World's Delight | ภพความสุข

โปรโมชั่น รับส่วนลด 10% บุฟเฟ่ต์ติ่มซำในวันศุกร์ ถึง วันอาทิตย์ เริ่มต้น 771 บาทสุทธิ


– ติ่มซำ หมูหัน หมูกรอบ เป็ดปักกิ่ง และหลากเมนูกว่า 50 เมนูไม่อั้น! สะอาด ปลอดภัย ใส่ใจ ตามรูปแบบ New Normal ที่ห้องอาหารจีนซุยเซียน –


ติ่มซำ เป็นอาหารจากหัวใจ เพราะคำว่าติ่มซำในภาษาจีนกวางตุ้งคือ 點心 แปลว่า “Touch Heart” (สัมผัสที่หัวใจ) เพราะในการทำติ่มซำต้องค่อยๆ ทำไปทีละชิ้นๆ และแต่ละชิ้นยังมีความคิดสร้างสรรค์ ความเอาใจใส่ และการทำให้สวยงามอีกด้วย วัฒนธรรมการกินติ่มซำแผร่หลายออกไปทั่วโลก จนกระทั้งถึงประเทศไทย และคนไทยก็นิยมกินติ่มซำกันมาอย่างยาวนาน ทำให้มีร้านอาหารน้อย ใหญ่ต่างๆ ทั้งข้างทาง และในโรงแรมต่างมีบริการติ่มซำหลากหลายเมนู หลากหลายหน้าตาชวนลิ้มลอง ซึ่งวันนี้ ภพ จะพาไปชิมติ่มซำที่ห้องอาหารจีนแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังไม่แพ้ที่อื่นๆ แถมเปิดบริการมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี ห้องอาหารจีนประจำโรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ นั้นก็คือห้องอาหารจีน “ซุยเซียน” ครับผม


ห้องอาหารจีนซุยเซียน @ The Landmark Bangkok

ที่ตั้ง : 138 ถนนสุขุมวิท แขวง คลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

ประเภทอาหาร : ร้านอาหารจีน ·ร้านอาหารโรงแรม · บุฟเฟ่ต์ · อาลาคาร์ท

ตัวเลือกของบริการ : นั่งรับประทานที่ร้าน · ง่ายๆ สบายๆ · เหมาะสำหรับเด็ก · เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่ม · มีห้อง VIP

การเข้าถึง : มีที่จอดรถ

การชำระเงิน : เงินสด · บัตรเดบิต · บัตรเครดิต

วิธีเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ชั้น 10 โรงแรมเดอะแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ สามารถเดินทางโดย BTS มาลงที่สถานี “นานา” โรงแรมอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ใช้เวลาเดินเพียง 1 นาทีก็จะถึง

MAP ——–> https://goo.gl/maps/9syzAatUUBTuNrkF9

📞สอบถามเพิ่มเติม 02 254 0404

📩 https://www.facebook.com/thelandmarkbangkokhotel/

Line@ : https://lin.ee/ttCM4Fy


สารบัญบทความ


ทำความรู้จักกับ “SuiSian” Restaurant หรือ ห้องอาหารซุยเซียน

วันเดินทาง/ใช้บริการ : วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2563

The Landmark Bangkok

ก่อนจะไปรู้จักห้องอาหารซุยเซียน เราต้องมารู้จักโรงแรม “The Landmark Bangkok” ซึ่งเป็นที่ตั้งของห้องอาหารกันเสียก่อน โดยที่โรงแรมแลนด์มาร์คกรุงเทพ เป็นโรงแรมสัญชาติไทย ระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงเทพฯ บนถนสุขุมวิท อยู่ติดกับสถานนีรถไฟฟ้า BTS สถานี นานา เพียงแค่ไม่กี่ก้าว

ทำให้โรงแรมอยู่ใกล้ศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้ง บาร์ และร้านอาหาที่มีชื่อเสียง การเดินไปโรงแรมจึงง่าย และออกจากโรงแรมแลนด์มาร์คกรุงเทพไปต่อยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกมากมายอย่างสะดวกสบาย

โรงแรมมีบริการห้องพักมากกว่า 400 ห้อง มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ห้องประชุม ห้องจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ ห้องพักสำหรับทั้งนักเดินทาง นักธุรกิจ เพื่อการพักผ่อน และทำกิจกรรมทางธุรกิจต่างๆ อีกทั้งยังมีห้องอาหารหลากหลาย ทั้งนานาชาติ จีน ผับ รวมไปหถึงบาร์ โรงยิม สระว่ายน้ำ จากุซซี่ ที่อาบแดด และสนามสควอช


Sui Sian Chinese Restaurant

สำหรับ “ซุยเซียน” เป็นห้องอาหารจีนที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ประจำโรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนชั้น 10 เปิดให้บริการมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี

โดยมีคำว่า “紫仙” (Sui Sian) นั้นหมายถึงดอกไม้สวรรค์ในภาษาจีนกลาง เป็นดอกไม้มงคลของชาวจีน กล่าวกันว่าดอกไม้ชนิดนี้จะออกดอกปีละ 1 ครั้ง และผลิบานเพียงแค่ 1วัน เท่านั้นครับ จึงมีความหมายอันเป็นมงคลเปรียบเทียบ และสื่อถึงความอร่อยอันเป็นมงคลจากสรวงสวรรค์ ที่ได้ลิ้มลองอาหารบนพื้นพิภพที่ห้องอาหารแห่งนี้


ติ่มซำ และอาหารกวางตุ้ง

“ซุยเซียน” ให้บริการอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำหรับ ทั้งตามสั่ง เมนูชุด และยังมีบุฟเฟ่ต์ติ่มซำต่างๆ กว่า 35 รายการ ไม่ว่าจะเป็นเป็ดปักกิ่ง, หมูหัน, เป็ดย่างหมูแดง, หูฉลามเสฉวน, ขนมจีบกุ้งหยก, เกี๊ยวหูฉลาม, ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่, ฮะเก๋ากุ้ง, ลูกชิ้นกุ้งผักโสภณ, ซุปเสฉวนทะเล,ซุปเยื่อไผ่, ฟองเต้าหู้ทอด, ข้าวเหนียวทอด, เผือกทอด, ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้รวม รวมถึงเมนูของหวานอย่างบัวลอยน้ำขิงร้อนๆ หรือจะเป็นสาคูแคนตาลูปหวานหอมอีกด้วย

โดยสูตรของทางห้องอาหารสร้างขึ้นโดยพ่อครัวที่ได้รับรางวัลจากