World's Delight

เลิศทิพย์ by เชฟกิ๊ก อาหารจีน ซีฟู้ด รสจัดจ้าน เข้มข้น ผสมความแซ่บอย่างไทย อร่อยอย่างมีเอกลักษณ์

เลิศทิพย์ by เชฟกิ๊ก


– อาหารจีน ซีฟู้ด รส จัดจ้าน เข้มข้น รสชาติจีนผสมไทย อร่อยมีเอกลักษณ์ ฉบับ เลิศทิพย์ โดย เชฟกิ๊ก –


“เลิศทิพย์” ร้านข้าวต้มเก่าแก่ สือบทอยาวนานกว่า 60 ปี ตั้งอยู่ย่าน “วังหิน” ตอนนี้ดำเนินกิจการมารุ่นที่ 3 นำโดยเชฟกิ๊ก เชฟกะทะเหล็กประเทศไทย ซึ่งรสชาติร้านนี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความจีนปนไทย แน่นนอนว่า เชฟอาหารจีนต้องเก่งใช้ไฟทำอาหาร ทั้งผัดๆ ทอดๆ แต่ก็มีความแซ่บ จัดจ้านแบบไทย อร่อยลงตัว จนใครๆ ก็ติดใจ พร้อมบรรยากาศที่เป็นกันเองมากๆ บางวัน Meet & Greet กับเชฟได้แบบใกล้ชิดสุดๆ ก็ยังมี จนต้งมาซ้ำกันบ่อยๆ ซึ่งนอกจากสาขาที่วังหินแล้ว ยังมีสาขาในศูนย์การค้าที่ “Central World” อีกด้วย


เลิศทิพย์ by เชฟกิ๊ก

ที่ตั้ง :

สาขาวังหิน – 2/152 ถนนลาดพร้าววังหิน แขวง ลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230

สาขา CTW – โซนอาหารฝั่ง ZEN บริเวณชั้น 7 ชื่อ Living  House : Co-Living & Eating Space

ประเภทอาหาร : ภัตตาคารอาหารจีนสไตล์ไทยซีฟู้ด

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน

สิ่งอำนวยความสะดวก :  เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น 

กลุ่มลูกค้า : มาเดี่ยว มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

การเดินทาง 

สาขาวังหิน :  สามารถเดินทางด้วย MRT ลงสถานนี ลาดพร้าว แล้วเดินทางต่อด้วย รถรับจ้าง หรือ รถโดยสารประจำทางก็มีผ่านหลายสาย เช่น 8 44 137 ฯลฯ, Taxi ตามความสะดวก หรือถ้าขับรถยนต์มาเองไปยัง ลาดพร้าวซอย 53 จากนั้นต่อรถ ซูบารุ สายเสนา ลงลาดพร้าววังหินซอย 70

MAP ——–> https://goo.gl/maps/kpRBubZiYEumbscp8

สาขา CTW : สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานนีชิดลม แล้วเดินเข้าศูนย์การค้า CTW ได้เลยครับผม หรือจะเป็น BTS ราชเทวีแล้วนั่งรถต่อมา มอเตอร์ไซต์ก็ได้ครับ ส่วนรถโดยสารประจำทางก็มีผ่านหลายสาย, Taxi, Airport Link ราชปรารภ ตามความสะดวกได้เลยครับ หรือถ้าขับรถยนต์มาเอง

MAP ——–> https://goo.gl/maps/pPHVh4SgfWQfg1GC6

📞สอบถามเพิ่มเติม

สาขาวังหิน : 02 570 5261, 081 439 9994

สาขา CTW : 082 606 2477

📩 https://www.facebook.com/lerdtip.wanghin


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ เลิศทิพย์ by Chef Gigg

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564

เลิศทิพย์ (LertThip)

ณ เมืองซัวเถา ประเทศจีน ย้อนเวลาไปกว่าศตวรรษ ในยุคข้าวยากหมากแพง ชายหนุ่มนามว่า “บักเซ็ง แซ่ปึง” ตัดสินใจออกจากบ้านแอบหนีขึ้นเรือบรรทุกสินค้า เพื่อหนีความอดอยาก แต่โชคชะตาก็ไม่เข้าข้างเมื่อถูกจับได้ เกือบถูกจับโยนลงทะเล แต่ด้วยไหวพริบปฏิภาณ “บักเซ็ง” ผู้มีฝีมือทำอาหารเป็รนเลิศ จึงขอแลกเปลี่ยนชีวติตนด้วยการเป็นพ่อครัว ทำอาหารอันโอชะแก่ลูกเรือ

กว่าครึ่งปีที่ใช้ชีวิตอันเหนื่อยยากแสนเข็ญบนเรือลำเก่า “บักเซ็ง” จึงตัดสินใจลงจากเรือ ตั้งรกราก ณ ดินแดนสยาม โดยเริ่มต้นจากการเปิดร้านกาแฟ และร้านอาหารเล็กๆ บริเวณเสาชิงช้าจนกระทั่งถึงทายาทรุ่นที่สอง “นายจังฮวด แซ่ปึง” ความที่เป็นคนช่างสังเกต และมีใจรักจึงหมั่นสังเกตและฝึกทำอาหารกับพ่ออยู่เป็นประจำ ต่อมาจึงได้สืบทอดเจตนารมณ์บิดาด้วยการก่อตั้งร้านอาหารของตนเองภายใต้ชื่อ “เลิศทิพย์”

ปัจจุบันร้าน “เลิศทิพย์” มีเชฟกิ๊ก กมล ชอบดีงาม เป็นเจ้าของร้านที่สืบทอดตำนานความอร่อยของอาหารไว้เป็นอย่างดี เป็นเชฟมากฝีมือ ถึงขนาดที่ว่าเป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันประเภทอาหารจีน จากรายการ Top Chef Thailand และรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย (Iron Chef Thailand)

เชฟกิ๊ก (Chef Gigg)

เชฟกิ๊ก-กมล ชอบดีงาม เชฟสุดเก๋า ทายาทรุ่นที่ 3 ของร้านอาหารจีนแต้จิ๋วระดับตำนาน ของร้านเลิศทิพย์ ที่มีประวัติยาวนานกว่า 60 ปี ผู้มีดีกรีแชมป์เปี้ยนรายการแข่งขันทำอาหารระดับประเทศอย่าง ‘รายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย’ (Iron Chef Thailand) และยังเป็นผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ ‘Top Chef Thailand’ อีกด้วย

และยังมีอีกหลายรางวัลด้านการทำอาหารที่การันตีว่า เชฟกิ๊ก มีฝีมือยอดเยี่ยม ทั้งการปรุงอาหาร ความคิดสร้างสรรค์ จนสามารถรังสรรค์เมนูอาหารใหม่ๆ ขึ้นมาได้อยู่เสมอๆ มีความใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบ มีคุณภาพ สดใหม่ ปรุงอย่างพิถีพิถัน มากมายหลายเมนู

อาหารของเชฟกิ๊กคืออาหารจีนที่มีกลิ่นอายความเป็นไทย ครอบครัวของเชฟมาจากเมืองจีนก็จริง แต่โตที่เมืองไทย เลยออกมาเป็นรสชาติอาหารจีนที่จัดจ้าน ไม่เลี่ยน จึงคาดว่าสิ่งที่ทำให้เลิศทิพย์เป็นที่รู้จัก คือรสชาติที่ถูกปากคนไทย ทานง่าย ทานได้ทุกวันนั้นเอง 

บรรยากาศ (Atmosphere)

สาขาวังหิน

ร้านข้าวต้มเก่าแก่ 60 ปี ย่านวังหิน ตอนนี้ดำเนินกิจการมารุ่นที่ 3 นำโดยเชฟกิ๊ก เชฟกะทะเหล็กประเทศไทย ซึ่งรสชาติร้านนี้จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความจีนปนไทย แน่นนอนว่า เชฟอาหารจีนต้องเก่งใช้ไฟทำอาหาร ทั้งผัดๆ ทอดๆ แต่ก็มีความแซ่บ จัดจ้านแบบไทย อร่อยลงตัว

บรรยากาศภายในร้านติดแอร์เหมือนร้านข้าวต้มกลางคืนทั่วไป ไม่หรูหรา แต่เด็ด น่านั่ง เน้นความเป็นกันเอง ตกแต่งด้วยรูปประวัติศาตร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับร้านมากมาย

รูปเล่มเมนูแสดงถึงความคลังได้เป็นอย่างดี มีอาหารแนะนำ เช่น ปูทะเลไข่ดอง เป็ดพะโล้รสเข้มข้น หอยจ้อปู หมูมะนาว ก้านคะน้ากรอบ กะพงทอดน้ำปลา และอีกหลากหลายเมนู แต่จะกินอะไรพิเศษสามารถนัดล่วงหน้า สรุปเมนู ทางเชฟจะเตรียมวัตถุดิบไว้ให้ได้เลย

ร้านสาขานี้อยู่ริมถนนลาดพร้าววังหิน เปิดตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง ตี 2 สามารถจอดริมถนนหน้าร้านได้

สาขา CTW

ร้านเลิศทิพย์สาขาห้างสรรพสินค้า Central ที่ Central world เป็นสาขาแรกที่เข้ามาเปิดในห้างสรรพสินค้า เป็นการขยายกลุ่มลูกค้ากลุ่มใหม่ ปกติร้านที่วังหินจะเปิดช่วงเย็น กลุ่มลูกค้านี้ จะเป็นคนทำงานออฟฟิตมากขึ้นในช่วงกลางวัน การเปิดในช่วงกลางวันทำให้ได้กลุ่มคนออฟฟิต กลุ่มครอบครัวใหม่ๆ ที่อยู่ในเมือง รวมถึงได้กลุ่มลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้นด้วย เป็นลูกค้าใหม่ๆ บางคนเพิ่งรู้จักร้าน “เลิศทิพย์” 


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

ช่วงราคา (Price range)

฿฿ – ฿฿฿฿

สามารถจองโต๊ะได้ที่ : สาขาวังหิน 02 570 5261, 081 439 9994 ; สาขา CTW 082 606 2477


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนูอาลาคาร์ท (A La Carte Menu)

ข้าวคลุกกะเพราเนื้ออาคิตะวากิว (Stir fried rice with spicy thai basil topped with grilled Akita Wagyu & egg) 1500.-

เมนูสุดปัง กะเพราเนื้ออาคิตะนุ่มๆ หอมๆ ฉ่ำๆ หอมเนื้อ ใช้เนื้อวัว วากิว A5 มันแทรก ฉ่ำสุดๆ หอมพริกไทยดำ เสิร์ฟร้อนในหม้อดินอบ พร้อมไข่เป็ด เนื้อจะมาแบบสุกปานกลาง เพิ่มความนุ่ม กลิ่นหอม และรสสัมผัสด้วยไข่เป็ด ที่นำลงไปผัดให้สุกอ่อนๆ เป็นยางมะตูม

ท็อปลงบนผัดข้าวคลุกกะเพราเม็ดสวย สุกกำลังดี หอมใบกะเพรา กระเทียม พริกไทย ผัดมากำลังดี แต่ค่อยข้างจะมันจากน้ำมันพริกไปสักนิด แต่หอมมาก รสชาติจัดจ้าน เข้มข้น เสิร์ฟในหม้ออบร้อนๆ ทำให้ภาชนะอุ่นร้อนเรื่อยๆ ตลอดเวลา

หากทิ้งไว้นานหน่อยเนื้อจะสุกมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วย ซึ่งใครชอบเนื้อสุกหน่อยก็ทิ้งเนื้อไว้ในหม้อได้เลย และผลพลอยจากการเสิร์ฟในหม้อดิน จึงทำให้ได้ส่วนที่คนชอบทานที่สุดเพิ่มเข้ามาด้วย นั้นคือตรงส่วนที่ข้าวเกรียมๆ กรอบๆ หอมๆ ติดก้นหม้อ เกิดรสชาติความอุมามิของเครื่องปรุงและข้าวที่ผสมกันอย่างเข้มข้น

ปูทะเลไข่ดองซิกเนเจอร์ (Raw crab & roe with spicy chili dressing) ราคาตามน้ำหนัก 

เมนูดีเยี่ยมตลอดกาล ปูทะเลสดดองกำลังดี ไข่แน่น แดง ฉ่ำ มันเยิ้มๆ เน้นๆ เต็มกระดอง เนื้อสด แน่น ไม่มีลีบหาย ดองพอดีๆ ไม่เค็ม ไม่คาว อีกทั้งหอม ราดด้วยน้ำยำจัดจ้าน แซ่บ ซิ๊ด สำคัญคือไข่ปูดีมาก เยอะมาก มัน หนุบหนับ หวาน สามารถกินกระเทียม และผักชีฝรั่งเพิ่มกลิ่น รสสัมผัส และตัดเลี่ยนได้

เป็ดพะโล้ (Duck streamed with sweet sauce & herbs gravy sauce) 150.- ถึง 250.-

มาทีไรต้องไม่พลาด หอมเครื่องพะโล้ เนื้อเป้ดนุ่ม หนังละลายในปาก เสิร์ฟพร้อมเลือดเป็ด พริกน้ำส้ม รสจัดจ้าน เปรี้ยวเผ็ดกำลังดี เข้ากันกับเนื้อเป็ดอย่างลงตัว น้ำพะโลหอมเช่นกันมมีความเข้มข้น เค็มนิดๆ เหมาะกับกินพร้อมข้าวสวยร้อนๆ

หมูมะนาวซิกเนเจอร์ (Fried pork neck with spicy chili dressing) 160.- ถึง 360.-

สั่งกันแทบจะทุกโต๊ะ คอหมูทอดกรอบเบาๆ หอมๆ มีมันแทรกพอดีๆ ฉ่ำๆ หมักเข้าเนื้อ เข้มข้น ได้กลิ่นพริกไทย ไม่อมน้ำมัน ราดน้ำยำรสแซ่บ รสจัดจ้าน เผ็ด เปรี้ยว หวาน ครบรส สามารถกินกระเทียม และผักชีฝรั่งเพิ่มกลิ่น รสสัมผัส และตัดเลี่ยนได้อย่างดี


การเดินทาง (How to travel)

สาขาวังหิน :  สามารถเดินทางด้วย MRT ลงสถานนี ลาดพร้าว แล้วเดินทางต่อด้วย รถรับจ้าง หรือ รถโดยสารประจำทางก็มีผ่านหลายสาย เช่น 8 44 137 ฯลฯ, Taxi ตามความสะดวก หรือถ้าขับรถยนต์มาเองไปยัง ลาดพร้าวซอย 53 จากนั้นต่อรถ ซูบารุ สายเสนา ลงลาดพร้าววังหินซอย 70

สาขา CTW : สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานนีชิดลม แล้วเดินเข้าศูนย์การค้า CTW ได้เลยครับผม หรือจะเป็น BTS ราชเทวีแล้วนั่งรถต่อมา มอเตอร์ไซต์ก็ได้ครับ ส่วนรถโดยสารประจำทางก็มีผ่านหลายสาย, Taxi, Airport Link ราชปรารภ ตามความสะดวกได้เลยครับ หรือถ้าขับรถยนต์มาเอง


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

สาขาวังหิน เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 02.00 น.
Wang Hin Branch : Open daily, from 05.00 pm to 02.00 am

สาขา CTW เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 น. ถึง 21.00 น.
CTW Branch : Open daily, from 11.00 am to 9.00 pm

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ (for More Infomation) : สาขาวังหิน 02 570 5261, 081 439 9994 ; สาขา CTW 082 606 2477


📊My Score (In my opinion)

ข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐+

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆ อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #food #foodie #bangkok #bkk #topchefthailand #ironchef #ironchefthailand #chefgigg #food #chef #happy #cheftabel #lerdtip #rangsan #cheflife #ChefGiggPrikLin #เลิศทิพย์ #รังสรรค์ #ความอร่อยระดับตำนาน #ซอสพริกเชฟกิ๊ก #น้ำพริกเผาเชฟกิ๊ก #เชฟหมีขี้เหงา #เชฟกิ๊กพลิกลิ้น #อร่อยจนลิ้นพลิก #ซอสเลิศทิพย์บายเชฟกิ๊ก

Exit mobile version