World's Delight | ภพความสุข

คลอดแล้ว! เมนูใหม่สตรีทฟู้ดไทยจีนจากห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารระดับ มิชลิน ไกด์ โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ!!


TikTok ข้าวมันไก่มณเฑียร และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7102008398098468123?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7086726422542337537

@worldsdelight

🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ไหลหลำชื่อดัง มาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รสชาติ เนื้อแน่น หอม นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ น้ำซุปเข้มข้น เข้ากันลงตัว 🇹🇭🇨🇳 และเมนูอาหารไทย – จีน #ระดับมิชลินไกด์ ยำส้มโอกุ้งย่างหอม สดชื่น คัดคุณภาพ, ราดหน้าจักรพรรดิชามโต กวยจั๊บเครื้องแน่น และบัวลอย หวานหอมมันกะทิ 💙💙💙 #ภพความสุข #Worldsdelight #อร่อยบอกต่อ #HTR #Hotelresttaurant #Hotelblogger #bangkok #surawong #montiensurawong #montiensurawonghotelbangkok #มณเฑียรสุรวงศ์ #ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #ruentonrestaurant

♬ Food – Fresh and Delicious – MuraMusicStudio


💥💙 เมนูใหม่เพียบ! พร้อมให้บริการแล้วที่ ห้องอาหารเรือนต้น ทั้งอาหารไทย – จีน และอื่น ๆ มากมาย 😆

เช่น เป็ดปักกิ่ง – หมูหั่น ที่ต้องสั่งล่วงหน้าเป็นวัน, หมูแดง เป็ดย่าง เนื้อนุ่ม ฉ่ำหอม รสกลมกล่อม, ผัดตับไก่พริกกระเทียม, ปูนิ่มทอดพริกเกลือ, กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก, กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ, กุ้งแม่น้ำทอดซอสมะขาม, คั่วกลิ้งหมูสับ, ขาหมูพะโล้, กระเพาะปลาผัดกุ้งหรือปู, กุ้งพริกเกลือ, เนื้อปลากะพงผัดเจ้าสัว, บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู ฯลฯ

💟 การันตีความอร่อยด้วยประสบการณ์ของห้องอาหารที่เปิดมาแล้วร่วม 30 ปี และรางวัลมิชชินบิลกูมองด์ รวมถึงข้าวมันไก่มณเฑียรชื่อดังระดับตำนานที่ทำให้ห้องอาหารแตกมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน!

💥 อีกหนึ่งของ ใหม่! เมนูข้าวต้ม – Boiled Reice Menu
ให้บริการทุกวันเวลา 18:00น.-21:30น.

พร้อมเสิร์ฟเมนูข้าวต้มรอบด่ำมากมาย อาทิเช่น ผักบุ้งไฟแดง, ไชโป๊วผัดไข่, ป๊วยเล้งผัดกระเทียม, ถั่วงอกผัดเต้าหู้หมูสับ, ยำเกี๊ยมฉ่าย, ไข่จียวหมูสับ, ยำไข่เค็ม, หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ, ปลาสลิดทอดกรอบ, คะน้าหมูกรอบ ฯลฯ

👉 แนะนำให้จองล่วงหน้าเพราะที่นี่เค้าปังจริงอะไรจริง ✨

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง โทร. 02 233 7060
หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


💥 โปรโมชั่นอื่น ๆ

ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 
ให้บริการทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น. 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงห่อกุ้งนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลอยน้ำขิง ฯลฯ

ดูรีวิวที่ https://worldsdelight.com/2022/01/17/all-you-can-eat-dim-sum-chinese-cuisine-montien-hotel-surawong-bangkok/

 Stay & Dine โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

ดูรีวิว Staycation ที่ Montien Hotel Surawong Bangkok ฉบับสมบูรณ์ที่ >>> https://bit.ly/WDL_RevivaloftheoriginalMontienhotelsurawongbangkok


ห้องอาหารเรือนต้น @ Montien Hotel Surawong Bangkok

ที่ตั้ง : ชั้น G โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เลขที่ 54 ซอย สุรวงศ์ แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

ประเภทอาหาร : อาหารไทย · อาหารจีน · ข้าวต้ม · ติ่มซำ · อลาคาร์ท · All – YOU – CAN – EAT

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · ไดรฟ์ทรู · บริการจัดส่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก : มาเดี่ยว · เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) หรือ รถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS “ศาลาแดง” จากนั้นเดินประมาณ 6 นาที (500 เมตร) ก็จะถึงโรงแรม

MAP ——–> https://goo.gl/maps/98LR5WZUxtNdegAp6

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060
IG: montiensurawongbkk
Email: Info@montienbangkok.com
LINE: @montienbangkok >>> https://lin.ee/tOx8Z9X

📩 https://www.facebook.com/montiensurawongbkk, https://montienbangkok.com/, https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Montien Hotel Surawong Bangkok

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Montien Hotel Surawong Bangkok)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2510 และได้ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ ในปีพ.ศ. 2562 ปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ใหม่ โดยการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก และความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ป ‘Revival of the Original’ กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน

โรงแรมมณเฑียร เป็นโรงแรมครอบครัวคนไทยที่มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเอกลักษณ์การบริการแบบไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านสีลมที่มีชีวิตชีวาที่สุดของกรุงเทพฯ อาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปทรงเรขาคณิต ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 17 มีความงดงามด้วยงานศิลปะและการออกแบบที่คงเอกลักษณ์เอาไว้ดั้งเดิม              

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/

ห้องอาหารเรือนต้น (Ruenton Restaurant)

ห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลาถึง 18 เดือน    

นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เนื่องด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติที่โดดเด่น จากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘ข้าวมันไก่ไหหลำ’ ที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างผัดไทย หอยทอดและติ่มซำต่าง ๆ  

Note: มิชลิน บิบ กูร์มองด์ หรือ Bib Gourmand นั้นเป็นรางวัลที่ทางมิชลินไกด์ให้กับ ‘ร้านอาหารอร่อยราคาเข้าถึงได้’ ซึ่งราคาเข้าถึงได้ในบริบทของบ้านเราคือมื้อละไม่เกิน 1,000 บาท สำหรับอาหารหนึ่งมื้อ (จานแรก จานหลัก ของหวาน ไม่รวมเครื่องดื่ม)

ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิรน์ เน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนัง ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์น และโทนสีย้อนยุคแบบไทย ๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด ให้เข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่น เครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกลูตันตกิตติ์ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯ  รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนให้นึกถึงอดีตวันวาน                    

“เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลาย ๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวย และทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามครับ” คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์ ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียร

 

ห้องอาหารเรือนต้นมีพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์        

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนอีกมุมหนึ่งคือเคาน์เตอร์ยาวเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทย ๆ นั้นเอง    

เปิดทุกวัน 06.30 – 22.30 น. 
ที่ตั้ง ชั้น G ฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพ
บริการจัดส่ง ตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ผ่าน Robinhood
สำรองโต๊ะหรือโทร Tel: 02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html

อาหารไทย – จีน ห้องอาหารเรือนต้น (Thai – Chinese Cuisine at Ruenton Restaurant)

คอนเซปต์อาหาร เอกลักษณ์ความเป็นไทย นำกลับมาถ่ายทอดใหม่ผ่านแนวคิดของสตรีทฟู้ดไทยจีนอาหารที่คนทุกเจนเนอเรชั่นต่างคุ้นเคยกันดี เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยวผัด ข้าวกับแกง หรือข้าวมันไก่ นำสิ่งคุ้นเคยนี้มายกระดับให้ผู้คนสัมผัสถึงความพิเศษ ได้แก่ การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงตามฤดูกาล  และการนำเสนออาหารไทยจีนรสดั้งเดิม ในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น

ข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice)

ข้าวมันไก่มณเฑียร ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี กรรมวิธีการทำข้าวมันไก่ของที่นี่มีความซับซ้อนและพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกชนิดและน้ำหนักตัวของไก่ การหุงข้าวมัน ตลอดจนการทำน้ำจิ้มที่มีถึง 4 สูตร

ข้าวมันไก่ของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อไก่ที่นุ่ม ชิ้นหนา ไม่มีความคาว ข้าวมันหอม รสสัมผัสเหนียวนุ่มกำลังดีจนหลายคน กินแค่ข้าวอย่างเดียวก็อร่อย ส่วนน้ำจิ้มเสิร์ฟมาพร้อมกัน 4 ชนิดให้นักชิมได้เลือกตามใจชอบ

คือไก่ที่เลือกใช้เป็นไก่ตอนคัดพิเศษ น้ำหนักตัวราว 3.8 – 4.2 กิโลกรัม โดยเป็นไก่ที่เลี้ยง 26 วันแล้วจึงนำไปตอน จากนั้นเลี้ยงต่ออีกประมาณ 1 เดือน ทางโรงแรมใช้ไก่สดเท่านั้นไม่ใช้ไก่แช่แข็ง มีน้ำมันงาที่ราดบนเนื้อไก่ช่วยดับกลิ่นคาว ปรุงพิเศษจนใสแต่ไม่มันเยิ้ม ได้รสชาติเพิ่ม ส่วนข้าวใช้ข้าวหอมมะลิกลางเก่ากลางใหม่คัดพิเศษ ข้าวจะไม่แฉะหรือร่วนเกินไป และหุ้งกับหม้อหุ้งข้าวพิเศษ

น้ำจิ้ม 4 อย่างที่เสิร์ฟประกอบด้วย น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 1, น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 2, น้ำจิ้มขิง และซีอิ๊วหวาน ซึ่งน้ำจิ้มทั้ง 4 ตัวถือว่าเด็ด เข้ากับข้าวมันไก่ของโรงแรมมณเฑียรมากๆ    

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่หน้าโรงแรม และห้องอาหาร

สุขภาพและความปลอดภัย

การเพิ่มมาตรการด้านความสะอาด

  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดในห้องพัก
  • ทำความสะอาดที่พักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเกรดอุตสาหกรรม
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับขั้นตอนการทำความสะอาดเพื่อป้องกันโควิด-19
  • พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ใส่กระจังป้องกันใบหน้า และ/หรือถุงมือ
  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการล้างมือที่เหมาะสม

การป้องกันตนเอง

  • ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่พัก
  • มีเจลล้างมือและ/หรือทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ในพื้นที่ส่วนกลาง

การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

  • จำกัดจำนวนแขกที่ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง
  • ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
  • มีการจัดระเบียบให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่ส่วนกลาง

การหลีกเลี่ยงการสัมผัส

  • ทิ้งหรือฆ่าเชื้อคีย์การ์ดแบบพลาสติก
  • นำสิ่งของที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อย เช่น นิตยสาร ออกจากพื้นที่ส่วนกลาง

การเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยของอาหาร

  • มีมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมในพื้นที่รับประทานอาหาร
  • มีมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมระหว่างการเตรียมและเสิร์ฟอาหาร
  • อาหารที่บรรจุหีบห่อแยกกัน
โรงแรมมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโรงแรม


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

💥💙 เมนูใหม่ พร้อมให้บริการที่ ห้องอาหารเรือนต้น ทั้งอาหารไทย – จีน และอื่น ๆ มากมาย 😆

เช่น เป็ดปักกิ่ง – หมูหั่น ที่ต้องสั่งล่วงหน้าเป็นวัน, หมูแดง เป็ดย่าง เนื้อนุ่ม ฉ่ำหอม รสกลมกล่อม, ผัดตับไก่พริกกระเทียม, ปูนิ่มทอดพริกเกลือ, กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก, กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ, กุ้งแม่น้ำทอดซอสมะขาม, คั่วกลิ้งหมูสับ, ขาหมูพะโล้, กระเพาะปลาผัดกุ้งหรือปู, กุ้งพริกเกลือ, เนื้อปลากะพงผัดเจ้าสัว, บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู ฯลฯ

💥 อีกหนึ่งของใหม่: เมนูข้าวต้ม – Boiled Reice Menu ให้บริการทุกวันเวลา 18:00น.-21:30น.

พร้อมเสิร์ฟเมนูข้าวต้มรอบด่ำมากมาย อาทิเช่น ผักบุ้งไฟแดง, ไชโป๊วผัดไข่, ป๊วยเล้งผัดกระเทียม, ถั่วงอกผัดเต้าหู้หมูสับ, ยำเกี๊ยมฉ่าย, ไข่จียวหมูสับ, ยำไข่เค็ม, หมูสับผัดหนำเลี๊ยบ, ปลาสลิดทอดกรอบ, คะน้าหมูกรอบ ฯลฯ

💥 โปรโมชั่น ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงห่อกุ้งนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลอยน้ำขิง ฯลฯ

ให้บริการทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น.

ดูรีวิวที่ https://worldsdelight.com/2022/01/17/all-you-can-eat-dim-sum-chinese-cuisine-montien-hotel-surawong-bangkok/

💥 Must Try! เซตข้าวมันไก่มณเฑียร 340++ บาทต่อเซต

ข้าวมันหอมเข้มข้นๆ เนื้อไก่หนานุ่ม หอมเครื่องสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด 4 สูตร และซุปร้อน ๆ

 Stay & Dine โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

ดูรีวิว Staycation ที่ Montien Hotel Surawong Bangkok ฉบับสมบูรณ์ที่ >>> https://bit.ly/WDL_RevivaloftheoriginalMontienhotelsurawongbangkok

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


💥💙 New menu available at Ruenton Restaurant, both Thai and Chinese food and many others 😆

Such as Peking Duck – Sliced ​​Pork that must be ordered a day in advance, Red pork, Roasted duck, soft, juicy, fragrant, mellow flavor, Stir-fried Chicken Liver with Chili Garlic, Fried Soft Shell Crab with Salt and Chilli, Deep-fried Prawns with Creamy Taro Nest Salad, Stir-Fried Prawns with XO Sauce, River Prawns. Fried Tamarind Sauce, Kua Kling Minced Pork, Pork Knuckle with Stew, Stir-Fried Fish Maw with Shrimp or Crab, Shrimp with Salt and Chilli, Stir-Fried Sea Bass with Chao Sua, Broccoli with Crab Meat, etc.

💥 Another new item: Boiled Reice Menu, served every day 06:00 p.m. – 09:30 p.m.

Ready to serve a variety of boiled rice dishes such as morning glory, stir-fried radish with eggs, stir-fried plum with garlic, stir-fried bean sprouts with tofu and minced pork, celery dumpling salad, minced pork omelette, salted egg salad, minced pork. Stir-fried Nam Leab, Crispy Gourami Fish, Crispy Pork Kale, etc.

💥 Promotion ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM; time limited 90 minutes Price THB 888++ per guest

Dim sum buffet and other Chinese dishes, Includes more than 30 menus, such as Hargao, Dumplings, Steamed Buns, and Three-flavored Hong Kong-Tail Shrimp, Steamed Sea Bass with Seafood Sauce, Steamed Sea Bass & Shrimp with Soy Sauce, Fried tofu skins, Fried taro, Various Soups, Stir-fried Fish with Black Pepper, Stir-fried Kale in Oyster Sauce, Fried Rice, Stir-fried Noodle, Sago Cantaloupe , Ginkgo in Hot Gingger and etc.

Full reviews at https://worldsdelight.com/2022/01/17/all-you-can-eat-dim-sum-chinese-cuisine-montien-hotel-surawong-bangkok/

Everyday 11:30 a.m. – 02:30 p.m. / 05:00 p.m. – 08.00 p.m.

💥 Must Try! Montien Chicken Rice Set THB 340++ per set

Rich fragrant rice, aromatic herbs  thick and tender chicken With 4 great dipping sauces and hot soup.

Stay & Dine, Montien Hotel, Surawongse, Bangkok

Full review of Staycation at Montien Hotel Surawong Bangkok >>> https://bit.ly/WDL_RevivaloftheoriginalMontienhotelsurawongbangkok

*** For More Information and reservations
Call 02 233 7060 or Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนูอะลาคาร์ท (A La Carte Menu)

ข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice) ราคา THB 340++

เป็นอะไรแบบที่ว่ามาที่นี่แล้วก็ต้องมากิน 🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ในตำนานสูตรไหหลำ ต้องมากินให้ถึงที่ ด้วยความอร่อย หอม ฉ่ำ ของเนื้อไก่ ข้าวมัน และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ 4 สูตร ให้กินตอนทำเสิร์ฟใหม่ ๆ จะอร่อยมาก ๆ จึงเป็น No. 1 ข้าวมันไก่ของ ภพ ณ ตอนนี้

ข้าวมันไก่มณเฑียรจะเสิร์ฟมาเป็นเซต ประกอบด้วยข้าวมัน 1 ถ้วยพูน เนื้อไก่ต้มสุก หอม ฉ่ำจานโต สามารถเลือกส่วนของเนื้อไก่ได้หากจองมาล่วงหน้า มาคู่กับเลือดไก่ น้ำซุป ผักสด และน้ำจิ้มสูตรพิเศษ 4 ชนิด และยังสามารถขอน้ำมันงาราดบนเนื้อไก่ช่วยเพิ่มความหน้ากิน ความชุ่มฉ่ำ และดับกลิ่นคาวได้ด้วย    

ข้าวมันผัดมาร้อน ๆ หอม ๆ รสสัมผัสนุ่มหนึบ และไม่มันไม่แฉะมากเกินไป หอมพริกไทย หอมมันไก่ รสชาติโดยรวมกลมกล่อม เข้มข้น กินแล้วหอมเครื่องสมุนไพร กินเปล่า ๆ ยังอร่อย กินกับไก่ลงตัวดี    

เนื้อไก่ ครั้งนี้เลือกเป็นชิ้นอก ชิ้นใหญ่หนามาก หนา นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ หนังไก่มันมันนิด ๆ หอมทั้งเนื้อไก่ และเครื่องปรุง เครื่องสมุนไพร รสชาติเข้าเนื้อได้รสชาติกลมกล่อม และมีความเข้มข้น    

อันที่จริงข้าวมันไก่กินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว แต่จะกินคู่กับน้ำจิ้มสูตรพิเศษ รสชาติเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 แบบได้อีกด้วย

สุดท้ายตามมาด้วยซุปร้อน รสชาติเข้มข้น พร้อมฟักชิ้นโตที่สุกกำลังดี ไม่นิ่ม ไม่แข็งเกินไป หอมซุปไก่ หอมฟัก รสชาติกลมกล่อม รสชาติดี ใช้ล้างปากได้ ตัดเลี่ยนได้ดี

หมูแดง (Barbeque Red Pork) ราคา THB 320++

เป็นเมนูที่ #ต้องสั่ง คือหมูแดง ภพ บอกเลยว่าอร่อยมากกกกก (ก. ไก่ ไปล้านตัว) หมูแดงเนื้อนุ่ม ชุ่มฉ่ำ มันน้อย หอม รสชาติเข้มข้น กลิ่นเครื่องเทศชัดเจน อร่อยกลมกล่อมมาก กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ราดน้ำหมูแดงร้อน ๆ หวานเบา ๆ เค็มนิด ๆ ยิ่งฟิน สามารถกินคู่กันขิงดอง แตงกวาดอง กรอบ ๆ กรุบ ๆ หวาน ๆ หอม ๆ ตัดเลี่ยนได้ดี หรือจะจิ้มกับน้ำจิ้มซีอิ้วดำที่ปรุงรสมากลมกล่อมก็ดีไปอีกแบบ

เป็ดย่าง (Roasted Duck) ราคา THB 380++

อีกหนึ่งเมนูที่ #ต้องสั่ง คือเป็ดย่างที่ ภพ บอกว่าอร่อยมากกกกก (เอา ก. ไก่ ไปอีกล้านตัว) ซึ่งปกติเมนูที่ทำจากเป็ด ภพ จะไม่ค่อยชอบกินเลย เพราะจะมีสาบเป็ด และมันเยิ้ม แต่ของที่นี่คือดีงามากกกกก เป็ดย่างเนื้อฉ่ำ หอม มันน้อยมาก แต่เนื้อนุ่ม หนังเด้งหนึบ หอมเป็ด น้ำราดรสชาติเข้มข้น หอม หวานนำนิด ๆ เค็มเบา ๆ กลมกล่อม ไม่เหม็นสาบ กินคู่กันขิงดอง แตงกวาดอง กรอบกรุบ หวานหอมตัดเลี่ยนดี หรือน้ำจิ้มซีอิ้วดำก็ดีงาม

ปูนิ่มทอดพริกเกลือ (Wok-fried Soft-Shell Crab with Salt & Chili) ราคา THB 230++

เนื้อปูนิ่มที่ทอดจนเหลืองกรอบ แป้งบาง หอมเนื้อปูเบา ๆ กรอบนิด ๆ รสชาติกลมกล่อม หมักเข้าเนื้อ หอมพริกเกลือชัดเจน อีกทั้งยังมีพริกหยวกหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เพิ่มความหอม ความฉ่ำ ตัดเลี่ยน และสำคัญคือเมนูพวกทอดของที่นี่ไม่อมน้ำมัน ทอดดีทุกตัว

กุ้งทอดครีมสลัดรังเผือก (Crispy Prawns & Cream Salad in Taro Basket) ราคา THB 380++

จัดเสิร์ฟหน้าตาดูดีมาก กุ้งชุปแป้งทอดเคลือบด้วยน้ำครีมสลัด ท็อปบนสลัดผลไม้ และเผือกทอดที่ทำเป็นรูปทรงของรังนก ตัวกุ้งทอดกรอบ หอมเนื้อกุ้ง ตัวเนื้อกุ้งสด ไม่อมน้ำมัน รสสัมผัสนวล ๆ หอมครีมสลัด หวานอ่อน ๆ เข้ากันลงตัว กินกับสลัดผลไม้และผัก รสเปรี้ยว หวาน หอม กรอบ และรังเผือกทอดกรอบ ๆ หอม ๆ เคี้ยวเพลิน ตัดกับความกรอบเด้งของกุ้ง

กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ (Stir-fried River Prawns with XO Sauce) ราคา THB 640++

กุ้งแม่น้ำเนื้อแน่น กรุบ ทอดจนสุกแล้วปรุงรสด้วยซอสเอ็กโอสูตรเฉพาะของห้องอาหารที่มีทั้งหอยเชลล์แห้ง พริก เครื่องเทศต่าง ๆ เป็นส่วนประกอบ ทำให้ได้รสชาติอร่อย กลมกล่อม หวานหอม และมีความเข้มข้ม หอมพริกไทย หอมกระเทียม หอมน้ำมัน เผ็ดนิด ๆ เสิร์ฟคู่ยอดคะน้าฮ่องกงที่ลวกจนสุกกรอบ หอมหวาน ฉ่ำกำลังดี ตัดรสชาติ รสสัมผัสกันดีมาก ไม่เลี่ยน

กุ้งพริกเกลือ (Fried Prawns with Salt & Chili) ราคา THB 395++

กุ้งทอดเสิร์ฟมาเต็ม ๆ จาน เนื้อกุ้งสด เด้งกรอบ หอมมันกุ้ง หอมเนื้อกุ้ง ทอดกรอบทั้งตัวจึงกินได้ทั้งตั้งแต่หัวยันหาง ได้ความกรอบกรุบ หอมเครื่องพริกเกลือ หอมฉ่ำพริกหยวกหอม ตัดเลี่ยน รสชาติเข้มข้น เผ็ดนิด ๆ และกลมกล่อม

เนื้อปลากะพงผัดเจ้าสัว (Stir-fried Seabass with Pickled Garlic, Spring Onion & Chili) ราคา THB 395++

เมนูนี้คือ #จานโปรด เนื้อปลากะพงผัดเจ้าสัว มาเต็มจานยิ่งใหญ่สมชื่อ เนื้อปลากะพงหั่นมาแบบพอดีคำ ทอดจนสุกหอม รสสัมผัสนุ่มสุกกำลังดี ไม่แข็งกระด้าง แล้วนำมาผัดกับพระเทียมดอง ต้นหอม พริกไทย รสชาติดี กลอมกล่อม เข้มข้น หอมเครื่อง หวานผัก มันความมันนิด ๆ ตามสไตล์อาหารจีน

บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู (Stewed Broccoli with Crab Meat) ราคา THB 250++

#อีกหนึ่งจานโปรด บล็อคโคลี่ราดเนื้อปู จัดมาแบบเต็ม ๆ จาน เนื้อปูพูน ๆ บล็อคโคลี่ลวกจนกรอบหอม ชุ่มฉ่ำ สุดกำลังดี แล้วท็อปด้วยเนื้อปูขาว ๆ นุ่ม ๆ หอมหวานเนื้อปูเบา ๆ หอมเครื่องปรุง หอมกระทะ และหอมน้ำมันงา มีความเข้มข้น แต่ก็รสชาติอ่อน ๆ เบา ๆ คลีน ๆ กินเพลิน ๆ หมดไม่รู้ตัว

เครื่องดื่ม (Drink)

แน่นอนว่าต้องมีเครื่องดื่มเย็น ๆ ทันยุคสมัย และเหมาะกับทุกเพศทุกวัยด้วย

ชาส้มไทยเย็น (Iced Thai Tea) ราคา THB 120++

รสสัมผัสนวลนุ่ม หอมชาไทยเบา ๆ รสชาติอ่อน ๆ หวานนิด ๆ เย็น ๆ

สมูทตี้สตรอเบอร์รี่สด (Fresh Strawberry Smoothies) ราคา THB 160++

ประกอบด้วยสตรอเบอร์รี่สด, โยเกิร์ต, น้ำผึ้ง และนม รสชาติหอมหวาน หอมสตรอเบอร์รี่ หอมน้ำผึ้ง หอมมันนิด ๆ เนื้อเนียนนวล เย็นสดชื่น 

👉 แนะนำให้จองล่วงหน้าเพราะที่นี่เค้าปังจริงอะไรจริง ✨

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง โทร. 02 233 7060
หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


การเดินทาง (How to travel)

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) หรือ รถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS “ศาลาแดง” จากนั้นเดินประมาณ 6 นาที (500 เมตร) ก็จะถึงโรงแรม


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

ห้องอาหารเรือนต้น เปิดทุกวันเวลา 6.00 น. – 22.30น.

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060
หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


Ruenton Restaurant Opened daily from 6:00 a.m. – 10:30 p.m.

*** For More Information and reservations 
Call 02 233 7060 or Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐++

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ#ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #HTR #Hotelrestaurant #Hotelblogger

#montiensurawongbkk #TheRevivalofTheOriginal  
#surawong #montiensurawong
#มณเฑียรสุรวงศ์ #มณเฑียรสุรวงศ์กรุงเทพฯ #มณเฑียร #สุรวงศ์
#กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน #มณเฑียรสุรวงศ์กรุงเทพฯ
#ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #RuentonRestaurant
#hotels #travel #promotion #staycation #โปรเด็ด #กรุงเทพฯ #bangkok

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *