World's Delight

Tonebuds by Why origin หูฟังแบรนด์ไทย คุณภาพเกินราคา

โปรโมชั่นราคาพิเศษเพียง 490.- (จากปกติ 890 บาท) เพียงบอกว่าดูรีวิวจากเพจ “ภพความสุข” และสั่งซื้อสินค้าที่ลิ้ง —> https://bit.ly/2B45eHC จนถึงวันที่ 31/8/63 นี้เท่านั้น

Why Origin True Wireless Earphone หูฟังแบรนด์ไทย ดีไซต์สวย ใส่สบาย เสียงนุ่ม กันเหงื่อ คุณภาพเกินราคา –


สวัสดีครับ มาพบกับผม ภพ ภพความสุขกันอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ใช่รีวิวของกิน แต่เป็นรีวิว Gadget ใหม่ของ ภพ เอง กับ Tonebuds by Why origin หรือ หูฟังไร้สายแบบทรูไวเลสตัวใหม่ของ วาย ออริจิน แบรนด์ใหม่จากประเทศไทย ซึ่งจากที่ทอดลองใช้มาก็สวมใส่สบาย เสียงนุ่มดีใช้ได้ ค่อนข้างครบเครื่อง ที่สำคัญสามารถกันเหงื่อ กันละอองน้ำได้เพราะ ภพ ใช้ในการออกกำลังกายด้วย แต่ก็มีจุดติอยู่บางพอควร จะเป็นจุดไหนบ้างนั้นตามมาอ่านกันในรีวิวเลยครับ


ภาพรวมของ “Why Origin True Wireless Earphone”

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันศกุร์ที่ 26 มิถุนายน 2563

   ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจข้างต้น เราจึงเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ฟิล์มและกระจกกันรอย ภายใต้แบรนด์ “Focus” หูฟังและอุปกรณ์เสริมไอที “Rizz” สายเคเบิลและที่ชาร์จสมาร์ทโฟน “WHY” ไปจนถึงกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ในชื่อ “Bewell” ทุกแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วประเทศ

   ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราพัฒนาธุรกิจจนเติบโตต่อเนื่องอย่างมั่นคง ร่วมกันกับคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจมากมายหลากหลายองค์กรทั้งในและต่างประเทศเสมอมา


Tonebuds by Why origin หรือ Why Origin True Wireless Earphone

เป็นหูฟังทรูไวเลสตัวใหม่ของ วาย ออริจิน แบรนด์ใหม่จากประเทศไทย จากแบรนด์ที่ขายสายชาร์จชื่อดังจนมาจับ และลุยตลาดหูฟังไร้สาย ในคุณภาพ และราคาที่เอื่อมถึงได้

จัดจำหน่ายโดย บริษัท D-Plus Intertrade รับประกันจากศูนย์ไทยเจ้าของแบรนด์ 1 ปี โดยทางแบรนด์เครมไว้ว่า เป็นหูฟังแบบ In ear สวมใส่สบาย เสียงดี ครบเครื่อง กันเหงื่อ กันละอองน้ำ ในระดับ IPX4

บรรจุภัฑณ์

โดยมาในแพ็กเกจบรรจุห่อซองพลาสติก สีขาวดำ และเหลืองอมส้ม ดูดี ดูพรีเมี่ยม สวยงาม ในกล่องมีคู่มือวิธีใช้ ทั้งการเชื่อมต่อ โหมดควบคุม วิธีการชาร์จ บอกคุณสัมบัติของหูฟัง และอุปกรณ์ในกล่องทั้งหมด

ด้านในเป็นถาดพลาสติกดำที่เคสใส่หูฟังมา ตัวหูฟัง 1 คู่ พร้อมกับจุกยางหูฟังขนาด S และ L (M ติดอยู่ที่หูฟัง) และสายชาร์จ USB Type C ซึ่งเป็นอะไรที่ว้าวมาก เพราะปกติแล้วสายชาร์จของหูฟังไร้สายจะเป็น Micro USB เฉยๆ เท่านั้น

รูปลักษณ์ของหูฟัง

โดยส่วนตัวแล้วชอบมาก ออกแบบได้ดูเท่ ทันสมัย แตกต่างจากแบรนด์อื่น ใช้วัสดุคุณภาพ เป็นพลาสติกสีดำด้านสำหรับด้านนอก ด้านในเป็นพลาสติกขัดเงา มีแถบแม่เหล็กไว้สำหรับชาร์จแบตกัวตัวเคส  ดูแข็งแรงทนทาน

มีไฟกระพริบแจ้งเตือนการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.0 ในระยะไม่เกิน 10 เมตร และเป็นหูฟังแบบ In Ear ที่สวมใส่ได้กระฉับ สบายหู ไม่ปวดรูหู ไม่หลุดง่าย ตัดเสียงรบกวนได้ค่อนข้างดี สำหรับเคสจะว่าดีก็ดี ไม่ดีก็ไม่เป็นดี เพราะอาจไม่ค่อยสะดวกเวลารีบๆ  คือเคสเปิดได้ค่อนข้างยาก แน่นหนา แข็งแรง

การเชื่อมต่อ

รองรับ Bluetooth 5.0 ระยะทำการสูงสุดไม่เกิน 10 เมตร เชื่อมต่อง่าย เพียง Pair กับโทรศัพท์ หรือคอมพิวเตอร์เพียงครั้งแรกครั้เดียว ครั้งต่อๆ ไปเพียงนำออกจากกล่องก็จะเชื่อมต่อเองอัตโนมัติ

การป้องกันระดับ IPX 4

ตัวหูฟังสามารถกันเหงื่อ กันน้ำกระเด็น กันละอองน้ำได้ในระดับ IPX 4 จึงนำเอาไปใช้ออกกำลังกาย เล่น Fitness ได้อย่างสบายๆ 

หมายเหตุ:  IP นั้นย่อมาจาก “Ingress Protection” เป็นการบอกให้ทราบถึงความสามารถในการป้องกันการถูกรบกวนจากอนุภาคทั้งที่เป็นของแข็ง และที่เป็นของเหลว ตัวอย่างการกำหนดระดับความสามารถ  โดยตัวเลขที่ต่อท้ายนั้นมาจากคุณสมบัติในการผ่านการวัดค่าตามคะแนนมาตรฐาน หรือที่รู้จักและเรียกกันติดปากในชื่อของ ค่า IP (IPXX) ในกรณีของ IPX4 คือ สามารถทนทานต่อการสาดกระเซ็นของน้ำได้ในทุกทิศทาง

แบตเตอร์รี่ และการชาร์จ

แบตเตอร์รี่ของหูฟังมีปริมาณ 55 mAh เมื่อชาร์ทเต็มใช้ได้ประมาณ 2.5-3 ชั่วโมง และสามารถชาร์ทกับแบตในเคสได้อีกประมาณ 3 รอบกว่าๆ เพราะแบตเตอร์รี่ในเคสมีความจุอยู่ที่ 400 mAh

เสียง

ระบบลำโพงเสียงแบบ stereo โดยเสียงที่ทางแบรนด์เครมว่าดีคือ สามารถถ่ายทอดความเป็นดนตรี ของเครื่องดนตรีต่างๆ บนบทเพลงมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ กลมกลื่นกันอย่างลงตัว ไม่มีด้านไหนโดดไปมากจนทำให้ด้านไหนด้อยหรือหดหายไป เบสปริมาณปานกลาง ออกไปทางนุ่มเป็นหลัก มีอิมแพ๊คให้เห็นบ้าง และเป็นเบสที่ให้ความลึกได้ดีกว่าหูฟังในระดับราคาเดียวกัน

ซึ่งจากประสบการณ์ที่ ภพ เองใช้มาราวๆ 1 เดือน ค่อนข้างจะเห็นด้วย ให้เทียบกับราคาเพียงหลักร้อย (890 บาท) ถือว่าปรับจูนเสียงมาดี ใช้ดูหนังฟังเพลง ได้ยิงเสียงต่างๆ ครบ เสียซ้าย เสียงขวา ระยะใกล้ ไกล เก็บภาพรวม และรายละเอียดของเสียงได้ดี เสียงไม่แบน ไม่แหลมจนแสบหู เบสกลางๆ ไม่หนักแน่น หรือบวมจนอึดอัด ฟังนุ่มๆ ฟังสบาย ถือว่าดี (แต่แน่นอนว่าไม่ได้ดีเท่าพวกหูฟังระดับราคาหลักพันหลักหมื่น)

จุดนี้จึงไม่แนะนำสำหรับคนที่ชอบเบสหนัก สายฮาร์ทคอจึงไม่เหมาะสำหรับหูฟังตัวนี้

การพูดคุยทางโทรศัพท์

การคุยโทรศัพท์แบบปกติด้วย ผ่านไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น 2 -3 ตัว ผลคือที่ปลายสายจะได้ยินเราพูดจะค่อยข้างเบา มีขาดๆ หายๆ ฟังแล้วไกลๆ ก้องๆ มีความชัดบาง ไม่ชัดบาง ถือว่าทำได้ไม่ค่อยดี อาจใช้ได้ในกรณีที่แบบฉุกเฉิน อย่างมือไม่สะดวกจะรับโทรศัพท์เพื่อพูดคุย ส่วนเสียงที่เราได้ยินในหูฟังจากคนที่โทรศัพท์มาหาเรานั้นชัดเจนไม่มีปัญหาอะไร

สรุปก็คือไมค์โครโฟนจากหูฟังนั้นใช้งานได้ไม่ค่อยจะดีนัก จึงไม่แนะนำสำหรับคนที่จะใช้เพื่อคุยโทรศัพท์แบบจริงๆ จังๆ

การควบคุมการใช้งานของหูฟัง

หูฟังรุ่นนี้ใช้ระบบ Touch control การควบคุมดังนี้

จากประสบการณ์การใช้ระบบสัมผัสเป็นอะไรที่แย่มาก ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง ใช้งานลำบากเรื่องระบบสัมผัสมาก เพี้ยนมาก ไม่ว่าจะกดรับสาย กดเปลี่ยนเพลง หยุดเพลง เลื่อนเพลงก็ตาม

จึงทำให้เป็นข้อพิจารณสำคัญสำหรับคนที่ซีเรียสกับระบบทัชนี้ แต่ถ้าคนที่ไม่ซีเรียสอะไร ก็แค่กดรับสาย วางสาย กดหยุดเพลง กดเปลี่ยนเพลง เลื่อนเพลงในมือถือของตัวเอง หรือคอมพิวเตอร์ตัวเองไป

สรุป

Tonebuds by Why origin ถือเป็นหูฟังไร้สายรุ่นนึงที่มีความน่าสนใจ และมีความคุ้มค่าในระดับต้นๆ ในงบที่ไม่เกินหนึ่งพันบาท ได้คุณภาพเสียงที่ดี สมราคา ดูหนัง ฟังเพลง ได้สบายๆ พกพาสะดวก ดีไซต์ดูดี แถมเป็นแบรนด์ของไทยอีกด้วย

แต่ก็มีข้อติสำคัญเรื่องระบบควบคุมการใช้งานของหูฟังจากระบบทัชที่ค่อยข้างจะเพี้ยนไปไกล และเรื่องการใช้งานในการคุยโทรศัพท์ หรือปัญหาจากไมค์โครโฟนของหูฟังใช้งานได้ไม่ดีนัก จึงเป็นจุดข้อพิจารณาสำคัญที่หากใครจะซื้อมาใช้นะครับ


สำหรับผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ : https://www.facebook.com/DplusIntertrade

For More Information : https://www.facebook.com/DplusIntertrade


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL 
#Pobslife #รีวิว #Gadget #pobsGadget
 #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle
#WhyOriginTrueWirelessEarphone #WhybyOrigin
#WhyOrigin #TrueWirelessEarphone #Earphone
#หูฟังไร้สาย #แบรนด์คนไทย #คุณภาพเกินราคา 
#ราคาไม่ถึงพัน

Exit mobile version