World's Delight | ภพความสุข

Thai Taste Therapy ● อาหารไทยเป็น “ยาที่อร่อยที่สุดในโลก” กับ Ginger Farm Kitchen ร้านเมนูมิชลินเจ้าดังจากเชียงใหม่


✅จินเจอร์ฟาร์ม คิทเช่น : เมนู: แกงเลียง ราคาปกติ: 295 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

โปรโมชั่น: เฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

👉 ต่อที่ 1 รับส่วนลด 50% เมนูไทยเทสเทอราปี
(ราคาไม่รวม service charge 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

👉 ต่อที่ 2 เมนูอื่น ๆ รับส่วนลด 10% สำหรับค่าอาหาร

ใช้ได้ถึงวันที่: 31 ธันวาคม 2564


อาหารไทย เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม เป็นตัวแทนของความเป็นไทยที่สะท้อนถึงความประณีตของศาสตร์และศิลป์แห่งอาหารที่สั่งสมสืบทอดมานานนับศตวรรษ ความมหัศจรรย์ของอาหารไทยมิได้มีดีเพียงความอร่อยอย่างเดียวแต่มีประโยชน์กับสุขภาพอย่างอเนกอนันต์ โครงการ Thai Taste Therapy จึงได้รวบรวมร้านอาหารกว่า 70 ร้านมากกว่า 100 เมนู นำเสนออาหารไทยในคอนเซปต์ อาหารไทยเป็น “ยาที่อร่อยที่สุดในโลก” โดยหนึ่งในร้านที่เข้าร่วมโครงการคือร้าน Ginger Farm Kitchen ร้านเมนูมิชลินร้านดังจากเชียงใหม่


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ โครงการ Thai Taste Therapy

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพฤหัสบดีที่ 9 ธันวาคม 2564

โครงการไทยเทสเทอราปี (Thai Taste Therapy)

กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ พันธมิตร เปิดตัวโครงการไทยเทสเทอราปี (Thai Taste Therapy) เชิญทั่วโลกเปิดประสบการณ์ใหม่กินอาหารไทยเป็นยา

อาหารไทย เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม เป็นตัวแทนของความเป็นไทยที่สะท้อนถึงความประณีตของศาสตร์และศิลป์แห่งอาหารที่สั่งสมสืบทอดมานานนับศตวรรษ ความมหัศจรรย์ของอาหารไทยมิได้มีดีเพียงความอร่อยอย่างเดียวแต่มีประโยชน์กับสุขภาพอย่างอเนกอนันต์

อาหารไทยเป็นหนึ่งในมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติไทย ความมหัศจรรย์ของอาหารไทยไม่ได้มีดีเพียงความอร่อยอย่างเดียวแต่ด้วยคุณประโยชน์ของสมุนไพรพื้นถิ่นของไทย ทำให้อาหารไทยมีสรรพคุณเป็นยาซึ่งมีประโยชน์กับสุขภาพอย่างอเนกอนันต์

ที่สำคัญคือ อาหารไทยเป็น

“ยาที่อร่อยที่สุดในโลก”

อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม
คุณชาย นครชัย 

ซึ่งโครงการนี้ มีร้านอาหารเข้าร่วมโครงการกว่า 70 ร้านตำนานดังทั่วไทย อาทิเช่น ก 99 โภชนา, ข้าว, เขียวไข่กา, ดอกไม้ขาว, เมรัย, จินเจอร์ฟาร์ม คิทเช่น, ต้นเครื่อง, บ้าน,โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ ฯลฯ และได้แบ่งอาหารออกออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม เมนูอาหาร และร้านต่าง ๆ ได้ที่ www.thaitastetherapy.com

ร้านจินเจอร์ฟาร์ม คิทเช่น (Ginger Farm Kitchen)

หนึ่งในร้านที่ส่งเมนูเข้าร่วมโครงการ “จินเจอร์ฟาร์มคิทเช่น” ร้านอาหารพื้นบ้านแนวล้านนาฟิวชั่นอยู่ในโครงการวันนิมมานเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันที่สาขา 101 True Digital Park ในกรุงเทพฯ ด้วย

‘จากฟาร์มสู่เมือง’ จินเจอร์ฟาร์มคิทเช่นนำเสนออาหารพื้นบ้านของแต่ละท้องถิ่นพร้อมไปกับเครื่องดื่มสุขภาพตามฤดูกาล อาหารแต่ละจานถูกคัดสรรค์และปรุงแต่งในแบบฉบับกับข้าวของคุณตาคุณยาย นำเสนอรสชาติที่เป็นต้นตำหรับผ่านวัตถุดิบที่มีคุณภาพตั้งแต่ผักปลอดสารไปจนถึงเนื้อสัตว์ที่เลี้ยงแบบปล่อย มั้นใจได้ว่าวัตถุดิบของเราตั้งแต่ข้าว ผัก ผลไม้ ไปจนถึงสินค้าแปรรูป ได้ถูกคัดสรรค์และร่วมมือกับเครือข่ายเกษตรกรท้องถิ่น เพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเกษตรอินทรีย์ สร้างฐานการตลาดให้มั่นคง และเติบโตอย่างยั่งยืน

ที่อยู่: อาคารวิสซ์คอม วัน-โอ-วัน ชั้น 3 ห้อง 305-306 เลขที่ 109 ถ.สุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260
Website: https://www.gingerfarmkitchen.com/
Line : @gingerfarmkitchen
Facebook : www.facebook.com/gingerfarmkitchen
FB : Ginger Farm Chiangmai
Tel. 08-2034-7576

