World's Delight | ภพความสุข

มื้อค่ำสุดพิเศษ ในคฤหาสน์หลังใหญ่อายุมากกว่า 130 ปี! ร้าน PAII, The House on Sathorn โรงแรม W Bangkok!!


💥โปรโมชั่น Paii Sharing Set 8 Dishes
👉 เซ็ตอาหาร 8 อย่าง ราคา 1,999 NET 
👉 เซ็ตอาหาร 8 อย่าง พร้อมสปาร์กลิงไวน์ 1 ขวด ราคา 3,999 NET 
👉 เซ็ตอาหาร 8 อย่าง พร้อมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ 2 แก้ว ราคา 3,999 NET   
ดีลพิเศษเฉพาะจองผ่าน #HungryHub ที่ลิงค์: https://bit.ly/3jagp4h เท่านั้น!!
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้ )


ใครหาที่พาแฟน พาคนรักไปฉลองอยู่ ภพ ขอแนะนำมื้อค่ำสุดพิเศษ ที่ร้าน PAII, The House on Sathorn โรงแรม W Bangkok ครับ เพราะนอกจากจะมีอาหารในคอนเซปต์ Modern THAI Seafood ที่นำเอาเมนูอาหารไทยและอาหารทะเล มาดัดแปรงจนเกิดเป็นอาหารซีฟู้ดฟิวชั่น ทันสมัยทั้งรสชาติและหน้าตาแล้ว ยังเสิร์ฟในบรรยากาศของคฤหาสน์หลังใหญ่สไตล์โคโลเนียล อายุมากกว่า 130 ปี! ตกแต่งให้อยู่ในสถาปัตยกรรมรูปแบบดังเดิมที่สุดในยุคนั้น โดยทางโรงแรมได้มีการดูแลร่วมกันกับกรมศิลปากรให้อยู่ในสภาพที่ดีและเหมือนเดิมอยู่เสมอ ในบ้านก็จะมีประวัติ มีกิมมิคเล็ก ๆ ซ่อนอยู่มากมาย แม้แต่ห้องลับ!! อีกทั้งบริการเริ่ดมาก เสิร์ฟไว มีมาตรฐาน บอกเลยว่าไม่ผิดกวังทั้งอาหาร บรรยากาศ และการบริการ


PAII, The House on Sathorn @ W Bangkok

ที่ตั้ง : 106 North, ถ. สาทรใต้ แขวง สีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

ประเภทอาหาร : อาหารไทย · อาหารทะเล · ไทยประยุกต์ · สไตล์โมเดิร์น · อลาคาร์ท

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · สั่งกลับ · จัดส่ง

สิ่งอำนวยความสะดวก :  เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเป็นคู่ · มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

จองออนไลน์ผ่านลิ้ง https://bit.ly/3jagp4h เท่านั้น
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี “ช่องนนทรี” จากนั้เดินทางออกที่ 1 ผ่าน สาทรสแควร์ (Sathorn Square) ลงมาชั้น 1 ตามป้ายชื่อ “W Bangkok” ไปเรื่อยๆ ผ่าน 7-11 ออกประตูขาวมือก็จะถึง หากขับรถมา โรงแรมมีที่จอดขนาดใหญ่

MAP ——–> https://g.page/Paii-Bangkok?share

📞สอบถามเพิ่มเติม 

📩 https://www.facebook.com/paiibangkok, https://www.paiibangkok.com/, https://www.thehouseonsathorn.com/, https://www.facebook.com/thehouseonsathorn/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ W Bangkok

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2564

ดับเบิ้ลยู แบงคอก (W Bangkok)

โรมแรมดีไซต์สุดหรูระดับ 5 ดาวย่านสาทร สำหรับ W Hotels เป็นโรงแรมในเครือ Marriott (ที่เข้ามาพร้อมกับการเทคโอเวอร์ Starwood) ถ้านับ tier ก็จะอยู่ในกลุ่ม Luxury (เทียบเท่า The Luxury Collection, JW Marriott และอื่น ๆ)

โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ตกแต่งไม่เหมือนกลุ่มโรงแรม Luxury ทั่วๆ ไป เป็นไอคอนสไตล์เอเชียเก๋ไก๋ ชิคๆ ท่ามกลางโรงแรมในเมือง ขโมยซีนและเชื่อมต่อกับวัฒนธรรมไทยด้วยการออกแบบแปลกแหวกแนวออกไป จัดแสง จัดสี ใช้สีฉูดฉาด ทำให้โรงแรมมีความสวยงาม โดดเด่น แตกต่าง ยิ่งตอนกลางคืนจะยิ่งสวย มาโรงแรมนี้ต้องไม่พลาดกับการถ่ายรูป เก็บเก๋ๆ ไปอวดเพื่อน

และมีตัวอักษร W ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ขนาดฟอนต์ยังมีเป็นของตัวเองอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ในใบโบชัวร์ต่าง ๆ ของโรงแรมก็จะใช้ฟอนต์นี้เป็นฟอนต์หัวกระดาษ ที่แค่มองผ่าน ๆ ก็รู้ได้ว่าเป็นของแบรนด์ W

ภายในโรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกมีมากมาย และครบครัน ได้แก่ ห้องพัก ห้องอาหาร บาร์ค็อกเทลสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่มีบาร์ มองเห็นวิวเมืองได้ พื้นที่อาบแดด ศูนย์ฟิตเนส สปา ฯลฯ

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.marriott.com/hotels/travel/bkkwb-w-bangkok/

พาย (PAII)

ร้านอาหารเปิดใหม่ที่มีชื่อภาษาไทยว่า “พาย” หรือ ไม้พายเรือ ซึ่งสือถึงไม้พายที่ใช้พายเรือเพื่อให้เรือลอยไปข้างหน้าเสมือนมีความก้าวหน้าอยู่ตลอดเวลา นำเสนออาหารทะเลท้องถิ่นและอาหารทะเลนำเข้า ด้วยแนวคิด Modern THAI Seafood แบบฟิวชั่น ที่ดัดแปรงให้ทันสมัยทั้งรสชาติ และหน้าตา พร้อมเชิดชูมรดกของผู้ก่อตั้ง The House on Sathorn หลวงสาทร ราชยุตกะ ผู้สร้างคลองสาทร

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3jagp4h

เดอะ เฮาส์ ออน สาทร (The House on Sathorn)

ถนนสาทรได้กลายเป็นเส้นทางคมนาคมที่สำคัญระหว่างฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรีของกรุงเทพฯ ปัจจุบันเป็นที่ตั้งของภาคธุรกิจที่สำคัญและสถานบันเทิงชั้นนำ ประวัติศาสตร์เริ่มขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5 เมื่อ ‘ชายเสือยม’ อดีตเจ้าของบ้านเดอะเฮาส์บนสาทรและนักธุรกิจชาวจีนผู้มั่งคั่งได้ออกแบบการขุดคลองสาทรเพื่อช่วยปรับปรุงการคมนาคมขนส่งภายในเมือง เดิมคลองใหญ่นี้เรียกว่า ‘คลองไชยเสือยม’ เชื่อมแม่น้ำเจ้าพระยากับคลองวัดหัวลำโพง ‘ชายเสือยม’ ต่อมาได้พระราชทานนามว่า ‘หลวงสาทรราชยุค’ จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 พระองค์จึงทรงเรียกคลองและถนนตามพระนามของพระองค์ว่า สาทร

เดอะ เฮาส์ ออน สาทร เป็นแลนด์มาร์กประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ เป็นคฤหาสน์หลังใหญ่สไตล์โคโลเนียล อายุมากกว่า 130 ปี ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมแบบดังเดิมสมัยรัชกาลที่ 5 โดยทางโรงแรม W Bangkok ได้มีการดูแลร่วมกันกับกรมศิลปากรให้อยู่ในสภาพที่ดีและดังเดิมที่สุด

ในบ้านกิมมิคเล็ก ๆ มากมายที่สื่อถึงคนในบ้าน ทั้งเสารูปหมูที่เป็นปีเกิดของเจ้าของบ้าน หรือดอกลำดวนที่เป็นดอกไม้โปรดของคุณผู้หญิง อีกทั้งยังมีห้องลับที่ชั้น 2 ไว้รองรับแขก เป็นห้องนั่งดริ้งสำหรับแขกกลุ่มใหญ่ และยังเป็นสถานที่จัดงานต่าง ๆ เป็นอย่าง เช่น ใช้เป็นห้องส่งตัวเจ้าสาวในงานแต่งงาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3jagp4h

มาตรการความสะอาดปลอดภัย (New Normal)

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล หรือ New Normal โดยทางร้าน จะต้องมีการคัดกรองแล้ว การตรวจวัดอุณหภูมิด้วยเทคโนโลยีต่างๆ เช็คอิน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ตั้งแต่หน้าโรงแรม และห้องอาหาร

มาตรการด้านสุขอนามัย


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

โปรโมชั่น : Paii Sharing Set 8 Dishes

👉 เซ็ตอาหาร 8 อย่าง ราคา 1,999 NET 

เซ็ตอาหาร 8 อย่าง สำหรับ 3 ท่าน เช่น ยำมะม่วงปูนิ่มทอด, ปลาหมึกย่างซอสโหระพา, เนื้อย่างเสือร้องไห้ และเมนูอื่นๆ

👉เซ็ตอาหาร 8 อย่าง พร้อมสปาร์กลิงไวน์ 1 ขวด ราคา 3,999 NET 

เซ็ตอาหาร 8 อย่าง สำหรับ 2 ท่าน สามารถเลือกเมนูอาหารได้ เช่น ฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ, เน้ือย่างเสือร้องไห้, ก้อยเนื้อ และเมนูอื่นๆ พร้อมสปาร์กลิงไวน์ 1 ขวด

👉 เซ็ตอาหาร 8 อย่าง พร้อมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ 2 แก้ว ราคา 3,999 NET   

เซ็ตอาหาร 8 อย่าง สำหรับ 2 ท่าน สามารถเลือกอาหารได้ เช่น ก้อยเนื้อ, ต้มยำกุ้งแม่น้ำ, เนื้อย่างเสือร้องไห้ และเมนูอื่นๆ พร้อมเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ 2 แก้ว

สามารถดูเมนูและจองโต๊ะได้จากลิงค์ : https://bit.ly/3jagp4h
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้ )


✅ Promotion : Paii Sharing Set 8 Dishes

👉 Paii Sharing Set 8 Dishes 1,999 NET 

Sharing Set for up to 3 peple such as Yum Mamuang Poo Nim Tod, Pla Mhuek Yang Sauce Ho Ra Pha, Nuea Yang Suea Romg Hai and other menus.

👉 Paii Premium Sharing Set 8 Dishes 3,999 NET 

Set of 8 dishes sharing for 2 people, with choices of menu such as Choo-Chee Goong Mae Nam, Nuea Yang Suea Romg Hai, Koy Nuea, and other menus including 1 Bottle of Sparkling Wine

👉 Paii Sharing Set 8 Dishes with Signature Cocktail or Mocktail 3,999 NET 

Set of 8 dishes sharing for 2 people, can choose dishes such as Koy Nuea, Tom Yum Goong Mae Nam, Nuea Yang Suea Romg Hai and other menus with 2 Signature drink.

All Menu and Reserved from the link : https://bit.ly/3jagp4h
(Must reserve in advance only, not Walk-in)


การจองผ่าน Hungry Hub เท่านั้น (Reservations)

[แจก] ส่วนลด Hungry Hub แอปพลิเคชัน สำหรับคนรักบุฟเฟ่ต์!

จองออนไลน์ผ่านลิ้ง  https://bit.ly/3jagp4h เท่านั้น (ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ DSC01824.jpg

สามารถดูบทความ “[แจก] ส่วนลด Hungry Hub แอปพลิเคชัน สำหรับคนรักบุฟเฟ่ต์!”เพื่อทำการจองผ่าน Website และแอปพลิเคชั่นของ Hungry Hub ได้ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมแจกโค้ดส่วนลดสำหรับใช้ในครั้งถัดไปได้ที่ลิ้งนี้ https://worldsdelight.com/2020/06/19/hungry-hub-discount-code/

https://worldsdelight.com/


พาไปชิม (Let’s Taste)

เซตเมนูพิเศษเฉพาะของผ่าน Hungry Hub เท่านั้น (Special Drinks Only for Hungry Hub Customer)

ดูเมนูทั้งหมด และจองได้ที่ https://bit.ly/3jagp4h

อาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) ข้าวเกรียบกรอบกรุบเสิร์ฟพร้อมน้ำพริกที่ตำสด ๆ รสดี สดชื่นมาก

ยำมะม่วงปูนิ่มทอด (Yum Mamuang Poo Nim Tod: Soft shell crab- Green mango, roasted peanutd, coriander) – กรอบ แซ่บ รสเปรี้ยวหวาน กลมกล่อม 

ยำหัวปลีเนื้อปู (Yum Hua Plee Nuea Poo: Banana blossom- Mud crad, Paii chili jam, Lemongrass) – หัวปลีเป็นเส้น ๆ ทอด เนื้อปูก้อนแน่นหอมเนื้อปูเบา ๆ

ปลาหมึกย่างซอสโหระพา (Pla Mhuek Yang Sauce Ho Ra Pha: Chonburi squid- Grilled, Thai sweet basil rub) – หมึกสด นุ่ม หอมโหระพา หอมผักชี จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด

เนื้อย่างเสือร้องไห้ (์Nuea Yang Suea Romg Hai: Crying tiger steak- Charcoaled, Thai herbs) – ย่างสุกปานกลาง เนื้อนุ่ม ๆ ฉ่ำ ๆ เสียดายนิดหน่อยที่เนื้อวัวไม่หอมเท่าที่ควร แต่จิ้มน้ำจิ้มแจ่วหอม ๆ ทดแทน

แกงเหลืองเนื้อปูใบชะพลูง (Kaeng Leuang Nuea Poo Bai Cha Poo: Blue swimmer crab- Yellow curry, betel leaves) – ปูก้อนเนื้อโต ราดด้วยแกงเหลืองเข้มข้น รสชาติหวาน หอมเครื่องแกง

เห็ดผัดเนย (Hed Pad Noey: Mushroom- Pan- Fried, seaweed butter) – สุกกำลังดี รสสัมผัสหนึบหนับ ฉ่ำหอมเห็ด และเนยเข้ากัน

กะหล่ำปลีอบน้ำปลา (Ka Lam Plee Ob Nam Pla: Cabbage- Baked in clay pot, fish sauce) – กรุบ ๆ หอม หวานผัก มันน้อย ติดที่เกรียมไม่นิดเลยมีรสขมปนมา

ทีรามิสุชาไทย (Thai tea-ramisu, Thai tea, mascarpone) – ขนมหวานฟิวชั่นที่มีความหวาน นุ่ม ฉ่ำ รสชาติพอดีลงตัว

#พิเศษ มีโอกาศได้ลองชา Signature Green Garden ชาพิเศษที่ TGW เบรนให้กับ W BKK เท่านั้น เป็นชาเขียวกลิ่นกุหลาบ แต่จ่ายแยกนอกเหนือจากเซต กาละ 180++ THB

Complementary Birthday Cake – เค้กเดือนเกิด ถ้าหาก Remark ไปว่าไปเนื่องโอกาศพิเศษอะไรก็จะมี Complementary ให้ ครั้งนี้ได้เค้กช็อกโกแลตรสหวานละมุนพอดีมาก หอมโกโก้ รสเข้มข้น ท้อปด้วยผลไม้สดสดชื่น

สรุป ขอบอกเลยว่าดีงาม บริการเริ่ดมากด้วย คือ ภพ จองรอบไปตอน 18.00น. พอนั่งสักพักไม่เกิน 30 นาที น้องพนักงานต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนอาหารคือลงครบทุกจานทุกเมนู และเป็นแบบนี้ทุกโต๊ะ ไวมากเวอร์ พนักงานทุกคน บริการด้วยใจมาก ๆ พอกินเสร็จพนักงานก็พาเยี่ยมชม ยืนเล่าประวัติต่าง ๆ ของ The House on Sathorn รวมถึงพาไปห้องลับชั้น 2 ด้วย และขอบคุณเป็นพิเศษกับคุณน้ำหวาน ผู้ช่วยผู้จัดการด้วยครับ สุดท้ายหากใครสนใจก็สามารถจองผ่านได้ที่ https://bit.ly/3jagp4h เท่านั้น เขาไม่รับ Walk-In นะครับ


บรรยากาศอื่น ๆ (Other Atmosphere)


การเดินทาง (How to travel)

สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี “ช่องนนทรี” จากนั้เดินทางออกที่ 1 ผ่าน สาทรสแควร์ (Sathorn Square) ลงมาชั้น 1 ตามป้ายชื่อ “W Bangkok” ไปเรื่อยๆ ผ่าน 7-11 ออกประตูขาวมือก็จะถึง หากขับรถมา โรงแรมมีที่จอดขนาดใหญ่


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

ทุกวันตั้งแต่ 12.00 น. – 22.15 น. 12:00 – 22:15

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3jagp4h


Time limit 3 hours

Everyday 12.00 Hrs. – 22.115 Hrs.

for More Information : https://bit.ly/3jagp4h


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #HRT #HotelRestaurantsThailand #Paii #HouseofSathorn #WBangkok #Seafood #ของหวาน #ร้านครอบครัว #ในโรงแรม #ส่งถึงบ้าน #afternoon tea #tea #paii

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *