World's Delight

คิดถึงเชียงใหม่กันไหม? พร้อมไปแอ๋วกันหรือยังเพราะเชียงใหม่พร้อมมาก‼️ # 1

Chiang Mai Day 1 TAT x World’s Delight

เว็บไซต์แนะนำ www.chiangmaiimissyou.com แหล่งรวบรวมซูเปอร์ดีล แพ็คเกจ และโปรโมชั่นท่องเที่ยวสุดคุ้มมากมาย เพื่อเน้นย้ำถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งภายใต้มาตรฐาน SHA


– คิดถึงเชียงใหม่กันไหม? พร้อมไปแอ๋วกันหรือยังเพราะเชียงใหม่พร้อมมาก‼️ # 1 –


ภพความสุข x ททท. จะพาเพื่อนๆ ไปแอ๋วเชียงใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยว และที่พักน่าสนใจรวมกันถึง 15 ที่ เพราะตอนนี้ได้เวลาไปเที่ยวเชียงใหม่ให้หายคิดถึงกันแล้ว! พร้อมวีถีปฏิบัติตัวแบบใหม่สไตล์ New Normal โดย ททท. ร่วมเปิดเมืองเชียงใหม่ให้หายคิดถึง Visit Chiang Mai, I Miss You ภายใต้มาตรฐาน SHA มั่นใจปลอดภัยจากโรคโควิด 19 และถูกสุขอนามัยที่เป็นที่ยอมรับ จำนวน 219 แห่งทั่วเชียงใหม่ สำหรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Visit Chiang Mai, I Miss You สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053 248 604-5 และอีเมล tatchmai@tat.or.th


ปล. โดยบทความครั้งนี้ ภพ ได้ไปท่องเที่ยวพร้อมกันกับ เพื่อนๆ ชาวบล๊อกเกอร์หลายท่าน ได้รับโอกาสจาก “พี่ตั้ม” เพจ “แบกเป้เท่ทั่วโลก / TummengTravel.com” และได้รับการอำนวยความสะดวกต่างจาก สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ


เทศบาลนครเชียงใหม่ (Chiang Mai)

ข้อมูลสรุป : เชียงใหม่เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.1839 ในฐานะเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาซึ่งเป็นรัฐอิสระจนถึงปีพ.ศ. 2101 บริเวณเขตเมืองเก่าของเชียงใหม่ยังคงมีซากกำแพงเมืองและคูเมืองโบราณที่ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและศาสนา และยังเป็นที่ตั้งของวัดทางพุทธศาสนาที่ก่อสร้างอย่างประณีตงดงามนับร้อยๆ แห่ง รวมถึงวัดพระสิงห์ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และวัดเจดีย์หลวงที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 ซึ่งประดับประดาด้วยรูปปั้นพญานาค

MAP ——–> https://goo.gl/maps/utMkyqQV7ACRmZjBA


สารบัญบทความ


ออกเดินทางจากกรุงเทพฯสู่เชียงใหม่

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันเสาร์ที่ 11 กรกฏาคม 2563

ออกเดินทางจากกรุงเทพ ไปเชียงใหม่ด้วยสายการบิน Air Asia FD3438 เวลา 7.00 น. – 8.15 น. บินตรงเชียงใหม่ถึงอย่างรวดเร็ว และปลอดภัย ด้วยรูปแบบ New Normal 


จุด Check Point ที่ 1

ทานอาหารเช้าที่ Din Café & Eco-Printing Workshop บ้านไร่ใจสุข(บ้านลูก)

จากนั้นมุ่งหน้าสู่ Din cafe คาเฟ่ที่มีน้องแมว 3 ขาเป็นมาสคอตของร้านออกมาต้อนรับพร้อมอาหารเช้า ข้าวต้มหมูสับ เครื่องดื่ม ขนม และเสพบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติสุดชิลล์ และอากาศดีมาก

ข้าวต้มคลีนๆ รสชาติเบาๆ เหมาะกับอาหารเช้าอย่างยิ่ง

Din Cafe ตั้งอยู่บนถนนขึ้นสะเมิง ใกล้กับแยกหนองควาย ร้านอยู่ติดๆกับ 7-Eleven ร้านคาเฟ่ต์กลางสวนลำไย สร้างจากดิผสมสานบ้านไม้ยกสูงที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ ตกแต่งทันสมัย และมีสไตล์อย่างลงตัว ใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆ มีอาหาร เบเกอรี่โฮมเมด เครื่องดื่มต่างๆ ที่พิถีพิถีน

นอกจากนี้ร้านยังมีน้องแมว 3 ขาที่เป็นเหมือนมาสคอสของร้าน ค่อยตอนรับแขกผู้มาเยี่ยมเยือนอีกด้วยนะ ถึงขนาดมีผลิตภัฑณ์ของน้องแมวขายเลยล่ะ

เมนูที่เราได้ชิมจากที่ก็จะมี เมนูกาแฟซิกเนเจอร์ท “โคลน” หอมละมุ่น และ เลม่อนชีสเค้ก “ปูน” ที่เปรี้ยวหวานนุ่มกำลังดี หรือจะเมนูโกโก้ เครื่องดื่มร้อน-เย็น เบเกอร์รี่ แก้หิวกระหาย

หลังจากกินข้าวเช้า กาแฟ และขนมเสร็จ ก็ได้เวลาทำ work shop ของบ้านไร่ใจสุข(บ้านลูก) ซึ่งตั้งอยู่ในที่เดียวกันกับดินคาเฟ่ต์ ทำ word shop สร้างสรรค์ลวดลาย และย้อมสีผ้าได้ด้วยตัวเองแบบภูมิปัญญาชาวบ้านง่ายๆ แต่ได้สัมผัสธรรมชาติแบบเต็มๆ ใช้เวลาน้อย เช่น ตัด ฉีก ทุบ บีบ รัด มัด กด ทำกันสนุกเชียวล่ะ ตอกกันโป๊กๆ ได้ออกแรงหลังกินข้าวพอดีเลย

เวลาเปิด-ปิดเวลา 8.30- 17.30 น. หยุดทุกวันพุธ


จุด Check Point ที่ 2

มื้อเที่ยงบรรยากาศทิวเขาที่ ห้องอาหารจันตราคีรี การันตีด้วย Michelin Guide 2020 

ต่อกันด้วยไปกินข้าวเที่ยงกันแบบพิเศษๆ ในบรรยากาศทิวเขาที่ จันตรา คีรี ชาเลต์ เชียงใหม่ ที่ตั้งของห้องอาหารจันตราคีรี

ห้องอาหารจันตราคีรี เป็นห้องอาหารไทยรสจัดจ้านมีเมนูหลากหลายทั้งอาหารไทยภาคกลางและอาหารเหนือสูตรเฉพาะของจันตราคีรี ใช้วัตถุดิบคุณภาพจากท้องถิ่นและสวนผักออร์แกนิกของรีสอร์ต ให้บริการทั้งโซนด้านในและด้านนอกขนาดกว่า 50 ที่นั่ง ตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวระหว่างเรือนไม้สักเพดานสูงให้ความรู้สึกโปร่งสบาย โคมไฟระย้าสวยหรู ประตูไม้สักอายุหลายร้อยปีสไตล์โปรตุเกส กระเป๋าเดินทางเก๋สไตล์โคโลเนียล กวางไม้แกะสลักสีแดงที่บาร์ รวมไปถึงโซฟาและเก้าอี้บุผ้าลายสีสดและกระจกบานใหญ่ที่ทำให้ลูกค้าทุกท่านได้ชมวิวทิวทัศน์ภายนอกได้แบบพาโนรามาผ่านทางสระว่ายน้ำไร้ขอบวิวภูเขาหลักล้านด้านหน้า

เมนูการันตีด้วย Michelin Guide 2020 เมนูที่ภูมิใจนำเสนอได้แก่

นอกจากจากนี้ยังมีเมนูของหวานหลากหลายตั้งแต่ของหวานไทยๆ ไปจนถึงเค้กต่างๆ


จุด Check Point ที่ 3

ชมสินค้าทำมือ All day craft market บ้านข้างวัด

จากนั้นไปเดินย่อย ชมสินค้า Art & Craft หรือ All day craft market ที่บ้านข้างวัด ที่ทักทายเราด้วยคำว่า “สวัสดีคราฟท์”

ที่นี่มีร้านค้าต่างๆ DIY สินค้ามากมายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาขาย หรือเราจะทำเองก็ยังได้ บรรยากาศดี ต้นไม้เขียว เดินสบาย ของกิน ของใช้ งานศิลปะเพียบ ทั้งกระเป๋าหิ้ว ประเป๋าตังค์ เสื้อผ้า ของประดับตกแต่ง ของใช้ กระถางต้นไม้ ตราปั้ม จนกระทั้งไปถึงของกิน!

เปิดบริการทุกวันอาทิตย์ 10.00-18.00น.


จุด Check Point ที่ 4

เข้าคราส Essential oil workshop @ Weave Artisan Society เรียนรู้ และสัมผัสกับประสบการณ์การครีเอทน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรในแบบฉบับของตัวเอง

แต่ DIY แค่นี้ไม่พอ เรายังไปเข้าคราส Essential oil workshop @ Weave Artisan Society เรียนรู้ และสัมผัสกับประสบการณ์การครีเอทน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรในแบบฉบับของตัวเอง

ชอบกลิ่นไหน อยากได้สรรพคุณสมุนไพรตัวไหน ปรุงได้ตามใจ อย่างกับปรุงยาในหนังแฮรี่พอตเตอร์อย่างไงอย่างนั้น

📪สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติม⁣
Trip for heroes : คุณเควิน ☎️ 088-604-4933⁣
Private group : วีฟ อาร์ติซาน โซไซตี้ ☎️ 062-046-3338 หรือทางไลน์ ID : weavestudio⁣ หรือ 📲ติดตามเราทางเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรมสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ จาก Weave Artisan Society


จุด Check Point ที่ 5

นวดผ่อนคลาย แก้ปวดเมื่อย ให้สบายตัวกันที่ Let’s Relax by Rarinjinda สาขา One Nimman

ต่อด้วยนวดผ่อนคลาย แก้ปวดเมื่อย ให้สบายตัวกันที่ Let’s Relax by Rarinjinda สาขา One Nimman แบบชิลล์ๆ ที่ได้รับลองความปลอดภัยตามมาตรฐาน SHA จึงมั่นใจได้

Let’s Relax Spa ที่เชียงใหม่วันนิมมานตั้งอยู่ชั้น 1 และชั้น 3 และ 4 ของศูนย์การค้าวันนิมมาน ที่ซึ่งผสมผสานศิลปะการใช้ชีวิตสมัยใหม่กับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของเชียงใหม่ Let’s Relax Chiang Mai One Nimman มอบความเพลิดเพลินกับการนวดแผนไทย นวดน้ำมันอโรม่า หรือบริการผ่อนคลายอื่นๆ โดยพนักงานมืออาชีพที่ Let’s Relax Chiang Mai เพียงจองทรีทเม้นท์ครั้งต่อไปที่ Let’s Relax Chiang Mai One Nimman ทางออนไลน์ที่ GoWabi ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ของเรา และเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่ผ่อนคลาย  Let’s Relax Chiang Mai One Nimman ตั้งอยู่บนทางแยกถนนนิมมานซึ่งสามารถเดินทางได้ง่ายโดยรถแท็กซี่

เปิดบริการทุกวัน 10.00-23.00น.


จุด Check Point ที่ 6

ร้าน Ginger Farm Kitchen กับเมนู Michelin Guide 2020 หมูกรอบสามเกลอเสิร์ฟพร้อมแตงกวาดองมะแขว่น

ก่อนจะจบวันกับมื่อเย็นร้านข้างๆ ร้าน Ginger Farm Kitchen ขึ้นชื่อเรื่องอาหารท้องถิ่น ความสด และอร่อยของผักออร์แกนิคนานาชนิดๆ ส่งตรงจากฟาร์ม

“จากฟาร์มสู่เมือง” เป็นหัวใจหลักที่ทางร้าน Ginger Farm Kitchen ยึดถือ ด้วยความต้องการที่จะนำเอาสิ่งดีๆ จากฟาร์มออร์แกนิคของทางร้านซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสารภี เข้ามาสู่เมือง ให้คนที่อยู่ในเมืองได้สัมผัสโดยนำเสนออาหารพื้นบ้านของแต่ละท้องถิ่น พร้อมกับเครื่องดื่มสุขภาพตามฤดูกาล เน้นอาหารเพื่อสุขภาพรูปแบบใหม่ให้กับลูกค้าได้สัมผัสวิถีธรรมชาติที่แท้จริง

รายการอาหารที่โดดเด่นคือเมนู Michelin Guide 2020 หมูกรอบสามเกลอเสิร์ฟพร้อมแตงกวาดองมะแขว่น (มาแล้วต้องห้ามพลาด) เมนูอื่นๆ อีก เช่น

 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 08.30 น. ไปจนถึง 23.00 น.


จุดพัก โรงแรมมายู (Hotel MAYU)

รีวิวเต็ม : https://worldsdelight.com/2020/08/06/hotel-mayu-chiang-mai/

เข้าพักที่โรงแรมมายู (Hotel MAYU) โรงแรมระดับ 3 ดาว ที่ได้รับมาตรฐาน SHA ทำเลดีอยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งอย่าง One nimman ห้องพักกว้างขวาง เตียงนุ่ม หลับสบาย


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

——————————————-

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL
#Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle
#ChiangMai_IMissyou #คิดถึงเชียงใหม่ #TATChiangMai
#Amazingไทยเท่ #Chiangmai #Chiangmaiworkshop 
#Herbaloil #Thaiherbs #Nature
#Weaveartisansociety #Tasteatelier #lifeisplatiful⁣ #ททท 
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เชียงใหม่ #ไทยเที่ยวเท่

Exit mobile version