บรรยากาศภายในร้าน (Atmosphere in Restaurant)

Ginger Farm Kitchen สาขา 101 True Digital Park

ตกแต่งสไตล์ท้องถิ่นเหมือนสาขาที่เชึยงใหม่  เพราะข้าวของต่าง ๆ ที่เอามาวางในร้านยกมาจากเชียงใหม่ทั้งหมด


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

✅ จินเจอร์ฟาร์ม คิทเช่น : เมนู: แกงเลียง ราคาปกติ: 295 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%)

โปรโมชั่น: เฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ

ใช้ได้ถึงวันที่: 31 ธันวาคม 2564

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.thaitastetherapy.com


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนูในโครงการ: แกงเลียงกุ้งสด (Menu in the Project: Shrimp Paste Soup with Prawn) 295+

เชฟ/เจ้าของ: อำพล ไชยดี

แกงเลียง มีความหอมเครื่องแกงเครื่องกะปิกำลังดี กุ้งเด้ง เนื้อสด หวานกลมกล่อม และเข้มข้น ผักสุกพอดี มีความกรอบ และนุ่ม มีความเผ็ดนิด หอมเข้มพริกไทย ใส่ผักต่าง ๆ หลากหลาย ทั้งฟักทอง บวบ ดอกแค ใบแมงลัก ข้าวโพดอ่อน เห็ดนางฟ้า น้ำซุปหนาวผัก ถึงเครื่องรสชาติจาก Original ของธรรมชาติแท้

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่น ๆ ที่มีสรรพคุณจากสมุนไพรอีกแม้จะไม่ได้อยู่ในโครงการ เช่น เมี่ยงคะน้าออร์แกนิค (Organic Kale Leaf with Condiment DIY Appetizer) 185+

รายละเอียดเมนู:
“เมี่ยงคะน้าออร์แกนิค” เมนูปัง! ที่ได้รับการยกให้เป็นเมนู Michelin Guide 2020 จากรูป รส และความสนุกที่พร้อมผสมผสานทุกส่วนประกอบห่อทานแล้วด้วยตัวเอง เป็นเมนูทานเล่นที่แนะนำให้ลิ้มลอง มีประโยชน์มากมาย ทั้งวิตามินซีสูง ช่วยทำให้เนื้อเยื่อชุ่มชื้นขึ้น ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน และชะลอความเสื่อมเซลล์ในร่างกาย

เมี่ยงคำที่ใช้ใบคะน้าแทนใบเมี่ยง ดีงามสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นเย็น ๆ ซ่า ๆ ขม ๆ จากใบเมี่ยง เครื่องจัดเต็มคัดเลือกวัตถุดิบจากฟาร์มออร์แกนิคของทางร้าน ทั้งถั่วลิสง กุ้งแห้ง กากหมู มะม่วง ขิง หอมแดง พริกมะนาว และน้ำเชื่อมปลาหวานสูตรพิเศษของร้าน รสหวานนวลหอม กินคู่กันลงตัวมาก ใบคะน้ากรอบสด หอม รสชาติดี ได้กากหมู และ กุ้งแห้งเสริมรสชาติเค็มเบา

เชียงดาออร์แกนิคผัดไข่ (Stir-Fried Organic Gymnema with Egg) 125+

รายละเอียดเมนู:
“เชียงดาออร์แกนิคผัดไข่” วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีและมีประโยชน์ ใช้ผักเชียงดาออร์แกนิค..ผักล้านนา ส่งตรงจากฟาร์มออร์แกนิคที่เชียงใหมเช่นกัน ผัดพร้อมไข่ไก่อารมณ์ดี จากแม่ไก่เลี้ยงปล่อยอิสระ ทำให้ได้ไข่ไก่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง

สรรพคุณของผักเชียงดามีหลากหลายทั้งช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด, ช่วยปรับและรักษาความดันโลหิตให้เป็นปกติ, ช่วยชำระล้างสารพิษตกค้างและฟื้นฟูตับอ่อนให้ผลิตเบต้าเซลล์ได้, ช่วยปรับระดับอินซูลินในร่างกายให้อยู่ในสภาวะที่สมดุล, ช่วยเพิ่มการเผาผลาญของร่างกาย ทำให้ไม่เกิดไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยบรรเทาอาการปวดข้อ ปวดกระดูก จากโรคเกาต์ โรครูมาติก รูมาตอยด์

ผักเชียงดาผัดมาหอมมาก หอมทั้งผัก และหอมไข่นุ่ๆ มีความชุ่มฉ่ำ รสชาติดีมากปรุงเบา ๆ เป็นธรรมชาติ ๆ ไม่ขม ใช้ความเปรี้ยวของมะเขือที่ฉ่ำน้ำตัดรสชาติให้โดนเด่น และได้ความเผ็ดจากพริกสด ผักสุกกำลังดี ไม่แห้งกระด้าง สายมังสวิรัติกินได้ด้วย 


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.thaitastetherapy.com


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

The Service ⭐⭐⭐+

The Worthiness ⭐⭐⭐+


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #ThaiTasteTherapy #กรมส่งเสริมวัฒนธรรม #กระทรวงวัฒนธรรม #อาหารไทยเป็นยาที่อร่อยที่สุดในโลก #Amazingthailand #ร้านอร่อย #จินเจอร์ฟาร์มคิชเช่น #gingerfarmkitchen #มิชลินบิบกูร์มองด์ #MICHELIN #BIBGOURMAND #อาหารไทย #เชียงใหม่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *