World's Delight | ภพความสุข

อบอุ่นไปกับการท่องความทรงจำอันแสนอร่อยกันอีกครั้งที่ร้าน ข้าวจานโปรด by Khao


ร้านข้าวจานโปรด อีก 1 ร้านลูกของ Khao Group หรือ ร้าน Khao ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน ที่มีรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ติดกันถึง 3 ปีซ้อนเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพ และความอร่อย โดยร้านข้าวจานโปรดได้นำเอาอาหารไทยสูตรต้นตำรับจากร้านข้าว พร้อมคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่วันต่อวัน มารังสรรค์ให้เกิดเป็น “ข้าวจานโปรด” มากมายหลากหลายเมนู ซึ่งแต่ละเมนูอาจเป็นจานโปรดของใครหลาย ๆ คน ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารเริ่ดหรู อลังการ อาจเป็นเพียงอาหารง่าย ๆ ธรรมดา ๆ และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเราก็จะยังจำรสชาติ และรสสัมผัสของช่วงเวลานั้นได้ ทำให้จานโปรดนั้น ๆ ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่แสนอบอุ่นเมื่อได้กินมันอีกครั้งหนึ่ง


Khao Jaan-Prod by Khao @ ชั้น 7 CTW

ที่ตั้ง : 7th floor, zone Beacon centralwOrld กรุงเทพมหานคร 10330

ประเภทอาหาร :  อาหารไทย · อลาคาร์ท

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · สั่งกลับ · จัดส่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก :  เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดย BTS มาลงที่สถานี ชิดลม จากนั้นใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาทีก็จะถึง หรือสามารถนั่งรถสาธารณะหลายสายผ่าน หรือขับรถมาเองก็มีที่จอด

MAP ——–> https://goo.gl/maps/KxN6HJm7Amq39bvR6

📞สอบถามเพิ่มเติม 097 917 7777

📱 Line: @𝐤𝐡𝐚𝐨𝐣𝐚𝐚𝐧𝐩𝐫𝐨𝐝

📩 https://www.facebook.com/KhaoJaanProd/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ ข้าวจานโปรด Khao Jaan-Prod

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

ข้าวจานโปรด (Khao Jaan-Prod)

Brand Story

เราเชื่อว่าทุกคนมีข้าวจานโปรดเป็นของตัวเองไม่ว่าในช่วงเวลาไหนก็ตาม อาจเป็นอาหารเรียบง่ายธรรมดา ไม่ได้หรูหรา แต่ทว่าอบอุ่นด้วยความรู้สึกและความทรงจำรอบตัว เพราะอาหารบางมื้อมีความหมายมากกว่าแค่การเป็นอาหาร หากแต่เป็นตัวเชื่อมกาลเวลาและความรู้สึกของเราได้เป็นอย่างดี ความทรงจำต่างๆ มักจะถูกปรุงลงไปในรสชาติอาหารที่เรารับประทาน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเราก็จะยังจำรสชาติ และรสสัมผัสของช่วงเวลานั้นได้เสมอ

“ข้าวจานโปรด” ขอพาคุณกลับไปท่องความทรงจำอันแสนอร่อยร่วมกันอีกครั้ง เราได้รวบรวมเมนูอาหารจานโปรดของหลายคนเอาไว้ โดยตั้งใจคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่แบบวันต่อวัน อาหารทุกจานของเราผ่านการปรุงด้วยใจ พร้อมเสิร์ฟให้คุณในบรรยากาศสบายๆ แต่อบอวลไปด้วยความอบอุ่น เป็นมื้อที่ทำให้คุณได้ย้อนเวลากลับไปนั่งทานข้าวจานโปรดที่คุณคิดถึงได้อีกครั้ง

ร้านข้าวจานโปรด อีก 1 ร้านลูกของ Khao Group หรือ ร้าน Khao ร้านอาหารไทยระดับมิชลิน ที่มีรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ติดกันถึง 3 ปีซ้อนเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพ และความอร่อย โดยร้านข้าวจานโปรดได้นำเอาอาหารไทยสูตรต้นตำรับจากร้านข้าว พร้อมคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบคุณภาพดี สดใหม่วันต่อวัน มารังสรรค์ให้เกิดเป็น “ข้าวจานโปรด” มากมายหลากหลายเมนู

ซึ่งแต่ละเมนูอาจเป็นจานโปรดของใครหลาย ๆ คน ที่ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารเริ่ดหรู อลังการ อาจเป็นเพียงอาหารง่าย ๆ ธรรมดา ๆ และไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนเราก็จะยังจำรสชาติ และรสสัมผัสของช่วงเวลานั้นได้ ทำให้จานโปรดนั้น ๆ ล้วนเต็มเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดี ๆ ที่แสนอบอุ่นเมื่อได้กินมันอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมย้อนเวลาไปด้วยกัน ที่ร้านข้าวจานโปรด ชั้น 7 โซนบีคอน CentralWorld ตั้งแต่ 16 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

บรรยากาศร้าน (Atmosphere)

ร้านตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์เหมือนนั่งอยู่ในสวน Glass House กับโถงสูง 7.7 เมตร ที่โดดเด่นสะดุดตา ล้อมรอบด้วยต้นมะกอกและวอลล์เปเปอร์ใบไม้สีเขียว รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ อีกทั้งบรรยากาศที่สบาย เป็นกันเอง พร้อมกินอาหารในรสชาติที่คุ้นเคยสร้างสัมผัสใหม่ที่ดีไม่น้อย

ทุกมุมน่านั่ง น่าจับจอง เหมาะกับการเพลิดเพลินเเละอิ่มอร่อยกับอาหารไทยสูตรต้นตำรับ เหมาะกับทุกคนในครอบครัว แต่มุมส่วนตัวก็มี หรือจะจัดงานสังสรรค์ ทางร้านก็พร้อมให้บริการเช่นกัน

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

ช่วงราคา (Price range)

เมนูทุกเมนูยังไม่รวม Vat +7%  และ Service Change +10%



พาไปชิม (Let’s Taste)

ของว่าง (Appetizers)

กะหรี่ปั๊บไก่ / เนื้อ / เห็ด (Chicken / Beef / Mushroon Curry Puffs) THB 220++

กระหรี่ปับเป็นข้าวจานโปรดที่เคยกินเป็นครั้งแรกในวันที่ฝนตก จำได้เลยว่าตอนนั้นไม่รู้จักอาหารชนิดนี้เลย แต่รู้จักปูผัดผงกะหรี่ แล้วก็นึกว่ารสจะเหมือนกัน แต่คิดผิดถนัดเลย

หนึ่งใน ‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao ทำใหม่ ๆ ทอดสด ๆ ร้อน ๆ กรอบนอก นุ่มใน ไส้แน่น หอมกะหรี่เบา ๆ แต่รสชาติเข้มข้นกล่อมกลมมาก

เปาะเปี๊ยะสดหน้าปู (Chinese-inspired Fresh Spring Rolls topped with Crabmeat) THB 250++

เมนูนี้เป็นข้าวจานโปรดที่คุณแม่ชอบมาก เห็นคุณแม่กินบ่อย กินอย่างเอร็ดอร่อย เราก็สงสัยว่าอร่อยยังไง ก็เลยขอคุณแม่กินดู พอกินปุ๊บ ตอนนั้นก็คือเด็กมาก มีแต่รสชาติผักก็เลยไม่ชอบ แต่ตอนนี้ชอบมากเหมือนคุณแม่เลย

อีกหนึ่งใน ‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao แป้งนุ่มกำลังดี ไส้แน่น มีทั้งกุนเชียงเนื้อเด้ง แตงกวากรุบกรอบสดชื่น และอื่น ๆ พร้อมซอสหอม ๆ ชุ่มฉ่ำ หวานละมุน ท็อปด้วยเนื้อปูขาว ๆ หอมเนื้อปูเข้ากัน

เครื่องจิ้มและน้ำพริก (Relishes & Dips)

แสร้งว่ากุ้งแม่น้ำเสิร์ฟพร้อมปลาดุกฟู (Spicy Prawn and Thai Herb Sauce Dip served with Grilled River Prawn and Fluffy Catfish) THB 450++

คำว่า แสร้งว่า ได้ยินครั้งแรกตอนที่โตมาก ๆ แล้ว เป็นข้าวจากโปรดที่ไม่ค่อยจะรู้จักนัก แต่เวลาได้กินทีไรจะรู้สึกอร่อยแปลกใจทุกที

‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao อีกตัว รสชาติดี และอร่อยมาก ประกอบด้วยกุ้งแม่น้ำหอมเนื้อกุ้ง ปลาดุกฟูกรอบร่วน น้ำพริกหอมสมุนไพร รสชาติกลมกล่อม กินกับผักต่าง ๆ ได้ความเปรี้ยวหวาน กรุปกรอบสดชื่น

ยำ (Thai Salads)

พล่าไข่ปูปลาดุกฟู (Spicy Crab Roe Salad served with Fluffy Catfish) THB 350++

เมนูพล่าเป็นข้าวจานโปรดที่กินครั้งแรกคือ พล่ากุ้ง ซึ่งอร่อยถูกปากมาก ตอนนั้นไปนั่งกินกับเพื่อนก็งงกับชื่อไม่น้อย คิดว่าน่าจะไม่อร่อย

เมนูนี้อร่อยกลมกล่อมจนอย่ากกินอีก โดยให้เริ่มจากการตักพล่ามาห่อกับใบเมี่ยงหรือผักกาด แล้วโรยด้วยปลาดุกฟู กินเข้าไปพร้อม ๆ กัน จะได้รสชาติของใบเมี่ยง หอม ๆ เย็น ๆ ได้ความกรุปกรอบ หอมมันของปลาดุกฟู ตัดกับความหวาน หอมสมุนไพร มันหนุบหนับจากพล่าไข่ปู เข้ากันมาก

แกงเผ็ดและแกงกะทิ (Curries)

พะแนงเนื้ออสเตรเลียวากิวย่าง (Australian Wagyu Beef Panaeng Curry) THB 590++

เมนูเนื้อเป็นเมนูที่ถูกห้ามกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ เพราะที่บ้านมีความเชื่อเรื่องการกินสัตว์ใหญ่ แต่สุดท้าย ด้วยความอร่อยของเนื้อวัว ก็คือหลังจากได้กินเนื้อวัวครั้งแรกตอนไปกินชาบู ก็ไม่สามารถหยุดกินได้อีกเลย และสำหรับพะแนงเป็นเมนูแกงกะทิที่เป็นข้าวจานโปรดมาก ๆ มาตั้งแต่เด็ก ๆ เป็นเมนูเผ็ด ๆ ที่กินเป็นเมนูแรก ๆ

หอมเครื่องแพนงเข้มข้นมาก ๆ เนื้อย่าง ย่างได้นุ่ม หอมเนื้อมาก ยิ่งมีส่วนติดมันยิ่งหอม หอมมัน กินคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ฟินสุด ๆ 

อาหารนานาชาติทำโดยเชฟไทย (International Dishes made Thai)

สปาเก็ตตีซอสมะเขือเทศมีตบอล (Spaghetti Meatballs with Tomato Sauce) THB 280++

เชื่อว่าเมนูสปาเก็ตตีซอสมะเขือเทศเป็นข้าวจานโปรดสำหรับเพื่อน ๆ สมัยเด็ก ๆ หลายคนเลยล่ะ เป็นเมนูที่เห็นครั้งแรกในโทรทัศน์ เวลาได้ดูการ์ตูนฝรั่ง จะเห็นพ่อแม่ของเด็กฝรั่งจะทำให้กินบ่อย ๆ

สปาเก็ตตี้เส้นสุกกำลังดี กรุปนอก นุ่มใน มีตบอลชิ้นใหญ่ หอมเนื้อ ชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง คลุกกับซอสมะเขือเทศเปรี้ยวหวานกำลังดี

มังสวิรัติ (Vegetarian Dishes)

ข้าวผัดสับปะรด (Pineapple Fried Rice) THB 220++

ข้าวผัดสับปะรดคือข้าวจานโปรดที่กินครั้งแรกแล้วไม่คิดว่ามันจะเข้ากันเลย แต่ดันอร่อยเข้ากันมาก

เมนูนี้เป็นมิตรกับชาวมังสวิรัติใช้เต้าหู้แทนเนื้อสัตว์ ข้าวผัดหอมพริกไทย หอมผงกระหรี่ รสสัมผัสข้าวดีมาก เหนียวนุ่ม หนุบหนับ มีความเปรี้ยวหวาน ลูกเกด หอมสัปปะรด เคี้ยวมันมะม่วงหิมพานต์ รสชาติดีมาก หอม เข้มข้น 

ของหวาน (Desserts)

น้ำแข็งไสน้ำแดงหรือเครื่องเคียง (Thai-style Bingsu served with toppings – Salak-flavored Syrup) THB 260++

ใคร ๆ ก็ชอบกินน้ำแข็งไส โดยเฉพาะเด็ก ๆ เป็นข้าวจานโปรดที่ตอนเด็ก ๆ กินกับครอบครัวก็ได้ กินกับเพื่อน ๆ ก็ดี กินกับใคร ก็อร่อยและมีความสุขทั้งนั้น ด้วยความหอม ความหวาน เย็นสดชื่น ใส่เครื่องแน่นตามใจฉัน 

‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao ใช้น้ำแข็งไสที่ทำจากนมเย็น ไสจนเป็นเกล็ดละเอียด รสสัมผัสเบา นุ่ม หวานหอม ท็อปด้วยเครื่องหลากหลายแบบแน่น ๆ ทั้งขนมปังกรอบ ถั่วแดงเชื่อม มันเชื่อม ฟักทองเชื่อม เฉาก๊วย ลอดช่อง แล้วราดด้วยน้ำเชื่อมหวานหอมเย็นชื่นใจมาก

ขนมปังทอดสังขยาใบเตย หรือ สังขยาชาไทย  (Pan-seared Brioche served with Pandan Custard or Thai Tea Custard) THB 240++

อีกเมนูขนมที่ใคร ๆ ก็ชอบคือขนมปังสังขยาเป็นข้าวจานโปรดที่ได้กับกับที่บ้านบ่อย ๆ เพราะเมื่อก่อนมีร้านบะหมี่หมูแดงหมูกรอบอยู่ที่ซอยหน้าบ้าน ที่จะขายขนมปังสังขยาที่อุ่นใหม่ ๆ ร้อน ๆ หอม ๆ คุณพ่อจะออกไปซื้อมาให้กินกันทุกวัน

‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao ขนมปังหอมเนยมากก กรอบนอกนิด ๆ ข้างในนุ่มมาก และฉ่ำมาก สังขยาหอมมากเช่นกัน หวานแบบไทย ๆ เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวนิลาหวานเย็น และผลไม้สด ทั้งบลูเบอรี กีวี่ สตอเบอรี่ รสเปรี้ยวตัดหวานแก้เลี่ยน

เครื่องดื่ม (Drinks)

น้ำเสาวรสโหระพาโซดา (Passion Fruit and Sweet Basil Fizz) THB 120++

ใช้เสาวรสสด รสชาติเปรี้ยวหวานพอดี หอมซ่าเย็นสดชื่น ได้ความหอมจากโหระพา

มะพร้าวปั่นอัญชัน (Coconut Smoothie) THB 130++

‘เมนูซิกเนเจอร์’ จาก ร้าน Khao ใช้น้ำมะพร้าวและเนื้อมะพร้าวแท้ ปั่นผสมกับน้ำแข็งจนเนื้อเนียน พร้อมเพิ่มน้ำอัญชันลงไป รสชาติหวานอ่อน หอม มันนิด ๆ เย็น สดชื่น


การเดินทาง (How to travel)

สามารถเดินทางโดย BTS มาลงที่สถานี พร้อมพงษ์ หรือสามารถนั่งรถสาธารณะหลายสายผ่าน หรือขับรถมาเองก็มีที่จอด


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

เปิดทุกวัน

เวลา 11:00 – 22:00 น.

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 097 917 7777


Open daily 

11:00 AM – 10:00 PM.

for More Information : 097 917 7777


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

The Service ⭐⭐⭐++

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #Hotelblogger
#ข้าวจานโปรด #ร้านข้าวจานโปรด #KhaoJaanProd #Khao #KhaoGroup #CentralWorld #ร้านอาหารctw #CTW #MichelinTH #MichelinStar #มิชลิน #ร้านอาหารไทย #BKKFood #Thaifood

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *