆ เลย 

วันนี้มาสาขาเอกมัย บรรยากาศ Croissant Cafe & Cuisine ในประเทศฝรั่งเศส แม้วันฝนตกบรรยากาศยังดีเลย 🇫🇷

🗼เมนูบรันช์ใหม่ มีหลากหลายเมนู อร่อยมาก หน้าตาดี แถมกินได้ทุกเวลาตั้งแต่ร้านเปิดยันร้านปิด อาทิเช่น

🥗 Classic Brunch จะเลือกเป็นไก่ กุ้ง เนื้อวัว ก็ได้ เสิร์ฟพร้อมไข่ม้วน แฮม ผักแก้ม และที่ขาดไม่ได้คือครัวซองต์เลอปารีสหอม ๆ และซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิล หรือแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเลือกได้ตามใจ

🍞 Toast หน้าต่าง ๆ ที่ใช้ขนมปังซาวโดว์ มาปิ้งจนกรอบ หอม นุ่มใน ปรุงแต่งใส่หน้าต่าง ๆ เช่น Smoked Salmon, Poached Egg, Strawberry, Wagyu, Prawn, Cream Cheese และอื่น ๆ หน้าตาดี น่ากิน และอร่อยมาก

🍁 French Toast ชิ้นโตเสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัป และไอศกรีมยูซุ เป็นเมนูที่นำเอาตะวันตกมาปะทะกับตะวันออกได้ลงตัวเป็นซิกเนเจอร์มีเอกลักษณ์มาก

☕️ Tiramisu เมนูขนมหวานชิ้นโตเสิร์ฟคู่ นามะช็อกโกแลตเนื้อแน่น หอม หวาน ขมนิด ๆ มันหน่อย ๆ ว้าวมาก

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มฟิวชั่น หอมสดชื่น เย็น ๆ ให้คลายร้อนด้วยนะ 🍹

สุดท้ายเชฟพี่ตุนสุดหล่อเค้ามีข่อง TikTok ด้วย ไปตามความเก่งความหล่อของเชฟได้ที่นี่เลย 👇👇👇

ขอบคุณพี่ตุนครับ Thirawat Loetthiraphan 🥰


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

🛵 Delivery > Lineman, Grab, Robinhood

รายละเอียดเพิ่มเติม : 061 601 9888


🛵  Delivery > Lineman, Grab, Robinhood

for More Information : 061 601 9888


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนูอาหาร (Food Menu)

*หมายเหตุ: อาหารทุกเมนูมี Service Charge 10%

🥗🥐🍳🐔🦐 Classic Brunch with Truffle Cream or Japanese Curry Sauce THB 345+

จะเลือกเป็นไก่ กุ้ง ก็ได้ เสิร์ฟพร้อมผักสลัดกรีนโอ๊ค มะเขือเทศ เห็ดซูวี ไข่ม้วนนุ่ม ๆ เนื้อเนียน ๆ ท็อปไข่ปลาแซลมอน แฮมเนื้อแน่น หอมเนย เค็มนิด ๆ  และที่ขาดไม่ได้คือครัวซองต์เลอปารีส หอมเนย เข้มข้น กรอบนอก นุ่มใน

อีกทั้งยังเลือกกินคู่กับซอสครีมเห็ดทรัฟเฟิลเนื้อข้ม หอมเข้ม หอมมัน รสชาตินัว หรือ ซอสแกงกะหรี่ญี่ปุ่นเข้มข้น หอมมัน เผ็ดร้อน เครื่องแกงกระหรี่เน้น ๆ ที่แยกมาให้สำหรับราดหรือจุ๋มตามใจชอบ 

สำหรับด้านเนื้อไก่และเนื้อกุ้งนั้น มีความนุ่ม หอมเครื่องเทศ สด เด้งหนับ หอมเนื้อไก่ หอมเนื้อกุ้ง 

🥪 เมนู Toast หน้าต่าง ๆ ใช้ขนมปังซาวโดว์ มาปิ้งจนกรอบ หอม นุ่มใน ปรุงรส ใส่เคครื่องต่าง ๆ หน้าตาดี น่ากิน และอร่อยมาก เช่น

🥪🐟🥚 Smoked Salmon Poached Egg Toast

ขนมปังซาวโดว์ กรอบนอก นุ่มใน หอมขนมปัง ท็อปด้วยแซลมอนรมควันเ นื้อนุ่ม ฉ่ำ หอมเนื้อแซลมอน เค็มนิด ๆ และไข่ดาวน้ำยางมะตูน ไข่แดงเยิ้ม ๆ รสสัมผัสฉ่ำนุ่ม กินคู่กัยขนมปังเข้ากันดี

🥯🍣🍓 Salmon Strawberry Cream Cheese Toast

ขนมปังซาวโดว์ หอม รสสัมผัสเหนี้ยวนุ่ม ทาด้วยครีมชีสที่ปรุงด้วยสูตรพิเศษของทางร้าน หอมมัน เข้ากับแซลมอนรมควัน เค็ม ๆ หอม ๆ และสตอเบอรี่เปรี้ยวหวาน หอมสดชื่น รสชาติดีมาก

🥪🦐 Yuzu Prawn Toast THB 295+

ขนมปังซาวโดว์ปิ้งท็อปด้วยกุ้งลายเสื้อย่าง เนื้อสด กรอบเด้ง เสริฟพร้อมซอสยูสุที่ทำเป็นแยมวุ้น ๆ หอมหวาน เปรี้ยวนิด ๆ สดชื่น กินคู่กับผักกาดแก้ว ผักชีลาว ไข่แซลมอน ได้รสสัมผัสกรุบ ฉ่ำ แตกในปาก และหอม อร่อยเข้ากัน

🥪🐮 Caramelize Onion Wagyu Toast THB 355+ 

ขนมปังซาวโดว์ท็อปด้วยเนื้อวากิวที่เซียร์และปรุงรสมาอย่างดี ทางร้านปรุงเป็น Medium Well เสริมความอร่อยด้วยหอมหัวใหญ่ที่ทำให้เกิดปฏิกิริยาการเกิดคาราเมลหรือปฏิกิริยาการเกิดสีน้ำตาลที่ไม่เกี่ยวข้องกับเอนไซม์ จนได้รสหวาน หอมอย่างเป็นธรรมชาติ เข้ากับขนมปังและเนื้อวัวมาก

🍓🫐 🍞 Wild Berry French Toast THB 255+

เฟรนซ์โทสต์ชิ้นโต เนื้อนุ่ม ผิวกรอบนิด ๆ มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว เสิร์ฟพร้อมเมเปิ้ลไซรัป หวานหอมเมเปิ้ล กับ Yuzu Sorbet หรือ ไอศกรีมยูสุ และผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เป็นเมนูที่นำเอาตะวันตกมาปะทะกับตะวันออกได้ลงตัว เนื้อไอศกรีมยูสุ หอมสดชื่น เย็นชื่นใจ มีเกร็ดส้ม เปรี้ยวหวาน ออกขมนิด ๆ ตัดเลียนกับเมเปิ้ลไซรัปได้ดี ข้าง ๆ มีครัมเบิ้ลกรอบ ๆ หอม ๆ ผสมผสานกลิ่นของสตรอเบอรี่และบลูเบอร์รี่ รสเปรี้ยวหวาน มีเอกลักษณ์จนเป็นอีกเมนูซิกเนเจอร์ของร้าน 

🍫☕️ Tiramisu

เมนูขนมหวานชิ้นโต แป้งนุ่มหอมกาแฟ เสิร์ฟคู่นามะช็อกโกแลตเนื้อแน่น หอม หวาน ขมนิด ๆ มันหน่อย โรยด้วยผงโกโก้หอมเป็นเมนูที่ว้าวมากเมนูนึง

🧊🍊 Iced Yusu Ikura Honey Jelly THB 140.–

เครื่องดื่ม #signature สุดพิเศษ ใส่เจลลี่ไข่ปลาอิคุระน้ำผึ้งเนื้อหนึบหอมหวานของทางร้านทำเองลงไปด้วย ทำให้เคี้ยวเพลิน หอมยูสุ เปรี้ยวหวาน ซ่าโซดา เย็นชื่นใจ สดชื่นมาก

🧊🫐  Iced Blue Passion Honey THB 120.–

เปรี้ยวนำหวานตาม หอมน้ำผึ้ง ขมนิด ๆ เย็น ๆ หอมอัญชัน ซ่า สดชื่น

🧊🍓 Iced Strawberry Summer 

หอมสตอเบอร์รี่ หอมกลิ่นลิ้นจี่ หอมกลิ่นดอกไม้ ซ่าโซดา เปรี้ยวหวาน เย็นสดชื่น มีเนื้อสตรอเบอรี่ให้เคี้ยวเพลิน ๆ เพิ่มรสสัมผัสอย่างดี


การเดินทาง (How to travel)

วิธีเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS มาลงที่สถานีเอกมัย แล้วเข้าซอยสุขุมวิท 61 โดยรถจักรยานยนต์รับจ้าง หรือเดินใช้เวลาเพียง 6 นาที (450 ม.) ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ / มีที่จอดรถของ Park lane ประทับตราร้านจอดฟรี 3 ชั่วโมง

รถประจำทางสาธารณะ : 2, 25, 40, 40 (ปอ.) (AC), 48, 501 (ปอ.) (AC), 508 (ปอ.) (AC)


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

เปิดทุกวันเวลา 8.00 น. – 21.00 น. ; ในส่วนของอาหารเริ่มเวลา 11.30 น.

🛵 ทางร้านมีบริการ Delivery ด้วยนะ

> Lineman, Grab, Robinhood กดสั่งความอร่อยได้เลย

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 061 601 9888


Open daily from 8:00 AM – 9:00 PM. ; The Food Section starts at 11:30 AM.

for More Information : 061 601 9888


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐⭐

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle

#LeParis #croissant #Leparisparklaneekamai

 #FreshlyBaked #AOPButter #Craquelin #ครัวซองต์ #เนยฝรั่งเศส #เนยaopแท้จากฝรั่งเศส

#รีวิวคาเฟ่ #รีวิวครัวซองต์ #รีวิวของอร่อย #cafehoppingbkk #Cafebkk #bkkcafe #cafeekamai #คาเฟ่เอกมัย #คาเฟ่สุขุมวิท #parklane #ร้านอาหารเอกมัย #คาเฟ่ครัวซองต์ #เที่ยวกรุงเทพ #เอกมัย #brunchspots #ekkamai #สุขุมวิท #เอกมัย