World's Delight | ภพความสุข

8 เครื่องดื่มสุดโปรดเพื่อสุขภาพของ ภพความสุข หาดื่มง่าย ดื่มเมื่อไหร่ก็สดชื่น ได้ประโยชน์เต็ม ๆ

วันนี้ ภพ ได้รวบรวม 8 เครื่องดื่มสุดแจ่ม ดื่มแล้วได้ผลดีกับสุขภาพ ที่รับรองได้ว่าหาซื้อง่าย ราคาไม่แรง แก้กระหายคลายร้อน แถมยังส่งผลดีกับตัวเรา มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ลองชิมกัน

เกริ่นสักนิด

อย่างที่รู้ ๆ กันว่า ภพ มีความรักในเรื่องอาหารการกิน การท่องเที่ยว และการใช้บริการในโรงแรมอย่างมาก ทำให้เปิดเพจใน Facebook และเริ่มเขียน Blog และ Website ส่วนตัวขึ้น โดยก่อนหน้านี้ทำงานเกี่ยวกับงานด้าน Graphic วาดการ์ตูน เพนต์ภาพต่าง ๆ ทำให้ต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ ไม่ค่อยได้ขยับตัวไปไหน แถมไม่ยอมออกกำลังกาย

และด้วยเรื่องเหล่านี้ ทำให้ ภพ อ้วนมากขึ้นเรื่อย ๆ น้ำหนักพุ่งขึ้นไปถึง 108 kg. ในเวลาไม่นาน สุขภาพแย่ลงทุก ๆ ด้าน รูปร่างก็ไม่ดี ขาดความมั่นใจในตัวเอง จึงเริ่มตัดสินใจลดน้ำหนัก ศึกษาวิธีการกินที่ดีต่อสุขภาพ ควบคู่กับการออกกำลังกายไปด้วย และได้เรียนรู้การเป็น Fitness Trainer จนได้รับใบประกาศจบหลักสูตร มีความรู้เรื่องอาหาร โภชนาการ และการออกกำลังกาย จนสามารถลดน้ำหนักลงมาต่ำสุด 59 kg.

8 เครื่องดื่ม สำหรับคนรักสุขภาพ

https://my-best.in.th/lists/47728

ทำไมควรดื่มเครื่องดื่มสุขภาพ

น้ำบริสุทธิ์เป็นสิ่งจำต่อร่างกาย ร่างกายของคนเราประกอบไปด้วยน้ำประมาณ 70 % เพื่อให้ร่างกายของเราได้ทำงานอย่างเป็นปกติ ซึ่งในปัจจุบันนอกจากน้ำเปล่าทั่ว ๆ ไปแล้ว ยังมีเครื่องดื่มต่าง ๆ มากมายออกมาขายในท้องตลอด ยิ่งประเทศไทยคือเมืองร้อน สิ่งที่จะช่วยแก้กระหายได้เป็นอย่างดี และรวดเร็ว คงหนีไม่พ้นเครื่องดื่ม หวาน ๆ เย็น ๆ สักอย่างนึงใช่ไหมล่ะ ?

ในปัจจุบันเครื่องดื่มต่าง ๆ เหล่านี้ มีการเติมน้ำในปริมาณมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่เครื่องดื่มบางชนิดมีส่วนประกอบที่มีน้ำตาลมากอยู่แล้ว  ทำให้มีปริมาณน้ำตาลเกินความจำเป็น แถมยังเติมไขมันซึ่งเป็นไขมันไม่ดีลงไปอีก น้ำตาล และไขมันเหล่านี้ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดโรคร้ายต่าง ๆ ทั้งโรคอ้วน เบาหวาน ความดัน อีกทั้งยังเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคเรื้อรัง (NCDs) ตามมามากมาย

ฉะนั้นก่อนจะหยิบจับอะไรเข้าปาก ควรจะคิดสักนิด อ่านฉลากสักหน่อยเพื่อสุขภาพที่ดีของตนเอง บริโภคแต่พอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป

เครื่องดื่มสุขภาพ

ภพ เป็นออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ จำเป็นต้องได้รับสารอาหารต่าง ๆ อย่างครบถ้วน ทั้งจากอาหารการกินต่าง ๆ รวมถึงเครื่องดื่มจึงต้องมีประโยชน์ต่อร่างกายในด้านสารอาหาร และคุณประโยชน์ แต่บางคนแค้ได้ยินว่าเครื่องดื่มสุขภาพแล้วต้องคิดว่ามันจะไม่อร่อยใช่มัยล่ะ ?

อย่างให้เปิดใจลองครับ 8 เครื่องดื่มที่แนะนำมา จะมีความอร่อย หอมสดชื่น จากธรรมชาติของมันอยู่แล้ว ไม่มีสารปรุงเติมใด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งร่างกายเราอาจจะติดรสชาติที่ถูกปรุงแต่งมากจนเคยชิน แต่อยากให้ลองปรับมากินแบบนี้สักพักนึง การันตีได้ว่าร่างกายจะดีขึ้น รับรู้รสชาติอาหารได้ดีขึ้น ของอาหารดี ๆ ที่ทำให้สุขภาพเราดีขึ้นอย่างแน่นอน ซึ่งบอกเลยว่าทุกตัวเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพทั้งกายและใจ หาซื้อง่าย สะดวก ราคาไม่แพง ทำได้แน่ ๆ

  1. น้ำนมถั่วเหลือง ยูเอชที Lactasoy รสจืด
  2. Singha เลมอน / ยูซุ โซดา
  3. น้ำชาเขียวพร้อมดื่ม รสธรรมชาติ FujiCha GreenTea
  4. Doi Kham น้ำเจียวกู้หลานและดอกคำฝอย สูตรไม่เติมน้ำตาล
  5. Doi Kham น้ำมะเขือเทศ ๙๙% สูตรโซเดียมต่ำ
  6. ดีไลท์ อิมูลัส สูตรน้ำตาล 0.1%
  7. Blue Diamond นมอัลมอนด์รสจืด
  8. น้ำขิง HOTTA 

ซึ่งครั้งนี้ ภพ ได้รับเกียรติจากทาง Mybest Thailand เชิญไปเขียน และนำมาเผยแพร่สิ่งดี ๆ ให้กับเพื่อน ๆ ทุกคนตามไปชมบทความละเอียด ๆ ได้ที่ https://my-best.in.th/lists/47728

สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งกับเครื่องดื่มสุขภาพ 8 ตัวนี้ที่แนะนำไป จะเป็นประโยชน์ทุกคนที่พยายามปรับการกินการดื่ม เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นของตัวเองได้และประสบผลสำเร็จนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *