World's Delight

เปิดฉาก “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ปี 2563” จากใจเยาวชน คนรักอาหาร ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา ต่างสถาบันการศึกษา สะท้อนมุมมองด้านอาหาร จากพลังคนรุ่นใหม่ @ วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี

-เริ่มแล้ว!! การแข่งขันปรุงอาหาร แกะสลัก ระดีบนานาชาติ เปิดโอกาศให้คนอาหาร เยาวชนรุ่นใหม่ ได้แสดงฝมือกัน!-


สวัสดีครับ ภพ ไดมีโอกาศไปร่วมงาน “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ปี 2563” ที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่รักในการปรุงอาหารได้มาแสดงฝีมือกันกันอย่างสุดความสามารถในระดับสากล โดยมีผู้เข้าแข่งขันทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ร่วมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีคณะกรรมจากสมาคมเชฟแห่งประเทศ สมาคม BLACK HAT CHEF ของโลก สมาคม Australian International Technical Chef และ Executive Chefs จากโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย รวม 17 ท่าน ให้เกียตริมาตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้อีกด้วย


“การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ปี 2563” @ วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี

ซอย รามคำแหง 25 แขวง หัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

MAP ——–> https://goo.gl/maps/zCJ3ERVPCD7UQ6tA9

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 718 6254

📩  http://www.wandeecollege.com/


ภาพรวมของ “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ปี 2563”

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันศุกร์ที่ 7 มกราคม 2563


วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ตั้งอยู่ในซอบ รามคำแหง 25 ไม่ใกล้ไม่ไกลจากมหาวิทยารามคำแหง
มาในวันนี้ ที่นี้เป็นจุดเริ่มต้น เป็นจุดเริ่มของความฝันของเยาวชนผู้รักการปรุงอาหาร
กับ “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ปี 2563” จากใจเยาวชน คนรักอาหาร ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา ต่างสถาบันการศึกษา สะท้อนมุมมองด้านอาหาร จากพลังคนรุ่นใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี เป็นสถาบันที่ได้รับอนุมัติจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เปิดหลักสูตรการเรียนการสอนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) ในสาขาอาหารและโภชนาการจำนวน 2 สายงาน ประกอบด้วยสายงานอาหารและโภชนาการและสายงานธุรกิจอาหาร เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับธุรกิจอาหาร อาทิ เชฟ นักโภชนากร นักพัฒนาชุมชน ผู้ประกอบกิจการด้านอาหารส่งออก ผู้จัดการ Catering Service เจ้าของบริษัท Event ผู้จัดรายการอาหารทางโทรทัศน์ นักจัดตกแต่งอาหาร Food Stylist ฯลฯ
โดยวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ร่วมกับ สถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและอุดมศึกษา จากในประเทศและต่างประเทศ จัดกิจกรรม “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ประจำปี 2563” หรือ Wandee International Culinary Competition (WICC 2020) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริม สร้างโอกาส ให้เยาวชนไทย ที่รักการทำอาหาร และ อยากพัฒนาทักษะการปรุงอาหารและแกะสลัก ให้ได้มาตรฐานสากล
ผู้เข้าแข่งขัน ให้ความสนใจอย่างมาก เป็นครั้งแรก ที่ทำให้นักเรียน นักศึกษา จำนวน 130 คน จาก 35 สถาบันที่เข้าร่วมการแข่งขัน
ผู้เข้าแข่งขัน จากประเทศไทย มาจาก 14 จังหวัด และต่างประเทศ จาก 4 ประเทศ ได้แก่ เกาหลี มาเลเซีย ไต้หวัน และ ออสเตรเลีย
กิจกรรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 6 ประเภทดังนี้ (1) อาหารไทยชาววัง (2) อาหารอาเซียนร่วมสมัย (3) อาหารริมทางพร้อมบรรจุภัณฑ์
(4) แกะสลักผักผลไม้แบบฟรีสไตล์ (5) อาหารตะวันออกผสมผสานอาหารตะวันตกแบบฟรีสไตล์ และ (6) การแข่งขันทำซูชิ
จะเห็นได้ว่ามีการแข่งในหลากหลายประเภทอาหารในระดับสากล
ผู้เข้าแข่งขันก็ตั้งใจกันอย่างเต็มที่
จะเห็นได้จากหน้าตาอาหารของผู้เข้าแข่งขันทุกจาน
ว่ามีความว้าว มีความหน้ากินขนาดไหน
ในทุกจานเป็นผีมือเยาวชนชนรุ่นใหม่ที่จะก้าวต่อไปเป็นคนครัวที่ดีได้แน่นอน
ภพ เองคงไม่สามารถทำได้ขนาดนี้แน่นอน
ทั้งนี้กิจกรรม WICC 2020 ยังได้รับเกียรติจากเชฟระดับโลกและเชฟแนวหน้าของไทย และจากทั่วโลก จำนวน 17 ท่าน จาก 9 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งประเทศไทย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ เยอรมัน ฝรั่งเศส สก๊อตแลนด์ ไต้หวัน มาเลเซีย และเกาหลีใต้
มาร่วมเป็นสักขีพยาน และตัดสินคุณภาพของการแข่งอาหารและงานแกะสลัก ด้วยเจตนารมย์ที่อยากสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรักอาหาร
ให้มีทัศนคติที่ดีต่องานด้านอาหารประเภทต่างๆ เทคนิคที่ผ่านการฝึกฝน และ งานฝีมือที่ละเอียด แบ่งปันประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อต่อยอดทักษะของเยาวชนให้ก้าวไกลสู่นานาชาติ
ทั้งนี้ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งเป็นวันแข๋งขันนั้น
มีตารางการแข่งขันตั้งแต่ 8 โมงเช้าจนถึงเวลาบ่าย 3 โมงกันเลยทีเดียว
เป้นการขับเคี้ยวกันทั้งผู้เข้าแข่งขัน และยังเป็นที่นักใจของคณะกรรมการ
เพราะทุกคนทำออกมาได้ดีมาก
จนบ้างรายการแข่งขันนั้นไม่มีรางวัลที่ 3
ซึ่งเป็นเหรียญทองแดงเลยด้วยซ้ำ
และเมื่อถึงเวลาประกาศผลรางวัลช่วง 4 โมงเย็นนั้น
คุณชาคริต แย้มนาม ก็ได้ขึ้นทำหน้าที่พิธีกรอย่างมืออาชีพ
อาจารย์วันดี ณ สงขลากล่าวเปิดตัว
การกล่าวต้อนรับโดยผู้บริหารจากผู้สนับสนุนกิจกรรม และกล่าวตอนรับโดยหน่วยงานภาครัฐฯ ที่ให้การสนับสนุน
ดร. วิชุดา ณ สงขลา ศรียาภัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี เปิดเผยว่า “วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ก่อตั้งโดยอาจารย์วันดี ณ สงขลา ในปี 2556 เปิดสอนระดับอาชีวศึกษา ทั้งประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ทั้งการศึกษาระดับปริญญาตรีต่อเนื่อง
สำหรับหลักสูตรประเทศไทย และประเทศออสเตรเลีย Western Commercial Cookery Certificate 3 สำหรับอาชีพเชฟอาหารตะวันตก วิทยาลัยของเราเล็งเห็นถึงความสำคัญของอาชีพด้านอาหาร ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของอุตสาหกรรมอาหารของโลกโดยรวม จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2563 โดยได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ภายใต้การรับรองของกระทรวงศึกษาธิการ ในประเทศไทย และ ต่างประเทศ
กิจกรรมในครั้งนี้ ทางวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี จึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้นสำหรับนักเรียน นักศึกษา ระดับมัธยมศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงและมหาวิทยาลัย อายุ 16-25 ปี เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ด้วยการแข่งขัน เปรียบเหมือนเวทีการแข่งขัน คือห้องเรียนปฏิบัติที่มีความตื่นเต้นและกดดันมากขึ้น ประโยชน์ที่เด็กได้รับคือการพัฒนาตนเอง
โดยนำความรู้ มาปฏิบัติ โดยมีเกณฑ์การตัดสินที่มีมาตรฐานสูงระดับโลก การฝึกซ้อม เพื่อให้ส่งผลที่ดีในการแข่งขัน สร้างวินัยการทำงานที่เป็นระเบียบ ตระหนักถึงหลักสุขาภิบาลอาหารและความปลอดภัยในการทำงาน โดยมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันจาก กว่า 35 สถาบัน จำนวนผู้เข้าแข่งขัน 130 คน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ
สำหรับความพิเศษของการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ “กรรมการตัดสิน” ซึ่งมาจากอุตสาหกรรมอาหารอย่างแท้จริง โดยเป็นกรรมการจากสมาคมเชฟแห่งประเทศ สมาคม BLACK HAT CHEF ของโลก สมาคม Australian International Technical Chef และ Executive Chefs จากโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย
รวม 17 ท่าน จาก 9 ประเทศ ทั่วโลก ทั้งประเทศไทย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ เยอรมัน ฝรั่งเศส สก๊อตแลนด์ ไต้หวัน มาเลเซีย และเกาหลีใต้
ด้วยเจตนารมย์ที่อยากสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรักอาหาร ให้มีทัศนคติที่ดีต่องานด้านอาหารประเภทต่างๆ เทคนิคที่ผ่านการฝึกฝน และ งานฝีมือที่ละเอียด
แบ่งปันประสบการณ์ที่หลากหลาย เพื่อต่อยอดทักษะของเยาวชนให้ก้าวไกลสู่นานาชาติ ดังนั้นกิจกรรม WICC 2020 จึง เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมทักษะอาชีพอาหาร และสร้างบุคลากรด้านอาหารให้พร้อมและเพียงพอกับความต้องการของโลกอย่างแท้จริง”
ซึ่งคณะกรรมการทั้ง 17 ท่านก็ได้ให้เกียตริขึ้นมารับมอบรางวัลอีกด้วย
และดำเนินงานมาถึงพิธีประกาศผลรางวัล “การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ ประจำปี 2563” หรือ Wandee International Culinary Competition (WICC 2020)
ในแต่ละประเภทรางวัลต่างๆ
ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว
บรรยากาศล้วนเต็มไปด้วยความตื่นเต้น
ความคาดหวัง
จากเยาวชนผู้เข้าร่วมแข่งขันทุก
ซึ่งเรื่องเหล่านี้ไม่จำกัดทั้งเพศสภาพ
อายุ สัญชาติ ต่างวัฒนธรรม ต่างภาษา ต่างสถาบันการศึกษา
ไม่ว่าจะเป็นใครมาจากที่ไหน
หากมีความตั้งใจ
มีความฝันมีความหวัง
ก็ขอให้ลองก้าวเข้ามาหาประสบการณ์เหล่านี้
เก็บไว้เพื่อพัฒนาตัวเอง สร้างแรงดลใจ สร้างทัศนคติที่ดีต่องานด้านอาหาร
ฝึกฝนเทคนิค และ งานฝีมือที่ละเอียดต่างๆ เพื่อต่อยอดทักษะให้ก้าวไกลสู่นานาชาติ
ซึ่งผลเป็นที่น่าภาคภูมิใจ
เป็นที่น่ายินดีแก่เยาวชนผู้เข้าร่วมการแข่งขันทุกคน
เกิดรอยยิ้ม และความปลื้มปิติยินดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องเช่นกัน
ในส่วนของการสนับสนุนรางวัลสำหรับผู้ชนะและการจัดกิจกรรม WICC 2020 ได้แก่ (1) บริษัท โอลีน จำกัด มุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพและประสิทธิภาพในการผลิตอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้น้ำมันโอลีนที่มีมาตรฐานมากด้วยคุณค่าสะอาดบริสุทธิ์ในการกลั่นน้ำมันจนได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพต่างๆมากมายเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้บริโภค ผู้ผลิตและจำหน่าย น้ำมันปาล์ม น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันรำข้าว ตรา โอลีน
(2) บริษัท ไร่ธัญญะ จำกัด บริษัทได้ประกอบธุรกิจการผลิต คัดแยกและบรรจุ ธัญพืช ถั่ว และเครื่องเทศต่างๆ โดยบรรจุถุง ภายใต้ชื่อสินค้าว่า “ไร่ทิพย์” เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีการบริโภคธัญพืชมากขึ้นในปัจจุบัน (3) บริษัท วีเจ กรุ๊ป จำกัด ผู้นำในวงการอุปกรณ์เครื่องมือเกี่ยวกับการประกอบอาหาร ที่เชี่ยวชาญ และ ตัวแทนนำเข้าอุปกรณ์ ภายใต้ชื่อสินค้าว่า “Kitchen World”
สุดท้าย ภพ ก็ขอเป็นกำลังใจให้แก่เยาวชนรุ่นใหม่ทุกคนให้สร้างผลงานดีๆ กันต่อไป อย่าได้ย่อท้อกับอุปสรรคใดๆ ไล่ตามความฝัน ความรู้สึกที่ดี ความหวัง ความรักที่มีต่ออาหารกันต่อไป และประสบความสำเร็จกันทุกคนครับ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 02 718 6254

For More Information 02 718 6254


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#WD #ภพความสุข #Worldsdelight
#การแข่งขันปรุงอาหารและแกะสลักระดับนานาชาติ #วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี

Exit mobile version