World's Delight | ภพความสุข

Chiang Mai Day 2 TAT x World’s Delight

เว็บไซต์แนะนำ www.chiangmaiimissyou.com แหล่งรวบรวมซูเปอร์ดีล แพ็คเกจ และโปรโมชั่นท่องเที่ยวสุดคุ้มมากมาย เพื่อเน้นย้ำถึงความพร้อมของจังหวัดเชียงใหม่ในการกลับมาเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้งภายใต้มาตรฐาน SHA


– คิดถึงเชียงใหม่กันไหม? พร้อมไปแอ๋วกันหรือยังเพราะเชียงใหม่พร้อมมาก‼️ # 2 –


ภพความสุข x ททท. จะพาเพื่อนๆ ไปแอ๋วเชียงใหม่กับสถานที่ท่องเที่ยว และที่พักน่าสนใจรวมกันถึง 15 ที่ เพราะตอนนี้ได้เวลาไปเที่ยวเชียงใหม่ให้หายคิดถึงกันแล้ว! พร้อมวีถีปฏิบัติตัวแบบใหม่สไตล์ New Normal โดย ททท. ร่วมเปิดเมืองเชียงใหม่ให้หายคิดถึง Visit Chiang Mai, I Miss You ภายใต้มาตรฐาน SHA มั่นใจปลอดภัยจากโรคโควิด 19 และถูกสุขอนามัยที่เป็นที่ยอมรับ จำนวน 219 แห่งทั่วเชียงใหม่ สำหรับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Visit Chiang Mai, I Miss You สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทรศัพท์ 053 248 604-5 และอีเมล tatchmai@tat.or.th


ปล. โดยบทความครั้งนี้ ภพ ได้ไปท่องเที่ยวพร้อมกันกับ เพื่อนๆ ชาวบล๊อกเกอร์หลายท่าน ได้รับโอกาสจาก “พี่ตั้ม” เพจ “แบกเป้เท่ทั่วโลก / TummengTravel.com” และได้รับการอำนวยความสะดวกต่างจาก สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ


เทศบาลนครเชียงใหม่ (Chiang Mai)

ข้อมูลสรุป : เชียงใหม่เป็นเมืองที่ล้อมรอบด้วยภูเขา ตั้งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.1839 ในฐานะเมืองหลวงของอาณาจักรล้านนาซึ่งเป็นรัฐอิสระจนถึงปีพ.ศ. 2101 บริเวณเขตเมืองเก่าของเชียงใหม่ยังคงมีซากกำแพงเมืองและคูเมืองโบราณที่ในอดีตเคยเป็นศูนย์กลางทางวัฒนธรรมและศาสนา และยังเป็นที่ตั้งของวัดทางพุทธศาสนาที่ก่อสร้างอย่างประณีตงดงามนับร้อยๆ แห่ง รวมถึงวัดพระสิงห์ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 14 และวัดเจดีย์หลวงที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 ซึ่งประดับประดาด้วยรูปปั้นพญานาค

MAP ——–> https://goo.gl/maps/utMkyqQV7ACRmZjBA


สารบัญบทความ


เช้าวันใหม่ ณ เชียงใหม่

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันเสาร์ที่ 12 กรกฏาคม 2563

เริ่มด้วยอาหารเช้าแสนอร่อยของโรงแรมมายู ซึ่งหากมีเวลาก็ใช้บริการในส่วนของสิ่งอำนวยความครบครัน ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ทั้งฟิตเนส และสระว่ายน้ำ

รีวิวเต็ม : https://worldsdelight.com/2020/08/06/hotel-mayu-chiang-mai/


จุด Check Point ที่ 1

วัดผาลาด ไหว้พระ ทำบุญ ชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามในแบบของพม่า ตามรอยละครดัง “ราคนครา”

เริ่มเช้าวันใหม่ด้วย วัดผาลาด วัดดั้งเดิมสมัยล้านนา สามารถไหว้พระ ทำบุญ ชื่นชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามในแบบของพม่า บรรยากาศร่มรื่น เงียบสงบ ท่ามกลางธรรมชาติ สำคัญเป็นที่ถ่ายทำละครเรื่อง “ราคนครา” ชื่อดัง

“วัดผาลาด” เดิมสร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้ากือนา เพื่อเป็นอนุสรณ์ในการเสี่ยงทาย เพื่อหาสถานที่สำหรับประดิษฐานพระบรมธาตุ โดยตำนานสร้างพระธาตุดอยสุเทพ ช้างที่อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุนั้น ได้เดินทางมุ่งตรงไปทางดอยอ้อยช้าง ทิศตะวันตกของเมือง พระเจ้ากือนาพร้อมทั้งพญาลิไทยจากเมืองสุโขทัย และเหล่าเสนาอำมาตย์ ก็แห่ฆ้อง กลอง ตามหลังช้างไป เมื่อไปถึงยอดดอยแห่งหนึ่งช้างก็หยุด และย่อเข่าลง  พระเจ้ากือนาพร้อมทั้งบริวารต่างเห็นพ้องกันว่าควรประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ณ ที่นั่น  

วัดผาลาดเป็นวัดป่า 1 ใน 3 วัดที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย วัดแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี เคยถูกปล่อยให้รกร้างว่างเปล่า แต่ก็ได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ ฟื้นฟูขึ้นมาใหม่ ให้มีสถานภาพเป็นวัด และสถานที่ปฏิบัติธรรม ส่วนสาเหตุที่ตั้งชื่อว่าวัผาลาด เพราะผู้เฒ่า ผู้แก่บางท่านเล่าว่า เดิมเรียกว่า “ผะเลิด” เพราะคนที่เดินตามช้างมาตามลำธารน้ำตก แล้วเกิดลื่นหกล้มกันหลายคน บ้างก็ว่าช้างก็ลื่นเหมือนกัน จึงให้ชื่อว่า “วัดผะเลิด” ต่อมาเรียกว่าวัดผาลาด ตามชื่อน้ำตก

วัดผาลาดตั้งอยู่ระหว่างทางขึ้นดอยสุเทพ ตามเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ ห่างจากอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัยประมาณ 5 กิโลเมตร อยู่ใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่


จุด Check Point ที่ 2

ร่วมงาน และแสดงความยินดีกับการมอบตราสัญลักษณ์มาตราฐานโครงการ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า เชียงใหม่ ให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเปิดดำเนินธุระกิจได้ตามปกติ


จุด Check Point ที่ 3

ที่ร้านยังมีเมนูข้าวหุงกับอัญชันได้ข้าวสีน้ำเงิน เช่น ข้าวอัญชันยำหมูย่าง ข้าวแกงกะหรี่หมูทอด(หรือไก่ทอด) ข้าวขมิ้นอัญชัญหมูกรอบ ข้าวอัญชัญหมูย่างจิ้มแจ่ว และยังมีเมนูกินเล่น เมนูเครื่องดื่ม ของหวาน

ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชัน ตั้งอยู่ ถ.ศิริมังคลาจารย์ ซอย 9 เป็นถนนคู่ขนานกับถ.นิมมานฯ ปากซอยเป็น รร.บุรีศิริ เลี้ยวเข้าซอยมา300ม. ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านเปิดทุกวัน 08:00-16:00น. (หยุดทุกวันพฤหัสสุดท้ายของเดือน)


จุด Check Point ที่ 4

จากคาวไปหวานกันที่ร้าน GRAPH ground พร้อมเสิร์ฟ เมนูเครื่องดื่มเก๋ๆ เท่ๆ อร่อยๆ มีเอกลักษณ์ ทั้งอาหารคาว ขนมหวานหลากหลาย ในบรรยากาศสบายๆ ร่วมสมัยเหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่

