World's Delight

Prave Cafe ศรีราชา คาเฟ่ใหม่ริมทะเลสุดว้าว

Prave Cafe


– Prave Cafe ร้านคาเฟ่ใหม่ สไตล์ญี่ปุ่น ริมทะเล วิวสุดว้าว ดีที่สุดในศรีราชา ณ เวลานี้! –


สวัสดีครับ สายคาเฟ่ และเหล่า Cafe Hoppers ต้องห้ามพลาดแล้ว ที่จะมาเยี่ยมเยือน “Prave Cafe” คาเฟ่วิวสวยที่สุดในศรีราชา ณ ตอนนี้ ด้วยจุดเด่นของวิวทะเลกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาเพราะตั้งอยู่ติดทะเล ตกแต่งด้วยกระจกรอบด้าน ทำให้โปร่ง โล่ง สบาย ชิลล์สุดๆ ใช้สีขาวดำ ผสมผสานความ Loft and Minimal ให้อารมณ์แบบคาเฟ่ในญี่ปุ่น แถมมีมุมถ่ายรูปเพียบ ไม่ว่าจะมาเวลาไหนก็ได้รูปสวยๆ กลับไปแน่นอน แต่ไม่เพียงแค่วิวสวย เมนูเครื่องดื่ม และขนมเองก็มีดีมีความเป็นเอกลักษณ์ ใช้เมล็ดกาแฟ และวัตถุดิบอย่างดี ปรุงโดยสูตรเฉพาะ และบาริสต้ามือดีของที่ร้านเอง


Prave Cafe

ที่ตั้ง :  18 ถนน เจิมจอมพล อำเภอศรีราชา ชลบุรี 20110 

ร้านอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา เดินทางสะดวก มีที่จอดรถสบาย

ประเภทอาหาร : ร้านคาเฟ่

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเป็นกลุ่ม มาเดี่ยว

MAP ——–> https://goo.gl/maps/mMTdL6wcjbaxtCCJ8

เวลาเปิดปิด : 09:00 น. – 18:00 น. (เปิดทุกวัน)

📩 https://www.facebook.com/pravecafesriracha


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Prave Cafe

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพุธที่ 30 กันยายน 2563

Prave Cafe (เพรฟคาเฟ่) คาเฟ่เปิดใหม่ วิวทะเลดีที่สุดในศรีราชา ณ เวลานี้แล้ว บรรยากาศดีสุดๆ ติดทะเล ประทับใจในครั้งแรกที่ได้ไปเห็นเชียวล่ะ

Prave (เพรฟ)

adj: to be both proud and brave (มีทั้งความภาคภูมิใจ และความกล้าหาญ)

noun: praveness (สรรเสริญ)

โดย เพรฟคาเฟ่ เป็นคาเฟ่ที่ไม่มีขนาดใหญ่มากนัก แต่มีพื้นที่กว้างพอควร มีกระจกรอบด้าน ทำให้รู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย ร้านตกแต่งเป็นโทนสีขาวดำ ผสมผสานความ Loft and Minimal ให้อารมณ์แบบคาเฟ่ในญี่ปุ่น มีมุมถ่ายรูปเพียบ และมีจุดเด่นคือเห็นวิวทะเลชัดๆ สุดลูกหูลูกตา ซึ่งไม่ว่าจะมาเวลาไหน เช้า กลางวัน เย็นก็สวย สามารถนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน ได้ความโรแมนติก บรรยากาศสบาย ๆ และความชิลล์มาก

มันก็เริ่มจากที่…เราชอบกลิ่นกาแฟ

มันก็เริ่มจากที่…เราชอบมองฟ้า

มันก็เริ่มจากที่…เราชอบฟังเสียงคลื่น

แนวคิดของร้านคือเป็นสถานที่สุดชิว นั่งได้เรื่อยๆ จะนั่งทำงาน หามองหาแรงดลใจต่างๆ จะมาพักผ่อน จะมากับเพื่อน กับแฟน หรือมาคนเดียวก็ได้ ไม่ต้องกลัวเหงานะ เพราะบาริสต้าที่น่ารัก ยิ้มเก่ง เป็นมิตร เป็นกันเอง 

คาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่ม และขนมหลากหลายที่มีเอกลักษณ์ เช่น เมนูกาแฟหลากหลาย กาแฟก็ใช้เมล็ดกาแฟชั้นดีผ่านสูตรพิเศษ และมีรสชาติที่หอมกลมกล่อมปรุงโดยบาริสต้าฝีมือดี หรือจะเป็นเครื่องอื่นๆ ที่ไม่ใช่กาแฟ อย่าง ชากุหลาบชีส ดัลเบิ้ลมัทฉะ โกโก้ ฯลฯ หากเลือกเครื่องดื่มไม่ถูกก็สามารถให้บาริสต้าแนะนำได้เลย

ในส่วนของขนมก็มีทั้งขนมเค้กโฮมเมดหลายชนิดใช้วัตถุดิบอย่างดี อย่างเค้กเมล่อนญี่ปุ่น ก็ใช้เมล่อนญี่ปุ่นสด ไม่แต่งกลิ่นเทียม หรือกลิ่นสังเคราะห์ ชีสพายก็ใช้ชีสเนื้อแน่นเนียนหอมชีส และยังมีไอศกรีมของ Ete แบรนด์คนไทยไว้บริการหลายรสด้วย


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

ช่วงราคา (Price range)

อยู่ประมาณ 100 บาท


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนูเครื่องดื่ม (Beverage)

ยูสุชากุหลาบชีส (Yuzu Rose Cheese Tea ) – เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ หอมมาก ใช้ชากุหลาบ หัวเชื้อยูสุ ผสมกับเลม่อนแท้บด ผสมกับน้ำตาลทรายแดงแล้วใส่โซดา ท้อปด้วยชีสมันๆ หอมๆ ต่อด้วยเบิร์นชินนาม่อนลงไป ทำให้มีกลิ่นของอบเชยลงไปผสมกับน้ำข้างล่าง หอมชินามอนชัดเจน เย็น ชื่นใจ สดชื่น

ดับเบิ้ลมัทฉะลาเต้ (Double Matcha Latte) อีกหนึ่งในเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ที่ดีงามมาก ผงชาเขียวมัทฉะผสมนมสดเข้มข้นมาก หอมเข้มมัทฉะ คนชอบชาเขียวต้องห้าม ทางคาเฟ่ใช้ชามัทฉะคุณภาพดีมาก คือมีความขมที่เป็นรสชาติขมธรรมชาติที่ดีงามมาก หอมสุดๆ เข้ากับมันนมกำลังดี แถมใช้น้แข็งก้อนกลมหนาที่ค่อยๆ แข็งทำให้น้ำแข็งละลายอย่างช้าๆ รักษารสชาติไว้ได้ดี ฟินไปเลยทีเดียว

เมนูขนม (Dessert)

บูลเบอรี่ชีสพาย (Blueberry Cheese Pie) 125.- เนื้อพายเป็นพายแบบนุ่ม ชีสแน่น แต่นุ่มฟู เนียนหอมชีส และซอสบลูเบรี่ แต่ค่อนข้างหวานมากพอควรจากซอสบลูเบอรี่ แต่ตัดด้วยความเปรี้ยวของบลูเบอรี่สดที่ท้อปมาแก้เลี่ยนเลยช่วยได้เล็กน้อยแต่ก็ยังหวานมากอยู่ดี

เค้กเมล่อน (Melon Cake) 120.- เป็นเมนูเค้กที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ก็ว่าได้ เนื้อเค้กเป็นเค้กฟองน้ำ นุ่ม ฟู เบา ครีมก็นุ่มฟูเบาเช่นกัน หวานแหลมเล็กๆ แต่เบาๆ ตัดกับรสสัมผัสของเมล่อนสดที่แข็งกว่า เมล่อนสดก็มีความหวานธรรมชาติที่หวานสดชื่น มีกลิ่นของวานิลากระจายในปากตามมากด้วยเบาๆ


การเดินทาง (How to travel)


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

เปิดทุกวันเวลาเปิดปิด : 09:00 น. – 18:00 น. 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/pravecafesriracha

for More Information : https://www.facebook.com/pravecafesriracha


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐+

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐++

The Worthiness ⭐⭐⭐+


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข#Worldsdelight#WD#WDL
#Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์
#lifestyle #PRAVECafe
#Cafehoppingchonburi #Sriracha
#คาเฟ่ #คาเฟ่ศรีราชา #ศรีราชา #ร้านเปิดใหม่ศรีราชา
#ร้านกาแฟ #cafehopping #คาเฟ่ฮอปปิ้ง
#ที่เที่ยวศรีราชา #ทะเล #ที่เที่ยวติดทะเล
#คาเฟ่เปิดใหม่ #pravecafe #ถ่ายรูปคาเฟ่ #คาเฟ่ชลบุรี
#คาเฟ่เปิดใหม่ชลบุรี #ที่เที่ยวชลบุรี #ชลบุรี

 

Exit mobile version