World's Delight | ภพความสุข

อาหารไทยที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่! Thai Dishcovery: New Thai Dish for New Gen!!


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จับมือร้านอาหารชื่อดังของคนรุ่นใหม่ รวม 28 ร้าน เปิดตัวโครงการ “Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen” อาทิเช่น ร้าน Greyhound cafe ร้าน Audrey Cafe ร้าน On the Table , Tokyo Cafe ร้านแหลมเจริญ ซีฟู้ด ร้าน Sood Kua by Supanniga / สุดคั่ว by สุพรรณิการ์ ร้านบ้านหญิง ร้านแก้วแกงใต้ KAEW KANG TAI ร้านไทยนิยม ร้านหลงโถวคาเฟ่ ร้านแสนสำราญที่แสนแสบ ร้าน Ari Café & Bistro ร้าน Club Anda ร้าน My dining chef ร้าน Whispering Cafe ร้าน Lamour cafe ร้าน Wild Coffee & Bistro ร้านทองหยิบทองหยอด ร้านน้องโจ๊ก ร้านคาราเมล ร้านเขาทองเทอเรสต์ ร้านแลเลกริล ร้านเสน่ห์ย่า ร้านอาหารญี่ปุ่นโทบิโกะ ร้านอาหารอัญชลี ร้านหนำ ร้านอาหารชายทะเล ร้านตะโกลา ร้านอรุณดิน่า และเว็บไซต์ ไทยดิชคัฟเวอรี่ด็อทคอม นำเสนอ 28 จาน 20 เมนู อาหารไทยตำรับโบราณที่ได้รับการสร้างสรรค์ใหม่โดยเชฟคนรุ่นใหม่เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักอาหารไทยโบราณ โดยมีพันธมิตรสำคัญอย่าง Robinhood, foodpanda และพันธมิตรร้านอาหาร และอื่น ๆ ที่พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษให้กับ และร่วมส่งต่อความอร่อยของเมนูอาหารไทย “Thai Dishcovery”  ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองกัน 


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ โครงการ Thai Dishcovery: New Thai Dish for New Gen

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2564

ไทยดิชคัฟเวอรี่: นิวไทยดิชฟอร์นิวเจน (Thai Dishcovery: New Thai Dish for New Gen) 

“อาหารไทย” หนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ แขกใครมาเยือนก็ติดในในรสชาติ จนได้รับการจัดอันดับว่าเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่อร่อยติดอันดับโลก

อาหารไทยของเรามีเรื่องเล่า มีตำรับสำรับอาหารมากมาย แตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนแล้วแต่สั่งสมประสบการณ์ถ่ายทอดรสมือ และสูตรเด็ดเคล็ดลับจากรุ่นสู่รุ่น บ้างก็เป็นเป็นอาหารที่แสดงถึงภูมิปัญญาวัฒนธรรมท้องถิ่นทั้งการเลือกใช้วัตถุดิบ ขั้นตอนการปรุงอาหารที่พิถีพิถัน บ้างก็นำวัฒนธรรมจากต่างชาติเข้ามาผสมผสาน ออกมาเป็นเมนูใหม่ที่มีรสอร่อยเป็นเอกลักษณ์

และในปี 2564 นี้ ทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีความประสงค์ที่จะยกระดับอาหารไทย ให้มีความทันสมัย เหมาะแก่คนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น ภายใต้โครงการ Thai Dishcovery : New Dish for New Gen ที่ได้รับความร่วมมือกับเชฟจากร้านอาหารชื่อดัง ที่กำลังได้รับความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ นำ 20 เมนูอาหารไทยดั้งเดิม คือ เถ้าคั่วสงขลา, จอแหร้ง, หมูย่างเมืองตรัง, น้ำพริกกากหมู, หมูฮ้อง, ไก่กอและ, ช่อม่วง, หมูโสร่ง, ม้าฮ่อ, แสร้งว่า, แกงเผ็ด(ฉู่ฉี่), ข้าวยำ, เมี่ยงคำ, หมี่ฮกเกี้ยน, โอวต้าว, ข้าวหลาม, ข้าวต้มมัด, ขนมฝรั่งกุฎีจีน (ขนมไข่), ขนมหม้อแกง, กาละแม, กระยาสารท และมังคุดคัด

 

มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ พัฒนารูปลักษณ์ รูปแบบการนำเสนอ และรสชาติให้ตอบโจทย์ของกระแสทางวัฒนธรรมที่เปลี่ยนแปลงไป แต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อยแบบไทยดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thaidishcovery.com/

บรรยากาศภายในงาน (Atmosphere at the Event)

งานในครั้งนี้เป็นงานเปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery ครั้งที่ 2 ที่ ร้าน Greyhound Cafe สาขา The Groove Central World ชั้น 2 เวลา 15.00-17.00 น.

แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ลงทะเบียน ณ บริเวณสถานที่จัดงาน จากนั้นพิธีกรกล่าวประชาสัมพันธ์ รายละเอียดโครงการ Thai Dishcovery โดยมีคุณชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้กล่าวให้การต้อนรับพันธมิตร แขกผู้มีเกียรติ พร้อมสื่อมวลชน และเปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery ครั้งที่ 2 นี้อย่างเป็นทางการ

ในปี 2564 นี้ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีความตั้งใจที่จะนำเมนูอาหารไทยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของชาติ และเมนูไทยดั้งเดิมที่หารับประทานได้ยากในปัจจุบัน ทั้งสิ้น 20 รายการ อาทิ ข้าวยำ ข้าวหลาม เมี่ยงคำ กระยาสารท มังคุดคัด มาสร้างสรรค์เป็นเมนูใหม่ เพื่อให้เข้ากับกลุ่มคนรุ่นใหม่ สืบเนื่องจากทางกรม ฯ ได้เล็งเห็นถึงกระแสวัฒนธรรมการบริโภคนั้นได้เปลี่ยนแปลงไป การสืบสานวัฒนธรรมดั้งเดิมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนนั้น จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย พร้อมทั้งสร้างการรับรู้ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ผู้เป็นส่วนหนึ่งในการเป็นเจ้าของมรดก ได้เห็นคุณค่า มีความรู้สึกหวงแหน อยากที่จะอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของชาติ ให้คงอยู่คู่กับประเทศไทยสืบไป  และทางกรม ฯ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคเอกชน โดยเฉพาะธุรกิจจัดส่งอาหารประเภทเดลิเวอรี่ ที่จัดส่งบริการอาหารจากห้องครัวส่งตรงถึงบ้านซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ทุกคนทำงานอยู่กับบ้าน และหันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น

ผมเชื่อมั่นว่าโครงการไทยดิชคัฟเวอรี่ (Thai Dishcovery) จะเป็นมิติใหม่ของการสร้างสรรค์ และยกระดับวงการอาหารไทยให้มีความร่วมสมัย และเป็นจุดเริ่มต้นอันสำคัญที่จะผลักดัน และสร้างโอกาสการเข้าถึงให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประทานอาหารต่างประเทศ ให้หันกลับมารับประทานอาหารไทยมากยิ่งขึ้น เพราะนี่คือ “อาหารไทยที่ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่” โดยเฉพาะ

– คุณชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม –

โดยโครงการ Thai Dishcovery มีพันธมิตรสำคัญอย่าง Robinhood, foodpanda และพันธมิตรร้านอาหาร และอื่น ๆ ที่พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษให้กับ และร่วมส่งต่อความอร่อยของเมนูอาหารไทย “Thai Dishcovery”  ให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ลิ้มลองกัน 

คุณ อนิวรรณ อรุโณรัตน์ ผู้สร้างสรรค์โครงการ Thai Dishcovery ให้ข้อมูลเสริมว่า โครงการ Thai Dishcovery เราได้เชิญเชฟที่มีชื่อเสียง อย่างเชฟเดวิด ทอมป์สัน ที่การันตีความอร่อยด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ มาสร้างสรรค์เมนูจากมังคุดคัด และกระยาสารท พร้อมเสิร์ฟความอร่อยที่ ห้องอาหารอรุณดิน่า โรงแรม เดอะ ทับแขก บูทีค รีสอร์ท เป็นเชฟจาก My Dinning Chef ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดแข่งขันทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ มาสร้างสรรค์อาหารไทยในรูปแบบ Fine dining สำหรับโครงการ Thai Dishcovery โดยเฉพาะ สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 093-656-1744

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถอิ่มอร่อยที่ร้าน หรือสั่งกลับมารับประทานที่บ้านได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือนธันวาคม 2564 และสามารถติดตามตัวอย่างการปรุงอาหารไทยรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ที่ www.Thaidishcovery.com


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

✅ โปรโมชั่นพันธมิตรในโครงการแคมเปญ Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen” (กล่าวถึงเฉพาะ 4 เมนูในงานจาก 20 เมนู 28 จานในโครงการ)

  1. ร้าน Greyhound cafe : เมนู สปาเก๊ตตี้ผัดหมูย่างเมืองตรัง
    • ส่วนลดพิเศษ สำหรับเมนูสปาเก็ตตี้ผัดหมูย่างเมืองตรัง จากราคาปกติ 320 บาทเหลือเพียง 280 บาท
  2. ร้าน On the Table , Tokyo Café : เมนู หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง
    • รับส่วนลด 20% เมื่อสั่งผ่าน Robinhood หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้งจากราคาปกติ 250 บาท เหลือเพียง 200 บาท
    • Set 1 : หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง + หมี่ฮกเกี้ยนเบคอนไส้กรอกอาราบิกิผัดพริกกระเทียม + วาฟเฟิลฟรุตตี้ จากราคาปกติ 620 บาท เหลือเพียง 499 บาท
    • Set 2 : หมี่ฮกเกี้ยนเบคอนไส้กรอกอาราบิกัดพริกกระเทียม + เรดเบอร์รี่สมูทตี้ หรือสตอเบอร์รี่โยเกิร์ตสมูทตี้ จากราคาปกติ 310 บาท เหลือเพียง 259 บาท
    • Set 3 : หมี่ฮกเกี้ยนครีมซอสต้มยำกุ้ง+สลัดซีซ่าร์+เรดเบอร์รี่พานาคอตต้า จากราคาปกติ 590 บาท เหลือเพียง 469 บาท
    • Set 4 : หมี่ฮกเกี้ยนเบคอนไส้กรอกอาราบิกิผัดพริกกระเทียม+สลัดซีซ่าร์+เรดเบอร์รี่พานาคอตต้า จากราคาปกติ 530 บาท เหลือเพียง 399 บาท
  3. ร้าน แหลมเจริญ ซีฟู้ด : เมนู จอแหร้งกุ้งแม่น้ำแหลมเจริญ
    • ซื้อ 1 แถม 1 เมนูจอแหร้งกุ้งแม่น้ำแหลมเจริญ ราคา 295 บาท
      แถมข้าวผัดคะน้าปลาเค็ม ไซส์ S มูลค่า 130 บาท
    • ชุดสุดคุ้ม 399 บาท จากราคาปกติ 464 บาท เมนูจอแหร้งกุ้งแม่น้ำแหลมเจริญ และข้าวกล่องปลากะพงทอดราดน้ำปลา คู่ทอดมันปลา
  4. ร้านไทยนิยม : เมนู ข้าวผัดน้ำพริกกากหมูเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม
    • โปรโมชั่น เมนูข้าวผัดน้ำพริกกากหมูเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม จากราคาปกติกล่องละ 177 บาท ซื้อ 1 กล่อง ราคา 160 บาท, 2 กล่องราคา 300 บาท สามารถสั่งทางไลน์ของร้าน @thainiyombkk

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.thaidishcovery.com/


พาไปชิม (Let’s Taste)

งานในครั้งนี้เป็นงานเปิดตัวโครงการ Thai Dishcovery ครั้งที่ 2 มีเมนูอาหารที่เข้าร่วมงานทั้งหมด 4 เมนูด้วยกันคือ

สปาเก็ตตี้หมูย่างเมืองตรัง – เชฟณัฐจักร์ จินดาอินทร์นิธิ (ต่อ) ร้าน “Greyhound Cafe”

“หมูย่างเมืองตรัง” เป็นเมนูจากภาคใต้ แต่เป็นที่คุ้นเคยของคนทุกภาคในประเทศไทยอยู่แล้ว ดั้งเดิมจะซื้อมาแล้วรับประทานกับข้าวสวย จิ้มซีอิ้วดำปกติ เลยมีความคิดว่า อยากจะนำหมูย่างเมืองตรังที่มีความพิเศษ คือ รสชาติเค็ม อมหวาน หนังกรอบ ๆ มาทำเมนูอื่น ๆ ดูบ้าง เลยคิดถึงอาหารของประเทศอิตาลี ซึ่งก็คือ การนำเส้นสปาเก็ตตี้ ที่ต้มพอสุกนำมาผัดกับกับหมูย่างเมืองตรังแล้วปรุงรสให้จัดจ้านแบบผัดกระเพรา แล้วเพิ่มกลิ่นของใบโหระพาไทย พริกแห้ง แล้วมีรสเค็ม ๆ จากโอลีฟดำ ก็น่าจะเป็นอาหารที่ถูกใจผู้ชิมได้ไม่ยากเลย
– เชฟณัฐจักร์ จินดาอินทร์นิธิ (ต่อ) –

สปาเก็ตตี้เส้นแน่น นุ่มนอกกรุบใน ต้มให้สุกแบบอัลเดนเต้ (al dente) เส้นหนึบ ผัดแห้งกำลังพอดี ไม่มันเยิ้ม พร้อมกับหมูย่างหอมรสชาติดี หวานนำ เค็มเบา หนังกรอบช่วงกลางนุ่มปลายแข็งกรุบ

นำมาผัดเป็นผัดกระเพรา มีความแซ่บอย่างไทย หอมเครื่องสมุนไพร เพิ่มเติมเบคอม และมะกอดำได้รสชาติความเค็มหอมแบบตะวันออก กลมกล่อม หอมพริกแห้ง และพริกขี้หนู ผัดเส้นรสชาติทั่วถึงกัน

หมี่ฮกเกี้ยน ครีมซอสต้มยำกุ้ง – เชฟอัครเดช ใจเย็น (อูฐ) ร้าน “On the Table, Tokyo Cafe”

“หมี่ฮกเกี้ยน” อาหารของคนภูเก็ตเชื้อสายจีนฮกเกี้ยน ลักษณะของเส้นหมี่จะมีความเป็นเอกลักษณ์พิเศษ สีเหลืองกลมและเส้นใหญ่กว่าเส้นทั่วไป คล้ายกับเส้นโซบะของญี่ปุ่น ทางร้าน On the Table เองเป็นร้านอาหารฟิวชั่นที่ถนัดในการผสมผสานอาหารต่างวัฒนธรรมให้เป็นเมนูใหม่ และได้นำเมนูหมี่ฮกเกี้ยนมาทำเป็น “หมี่ฮกเกี้ยน ครีมซอสต้มยำกุ้ง” ที่คัดสรรกุ้งตัวโต ๆ ผัดคลุกเคล้าเข้ากับครีมซอสต้มยำสูตรเฉพาะของทางร้าน โรยหน้าด้วยไข่กุ้งเผ็ดหวานกำลังดี อร่อยลงตัว
– เชฟอัครเดช ใจเย็น (อูฐ) –

มีการนำเส้นหมี่ฮกเกี้ยนมาปรุงคล้ายสปาเก็ตตี้ คลุกเคล้ากับครีมซอสต้มยำเข้มข้น เส้นนุ่ม มาก แต่ไม่เละ รสสัมผัสดีเข้ากันอย่างน่าตกใจ มีความพอดีมาก  ได้เมนูเอเซียผสมยุโรป

เส้นหนานุ่ม ปรุงเข้าเนื้อทั่วถึงกัน หอมสมุนไพรต้มยำต่าง ๆ ทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด แต่ไม่ได้เผ็ดแซ่บหรือเผ็ดร้อนมาก พอได้ความรู้สึกถึงต้มยำ เนื้อกุ้งเด้งสดตัดกับเส้น มีความฟิวชั่น สมัยใหม่ สีสันสวยงามน่ารับประทาน 

จอแหร้งกุ้งแม่น้ำแหลมเจริญ –  เชฟปยุต กองสุวรรณ (ปอง) ร้าน “แหลมเจริญ ซีฟู้ด”

“จอแหร้ง” เป็นเมนูที่ปรุงจากสมุนไพรท้องถิ่นของทางภาคใต้ และปัจจุบันหารับประทานได้ยาก ซึ่งเชฟนำมาทำในสูตรรูปแบบเฉพาะสไตล์แหลมเจริญ เมนูนี้เราได้คัดเลือกกุ้งแม่น้ำไซส์ใหญ่ คลุกเคล้ากับวัตถุดิบชั้นดี อย่างกะปิ และน้ำปลาต้องมาจากจังหวัดระยอง กะทิที่นำมาใช้ต้องเป็นกะทิสด จึงจะให้ความเข้มข้น หอม มัน ได้อย่างลงตัว ผสมทุกอย่างเข้ากัน ออกมาเป็นเมนูที่มีกลิ่นอายของภาคใต้อย่างเต็มเปี่ยม ตกแต่งให้สวยงาม เชื่อว่าน่าจะถูกใจเหล่าฟู๊ดดี้นักชิมรุ่นใหม่แน่นอน
– เชฟปยุต กองสุวรรณ (ปอง) –

จอแหร้งกุ้งแม่น้ำแถมข้าวผัดคะน้าปลาเค็มกินคู่กันลงตัว จอแหร้งมีความหวาน โดดเด่น แต่เป้นความหวานนวล หอมกะทิ เครื่องแกงเข้มข้น มีความเผ็ดแซ่บของพริดสด กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่

กินกับข้าวผัดปลาเค็มหอม ๆ รสชาติกลมกล่อม เค็มพอดี ๆ ตัดกันลงตัว ข้าวผัดรสสัมผัสดีมาก มีความหนึบ มีความนุ่มของไข่ ผัดแห้งกำลังดี มีหอมแดงสดกินตัดเลี่ยน บีบมะนาวเพิ่มความเปรี้ยวให้รสชาติมีมิติ

ข้าวผัดน้ำพริกกากหมูเสิร์ฟพร้อมไข่ต้ม – เชฟพงศ์สิทธิ์ คำมะณีจันทร์ (เต้ง) ร้าน “ไทยนิยม”

ร้านไทยนิยม ซึ่งเป็นร้านที่รวบรวมความอร่อยจากเหนือจรดใต้ ได้หยิบยกกากหมู มาทำเป็นเมนูน้ำพริกแบบชาวเหนือ ซึ่งเรียกว่า “น้ำพริกน้ำย้อยตำรับร้านไทยนิยม” ที่มีรสชาติจัดจ้าน ใครได้รับประทานต้องติดใจ เมื่อได้น้ำพริกกากหมูรสชาติอร่อยมาแล้ว เราก็สามารถทำข้าวผัดได้ง่าย ๆ เพียงแค่มีเครื่องปรุงไม่กี่อย่าง และทานคู่กับไข่ต้มก็ยิ่งทำให้รสชาติอร่อย และกลมกล่อมยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ข้าวผัดน้ำพริกกากหมูสุดพิเศษนี้ ยังคงความหอมกลิ่นกระทะ ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านไทยนิยม รับรองว่าจะเป็นเมนูที่ถูกปากคนชอบรสชาติจัดจ้าน ซึ่งหารับประทานได้ยากจึงอยากแนะนำให้ลอง
– เชฟอัครเดช ใจเย็น (อูฐ) –

ข้าวผัดกากหมูมาพร้อมไข่เป็ดยางมะตูม ผัดดีมากเช่นกัน รสสัมผัสดี ข้าวร่วน หอมน้ำพริก หอมกากหมู มีพริกขี้หนูสด

เพิ่มความเผ็ดแซ่บ เค็มนิด ๆ ตัวกากหมูไม่มันเกินไป กินกับไข่เป็ดเพิ่มรสสัมผัส และผักสดกรุบกรอบตัดเลี่ยนตัดเผ็ด บีบมะนาวเพิ่มความเปรี้ยว ยิ่งโดดเด่น

นอกจากนี้อย่าลืมว่ายังมีอีก 24 จานอาหารไทยตำหรับโบราณจากอีก 24 ร้านอาหารดังของคนรุ่นใหม่ให้ไปตามลิ้มลองกันทั่วประเทศเลยนะครับผม ใครสนใจก็รีบตามไปเช็คพอยท์เก็บเมนูให้ครบเพราะโครงการ Thai Dishcovery: New Thai Dish for New Gen มีถึงแค่วันที่ 31 ธันวาคม ปีพ.ศ. 2564 นี้เท่านั้นครับ!


สิทธิพิเศษอื่น ๆ โครงการ “Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen” (Others Privileges)

Robinhood: โปรโมชันพิเศษจากร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการ พร้อมยืนหยัดเป็นตัวกลางสนับสนุนร้านค้าโดยเฉพาะร้านเล็ก ๆ ด้วยหลักการของแพลตฟอร์มที่ไม่เก็บค่า GP มุ่งช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกิจ เพื่อให้ร้านค้าพอมีแรงที่จะฮึดสู้พยุงกิจการให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ และเพื่อให้การช่วยเหลือมีพลังมากขึ้น สามารถสั่งหลากหลายเมนูอร่อยได้ที่ แอปพลิเคชั่น Robinhood 

foodpanda: แคมเปญ “Thai Dishcovery : New Thai Dish for New Gen” โดยขอมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าใหม่ของ foodpanda เมื่อสั่งอาหารเมนู Thai Dishcovery จะได้รับส่วนลด 100 บาท จำนวน 1 ครั้ง เพียงกรอกโค้ด DISHNEW21 ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2564 สั่งได้ที่ แอปพลิเคชั่น foodpanda

สายการบินไทยสมายล์: พิเศษสำหรับผู้โดยสารสายการบินไทยสมายล์และการบินไทย รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมเพียงแสดงบอร์ดดิงพาส ณ ร้านค้าที่ร่วมโครงการ ตลอดระยะเวลาโครงการ (31 ธันวาคม 2564) สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางตามรอย สามารถติดตามข่าวสาร หรือโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ www.thaismileair.com

บริษัท ควอลิตี้ เอ็กซ์เพรส จำกัด: มอบโปรโมชั่นให้กับลูกค้าโครงการ Thai Dishcovery ซื้อแพ็กเกจการท่องเที่ยวเส้นทางสายกิน กินพุงแตก ที่จังหวัดเชียงใหม่ และกระบี่แล้ว ราคารวมที่พัก และบัตรโดยสารสายการบินราคาพิเศษ จะได้รับบัตรกำนัลรับประทานอาหารเมนู Thai Dishcovery ฟรี จำนวน 3 เมนู เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางตามรอยสัมผัสความอร่อยของอาหารไทยในรูปแบบใหม่

บริษัท เอสที. เดอลุกซ์ทัวร์: มีความยินดีที่จะแนะนำเมนูอาหารไทยที่สร้างสรรค์ใหม่เหล่านี้ให้กับกลุ่มลูกค้า ที่ซื้อแพ็คเกจไปท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ ที่ร้านค้าในโครงการตั้งอยู่ พร้อมทั้งจัดทำแพ็คเกจพิเศษ ลิ้มรสเมนูอาหาร Thai Dishcovery ฝีมือเชฟรางวัลมิชลิน “เดวิด ทอมป์สัน” ณ ร้านอรุณดิน่า โรงแรมเดอะ ทับแขก บูทีค รีสอร์ท พร้อมรับบัตรกำนัล 500 บาท เพื่อไปอิ่มอร่อยเมนูอื่นๆ เพิ่มเติม

บริษัท เทล ออฟ เอเชีย จำกัด: จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวสายกิน นำร้าน และเมนู Thai Dishcovery จัดเป็นแพ็คเกจราคาพิเศษ รวมราคาบัตรโดยสารสายการบิน และโรงแรมที่พัก พร้อมมอบบัตรรับประทานอาหารเมนูใหม่ จำนวน 3 ใบ ต่อการซื้อหนึ่งแพ็คเกจให้เหล่านักชิมรุ่นใหม่ได้ไปตระเวนสัมผัสลิ้มลอง


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.thaidishcovery.com/


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

The Service ⭐⭐⭐+

The Worthiness ⭐⭐⭐+


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle
#ThaiDishcovery #NewThaiDishForNewGen #กระทรวงวัฒนธรรม #กรมส่งเสริมวัฒนธรรม
#หมูย่างเมืองตรัง #GreyhoundCafe #หมี่ฮกเกี้ยน #OntheTableTokyoCafe #จอแหร้ง #แหลมเจริญซีฟู้ด #ข้าวผัดน้ำพริกกากหมู #ไทยนิยม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *