World's Delight | ภพความสุข

Spicy Cat ล่าเมียว La Meow


ฉลองเปิดสาขาใหม่ #แจกฟรี 5000 จาน‼️
📌 ขั้นตอนการรับสิทธิ์ ฟรี 5,000 จาน ‼️
📍 รับได้ตั้งแต่ 1 – 15 ต.ค.2563 นี้เท่านั้น เวลา 10:00 – 17:00 น.
1️⃣ คลิก >> https://bit.ly/3jWQM4W
2️⃣ กดสมัคร สมาชิกฟรี (ผ่าน Choco CRM)
3️⃣ ลงทะเบียนสมัครบัตร Choco CRM (สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยสมัครบัตรสมาชิก)
4️⃣ กดเลือกสิทธิพิเศษ ลูกค้าได้รับสิทธิ์ทันทีไม่ต้องลุ้น!!!
5️⃣ กดเลือก รับฟรี 5,000 จาน (ลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ที่หน้าร้าน สาขา Central World)
*เงื่อนไขเป็นไปตามร้านกำหนด


– เปิดตัวยิ่งใหญ่ คนทะลักร้าน Spicy Cat ล่าเหมียว อาหารจีนสไตล์หูหนานหมาล่าแท้ๆ แซ่บ เผ็ด ร้อน ชาถึงใจ สาขาใหม่  CTW ชั้น 7 พร้อมเมนูใหม่เพียบ –


สวัสดีครับ ยังจำกันได้ไหมกับร้าน Spicy Cat ล่าเมียว ร้านอาหารจีนหูหนานแท้ๆ เผ็ดๆ ร้อนๆ จนลิ้นชาติดใจจากรีวิว Spicy Cat ล่าเหมียว @ เอสพลานาด รัชดาภิเษก และเมนู “เต้าหู้เหม็น” เมนูดังจากเชฟ Feng Jun เป็นผู้ท้าชิง Ironchef Thailand ที่เป็นกระแสความอร่อยกันได้ไหมครับ หากแฟนๆ ยังจำกันได้ ก็มีข่าวดีจะมาบอก นั้นคือ…Spicy Cat ล่าเมียว ได้เปิดตัวสาขาใหม่แล้ว!! ที่ CTW ชั้น 7 สาขาที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ดีกว่าเดิม บริการดีกว่าเดิม อีกทั้งมีเมนูคุณภาพใหม่ๆ ให้บริการีกเพียบ! สาขานี้จะเป็นเช่นไร ลองตามดูกันครับ!!


Spicy Cat ล่าเหมียว @ Central wOrld ชั้น 7 โซน Beacon

ที่ตั้ง :  เซ็นทรัลเวิลด์ Central World ชั้น 7 โซน Beacon 999/9 ถนน พระรามที่ ๑ แขวง ปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

ประเภทอาหาร : อาหารจีน · อาหารหูหนาน · หม่าล่า · ตามสั่ง

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · บริการจัดส่ง · สั่งกลับบ้าน

สิ่งอำนวยความสะดวก :  เหมาะสำหรับครอบครัว · เหมาะสำหรับคู่รัก · เหมาะสำหรับธรุกิจ

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเป็นกลุ่ม มาเดี่ยว

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดย BTS มาลงที่สถานี ชิดลม จากนั้นใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาทีก็จะถึง หรือสามารถนั่งรถสาธารณะหลายสายผ่าน หรือขับรถมาเองก็มีที่จอด

MAP ——–> https://goo.gl/maps/XECq7NMoMjwh7jFj8 

📞สอบถามเพิ่มเติม 099 391 9642

LINE@ https://bit.ly/3jWQM4W

📩 https://www.facebook.com/Lameowbkk


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Spicy Cat ล่าเหมียว 

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2563

สไปร์ซี่ แคท ล่าเหมียว บริการอาหารจีนจากชาวฮันน์ มณฑลหูหนานแท้ ที่การันตีว่ารสชาติว่าอร่อยเด็ด แซ่บ เผ็ดร้อน ชาถึงใจจากเครื่องเทศจีน ทั้งหม่าล่า พริกดอง พริกต่างๆ เครื่องเทศชนิดต่างๆ นำมาปรุงทั้งผัด ต้ม เมนูเส้น เมนูข้าวหลากหลาย ไม่ต้องบินไปไหนไกลไปถึงไหนก็สามารถมาลิ้มลองกันได้ง่ายๆ

อาหารหูหนาน เป็น 1 ใน 8 กลุ่มใหญ่ของการจำแนกอาหารจีน มีประวัติที่ยาวนาน มีวิธีการปรุงที่ประณีตบรรจง เลือกใช้วัตถุดิบที่หลากหลาย มีรสชาติเล็ดเปรี้ยวเป็นรสชาติหลัก และมีสีสันที่จัดจ้าน

รสชาติหลักของอาหารหูหนามที่เป็นที่ทราบกันดี คือรสเผ็ด เนื่องจาก ภูมิอากาศและภูมิประเทศที่ตั้งอยู่บนเส้นละติจูด ซึ่งถูกเรียกว่าเป็นแถบพริกของโลก ทำให้สามารถเพาะปลูกพริกผลากหลายสายพันธุ์ได้ดี ชาวหูหมานทุกเพศทุกวัยล้วนชื่นชอบการทานเผ็ด ในความคิดของชาวหูหนาน “พริก” ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของอาหาร ถึงมีคำกล่าวว่าเมื่อชาวพูหูหนานต้อนรับแขกจะเชิญแขกให้ทานพริกไม่ใช่เนื้อสัตว์

ชาวหูหนานมีวิธีการทานพริกที่หลากหลายไม่ใช่เติมพริกเพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อนเท่านั้น  แต่เป็นการสร้างสรรค์รสชาติที่หลากหลาย และละเอียดซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นเผ็ดเปรี้ยวเผ็ดช่า เผ็ดเค็ม เผ็ดน้ำมัน หรือเผ็ดสด นอกจากพริกแล้ว วัตถุดิบที่สำคัญไปแพ้กันก็ คือ “เต้าเจี้ยว” ที่เป็นเครื่องปรุงจีนประเภทถั่วที่มีประวัติศาสตร์ ยาวนานกว่า 2,000 ปี

ด้วยความรักและความภาคภูมิใจในอาหารของบ้านเกิดในฐานะ ของชาวหูหมาน “ร้านล่าเมียว” จึงก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2560 เพื่อให้ชาวไทย ได้ลิ้มลองอาหารหูหมานแบบต้นตำรับแท้ๆ

สูตรอาหารนั้นได้มาจากภรรยาของ “คุณแอม” หรือ “รัตตรุจน์ ทองประดิษฐ์” เจ้าของร้านที่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่แท้ๆ อีกทั้งหากเป็นสาขา เอสพลานาด รัชดาภิเษก จะถูกญาติๆ ชาวจีนของเขาอีกด้วย จึงมั่นใจในรสชาติของอาหารหูหนานแท้ๆ ทำให้มีผู้คนติดใจเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันจึงได้ขยายสาขารวมแล้วทั้งหมด 3 สาขาคือ ชั้น B ศูนย์การค้า เอสพลานาด รัชดา, ถนนราชพฤกษ์ และสาขาใหม่ล่าสุดสาขา ชั้น 7 CentralW0rld

บรรยากาศ สาขา Central wOrld ชั้น 7

ภายในร้านถูกตกแต่งด้วยภาพตัวการ์ตูนรูปแมวมาสคอตของร้าน และพ้องเพื่อน แสดงกริยาเป็นมิตร น่ารัก แถมยังมีความขี้เล่น ยียวน และกวนประสาทนิดๆ อีก เพราะเพื่อที่จะทำให้ผู้คนที่มาใช้บริการรู้สึกสบายใจ เป็นกันเอง

และเพลิดเพลินไปกับบรรบากาศที่น่ารักๆ ทั้งจากรูปปั้นที่อยู่หน้าร้าน กำแพงของร้านที่ตกแต่งไปด้วยแมวที่ขยันขันแข็ง มีความสุขกับการปรุงอาหารให้ทุกคนได้กินกัน บรรยากาศของร้านจึงดู น่ารัก เพลิดเพลิน อบอุ่น และมีความเป็นเอกลักษณ์

ร้านสาขานี้ค่อนข้างใหญ่ทีเดียว แม้ไม่กว้างมากแต่มีพื้นที่ลึกลงไป ทำให้สามารถรองรับลูกค้าได้จำนวนมาก ที่นั่งก็ค่อนข้างสบาย ไม่ได้รู้สึกอึดอัด


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

ฉลองเปิดสาขาใหม่ #แจกฟรี 5000 จาน‼️
📌 ขั้นตอนการรับสิทธิ์ ฟรี 5,000 จาน ‼️
📍 รับได้ตั้งแต่ 1 – 15 ต.ค.2563 นี้เท่านั้น เวลา 10:00 – 17:00 น.

1️⃣ คลิก >> https://bit.ly/3jWQM4W
2️⃣ กดสมัคร สมาชิกฟรี (ผ่าน Choco CRM)
3️⃣ ลงทะเบียนสมัครบัตร Choco CRM (สำหรับลูกค้าที่ยังไม่เคยสมัครบัตรสมาชิก)
4️⃣ กดเลือกสิทธิพิเศษ ลูกค้าได้รับสิทธิ์ทันทีไม่ต้องลุ้น!!!
5️⃣ กดเลือก รับฟรี 5,000 จาน (ลูกค้าสามารถรับสิทธิ์ได้ที่หน้าร้าน สาขา Central World)

*เงื่อนไขเป็นไปตามร้านกำหนด


ช่วงราคา (Price range)

  1. เมนู  “Pick & Enjoy” เริ่มต้นที่ 40 บาทต่อ 100 กรัม 
  2. เมนู A La Carte เริ่มต้นที่ 95 – 720 บาท
  3. เมนูเครื่องดื่ม และของหวาน เริ่มต้นที่ 25 – 240 บาท


พาไปชิม (Let’s Taste)

เมนู  “Pick & Enjoy” 

จุดเด่นของร้าน : เมนูหม่าล่าที่เราไปตักวัตถุดิบมาปรุงได้เอง ซึ่งที่ประเทศจีนถือเป็นการบริการที่ปกติ คือเราสามารถเลือกวัตถุดิบสดอะไรก็ได้ที่เราชอบมาจากตู้เย็นขนาดใหญ่ได้เลย

เลือกส่วนผสม (Choose Your Ingredients)

โดยให้คลีบวัตถุดิบใส่โถพลาสติก แล้วนำไปชั่งเพื่อเลือกวิธีปรุง และคิดเงิน โดยอย่าลืมหนีบเบอร์โต๊ะที่เรานั่งไปด้วย

ลูกชิ้นต่างๆ ทั้งปูอัด ไส้กรอกชีส ลูกชิ้นปลาชีส ไข่นกกระทา เต้าหู้ต่างๆ เต้าหู้ปลา เต้าหู้ทอด เต้าหู้ก้อนทฟองเต้าหู้ วุ่นเส้น เส้นเงิน เส้นบะหมี่เหลือง บะหมี่เขียว เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนู เห็ดออเรนจิ สาหร่าย รวมไปถึงผักต่างๆ อีกหลากหลายชนิด

โดยวัถุดิบที่กล่าวมาข้างต้นนี้จะมีราคาขีดละ 40 บาททั้งหมด ยกเว้นประเภทเนื้อต่างๆ

และเมื่อเลือกเสร็จแล้วให้เรานำมาที่จุดสั่งอาหาร เพื่อชั่งน้ำหนัก เลือกปรุงวิธีปรุง พร้อมหนีบเบอร์โต๊ะที่เรานั่งไปด้วย (***มีค่าปรุงอีก 10 บาทต่อออร์เดอร์)

จากนั้นเลือกวิธีปรุง (Choose Your Cooking)

สามารถเลือกระดับความเผ็ด (Choose Your Spicy Level)
และเลือกระดับความเค็ม (Choose Your Salty Level)

สุดท้ายยังใส่เครื่องปรุง (Condiment) ที่ทางร้านเตรียมเพิ่มเติมแยกไว้ให้ได้ตามชอบ เพราะหากรสชาติไม่ถูกใจก็สามารถตักน้ำจิ้ม ผง และพริกต่างๆ เพิ่มเติมได้เอง ซึ่งรสชาติโดยรวมของทั้ง 2 เมนู โดยที่ไม่ปรุงก็อร่อยตามสไตล์หม่าล่าเผ็ดแซ่บ รวมถึงวัตถุดิบที่ให้เลือกมีความสดจึงออกมาดีใช้ได้

เมนูตามสั่ง (A La Carte Menu)

เนื้อผัดพริกดอง (Stir-Fried Beef with Special Homemade Marinated Chili) มี 2 ราคาตามชนิดของเนื้อคือ

เมนูนี้สั่งมาเป็น “เนื้อโคขุนไทย” คือดี ค่อนข้างชอบเลย เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบกินติดมันอยู่แล้วด้วย เนื้อปรุงออกไปทาง Well Done ทำให้รสสัมผัสของเนื้อมีแน่นเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ยังคงมีความนุ่มอยู่ด้วย ไม่ได้แข็งกระด้าง ผสมกับรสชาติการปรุงก็เข้าเนื้อดี ผัดกับพริกดองที่ส่งตรงมาจากหูหนาน เข้มข้น จัดจ้าน ได้กลิ่น และรสจากเครื่องสมุนไพรชัดเจน หอม กลมกล่อม รสชาติลงตัวทีเดียว

หมูผัดพริกหยวกจีน (Stir-Fried Pork with Chinses Bell Peper) 290.- ผัดมาดี เข้มข้น ลงตัวเหมือนเนื้อผัดพริกดอง แต่ให้ความแตกต่างทั้งกับรสชาติ และรสสัมผัส ซึ่งหมูสุกกำลังดี ผัดเข้าเนื้อ พริกหยวกจีนนุ่ม มีกลิ่นของพริกหยวกจีนชัดเจน ฉ่ำน้ำ และสด

หมูรมควันกับไชเท้าดอง (Smoked Pork Stir-Fried with Picked Radish) 360.- เมนูดีทั้งรสชาติ และรสสัมผัส แต่ต้องเข้าใจว่าจะมันมากหน่อย เพราะใช้เนื้อหมูสามชั้นรมควันมาปรุง หอม เข้มข้น รสชาติพอดีๆ มีหนุบหนึบจากไชเท้าดอง เคี้ยวสนุก เคี้ยวเพลิน

ไก่ทอดพริกเสฉวน (Fried Chicken with Mala Sauce) 380.- ทอดเนื้อไก่ได้แห้งกำลังดี แต่ไม่แห้งจนแข็งกระด้าง มีความกรอบ รสชาติเข้าเนื้อจากการผัดกับซอสหม่าล่า หอมพริก กินได้เรื่อยๆ

เต้าหู้หม่าโผว่ (Stir-Fred Tofu with Mala Sauce) 240.- เต้าหู้ผัดกับซอสหม่าล่า ผัดมาได้สวยงามน่ากิน เต้าหู้ยังคงดูเป็นก้อนไม่เละ ได้กลิ่นถั่วเหลืองชัด ตัวซอสหม่าล่าจะออกกลมกล่อมไม่ได้จัดจ้านมาก แต่มีความหอม

จบไปแล้วกับการรีวิวร้าน สไปร์ซี่ แคท ล่าเหมียว สาขาใหม่ สาขา Central wOrld ชั้น 7 ซึ่งสาขานี้ก็ยังคงเอกลักษณ์ รสชาติ และความอร่อยเดิมเอาไว้ และมีเมนูใหม่ๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีกหลากหลายเมนูให้ได้ลองกัน ซึ่งหากใครสนใจก็ไปตามหันได้เลยครับผม


การเดินทาง (How to travel)

ร้านตั้งอยู่ใน เซ็นทรัลเวิลด์ Central World ชั้น 7 โซน Beacon สามารถเดินทางโดย BTS มาลงที่สถานี ชิดลม จากนั้นใช้เวลาเดินประมาณ 3 นาทีก็จะถึง หรือสามารถนั่งรถสาธารณะหลายสายผ่าน หรือขับรถมาเองก็มีที่จอด


⏱ เวลาในการให้บริการ (Time)

ทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. – 22.00 น.
Everyday 10.00 hrs. – 22.0 hrs.

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/Lameowbkk

for More Information : https://www.facebook.com/Lameowbkk


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐+

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

The Service ⭐⭐⭐++

The Worthiness ⭐⭐⭐+


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

——————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข#Worldsdelight#WD#WDL
#Pobslife#รีวิว#อร่อยบอกต่อ#ไลฟ์สไตล์#lifestyle
#SpicyCat#辣喵#SpicyCatล่าเมียวLaMeow

#หมาล่าเผ็ดยังไงให้ลิ้นชา #อร่อยเหมือนกินอยู่หูหนาน
#spicycatล่าเมียว #ChineseFood #เต้าหู้เหม็น #หม่าล่า



ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *