World's Delight | ภพความสุข

SEE FAH Restaurant
📌 บะหมี่แห้งราชวงศ์📌 บะหมี่แห้งอัศวิน📌 บะหมี่แห้งเป็ดย่าง📌 บะหมี่แห้งไก่ซอสเหล้าแดง📌 บะหมี่กุ้งสีฟ้า📌 โกยซีหมี่📌 อีหมี่
7 เมนูที่ปักหมุดราคาจัดโปรโมชั่นอยู่จานละ 84 บาท โปรโมชั่นทุกวันศุกร์ เริ่มศุกร์ที่ 19 มิ.ย. – 31 ก.ค. 63 สำหรับรับประทานที่ร้าน หรือสั่งกลับบ้านเท่านั้น

และครบครอบสีฟ้า 84 ปี รับฟรี E- CHASH COUPON 84 บาท เมื่อสั่งซื้ออาหาร 800 บาทขึ้นไป (สำหรับใช้ในครั้งถัดไป)


– #อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว ครบรอบ 84 ปี จัดเสิร์ฟ 8 เมนู ยิ่งใหญ่ บะหมี่มงคลในราคาพิเศษ!  –


เพราะบะหมี่ สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรื่อง มีอายุยืนยาว ในโอกาสพิเศษ ร้านอาหาร สีฟ้า ครบรอบ 84 ปี ขอส่งต่อความเชื่อดีๆ ผ่านเมนูพิเศษ ที่นำบะหมี่ไข่มาปรุงโฉมใหม่นำความเป็นไทยต้นตำรับปรุงเป็นเมนูซอสมันกุ้งกระเทียมสูตรเฉพาะที่เชิญชวนให้คุณลิัมลอง !! กับเมนู “บะหมี่ซอสมันกุ้งวังบูรพา” และอีก 7 เมนูบะหมี่!


ร้านอาหารสีฟ้า

 

ที่ตั้ง : ปัจจุบัน สีฟ้า มีสาขาทั้งหมด 20 สาขา ได้แก่ สยาม, ธนิยะ, เมเจอร์รัชโยธิน, ทองหล่อ, แฟชั่นไอส์แลนด์, โลตัสพระราม 4, โลตัสพระราม 3, เทอร์มินัล 21, โลตัสประชาชื่น, โลตัสลาดพร้าว, ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัลเวิลด์, เอสพลานาด รัชดา, เอสพลานาด งามวงศ์งาน-แคราย, เดอะเซอร์เคิล ราชพฤกษ์, โรงพยาบาลรามาธิบดี, สาธร, เมกาบางนา,เซ็นทรัลพลาซา พระราม3, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต

ประเภทอาหาร : ร้านอาหารไทย – จีน

บรรยากาศ : ง่ายๆ สบายๆ

กลุ่มลูกค้า : เหมาะสำหรับครอบครัว

การชำระเงิน : เงินสด · e-Payment · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

Contact :
SEEFAH Group Co., Ltd. 47/26
Soi Ratchadamri2, Ratchadamri Rd., Lumpini, Patumwan, Bangkok 10330

📞สอบถามเพิ่มเติม 0-2655-0251-60

📩 https://www.facebook.com/seefahfanpage

IG : https://www.instagram.com/seefah_restaurant/

Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40612uzkee


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ Copper Aquarium Restaurant

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563

ร้านอาหารสีฟ้า

SEE FAH 84 Years ANNIVERSARY

84 ปีมาแล้ว นายเงี๊ยบ แซ่โล้ว (เปล่ง รัชไชยบุญ) ลูกจีนในเมืองไทย เปิดร้านอาหารเล็กๆ ริมถนนราชวงศ์ เถ้าแก่เงี๊ยบทุ่มเทชีวิตจิตใจปลุกปั้นร้าน มีเหล่าพนักงานเก่าแก่ที่ลุยมาด้วยกัน ผนวกกับอุปการคุณจากลูกค้า ที่พาครอบครัวมาอุดหนุนจากรุ่นสู่รุ่น จนบัดนี้ ร้านเล็กๆ ร้านนั้น เติบโตเป็น “สีฟ้า” ร้านอาหารในความทรงจำนักกิน เพราะเราภูมิใจนำเสนอจานอร่อยตำรับดั้งเดิม เสิร์ฟร้อนๆ ทำใหม่ๆ ในบรรยากาศที่คุณและครอบครัวคุ้นเคย

สีฟ้ามีหลากหลายเมนูเด็ดที่มัดใจลูกค้ามายาวนาน และยังคงพัฒนาสูตรใหม่ๆ ด้วยเอกลักษณ์แบบฉบับสีฟ้า คือความตั้งใจทำอาหารอร่อย สะอาด รสชาตินุ่มนวล อย่างที่ลูกค้าสีฟ้าทุกวัยชื่นชอบเสมอมา เรายังคงลงแรงและเวลาเพื่อทำสารพัดวัตถุดิบเอง ทั้งบะหมี่ น้ำพริกแกง ลูกชิ้น ซอสและน้ำจิ้ม เพื่อใช้ปรุงจานเด่นจานเด็ดอย่างบะหมี่แห้งราชวงศ์ ขนมจีบ หมูสะเต๊ะ เป็ดย่าง ข้าวหน้าไก่ราชวงศ์ไข่ดาว อีหมี่ ตำลึงผัดหมูสับ แกงพริกขี้หนูเนื้อน่อง ไอศกรีมทุเรียนเยลลี่ และอีกหลากหลายความอร่อยที่คัดสรรมาเสิร์ฟ เมนูโปรดในวัยเด็กของคุณคืออะไร คุณพ่อ คุณย่า อาเจ็ก อากง เคยชอบกินอะไร กระซิบบอกกันได้นะ สีฟ้ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำแสนอร่อยประจำครอบครัวมากว่า 84 ปี

บรรยากาศร้านอาหารสีฟ้า สาขา สยามสแควร์

ในร้านอาหารสีฟ้า สาขา สยามสแควร์ ได้ทำการปรับปรุงใหม่ ให้มีมาตรฐานในการจัดการ และดูแลป้องกันความปลอดภัยเกี่ยวกับเชื่อไวรัสโควิด-19 มากขึ้น ทั้งการตรวจเช็ค วัดอุณหภูมิ เจลทำความสะอาดมือ มีการเว้นระยะห่างระหว่างสังคม สแกนเมนูจากโทรศัพท์ลดการสัมผัสต่างๆ พนังงานสวมถุงมือ และผ้าปิดปากตลอดการบริการ 

ด้านพื้นที่บริการนั้น มีขนาดกว้างขวาง สามารถใช้บริการได้ 2 ชั้น ตกแต่งคงเอกลักษณ์ไว้อย่างชัดเจนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีไม้ โซฟาสีน้ำเงินฟ้า ใช้สีโทนอบอุ่นเหมาะสำหรับครอบครัว มีมุมริมหน้าต่างให้เลือกสรร แบ่งสัดส่วนที่นั่งชัดเจน แสงแดดส่องทั่วถึง รู้สึกปลอดโปร่ง และสบาย


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

SEE FAH 84 Years ANNIVERSARY Promotion Menu

บะหมี่ สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรื่อง มีอายุยืนยาว ในโอกาสพิเศษ ร้านอาหาร สีฟ้า ครบรอบ 84 ปี ขอส่งต่อความเชื่อดีๆ ผ่านบะหมี่ที่ สีฟ้า ทำเอง ตั้งใจคัดสรร แทนคำอวยพร และปรารถน่สิ่งดีๆ สำหรับลูกค้าที่สีฟ้ารัก

เมนูไฮไลท์ 8 เมนู

7 เมนูที่ปักหมุดราคาจัดโปรโมชั่นอยู่จานละ 84 บาท โปรโมชั่นทุกวันศุกร์ เริ่มศุกร์ที่ 19 มิ.ย. – 31 ก.ค. 63 สำหรับรับประทานที่ร้าน หรือสั่งกลับบ้านเท่านั้น

บะหมี่แห้งซอสมันกุ้งวังบูรพา ราคาปกติ 220 บาท ช่วงนี้ 195 บาทสำหรับ SEE FAH MEMBER เท่านั้นครับ


พาไปชิม (Let’s Taste)

เพราะบะหมี่ สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรื่อง มีอายุยืนยาว ในโอกาสพิเศษ ร้านอาหาร สีฟ้า ครบรอบ 84 ปี ขอส่งต่อความเชื่อดีๆ ผ่านเมนูพิเศษ ที่นำบะหมี่ไข่มาปรุงโฉมใหม่นำความเป็นไทยต้นตำรับืปรุงเป็นเมนูซอสมันกุ้งกระเทียมสูตรเฉพาะที่เชิญชวนให้คุณลิ้มลอง

SEE FAH 84 Years’ Menu

บะหมี่ซอสมันกุ้งวังบูรพา 220.- (ราคาสมาชิก 195.-)

กุ้งลายเสือ 3 ตัวใหญ่ กุ้งเนื้อแน่น อาจสุกไปสักนิด ค่อนข้างสด เนื้อมีสากๆ บ้าง กลิ่นมันกุ้งหอมโอเค กินพร้อมซอสซีฟู้ดรสเด็ด แซ่บ เส้นบะหมี่นุ่มเหนี้ยวตามมาตรฐาน มาพร้อมผักชี และผัดหน่อไม้ฝรั่งแก้เลี่ยน

บะหมี่แห้งราชวงศ์

บะหมี่ของร้านสีฟ้ามีลักษณะเป็นเส้นเล็กๆ แบนๆ เหมือนกับเส้นทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่แตกต่างจากที่อื่นๆ คือว่าที่นี่ใช้ไข่ทำบะหมี่อย่างแท้จริง และใช้ไข่เยอะ และใส่ด่างน้อยกว่าท้องตลาดทั่วไป เส้นจะนุ่ม จะอร่อยเมื่อกินแบบแห้งมากกว่าแบบน้ำ เพราะว่าเมื่อเส้นบะหมี่ถูกน้ำแล้ว ไข่ในบะหมี่จะดูดน้ำ จนอาจทำให้บะหมี่นิ่มเกินไปได้

บะหมี่แห้งอัศวิน

คำว่า “อัศวิน” มีที่มาตั้งแต่สมัยสีฟ้าบนถนนราชวงศ์เป็นคำที่ใช้เรียกนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ในสมัยนั้นเมื่อกลุ่มอัศวินแวะมากินที่ร้านสีฟ้าก็นิยมสั่งรายการเป็นพิเศษเพิ่มเครื่องเยอะๆ อาหารชามที่อัศวินสั่งจึงแน่นไปด้วยเครื่องตั้งแต่ เซี่ยงจี้ กุ้ง หมูแดง หมูหวาน ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง ฮื่อก้วย เนื้อไก่ และก้ามปู(ใส่ไม่ใส่ปรับเปลี่ยนไปตามฤดูกาล) ลูกค้าอื่นเห็นแล้วอยากกินแบบที่อัศวินกินบ้างจึงสั่งตาม และเป็นที่มาของอัศวินสีฟ้า

บะหมี่แห้งเป็ดย่าง 130.-

เป็ดเนื้อแน่นหอม เส้นเหนี้ยวนุ่ม หอม ปรุงมาดีใช้ได้ ใช้เป็ดเชอรี่พิเศษของสีฟ้า

บะหมี่แห้งไก่ซอสเหล้าแดง 110.-

เส้นเหนียวนุ่มตามมาตรฐาน แต่ด้วยซอสที่มีความพิเศษจากเหล้าแดง ทำให้มีรสชาติ และกลิ่นหอมเฉพาะ ส่วนไก่ก็ทอดมาลงตัว เข้ากับซอสมาก

บะหมี่กุ้งสีฟ้า 155.-

กุ้งสดเล็กน้อย เนื้อแน่น รสชาติมีคล้ายหมูแดงนิดๆ และมีกลิ่นหอมของพริก แต่เป็นกุ้ง มีกลิ่นของเห็ดฟาง เส้นบะหมี่เป็นแบบเส้นหมี่กลมใหญ่ นุ่ม เต็มคำ กรอบ หอมผักบุ้ง ปรุงกำลังดี

โกยซีหมี่ 135.-

นุ่มกำลัง มีเนื้อสัตว์ เห็ดฟาง เห็ดหอม เพิ่มรสชาติ เพิ่มความหอม  และรสสัมผัส สามารถใส่จิโชะเพิ่มรสชาติ และความเข้มข้นได้

อีหมี่ 145.-

เส้นของ “อีหมี่” ก็เหมือนกัน สูตรจะคล้ายกัน แต่ต่างจากเส้นบะหมี่ตรงที่ว่า ส่วนผสมของเส้นอีหมี่จะไม่ใส่ด่าง และตัวเส้นจะโตกว่า เพื่อสร้างความหลากหลายในคุณสมบัติของตัวเส้นแต่ละแบบนั่นเอง

ทำให้ได้รสสัมผัสที่แตกต่างกัน ส่วนเจ้าไข่ที่ใส่ลงไปก็จะช่วยอุ้มซ้ำซุปเวลานำเส้นอีหมี่ไปอบ เมื่ออบจนได้ที่แล้ว เส้นจะอมน้ำซุปจนนุ่ม ตัดกับความกรอบของเส้นที่อยู่ด้านล่างหม้อดิน

หอมอบหม้อดินเช่นเคย เส้นด้านบนนุ่ม ด้านล่างจะกรอบหอม เกรียมนิดๆ ให้กินตอนร้อนๆ ไก่ เนื้อแน่น สุกไม่แห้ง กำลังดี

เครื่องดื่ม (Beverage)

ชามะนาว

ใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาล จนหอมหวานอย่างมีเอกลักษณ์มากขึ้น

แมงโก้ โคโค่โฟฟลต 145.-

มะม่วงน้ำดอกไม้สดปั่น ท้อปด้วยไอศกรีมมะพร้าว (กะทิ) หอมมะม่วงมาก และหวานมันจากกะทิ เข้ากันอย่างลงตัว

Iced Bake Brothers 90.-

กาแฟ Signature ของร้าน Bake Brothers ร้านในเครือสีฟ้า ที่มีบริการที่สาขาสยามแสควร์เท่านั้น นุ่ม ฟู เบา หอมกาแฟอ่อนๆ รสชาติเบาๆ

ลาเต้ร้อน 75.-

หอมกาแฟอ่อนๆ นม มีความนุ่มเบานิดๆ

หมายเหตุ เมนูเครื่องดื่มของ Bake Brothers มีขายเฉพาะ สาขาสยามสแควร์ เท่านั้น

ของหวาน (Desserts)

ข้าวเหนียวมะม่วง 185.-

เมนูนี้ของให้ลูกค้ามาอย่างยาวนาน แม้มีเพียง 2 ส่วนประกอบคือข้าวเหนียวมูน กับมะม่วง แต่ต้องใจทุกอย่างจริงๆ ข้าวเหียวมูนเองโดยพ่อครัวแม่ครัวของสีฟ้า วิธีแบบโบราณ ได้ข้าวเหนียวมูนเนื้อนุ่มนวล หอมและหวานกะทิน้อยๆ เสิร์ฟกับ มะม่วงสีเหลืองทองที่ต้องคัดให้ได้รสและระดับความสุกพอดีๆ สีฟ้าสีบทอดวิธีคัด มะม่วงมาจากคุณย่าอรุณศรี รัชไชยบุญ อดีตแม่ค้าผลไม้และผู้ร่วมก่อตั้งร้านสีฟ้า

ข้าวเหนียวทุเรียน 110.- 

เสิร์ฟมาอุ่นๆ หอมหวานกะทิ และทุเรียน เนื้อแน่น ไม่เละ สด ข้าวเหนียวมูนนุ่ม หอม ละมุ่น

 

ข้าวเหนียวดำเปียกเผือก 60.-

เมนูนี้ชอบมาก ข้าวเหนียวดำรสสัมผัสดีมาก หนึบๆ เคี้ยวเพลิน มีความหอมเฉพาะตัว ผสมกับ กะทิหอมหวาน มีรสสัมผัสแน่นๆ แต่นั่ม และกลิ่นหอมของเผือก เสิร์ฟอุ่นๆ จบเป็นของหวานที่สบายท้อง

ไอศกรีมกะทิบัวลอย

ไอศกรีมเนื้อเหนียว นุ่ม หอมกะทิ บัวลอยเนื้อแน่นดีไม่เละ รสสัมผัสจึงดี


⏱ เวลาในการใช้บริการ (Time)

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/seefahfanpage

for More Information : https://www.facebook.com/seefahfanpage


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด)
Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐++

The Atmospheres ⭐⭐⭐

The Service ⭐⭐+

The Worthiness ⭐⭐++


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife
#รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle #สีฟ้าเปิดให้บริการตามปกติ #อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว #84ปีสีฟ้า #วันศุกร์สีฟ้า #อย่าลืมสีฟ้าเวลาหิว #spoonwalk 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *