World's Delight

อินเดียสตรีทฟู้ดทั้งเหนือ ใต้ ฟิวชั่น ที่ชาวพาติ สุขุมวิท 13

Chowpati Indian Street Food Bangkok

โปรโมชั่น All You Can Eat เริ่มต้น 590 บาทสุทธิต่อคนต้องจองออนไลน์ผ่านลิ้ง https://bit.ly/32DQevt เท่านั้น
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)


– มาทั้งเหนือ มาทั้งใต้ มาทั้งฟิวชั่น จีน-อเมริกา กับอาหารอินเดีย สตรีทฟู้ดแท้ๆ กว่า 60 รายการ มาแบบครบๆ ปรุงโดยเชฟชาวอินเดียที่ทำด้วยใจ บนหาด ชาวพาติ ที่สุขุมวิท 13 –


อาหารอินเดียก็เป็นอาหารประจำชาติอีกประเภทนึงที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยความมีสเน่ห์ และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่นในเรื่องการนำเอาเครื่องเทศอันหลากหลายชนิดจากแดนภารตะมาปรุงอาหารจนได้จานพิเศษมากมาย และอาหารอินเดียในไทยเองก็ได้รับความนิยมไม่น้อย ทำให้มีร้านอาหารอินเดียในไทยเกิดขึ้น เช่น ร้าน ชาวพาติ ร้านนี้ที่ ภพ จะพาไปชิมกันในวันนี้ พร้อมโปรโมชั่นสั่งได้ไม่อั้น ราคาคุ้มๆ อยากชิมเมนูไหนจัดได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวครับ!


Chowpati Indian Street Food Bangkok @ สุขุมวิท 13

ที่ตั้ง : 15 สุขุมวิทซอย 13 ที่อยู่ 15, แขวงคลองเตยเหนือ, เขตวัฒนา, กรุงเทพมหานคร 10110, ประเทศไทย (ชั้น G 15 สุขุมวิท เรสซิเด็นท์ ใกล้ BTS นานา)

ประเภทอาหาร : อาหารอินเดีย · อาลาคาร์ท · บุฟเฟ่ต์

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · บริการจัดส่ง · สั่งกลับบ้าน

สิ่งอำนวยความสะดวก : เหมาะสำหรับเด็ก

บรรยากาศ : อบอุ่น

กลุ่มลูกค้า : มาเป็นกลุ่ม

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

จองออนไลน์ผ่านลิ้ง https://bit.ly/32DQevt เท่านั้น
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)

วิธีเดินทาง : สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าลอยฟ้า BTS มาลงที่สถานี นานา เดินเข้ามาที่สุขุมวิทซอย 13 ประมาณ 5 นาทีก็จะถึง ร้านอยู่ขวามือ เป็นร้านกระจก และสำหรับใครที่ขับรถมามีที่จอดรถไว้บริการ

MAP ——–> https://g.page/ChowpatiBangkok?share

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 003 2113, 08 022 15491

📩 https://www.facebook.com/chowpatibangkok/, www.chowpatibangkok.com


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Chowpati Indian Street Food

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2563

Chowpati ชายหาดในมุมไบ

“Chowpati Indian Street Food (ชาวพาติ อินเดียน สตรีทฟู้ด)” ร้านอาหารอินเดีย ที่ได้แรงบรรดาลใจจากหาด Chowpatty ในเมืองมุมไบ เป็นหาดที่รวบรวมอาหารอินเดียริมทางสุดหลากหลายและน่าทึ่งจากทุกมุมของอินเดีย สร้างสรรค์อาหารฟิวชั่น หลอมรวมรสชาติและความอร่อยจากทุกวัฒนธรรมของอินเดีย

Chowpati Indian Street Food ถ่ายทอดความอร่อยและหลากหลายตามแบบฉบับหาด Chowpatty ให้ชาวกรุงได้ลิ้มลอง ที่ 13 สุขุมวิท เรสซิเด็นท์ โดยทีมพ่อครัวชาวอินเดียผู้มีประสบการณ์ด้านอาหารอินเดียแบบสตรีทฟู้ด

บรรยากาศท้องฟ้าจำลอง

Chowpati Indian Street Food ตกแต่งแบบโมเดิร์นเรียบง่าย โต๊ะที่นั่งกว้างขวาง เน้นสีไม้อ่อน ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งริมหาดทราย ภายใต้ท้องฟ้า สีฟ้าใส และก้อนเมฆจำลอง บนเพดานขนาดใหญ่

เจ้าของร้าน เชฟ และพนักงาน

ทั้งยังเจ้าของร้าน พนักงาน เชฟนิสัยน่ารักทุกคนเลย แม้จะใช้ภาษาไทยไม่ค่อยเคลียร์กันเท่าไหร่ แต่ก็สามารถค่อยๆ สั่งอาหารกันนะ สอบถามได้เลยว่ามันเป็นยังไง มันคืออะไร รสชาติประมาณไหน

ซึ่งเขาพยายามปรุงให้อร่อยถูกปากคนไทยที่สุด ออกไปโมเดิร์นๆ ร่วมสมัย ไม่ได้เครื่องเทศแรงจ้า การทำอาหารก็จะปรุงสดใหม่ และใส่ใจในทุกขั้นตอนทีเดียว


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

Indian Food Unlimited 590 THB NET per Pax

 จองออนไลน์ผ่านลิ้ง https://bit.ly/32DQevt เท่านั้น
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)

สิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าที่จองผ่าน Hungry Hub เปลี่ยน a la carte เป็น Buffet สุดคุ้ม ✔ อิ่มไม่อั้น 2 ชั่วโมงเต็ม!

การจองผ่าน Hungry Hub เท่านั้น (Reservations)

[แจก] ส่วนลด Hungry Hub แอปพลิเคชัน สำหรับคนรักบุฟเฟ่ต์!

 จองออนไลน์ผ่านลิ้ง https://bit.ly/32DQevt เท่านั้น
(ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น Walk-in ไม่ได้โปรโมชั่นนี้)

สามารถดูบทความ “[แจก] ส่วนลด Hungry Hub แอปพลิเคชัน สำหรับคนรักบุฟเฟ่ต์!”เพื่อทำการจองผ่าน Website และแอปพลิเคชั่นของ Hungry Hub ได้ตลอด 24 ชั่วโมงพร้อมแจกโค้ดส่วนลดสำหรับใช้ในครั้งถัดไปได้ที่ลิ้งนี้ https://worldsdelight.com/2020/06/19/hungry-hub-discount-code/ https://worldsdelight.com/

 

พาไปชิม (Let’s Taste)

สำหรับโปรโมชั่นแพ๊คเกจของ Hungry Hub ที่ทำร่วมกับทางร้าน ชาวพาติ นั้น ทำให้เราอิ่มกับอาหารอินเดียริมทางหลากหลาย ทั้งเหนือ ใต้ และฟิวชั่น ของหวาน และเครื่องดื่ม กันได้แบบไม่อั้น รวมแล้วมากกว่า 60 รายการเลยทีเดียวแบ่งได้เป็น 8 หมวดหมู่คือ

ขอไล่ชิมกันตามหมวดหมู่กันเลยดีกว่า

อาหารอินเดียใต้ SOUTH INDIAN (DAKSHIN SE)

มาซาลา ชิลลี่ ชีส โดซ่า (Masala Chili Cheese Dosa ) หรือ สอดไส้ชีส มันฝรั่งปรุงรสกับเครื่องเทศ และพริกคั่ว 

มาถึงก็ต้องว้าวกับโดซ่าขนาดใหญ่ อันเท่าแขนเลยทีเดียว ซึ่งทอดแป้งมาได้ดี ค่อนข้างใส่ใจในการทำ ไม่อมน้ำมัน แป้งบางกรอบ แต่รสชาติแป้งธรรมดา มีมันฝรั่งที่ปรุงรสกับเครื่องเทศมาซาลาแล้ว หอมๆ นุ่มๆ สอดไส้อยู่  มีพริกคั่วเพิ่มความเผผ็ดนิดๆ และชีสหอมๆ ข้างในอีก 

เวลากินสามารถจุ๋มกับแกงซัมบัร (Sambar) หรือแกงผักเปรี้ยวๆ หอมครื่องเทศ ซอสมะพร้าวหอมมันเข้มข้น หรือเรียกว่าจัตนี่มะพร้าว (Coconut Chutney) และซอสชัดนี่สีแดง (Red Chutney) ได้ 3 รส 3 แบบ 3 รสสัมผัสที่แตกต่างกันอย่างลงตัว

*หมายเหตุ ชัดนี่ (Chutney) เป็นเครื่องปรุง หรือเครื่องเคียงจำพวก หมัก หรือ ดอง ที่ขาดไม่ได้ในสำรับอาหารอินเดีย มองดูละม้ายน้ำพริกหนุ่ม รสชาติครบเครื่องทั้ง เปรี้ยวหวาน มัน เผ็ด ปกติแล้วชัดนี่จะปรุงสดๆ จากผักหรือผลไม้ประจำฤดูกาลผสมเครื่องเทศ บางทีก็มาในรูปแบบของดอง เช่น ขิงดอง หอมแดงดอง บ้างก็จะคล้ายกับซอสมะเขือเทศผสมพริกไทย

อุตตะปัม ชีส (Cheese Uttapam) หรือ แพนเค้กสไตล์อินเดียใต้ ทำจากแป้งหมักของถั่วเลนทิลดำ และข้าวปรุงรส ย่างบนกระทะกับน้ำมัน แล้วผสมด้วยชีส
 

เป็นแพนเค้กชิ้นหนา และกว้างพอประมาณ ปรุงผสมชีส ซึ่งหอมชีสมากๆ กัดทุกคำมีแต่ความหอมร่วมกับความเค็มของชีสนิดๆ แป้งนุ่ม ปรุงดีมาก มีพร้อมซอสเครื่องเคียงของอินเดีย

อาหารอินเดียแบบจีนฟิวชั่น INDIAN CHINESE FUSION (DESI CHINESE)

ไก่ต้มยำ (Hot & Sour Soup Chicken Sour & Spicy broth with chicken)

ออกไปทางซุปไข่ เสฉวนจีนมากกว่า แต่รสชาติดี หอมๆ ร้อนๆ มีผักต่างๆ เนื้อไก่นุ่ม มีเครื่องเทศอินเดียผสมอยู่นิดหน่อย

ไก่แมนจูเรีย (Manchurian Chicken: Chicken dumplings in tangy rich gravy)

รสชาติออกแบบไปทางอาหารจีนมากกว่า แต่คือเซอร์ไพรสมาก รสชาติดีไม่น้อยเลย ไก่ก็ให้มาเยอะ ทอด และผัดกับซอสคล้ายๆ น้ำแดงแบบจีน แต่ผสมเครื่องเทศอินเดียลงไปด้วย

กุ้งสไตล์กุ้งโป (Kung Po Style Prawns: Sweet spice & slightly sour crispy chicken, sautéed with bell peppers, garlic chili sauce & soya sauce)

เมนูนี้กุ้งเด้ง สด รสสัมผัสดี หอมพริกหยวก ผัก และเครื่องเทศ ที่ปรุงมาในซอส เป็นเมนูที่ควรลองอีกเมนูนึง

กุ้งกระเทียมพริก (Chili or Chili Garlic Prawn: Prawns stir fried with chili & garlic)

เมนูนี้ไปแล้วต้องสั่ง พลาดไม่ได้ อร่อยมาก รสชาติน่าถูกปาก ถูกจริตคนไทยแน่นอน กุ้งสด เด้ง มีความเป็นซอสอาหารจีนค่อนข้างชัด แต่อร่อยมากกก รสชาติดีมาก เข้มข้น จัดจ้าน เผ็ดนิด หอมเครื่องเทศ และซอส กุ้งทอด สุกพอดี

อาหารอินเดียเหนือ NORTH INDIAN (UTTAR SE)

ไก่ทิกก้ามาซาลา (Chicken Tikka Masala)
 
เป็นข้าวบาสมาติหมกไก่มาซาลาชื่อดังนั้นเอง ซึ่งร้านนี้ทำอร่อยมาก ไก่ชิ้นใหญ่ นุ่ม หอมเครื่องเทศ ข้าวบาสมาติก็หอมเครื่องเทศ นุ่มหนึบเป็นเม็ดกำลังดี รสสัมผัสดีมาก
 
 
 
ไก่เนย (Butter Chicken: Chciken in creamy tomato suace)
 

เมนูที่ “ห้ามพลาด” อีกหนึงเมนู อร่อยมาก รสชาติดี นุ่ม นวล ละมุ่น นัวๆ สีของซอสเป็นมันวาว แสดงถึงการปรุงที่ดี หอมเครื่องเทศ ไก่เนื้อนุ่มกำลังดี สด มีเปรี้ยวๆ จากโยเกิร์ตตัดเลี่ยนเข้ามานิดหน่อย

แป้ง ขนมปัง (BREADS)

นาน กระเทียม (Garlic naan) 

หอมระดับนึง แป้งเหนี้ยวนุ่มกำลังดี แนะนำต้องรีบกิน ใหม่ๆ ร้อนๆ จะฟินมาก

สลัด แซนวิชแร๊พ แซนวิช และเบอร์เกอร์ (SALADS, WRAPS, SANDWICHES & BURGERS)

สลัดมะเขือยาวอบ และบด คลุกกับโยเกิร์ต และเมล็ดทับทิม (Bhartha Salad: Roasted eggplant mash with yoghurt & pomegranate seeds)

ผักรสเผ็ดในซอสมาซาลา ใส่ชีส และน้ำส้มสายชู (Masala Subji & Cheese Wrap: Spicy viggies in Masala sauce, cheese & venegar)

เป็นแซนวิสผักที่ปรุงรสสุกด้วยเครื่องเทศต่างๆ แล้ว แร๊พมากับแป้ง พร้อมสลัดผักสด และมะนาว ผักที่ผัดมากับเครื่องแกง หอม นุ่ม และหวานผัก เครื่องเทศเข้มข้นกำลังดี มีความหอมชีสเล็กน้อย

เบอร์เกอร์เนื้อแกะปรุงรสด้วยหัวหอมกับเนย ไอโอลีหรือมายองเนส  และชีส (Lamb Onion Burger: Minched lamb patty, Butter glazed Onions, aioli & melted cheese)

เบอร์เกอร์แกะ อร่อยไม่น้อยเช่นกัน เนื้อแกะนุ่ม กำลังดี ไม่มัน ไม่มีกลิ่นสาปแกะ ปรุงรสดี ขนมปังปิ้งได้หอมพอดี กินพร้อมกันได้รสสัมผัสที่ดี แต่มาคู่กับมายองเนสแบบอเมริกันแอบไม่ค่อยเขัาเท่าไหร่ (ความเห็นส่วนตัว)

จำพวกของว่างสไลต์อินเดีย (CHAT, KACHORI, TIKKI, SAMOSA, PAV BHAJI)

ปานีปูรี (Pani Poori: Hollow fried puffed crisp dough balls, filled with chick peas & cubed potatoes filled with tangy sour and sweet chutney)

ปานีปูรี หรือ อาหารว่างเรียกน้ำย่อยที่ทำจากปูรี แป้งสาลีผสมโฮวีททอดจนพองกรอบแล้วเจาะรูตรงกลาง สอดไส้มันฝรั่งผัดรสเค็มๆ เผ็ดๆ นุ่มๆ เวลากินให้ตัดน้ำจิ้ม หรือซอสใส่ลงไป กินไปทั้งคำ ซอสที่ว่าคือซอสมะขาม และซอสมินท์

ปาวบาจี กับชีส (Pav Bhaji with Cheese: Pav Bhaji with melted cheddar cheese)

อาหารจาานด่วนเรียบง่ายของชาวมุมไบ ซึ่งมีบริการตั้งแต่ร้านอาหารริมทางไปจนโรงแรมระดับ 5 ดาวกันเลย

Pav คือขนมปัง และ  Bhaji คือแกง  ซึ่งเมนูนี้คือการนำขนมปังไปย่างกับเนยให้หอม จากนั้นกินคู่กับแกง จะจุ๋ม จะตักก็ได้ แต่พิเศษตรงที่ใส่ชีสเพิ่มเข้าไปด้วย หอมชีส กินคู่แกงเข้ากันมาก

ของหวาน DESSERT (CHOICE OF 1 / PERSON)

ราสมาลัย (Rasmalai: Soft paneer balls immersed in flavored milk, with nuts)

เป็นขนมหวาน มีลักษณะเป็นก้อนชีสแช่ในนม ทำจากแป้งนุ่มหอมสูตรพิเศษที่ทำจากชีส และนม อาจจะโรยหน้าด้วย ถั่วพิตาชิโอ อัลมอน คาราเมล ก็เพิ่มความอร่อยได้ไม่น้อย ลักษณะจะคล้ายๆบัวลอยของไทยเรา ลอยอยู่ในน้ำนม

พุดดิ้งอินเดียครีมมะม่วง ผสมข้าวหวาน (Mango Phirni: Creamy Indian pudding of sweet Mangoes & Rice)
 
เมนูของหวานเป็นพุดดิ้งที่ทำจากข้าว นุ่มๆ รสไม่หวานมาก แต่หอมข้าวอ่อนๆ และหอมมะม่วง มีรสสัมผัสดี โดยส่วนตัวคือชอบ รสสัมผัสจะเป็นข้นๆ ไม่เหมือนพุดดิ้งปกติ แต่มีความข้นเหมือนของข้าว มีถั่วปั่นมาจนเป็นเนื้อข้น กรุบกรอบ
 
 
 
 

ปล. ซึ่งของหวานร้านนี้หวานกำลังดี อ่อนๆ ไม่หวานแบบแสบคอเหมือนขนมหวานอินเดียร้านอื่นๆ (สำหรับ 2 เมนูนี้นะ แต่เมนูอื่นๆ ไม่รู้เหมือนกัน)

เครื่องดื่ม (DRINKS)

น้ำเปล่า (Water)
 
เครื่องดื่มก็มีครบๆ เชียวล่ะ
 

โยเกิร์ตปั่นสไตล์อิเดียหวาน หรือเค็ม (Lassi, Sweet or salted: Indian Drink)

ลาสซี่ หรือ โยเกิร์ตปั่นสไตล์อินเดีย เป็นเครื่องดื่มประจำของชาวอินเดีย ที่น้ำโยเกิร์ตมาปั่นปรุงรสด้วยเครื่องเทศ และผลไม้สดต่างๆ ทำให้มีลาสซี่หลากสไตล์ หลากรสชาติ ใครชอบโยเกิร์ตจะดีงามมากเหมือน ภพ

โยเกิร์ตมะม่วงปั่นสไตล์อิเดีย (Mango Lassi: Indian Drink)

หอมโยเกิร์ต หอมหวานมะม่วงกำลังดี

สุดท้าย คอนเฟิร์ม ว่าดีงาม ฟินไม่น้อย ตั้งแต่กินอาหารอินเดียมาแต่ละร้านจะมีเอกลักษณ์มาพอควร ซึ่งสำหรับร้านนี้นั้นโปรโมชั่น All you can eat จองได้ที่ https://bit.ly/32DQevt ราคาเพียง 590 บาทสุทธิต่อคน สั่ง 3 – 4 เมนูคือคุ้มแล้ว

ทั้งยังเจ้าของร้าน พนักงาน เชฟนิสัยน่ารักทุกคนเลยครับ แม้จะใช้ภาษาไทยไม่ค่อยเคลียร์กันเท่าไหร่ ก็ค่อยๆ สั่งอาหารกันนะ อาหารก็มีตั้งแต่อินเดียเหนือ ใต้ ไปจนถึงฟิวชั่น ที่เขาพยายามปรุงให้อร่อยถูกปากคนไทยที่สุด มีของหวาน เครื่องดื่มครบ เพราะฉะนั้นมากินกันเยอะๆ นะครับ


การเดินทาง (How to travel)


⏱ เวลาในการใช้บริการ (Time)

10.30 น. – 23.00 น.

10.30 hrs. – 23.00 hrs.

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/32DQevt

for More Information : https://bit.ly/32DQevt


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด) Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐⭐⭐

The Worthiness ⭐⭐⭐⭐


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL
#Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #บุฟเฟต์อาหารอินเดีย 
#อาหารอินเดีย #บุฟเฟต์ #Buffet #Hungryhub
#ชาวพาติ #สุขุมวิท13 #sukhumvit13 #Indian #StreetFood
#ChowpatiIndianStreetFood #indiansinbangkok #indianfoodinbangkok #chowpati 
#bangkok #indianfood #bkk #discount
 #promotion #india #foodiesofindia #foodiesofinstagram

Exit mobile version