World's Delight

ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM และ และอาหารไทย – จีน ระดับมิชลินไกด์ ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM และ และอาหารไทย – จีน ระดับมิชลินไกด์ ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรม มณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ


TikTok ข้าวมันไก่มณเฑียร และอาหารรางวัลมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ : https://www.tiktok.com/@irapapopphutangto/video/7102008398098468123?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7086726422542337537

@worldsdelight

🍚🐔 #ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ไหลหลำชื่อดัง มาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รสชาติ เนื้อแน่น หอม นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ น้ำซุปเข้มข้น เข้ากันลงตัว 🇹🇭🇨🇳 และเมนูอาหารไทย – จีน #ระดับมิชลินไกด์ ยำส้มโอกุ้งย่างหอม สดชื่น คัดคุณภาพ, ราดหน้าจักรพรรดิชามโต กวยจั๊บเครื้องแน่น และบัวลอย หวานหอมมันกะทิ 💙💙💙 #ภพความสุข #Worldsdelight #อร่อยบอกต่อ #HTR #Hotelresttaurant #Hotelblogger #bangkok #surawong #montiensurawong #montiensurawonghotelbangkok #มณเฑียรสุรวงศ์ #ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #ruentonrestaurant

♬ Food – Fresh and Delicious – MuraMusicStudio


  โปรโมชั่น  Stay & Dine ในห้องพักใหม่เอี่ยม + เครดิตทานอาหารมูลค่า 1,500 บาทสุทธิต่อวัน ฟรีอัพเกรดไปห้องพรีเมียร์ พร้อมอ่างแช่ตัว

รีวิว Staycation ที่ Montien Hotel Surawong Bangkok >>> https://bit.ly/WDL_RevivaloftheoriginalMontienhotelsurawongbangkok


💥 โปรโมชั่น ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงห่อกุ้งนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลอยน้ำขิง ฯลฯ

ทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น.

💥 Must Try! เซตข้าวมันไก่มณเฑียร 320++ บาทต่อเซต
ข้าวมันหอมเข้มข้นๆ เนื้อไก่หนานุ่ม หอมเครื่องสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด 4 สูตร และซุปร้อน ๆ

อาหารไทย – จีน ระดับมิชลินไกด์ ห้องอาหารเรือนต้น ราดหน้าจักรพรรดิ และขนมผักกาดกุ้ง หน้าแน่น เข้มข้น กินแล้วอยากกินอีก พร้อมเมนูใหม่ ยำส้มโอกับกุ้งย่าง รสกลมกล่อม และน้ำเก๊กฮวย คัดสรรคุณภาพได้สุขภาพ

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


Happy Chinese New Year!! ตรุษจีน ปีนี้ แนะนำ ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM ที่ ห้องอาหารเรือนต้น โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ยกทัพเมนูติ่มซำทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น มาให้เลือกทานอย่างหลากหลายรวมแล้วกว่า 30 เมนู ปรุงใหม่ ๆ เสิร์ฟร้อน ๆ ไม่ว่าจะเป็น #ขนมจีบ #ฮะเก๋า #ซาลาเปาต่างๆ #ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ #กุ้งหางหงษ์สามรส #ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด เมนูทอด เมนูซุป และของหวานอร่อยเลิศ แต่ละเมนูคือเสิร์ฟไม่อั้น! สั่งได้ตลอด 90 นาที!! รวมชาจีน และน้ำเก๊กฮวยร้อน-เย็นแล้วนะ อีกทั้งมาที่นี่ต้อง #ไม่พลาด ข้าวมันไก่มณเฑียร ข้าวมันไก่ไหลหลำชื่อดัง มาพร้อมน้ำจิ้ม 4 รสชาติ เนื้อแน่น หอม นุ่ม ชุ่ม ฉ่ำ น้ำซุปเข้มข้น เข้ากันลงตัว และเมนูอาหารไทย – จีน ระดับมิชลินไกด์ ราดหน้าจักรพรรดิ และขนมผักกาดกุ้ง หน้าแน่น เข้มข้น กินแล้วอยากกินอีก พร้อมเมนูใหม่ ยำส้มโอกับกุ้งย่าง รสกลมกล่อม และน้ำเก๊กฮวย คัดสรรคุณภาพได้สุขภาพ ไม่รวมกับบุฟเฟ่ต์ แต่ต้องลองเท่านั้น!!!


ห้องอาหารเรือนต้น @ Montien Hotel Surawong Bangkok

ที่ตั้ง : โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เลขที่ 54 ซอย สุรวงศ์ แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

ประเภทอาหาร : อาหารไทย · อาหารจีน · ติ่มซำ · อลาคาร์ท · All – YOU – CAN – EAT 

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · ไดรฟ์ทรู · บริการจัดส่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก : มาเดี่ยว · เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) หรือ รถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS “ศาลาแดง” จากนั้นเดินประมาณ 6 นาที (500 เมตร) ก็จะถึงโรงแรม

MAP ——–> https://goo.gl/maps/98LR5WZUxtNdegAp6

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 233 7060

IG: montiensurawongbkk

Email: Info@montienbangkok.com

LINE: @montienbangkok >>> https://page.line.me/442uwrol?openQrModal=true#~

📩 https://www.facebook.com/montiensurawongbkk, https://montienbangkok.com/, https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Montien Hotel Surawong Bangkok

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม 2565

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ (Montien Hotel Surawong Bangkok)

โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2510 และได้ปรับปรุงใหม่ครั้งใหญ่ ในปีพ.ศ. 2562 ปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยภาพลักษณ์ใหม่ โดยการผสมผสานระหว่างความคลาสสิก และความทันสมัยได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ป ‘Revival of the Original’

โรงแรมมณเฑียร เป็นโรงแรมครอบครัวคนไทยที่มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทยและเอกลักษณ์การบริการแบบไทย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในย่านสีลมที่มีชีวิตชีวาที่สุดของกรุงเทพฯ อาคารโดดเด่นด้วยการออกแบบรูปทรงเรขาคณิต ตั้งแต่ชั้น 1 จนถึงชั้น 17 มีความงดงามด้วยงานศิลปะและการออกแบบที่คงเอกลักษณ์เอาไว้ดั้งเดิม

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/

ห้องอาหารเรือนต้น (Ruenton Restaurant)

ห้องอาหารเรือนต้น ห้องอาหารอันโด่งดังของกรุงเทพฯ ที่โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดบูรณะครั้งใหญ่เป็นเวลาถึง 18 เดือน

นับเป็นเวลากว่า 40 ปีแล้วที่ห้องอาหารเรือนต้นได้กลายเป็นห้องอาหารประจำของทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้รับรางวัลบิบกูร์มองด์จากมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย เนื่องด้วยอาหารที่มีเอกลักษณ์ และรสชาติที่โดดเด่น จากเมนูคลาสสิคภายใต้แนวคิด “Authentic Thai-Chinese Cuisine” โดยเฉพาะเมนูซิกเนเจอร์อย่าง ‘ข้าวมันไก่ไหหลำ’ ที่กลายเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน รวมถึงเมนูอื่นๆ อย่างผัดไทย หอยทอดและติ่มซำต่าง ๆ 


ห้องอาหารเรือนต้นผสมผสานสไตล์รีโทร-โมเดิรน์ เน้นบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นมิตรผ่านการเลือกใช้วัสดุเรียบง่าย อย่างเช่นกล่องไม้เก่าที่ถูกนำมาดัดแปลงมาเป็นเครื่องประดับตกแต่งผนัง ผสานกับการตกแต่งแบบโมเดิร์น และโทนสีย้อนยุคแบบไทย ๆ อย่างเขียวใบโหระพา น้ำเงินเข้มและเหลืองมัสตาร์ด ให้เข้ากับรายละเอียดดั้งเดิมที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นอย่างคอลเลคชั่น เครื่องลายครามแบบจีน งานแอนทีคส่วนตัวของตระกลูตันตกิตติ์ผู้เป็นเจ้าของโรงแรมมณเฑียรฯ  รวมถึงสิ่งละอันพันละน้อยที่ชวนให้นึกถึงอดีตวันวาน

“เรามีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เผยโฉมประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของห้องอาหารเรือนต้น พร้อมกับได้ต้อนรับลูกค้าเก่าของเราอีกครั้ง นอกจากนี้เราพร้อมที่จะต้อนรับลูกค้าใหม่ที่สนใจในห้องอาหารเรือนต้นโฉมใหม่นี้ด้วยครับ ทีมออกแบบของเราสร้างสรรค์ร้านอาหารแห่งนี้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม และทำให้ห้องอาหารเรือนต้นดูแตกต่างและน่าตื่นตาตื่นใจมากในหลาย ๆ แง่มุม ทั้งในส่วนของรายละเอียดการตกแต่ง ไปจนถึงส่วนครัวแบบเปิดและบรรยากาศที่เป็นมิตร ในส่วนของทีมเชฟนั้น เชฟอำนวย และทีมงานซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นพนักงานที่อยู่กับเรามานานได้ทำงานหนักมากในการทำให้ห้องอาหารเรือนต้นแห่งนี้ ยังคงมาตรฐานของการเป็นห้องอาหารไทย-จีนชั้นนำของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามครับ”
คุณมณเฑียร ตันตกิตติ์ ประธานบริหารของโรงแรมมณเฑียร

ห้องอาหารเรือนต้นมีพื้นที่อเนกประสงค์กว่า 800 ตารางเมตร ซึ่งนับว่ามีขนาดใหญ่กว่าเดิมเกือบสองเท่า สามารถรองรับแขกได้มากกว่า 250 ที่นั่ง พร้อมรูปแบบให้เลือกหลากหลาย ทั้งที่นั่งสำหรับรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ ที่นั่งที่เน้นความเป็นส่วนตัว ไปจนถึงโซนที่เหมาะแก่การสังสรรค์

นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีห้องแบบไพรเวทอีก 2 ห้อง ห้องฟังก์ชั่น 3 ห้อง และบาร์สำหรับแฮงก์เอาต์ด้วย ส่วนอีกมุมหนึ่งคือเคาน์เตอร์ยาวเป็นที่ตั้งของครัวแบบเปิด และสเตชั่นสำหรับปรุงอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากตลาดแบบไทย ๆ นั้นเอง

เปิด 06.30 – 22.30 น. ทุกวัน ชั้น G ฝั่งเหนือ (North Wing) โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ

บริการจัดส่งตั้งแต่ 10.00 – 22.00 น. ผ่าน Robinhood

สำรองโต๊ะหรือโทร Tel: 02-233-7060, 094-453-2828, 094-552-8798

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://montienbangkok.com/en/restaurant-bar.html

อาหารไทย – จีน ห้องอาหารเรือนต้น (Thai – Chinese Cuisine at Ruenton Restaurant)

คอนเซปต์อาหาร เอกลักษณ์ความเป็นไทย นำกลับมาถ่ายทอดใหม่ผ่านแนวคิดของ  สตรีทฟู้ดไทยจีนอาหารที่คนทุกเจนเนอเรชั่นต่างคุ้นเคยกันดี เช่น เมนูก๋วยเตี๋ยวผัด ข้าวกับแกง หรือข้าวมันไก่ นำสิ่งคุ้นเคยนี้มายกระดับให้ผู้คนสัมผัสถึงความพิเศษ ได้แก่ การคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพสูงตามฤดูกาล  และการนำเสนออาหารไทยจีนรสดั้งเดิม ในรูปแบบที่ทันสมัยขึ้น

ข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice)

ข้าวมันไก่มณเฑียร ตำนานความอร่อยกว่า 50 ปี กรรมวิธีการทำข้าวมันไก่ของที่นี่มีความซับซ้อนและพิถีพิถันตั้งแต่การเลือกชนิดและน้ำหนักตัวของไก่ การหุงข้าวมัน ตลอดจนการทำน้ำจิ้มที่มีถึง 4 สูตร

ข้าวมันไก่ของที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อไก่ที่นุ่ม ชิ้นหนา ไม่มีความคาว ข้าวมันหอม รสสัมผัสเหนียวนุ่มกำลังดีจนหลายคน กินแค่ข้าวอย่างเดียวก็อร่อย ส่วนน้ำจิ้มเสิร์ฟมาพร้อมกัน 4 ชนิดให้นักชิมได้เลือกตามใจชอบ

คือไก่ที่เลือกใช้เป็นไก่ตอนคัดพิเศษ น้ำหนักตัวราว 3.8 – 4.2 กิโลกรัม โดยเป็นไก่ที่เลี้ยง 26 วันแล้วจึงนำไปตอน จากนั้นเลี้ยงต่ออีกประมาณ 1 เดือน ทางโรงแรมใช้ไก่สดเท่านั้นไม่ใช้ไก่แช่แข็ง มีน้ำมันงาที่ราดบนเนื้อไก่ช่วยดับกลิ่นคาว ปรุงพิเศษจนใสแต่ไม่มันเยิ้ม ได้รสชาติเพิ่ม ส่วนข้าวใช้ข้าวหอมมะลิกลางเก่ากลางใหม่คัดพิเศษ ข้าวจะไม่แฉะหรือร่วนเกินไป และหุ้งกับหม้อหุ้งข้าวพิเศษ

น้ำจิ้ม 4 อย่างที่เสิร์ฟประกอบด้วย น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 1, น้ำจิ้มพริกซีอิ๊วสูตร 2, น้ำจิ้มขิง และซีอิ๊วหวาน ซึ่งน้ำจิ้มทั้ง 4 ตัวถือว่าเด็ด เข้ากับข้าวมันไก่ของโรงแรมมณเฑียรมากๆ

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่หน้าโรงแรม และห้องอาหาร

สุขภาพและความปลอดภัย

การเพิ่มมาตรการด้านความสะอาด

  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดในห้องพัก
  • ทำความสะอาดที่พักด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเกรดอุตสาหกรรม
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับขั้นตอนการทำความสะอาดเพื่อป้องกันโควิด-19
  • พนักงานสวมหน้ากากอนามัย ใส่กระจังป้องกันใบหน้า และ/หรือถุงมือ
  • เพิ่มมาตรการด้านความสะอาดของพื้นที่ส่วนกลาง
  • พนักงานผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับวิธีการล้างมือที่เหมาะสม

การป้องกันตนเอง

  • ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่พัก
  • มีเจลล้างมือและ/หรือทิชชู่เปียกผสมแอลกอฮอล์ในพื้นที่ส่วนกลาง

การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

  • จำกัดจำนวนแขกที่ใช้สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง
  • ต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล
  • มีการจัดระเบียบให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคลในพื้นที่ส่วนกลาง

การหลีกเลี่ยงการสัมผัส

  • ทิ้งหรือฆ่าเชื้อคีย์การ์ดแบบพลาสติก
  • นำสิ่งของที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อย เช่น นิตยสาร ออกจากพื้นที่ส่วนกลาง

การเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยของอาหาร

  • มีมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมในพื้นที่รับประทานอาหาร
  • มีมาตรการความปลอดภัยเพิ่มเติมระหว่างการเตรียมและเสิร์ฟอาหาร
  • อาหารที่บรรจุหีบห่อแยกกัน
โรงแรมมีมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัย โปรดสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับโรงแรม

แพ็กเกจที่ใช้บริการ (Packages used)

โปรโมชั่น ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลยน้ำขิง ฯลฯ

ทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น.

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

โปรโมชั่น ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM นั่งกินได้ 90 นาที ราคา 888++ บาทต่อคน 

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำและอาหารจีน อื่น ๆ รวมแล้วกว่า 30 เมนู อาทิเช่น ฮะเก๋า ขนมจีบ ซาลาเปา กุ้งหางหงษ์สามรส ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด ปลากระพงห่อกุ้งนึ่งซีอิ้ว ฟองเต้าหู้ทอด เผือกทอด ซุปต่าง ๆ เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ คะน้ำน้ำมันหอย ข้าวผัด หมี่ซั่ว สาคูแคนตาลูป แปะก๊วย บัวลอยน้ำขิง ฯลฯ

ทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น.

💥 Must Try! เซตข้าวมันไก่มณเฑียร 320++ บาทต่อเซต
ข้าวมันหอมเข้มข้นๆ เนื้อไก่หนานุ่ม หอมเครื่องสมุนไพร พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ด 4 สูตร และซุปร้อน ๆ

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


✅ Promotion ALL-YOU-CAN-EAT DIM SUM; Seating time 90 minutes Price THB 888++ per guest

Dim sum buffet and other Chinese dishes, Includes more than 30 menus, such as Hargao, Dumplings, Steamed Buns, and Three-flavored Hong Kong-Tail Shrimp, Steamed Sea Bass with Seafood Sauce, Steamed Sea Bass & Shrimp with Soy Sauce, Fried tofu skins, Fried taro, Various Soups, Stir-fried Fish with Black Pepper, Stir-fried Kale in Oyster Sauce, Fried Rice, Stir-fried Noodle, Sago Cantaloupe , Ginkgo in Hot Gingger and etc.

Everyday 11:30 a.m. – 02:30 p.m. / 05:00 p.m. – 08.00 p.m.

💥 Must Try! Montien Chicken Rice Set THB 320++ per set
Rich fragrant rice, aromatic herbs  thick and tender chicken With 4 great dipping sauces and hot soup.

*** For More Information and reservations
Call 02 233 7060 or Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนู All You Can Eat (All You Can Eat’s Menu)

***หมายเหตุ ราคาที่เติมข้างหลังคือราคาเมนู A La Carte ที่เราสามารถสั่งกินได้ หากเราไม่ได้ใช้บริการโปรโมชั่น All-You-Can-Eat แต่ปริมาณอาหารอาจไม่เหมือนกัน

เมนูติ่มซำ (Dim Sum)

ซาลาเปาหมูแดง (Steamed BBQ Pork Bun) 95++

หมูแดงหอมมาก รสชาติเข้มข้น หวานเข้ม หอมเครื่องเทศกำลังดี แป้งนุ่ม แน่น หวาน อ่อนเข้ากัน

ซาลาเปาหมูสับ (Steamed Minced Pork Bun) 95++

มีทั้งหมูสับ กุ้ง และไข่แดง รสชาติเข้มข้น เด่นชัด หอมพริกไทยดำ ไส้แน่นเต็มปากเต็มคำ

ซาลาเปาลาวา (Steamed Lava Bun) 135++

ร้อน ๆ เยิ้ม ๆ รสชาติเข้ม หอมไข่เค็ม มีความหวานกลาง ๆ เข้มข้น ได้รสสัมผัสสาก ๆ ของไข่เค็ม ๆ เข้ากับแป้งนุ่ม ๆ หนับหนับ

ซาลาเปาครีม (Steamed Custard Cream Bun) 90++

รสชาติหอมหวาน ไส้นวล แต่ก็ยังมีความเข้มข้น แป้งแน่น นุ่ม หนึบเช่นกัน

ฮะเก๋า (Steamed Prawn Har Gao) 140++

เนื้อแป้งหนาปานกลาง ไส้แน่นพอควร และมีความเนียน หอมกุ้งมาก กินกับจิ๊กโฉ่วเพิ่มรสชาติ เปรี้ยวหอม เข้ากันพอดิบพอดี

ปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ด (Steamed Sea Bass with Seafood Sauce) 140++

นึ่งสุกกำลังดี เป็นเนื้อปลากับกุ้งได้รสสัมผัสนุ่มหนึบเข้ากัน เนื้อปลากับกุ้งสดมาก หอมเนื้อปลา หอมเนื้อกุ้ง ซอสซีฟู้ดหอมพริก มีความหวานเบา รสชาตินัว ได้ความแซ่บ

ปลากระพงห่อกุ้งนึ่งซีอิ้ว (Steamed Sea Bass wrapped with Prawn in Soy Sauce) 140++

 นึ่งสุกกำลังดี รสชาติกลมกล่อม และเข้มข้น หอมซีอิ้ว หอมเนื้อปลา เนื้อกุ้ง เนื้อปลาสดมีความนุ่มหนึบของเนื้อปลา เข้ากับเนื้อกุ้งผสมผสานกันได้อย่างดี

ขนมจีบหมู (Steamed Pork and Prawn Shumai) 135++

ขนมจีบชิ้นโตท็อปด้วยไข่กุ้งสีดำดูหรูหรา รสชาติเข้มข้น แป้งบ้าง นุ่ม เด้ง ฉ่ำมัน 

สาหร่ายไส้กุ้งนึ่ง (Steamed Seaweed with Prawn) 140++

ชิ้นใหญ่มาก หอมสาหร่าย รสชาติเข้ม รสสัมผัสดี มีไข่กุ้งแตกในปาก กินกับบล็อคเคอรี่ กรอบ ๆ ฉ่ำ ๆ ตัดเลี่ยนได้ดี

กุ้งหางหงษ์สามรส (Steamed Hong Kong Tail Prawn) 140++

รสชาติคล้ายปลากระพงนึ่งซอสซีฟู้ดแต่ได้ความกุ้งชิ้นโต ๆ เด้ง ๆ กรุบนิดแซ่บหน่อย

ซี่โครงหมูนึ่งซอสเต้าซี่ (Steamed Pork Spareribs with Black Bean Sauce) 135++

ซี่โครงหมูสุกกำลังดี เหนียวนุ่ม รสชาติเข้มปานกลาง ฉ้ำมัน เคี้ยวเพลิน

เผือกทอด (Mashed Taro with Minced Pork) 120++

ทอดดี แป้งน้อย ไม่อมน้ำมัน ไส้แน่น หอมเผือก หวานเบา รสกลมกล่อม กรอบนอก นุ่มหนึบข้างใน

ขนมผักกาดทอด (White Turnip Dumplings) 115++

รสชาติดี รสสัมผัสดี หอมแป้ง ทอดไม่อมน้ำมัน ได้รสชาติกลมกล่อม ไม่จืดชืดหรือมีแต่กลิ่นแป้ง อมหวานนิด ๆ อร่อย

ฟองเต้าหู้ทอด (Minced Prawn wrapped with Bean Curd) 140++

มีความหอม ไส้แน่น เนื้อเด้ง หอมกุ้ง ไม่อมน้ำมัน รสชาติกลมกล่อม และเข้มข้น กรอบนอกเบา ๆ

เมนูซุป (Soup)

ชุปข้าวโพดเนื้อปู (Corn & Crab Meat Soup)

เสิร์ฟร้อน ๆ คลีน ๆ ท็อปด้วยเนื้อปูแน่น ๆ ปูสดหอม และฉ่ำหวาน ซุปรสชาติเบา ๆ ไลท์ ๆ เนื้อเนียนลื่นคอ

ชุปเยื่อไผ่เห็ดหอม (Double Boiled Bamboo Piths with Black Mushroom Soup)

ซุปทำใส คลีน ๆ เบา ๆ จุดเด่นคือหอมกวางตุ้งมาก ๆ กรอบ เยื่อไผ่สด เห็ดหอมหอมหนึบ มีความสดมากกินแล้วคลีน ๆ รสชาติเบา ๆ ไลท์ ๆ เช่นกัน

ซุปกระเพาะปลาไก่เส้นน้ำแดง (Fish maw with Shredded Chicken Soup) 220++

เครื่องแน่น ทั้งกระเพาะปลาหอม สด ไม่เหม็นหืน ไก่เส้น สด หอมเนื้อไก่ เห็ดหอมหนึบ รสชาติกลมกลม รสสัมผัสดี ใส่พริกน้ำส้มเพิ่มรสชาติความเปรี้ยวแซ่บได้

อาหารจานหลัก (Main Dishes)

หมูผัดซอสเอ็กซ์โอ (Stir-fried Pork with X.O. Sauce)

***วันที่ไปของไม่มีจ้า

เนื้อปลาผัดพริกไทยดำ (Stir-fried Fish with Black Pepper Sauce)

เนื้อปลาสด เนื้อแน่น สุกกำลังดี รสชาติเข้มข้ม หอมพริกไทยดำ ผัดแห้งกำลังดีไม่อมน้ำมัน ได้ความเผ็ด หอม สดชื่นจากพริกไมยดำ และพริกหยวกเข้ากัน

คะน้ำฮ่องกงน้ำมันหอย (Stir-fried Hong Kong Kale with Oyster Sauce)

คะน้ากรอบมาก สดมากคะน้า หอม ฉ่ำ สุกกำลังดี กินแล้วสดชื่น มีความอ่อน กินง่าย ไม่มีไตแข็ง ไม่มันเกินไป เค็มนิด ๆ อร่อยเพลิน

บล็อคโคลี่ผัดกระเทียม (Stir-fried Broccoli with Garlic)

บล็อกเคอรี่กรอบมากเช่นกัน หอมบล็อกเคอรี่ ฉ่ำ สุกกำลังดี หอมกลิ่นของกระเทียม รสชาติเข้มข้น อร่อย แต่มีความมันเพิ่มขึ้น

บะหมี่ฮงเกี้ยนกุ้งหมูแดง (Fried Egg Noodles with Shrimps and BBQ Pork)

บะหมี่ฮงเกี้ยนใส่ทั้งหมูแดง และกุ้ง ผัดหอม รสสัมผัสดี เส้นนุ่มหนึบ หวานผัก และหอมกระทะนิด ๆ ติดมันเล็กน้อย

ข้าวผัดหยางโจว (Fried Rice “Yeung Chow)

ข้าวผัดเม็ดเรียงสวย นุ่ม หนึบกำลังดี สีเหลืองทอง รสสัมผัสดี แต่มีความมันพอควร ผัดกับหมูแดง และเนื้อกุ้งรสชาติกลาง ๆ หอมกระทะเล็กน้อย

หมี่ซั่วผัดแห้งฮ่องกงสไตล์ (Fried Noodle Hong Kong Style)

หมี่ซั่วผัดกับกุ้ง ผักต่าง ๆ และพริกหยวก เส้นสุกกำลังดี รสสัมผัสดี มีความมันนิด ๆ หอมพริก รสชาติกลมหล่อม ผัดเข้าเนื้อรสชาติทั่วถึงกัน

น้ำจิ้ม (Sauce)

ทางห้องอาหารจะมีน้ำจิ้มให้ 4 ชนิดคือจิ๊กโฉ่ว, ซีอิ้วหวาน, น้ำจิ้มบ๊วย และพริกน้ำส้ม

ของหวาน (Dessert)

สาคูแคนตาลูป (Chilled Sago, Cantaloupe with Coconut Milk)

แนะนำเมนูนี้มาก ชอบมากเป็นการส่วนตัวอร่อยมาก รสชาติดี หอมกะทิ หอมแคนตาลูป สาคูนุ่มนิ่ม ลื่นคอ รสสัมผัสดี หลานเบา ล้างปากดีมาก

แปะก๊วยร้อน (Ginkgo Nuts in Hot Syrup)

ขอแนะนำเช่นกัน แปะก๊วยสุกกำลังดี รสสัมผัสแปะก๊วยดีมาก ไม่ขมเพราะเอาไส้ออกหมด น้ำเชื่อมหอมแปะก๊วย หวานลงตัว

บัวลอยน้ำขิง (Sesame Dumpling in Ginger Syrup) 140++

เมนูนี้ก็ดี บัวลอยหอมงาดำมาก แป้งดีมาก รสสัมผัสนุ่มหนึบ หอมน้ำขิง เคี้ยวเพลิน ชุ่มฉ่ำ รสหวาน เผ็ดร้อน พอกินพร้อมกันแล้วหวานหอมพอดี

เต้าฮวยฟรุตสลัด (Milk Custard with Fruits Salads)

เต้าฮวยเนื้อนุ่ม เด้ง ฟรุตสลัดหวานค่อยข้างมาก แต่มีความหอมมากเช่นกัน เพราะมีกะทิเข้มข้น ตัดกับความกรุบกรอบของผลไม้

เครื่องดื่ม (Drink)

สรุป โดยรวมแล้วอาหารคุณภาพดี ใช้วัตถุที่สด ปรุงจนได้รสสัมผัสที่ดี รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน แต่เมนูไหนที่เป็นเมนูผัดมีความมันของน้ำมันมามากพอควร และทานเมนูซ้ำ ๆ อาจจะรู้สึกเลี่ยนได้ แนะนำให้กินซุป หรือชาควบคู่กันไป ของหวานอร่อยทุกตัวล้างปากได้ แถมอร่อยมาก

เมนูอะลาคาร์ท (A La Carte Menu)

เชตข้าวมันไก่มณเฑียร (Montien Chicken Rice Set) THB 320++

เกริ่นก่อนเลยว่าจากที่เคยกินแบบ Delivery ว่าอร่อยแล้ว มากินตอนทำเสร็จ เสิร์ฟใหม่ ๆ อร่อยกว่าเยอะมากกกก (เอา ก. ไก่ ไปเลยล้านตัว) 

เซตข้าวมันไก่มณเฑียรประกอบด้วยข้าวมัน 1 ถ้วยพูน เนื้อไก่ต้มสุก หอม ฉ่ำจานโต เลือดไม่ น้ำซุป ผักสด และน้ำจิ้ม 4 ชนิด สามารถขอน้ำมันงาราดบนเนื้อไก่ช่วยเพิ่มความหน้ากิน ความชุ่มฉ่ำ และดับกลิ่นคาวได้ด้วย

ข้าวมันผัดมาร้อน ๆ หอม ๆ นุ่มหนึบ และไม่มันไม่แฉะมากเกินไป รสสัมผัสดี หอมพริกไทย รสกลมกล่อม เข้มข้น กินแล้วหอมเครื่องสมุนไพร กินเปล่ายังได้ เพลินถ้วยไม่รู้ตัว และแน่นอนว่ากินกับไก่ลงตัวพอดีมาก ๆ จัดว่าเด็ด

เนื้อไก่ชิ้นใหญ่หนาพอดี ๆ หอม มัน นุ่ม ฉ่ำ หอมทั้งเนื้อไก่ และเครื่องปรุง เครื่องสมุนไพร เข้าเนื้อได้รสชาติพอดิบพอดี เข้มข้น

และซุปก็อร่อย เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมฟักชิ้นโตที่สุกกำลังดี ไม่นิ่ม ไม่แข็งเกินไปชิ้น หอมซุปไก่ หอมฟัก รสชาติกลมกล่อม รสชาติดี ใช้ล้างปากได้

ข้าวมันไก่สามารถกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแบบออริจินัลหรือจะกินคู่กับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นที่มีให้เลือกถึง 4 แบบ

ราดหน้าจักรพรรดิ (Fried Rice Noodle with Pork, Crispy Squid, River Prawns in Brown Sauce) – THB 480++ 

เมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้

เครื่องแน่นจัดเต็ม ไซส์ใหญ่มากคือจานนี้เหมาะกับเป็นจานแชร์ กินได้ 2-3 คน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ 3 ตัว หมูหมักชิ้นโต หมึกกรอบชิ้นหนา ผัก หน่อไม้ และเห็ดต่าง ๆ ใส่มาแน่น ๆ จนมองไม่เห็นเส้น

ซึ่งเส้นราดหน้าจะเป็นเส้นใหญ่ที่มีขนาดไม่ใหญ่และหนาเกินไป รสสัมผัสจึงนุ่มเป็นพิเศษ เส้นมีความสด หอมกระทะจาง ๆ กุ้งสดมากเช่นกัน หอมเนื้อกุ้ง หอมมันกุ้ง หมูหมักรสสัมผัสนุ่มได้รสชาติอ่อน ๆ หมึกกรอบเด้งหนึบ กรุบเบา หอมเนื้อหมึกด้วย น้ำราดหน้าไม่ข้นแป้งเกินไป รสสัมผัสดีอร่อย

ขนมผักกาดกุ้ง (Stir-fried Turnip Cake with Prawns) THB 280++

อีกหนึ่งเมนูซิกเนเจอร์ ได้รับการแนะนำบนเว็บไซต์มิชลิน โดดเด่นด้วยสูตรดั้งเดิม คงเอกลักษณ์ของห้องอาหารเรือนต้นเช่นกัน

ขนมผักกาดเนื้อแน่นกำลังดี ไม่แห้งฝาด ไม่เละ ไม่แฉะเกินไปยังมีความเป็นผักกาด กรอบนอก นุ่มใน หอม ทอดดีไม่อมน้ำมัน รสชาติหวานนำตัดเลี่ยนด้วยถั่วงอกกรุบกรอบฉ่ำน้ำ กุ้งสดเด้ง รสกลมกลอม ลงตัว กินคู่น้ำจิ้มหวาน หวาน หอม ๆ เค็ม ๆ ลงตัว

ยำส้มโอกับกุ้งย่าง (Pomelo Salad with Grilled White Prawns) THB 340++

เมนูใหม่หลังปรับปรุงห้องอาหาร คัดสรรวัตถุดิบสดใหม่และพรีเซนเทชั่นหน้าตาอาหาร

หอมฉ่ำส้มโอ กินแล้วสดชื่นมาก กุ้งสด แน่น หอมกุ้งย่าง ยำมีรสชาติกลมกล่อม เปรี้ยวหวานนวล นัว ลงตัว มีความกรุบกรอบ และหอมกระเทียมเจี้ยวและหอมแดงเจี้ยว

น้ำเก๊กฮวยร้อน-เย็น (Hot or Cold Chrysanthemum TEA) [Hot THB 120++] [Cold THB 140++]

ใช้วัตถุดิบเป็นดอกเก๊กฮวยแท้ สีเหลืองสวย มีความสด มีสรรพคุณและประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ผสมน้ำเชื่อม โดยมีน้ำเชื่อมแยกมาสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มรสหวาน ได้ความหอมหวานอ่อน เย็นสดชื่น

ฉะนั้นสำหรับใครที่สนใจก็สามารถจองได้ที่ 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


การเดินทาง (How to travel)

วิธีเดินทาง: สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “สามย่าน” ทางออกที่ 1 จากนั้นเดินประมาณ 7 นาที (550 เมตร) หรือ รถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS “ศาลาแดง” จากนั้นเดินประมาณ 6 นาที (500 เมตร) ก็จะถึงโรงแรม


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

ทุกวันเวลา 11:30น.-14:30น. และ 17.00น. – 20.00น.

***สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่ง
โทร. 02 233 7060 หรือ Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


Everyday 11:30 a.m. – 02:30 p.m. / 05:00 p.m. – 08.00 p.m.

*** For More Information and reservations
Call 02 233 7060 or Email: Info@montienbangkok.com / https://bit.ly/38tpj8k


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐++

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ#ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #Hotelblogger #montiensurawong #Revivaloftheoriginal #กำเนิดใหม่ไปด้วยกัน #bangkok #surawong #montiensurawong #มณเฑียรสุรวงศ์ #มณเฑียรสุรวงศ์กรุงเทพฯ #มณเฑียร #สุรวงศ์ #กรุงเทพฯ #ห้องอาหารเรือนต้น #เรือนต้น #Ruenton #RuentonRestaurant #ติ่มซำ #บุฟเฟ่ต์ #hotelbuffet #buffet #dimsum #HTR #Hotelrestaurant

Exit mobile version