GRAPH ground คาเฟ่เรือนกระจก ตกแต่งสไตล์ Colonial ตามแบบฉบับ GRAPH cafe ทุกสาขา(ร้าน GRAPH มีทั้งหมด 6 สาขาทั่วเชียงใหม่) โดดเด่นด้วยโทนสีดำสะดุดตา เคร่งขรึมมีเสน่ห์น่าค้นหา เน้นให้แสงธรรมชาติลอดผ่านตามช่องกระจกรอบๆ ร้าน

บริการกาแฟชนิดพิเศษ หรือ Specialty ที่ทำให้การดื่มกาแฟน่าค้นหา และพิเศษยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีเมนูเครื่องดื่มแปลกๆ ใหม่ๆ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอีกหลากหลายตัว พร้อมขนมเค้กให้กินคู่กัน

อีกทั้งยังมีครัวเปิดสำหรับบริการอาหารคาวต่างๆ ทำให้ GRAPH ground เป็นทั้งบาร์กาแฟ และ Show Kitchen ให้ได้ดื่มด่ำกับการใช้บริการกาแฟ และอาหารได้ที่ร้านอย่างเต็มที่

GRAPH ground ตั้งอยู่บนถนนศิริมังคลาจารย์ อยู่ตรงข้ามท้ายถนนนิมมานเหมินทร์ ซ.5 ติดก๋วยจั๊บฟ้าธานี


จุด Check Point ที่ 5

ร่วมกิจกรรม “Visit Chiang Mai, I miss you…” เปิดเมืองเชียงใหม่ให้คิดถึง” ณ พิพิธภัณฑ์เรือนโบราณล้ำนนา พร้อมกินมือเย็นแบบ ขันโตก “กิ๋นของลา ชมฟ้อน เมืองงาน” ในรูปแบบ New Normal ที่ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เดินทางโดยรถบัสที่ให้บริการภายใต้มาตรฐาน SHA

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2563 ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ ร่วมกับโครงการ Visit Chiang Mai ในการนำเสนอการท่องเที่ยงเชียงใหม่แบบ New Normal

โดยจัดขันโตกรอบสื่อมวลชน สร้างความเข้าใจการใช้บริการขันโตกดินเนอร์แบบ New Normal ที่ปลอดภัยตามมาตรฐาน SHA และรักษาระยะห่างทางสังคม

ขันโตกดินเนอร์ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เปิดให้บริการมากว่า 50 ปี แล้ว
และจะยังยืนหยัดเปิดให้บริการแก่ประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป เพื่อสืบสานความงดงามทางวัฒนธรรมนี้ให้คงอยู่ต่อไป

ขันโตกดินเนอร์เปิดบริการทุกวันเสาร์ เริ่ม 1 สิงหาคม 2563 นี้ และเปิดบริการให้จองเพียง 50 ที่นั่งต่อรอบ เวลาบริการดินเนอร์และการแสดง: 18:00 – 20:00 น.

สำหรับท่านที่สนใจใช้บริการขันโตกดินเนอร์สามารถติดต่อขอรับข้อมูลราคาและบริการได้ที่ผ่านทางเพจเฟสบุค Old Chiangmai หรือ ไลน์ @oldchiangmai และโทรศัพท์ 095-1450296 หรือ 053-202994-5


กลับจุดพัก โรงแรมมายู (Hotel MAYU) 

รีวิวเต็ม : https://worldsdelight.com/2020/08/06/hotel-mayu-chiang-mai/


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

——————————————–

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL
#Pobslife #รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle
#ChiangMai_IMissyou #คิดถึงเชียงใหม่ #TATChiangMai
#Amazingไทยเท่ #Chiangmai #Chiangmaiworkshop 
#Herbaloil #Thaiherbs #Nature
#Weaveartisansociety #Tasteatelier #lifeisplatiful⁣ #ททท 
#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #เชียงใหม่ #ไทยเที่ยวเท่

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *