World's Delight

Koh Kood Express การเดินทางสู่เกาะกูด จ.ตราด

Koh Kood Express


– Koh Kood Express ทิ้งความวุ่นวาย แล้วไปสู่เกาะกูด จ.ตราด พักผ่อนสัมผัสธรรมชาติ ภูเขา ทะเล ท้องฟ้า และหาดทราย –


สวัสดีครับ “เกาะกูด” จังหวัดตราด ตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกของประเทศไทย เป็นอีกหนึ่งเกาะที่ใครหลายๆ คน อยากจะมาท่องเที่ยว เพราะเกาะกูดยังมีความสวยงาม และยังคงความเป็นธรรมชาติที่สมบูรณ์ไว้ได้อย่างดี ใครหาสถานที่เที่ยว สถานที่ถ่ายรูปสวยๆ สถานที่พักผ่อนที่สงบ ใกล้ชิดธรรมชาติ “เกาะกูด” คือสถานที่ๆ นึงที่ไม่ควรพลาด! แต่เอ๊ะ…เราจะเดินทางไปยังไงล่ะ ก็ต้องไปด้วยเรือสินะ วันนี้ ภพ เลยมาใช้บริการเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากลำใหญ่ของ “Koh Kood Express” ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเรือข้ามฟากเจ้าดังไปเกาะกูดครับผม


ปล. บทความนี้ ภพ ได้ไปท่องเที่ยวพร้อมกันกับ เพื่อนๆ จากเพจ2Goduction ได้รับโอกาสจาก “พี่กอล์ฟ” และทีมงานจาก เพจ นำไปใช้” ในการการสนับสนุน และการอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับการเดินทาง และที่พักในเกาะกูด จึงเรียนขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ


 Credits


Koh Kood Express

ที่ตั้ง : ตำบล อ่าวใหญ่ อำเภอเมืองตราด ตราด 23000

ประเภท : บริการเรื่อข้ามฟากจากท่าเรือแหลมศอกสู่เกาะกูด

MAP ——–> https://goo.gl/maps/bJFEyiRs1hDkEKF16

📞สอบถามเพิ่มเติม 090-897-8844

📩 https://www.kokutexpress.in.th/


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ เกาะกูดเอ๊กซ์เพรส

(Koh Kood Express)

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563

เกาะกูดเอ๊กซ์เพรส

เกาะกูดเอ๊กซ์เพรส เป็นเรือเร็วเฟอร์รี่ที่รับ-ส่งลูกค้าระหว่างท่าเรือแหลมศอก และเกาะกูด โดยที่เรือจะออกจากท่าเรือแหลมศอก แล้วตรงไปที่ท่าเรือหลักบนเกาะกูด ไม่ได้เเวะรับ-ส่งลูกค้าตามท่าเรือส่วนตัวของรีสอร์ทต่างๆ เหมือนสปีดโบ๊ททั่วไป ใช้เวลาเดินทางประมาณ 75 นาที จากท่าเรือไปถึงเกาะกูด 

เรือของเกาะกูดเอ๊กซ์เพรสมีขนาดใหญ่ พร้อมด้วยเครื่องยนต์ที่คงทนเเข็งเเรง ทำให้สามารถรับ-ส่งลูกค้าได้ในช่วงฤดูมรสุมด้วยเช่นกัน เกาะกูดเอ๊กซ์เพรสเปิดบริการรับ-ส่งลูกค้าตลอดปี ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงที่มีฝนตกชุกหรือลมแรงก็ตาม


ราคาและตารางเวลาทั้งเรือเฟอร์รี่ และ เรือสปีดโบ๊ท ของเกาะกูดเอ๊กซ์เพรส (Prices and schedules)

ซื้อตั๋วเรือได้ที่ (Tricket) : https://www.kokutexpress.in.th/koh-kood-ferry-bookings.php


การเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปท่าเรือแหลมศอกเพื่อขึ้นเรือ (Traveling from Bangkok Go to Laem Sok pier to board the boat)

การเดินทางโดยรถยนต์จากกรุงเทพ

การเดินทางจากกรุงเทพ และปริมลฑล มาที่ท่าเรือแหลมศอกให้สะดวก สามารถทำได้โดยง่ายจากการเดินทาง ตามเส้นทางในแผนที่จาก Google maps ระบุเส้นทางไปที่ ท่าเรือแหลมศอก ใช้เวลาจากกรุงเทพฯ มาที่ท่าเรือประมาณ 5 ชัวโมง โดยสามารถจอดรถไว้ที่ท่าเรือ ค่าบริการ 50 บาทต่อวัน มีพนักงานคอยดูแลตลอด

บริการรถรับ-ส่ง จากตัวเมืองตราด

เกาะกูดเอ๊กซ์เพรส มีบริการรถสองแถวรับ-ส่ง จากตัวเมืองตราด ไปที่ท่าเรือเฟอรรี่ (50บาท/คน/เที่ยว) ทั้งนี้ยังมีรถรับจากโรงแรมต่างๆ ที่อยู่ในตัวเมืองตราดด้วยเช่นกัน รถจะรับจากในตัวเมืองตราดประมาณ 11.30-12.00 ทั้งนี้หากต้องการรถรับ-ส่ง กรุณาแจ้งเจ้าหน้าที่รับจองตั๋วเรือของเราล่วงหน้าอย่างน้อย 48 ชั่วโมง หรือเเจ้งในวันที่ทำการจองเรือก็ได้เช่นกัน

บริการรับ-ส่งจากสนามบิน

คุณสามารถแจ้งรายละเอียดรถรับ-ส่งสนามบินตราดไว้ในแบบฟอร์มการจอง ในส่วนของ ” ข้อมูลเพิ่มเติม”

ทั้งนี้คุณสามารถจองรถเหมารับ-ส่งจากสนามบินได้ที่เว็บไซต์ บริการรถรับ-ส่งส่วนตัวจากสนามบินตราด

และจากสนามบินสุวรรณภูมิ. ขณะนี้ค่าบริการรถรับ-ส่งจากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่ท่าเรือราคา 4300 บาท สำหรับโตโยต้าแคมรี่ลิมูซีน หรือ 5000 บาทสำหรับรถตู้ส่วนตัว สามารถทำการจองผ่านทาง เว็บไซต์ รถรับส่งส่วนตัว กรุงเทพ-ท่าเรือไปเกาะกูดได้

โดยปกติแล้ว หากต้องการมาถึงที่เกาะภายในวันเดียวกัน เที่ยวบินของเราต้องลงก่อนเวลา 06.00 เช้า ถ้าลงหลังจากเวลานี้ แนะนำให้พักในตัวเมืองตราด 1 คืน และเดินทางไปเกาะกูดในวันรุ่งขึ้น โดยไม่ต้องรีบร้อนออกจากกรุงเทพแต่เช้า เพื่อไปให้ทันเรือ


การเดินทางสู่เกาะกูด (Getting to Koh Kood)

การเดินทางครั้งนี้ ภพ และเพื่อนๆ ขับรถยนต์เดินทางออกจากกทม. แถวสุขุมวิท โดยล้อหมุนในเวลา 6.30 น. นั่งรถยาวๆ ใช้เวลาราว 5 ชั่วโมงถึงที่ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราด เวลาประมาณ 11.30 น. นั้นเอง

โดยหากขับรถมาจะมีที่จอดบริการวันละ 50 บาท หรือถ้านั่งรถบขส. ต่างๆ มา สามารถนั่งรถสองแถวจากบขส. ตราด มาลงท่าเรือแหลมศอกได้ คนละ 50 บาท

จากนั้นเราก็ไปเอาตั๋วเรือกัน สามารถจองเรือล่วงหน้าได้ ซึ่งของ ภพ และเพื่อนๆ นั้นเป็นเรือรอบ 13.00น. โดยจองไว้เป็นตั๋วขาไป(สีฟ้า) และขากลับ(สีแดง) โดยราคาอยู่ที่เที่ยวละ 350 บาท ไป-กลับรวมแล้วก็ 700 บาทถ้วน (ราคาเด็กเที่ยวละ 200 บาท)

ระหว่างรอขึ้นเรือนั้น หากใครเดินทางมาหิวๆ เขามีร้านอาหารตามสั่ง ร้านค้าเล็กๆ น้อยๆ ไว้ช้อปปิ้ง ซิ้อพร๊อบก่อนไปบนเกาะ รวมถึงมีห้องน้ำไว้บริการด้วย

หากเบื่อๆ บริเวณรอบๆ มีจุดให้ถ่ายรูป มุมสวย ถ่ายไว้เช็คอินก็ได้กันด้วย เช่น ป้ายท่าเรือแหลมศอก, สะพานข้ามไปท่าเรือ, วิวทะเลสวยๆ และอีกหลายๆ มุม แล้วแต่จะถ่าย

ซึ่งหลังจากที่เก็บภาพสวยไปแล้ว ในเวลาประมาณ 12.30 น. ทางผู้บริการเรือจะเรียกผู้โดยสารขึ้นรถสองแถว(ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม) ไปยังท่าเรือเพื่อขึ้นเรือรอบ 13.00 น.

เรือของพวก ภพ เป็นเรือด่วน 2 ชั้น ภายในเรือมีแอร์ด้วยนะ ที่นั่งสบาย ดูแข็งแรง มั่นคง และปลอดภัยดี สามารถชมจากวิวทะเล และท้องฟ้าระหว่างเดินทางได้จากข้างกระจก เพราะเขาไม่มีจุดที่เป็นดาดฟ้าเรือ หรือ Outdoor ให้นั่ง

ก็นั่งชมวิวกันไปเพลินๆ นั่งสบายชิลล์ๆ ก็มีผลอยหลับไปแปบๆ ก็ถึงเกาะกูดแล้วล่ะ

ใช้เวลาเดินทางถึงเกาะกูดตอน 14.20 น. (ราว 1 ชั่วโมง 20 นาที) ไม่ได้นานมากมายอะไรนัก

จากนั้นเราเดินทางไปยังที่พักต่างๆ บนเกาะกูดตามที่เราจองไว้ ด้วยรถสองแถวที่ขับไปรอบเกาะฟรี จนถึงจุดหมายที่พักของเรา


5 โรงแรมรีสอร์ทที่พักแนะนำที่น่าสนใจในเกาะกูด (รีวิวตามมาเร็วๆ นี้ ทั้ง 5 ที่เลยจ้า)

ใหม่เอี่ยม! Hideout Koh Kood – หลบเร้นเพื่อพบเจอ

Rest Sea Resort Koh Kood – Let The Sea Set You Free ที่เกาะกูด

Koh Kood Paradise Beach Resort – เกาะกูดมันกู๊ดมาก

Koh Kood Resort – ทะเลเกาะกูดจะเยียวยาทุกสิ่ง

Escape Life Koh Kood – หลีกหนีชีวิตที่วุ่นวายกับบูติค เฮ้าส์เล็กๆ


การเดินทางจากเกาะกูดกลับไปแหลมศอก (Traveling from Koh Kood back to Laem Sok)

เรือเฟอรี่ของเกาะกูดเอกเพลส จะจอดเรือไว้ที่ท่าเรือหลักของเกาะกูด คือท่าเรือน้ำลึก ทางฝั่งตะวันตกของเกาะกูด โดยจะมีรถสองแถวรับส่งมาที่ท่าเรือตามวันที่เราได้จองเรือขากลับเอาไว้ฟรี จึงอย่าลืมแจ้งรีสอร์ท หรือโรงแรมที่เราพักอยู่ และหมายเลขห้องถ้าเป็นไปได้ เพื่อที่รถจะได้ไปรับได้ถูกต้อง ตรงเวลา


ราคาและตารางเวลา (Prices and schedules)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 090-897-8844

for More Information : 090-897-8844


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Comfort : ความสะดวกสบาย ⭐⭐⭐

The Atmospheres ⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL
#Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ 
#เกาะกูด #ตราด  #เกาะกูดมันกู๊ดดมากกก
#Hotelblogger #Thailand #ประเทศไทย #Thai

Exit mobile version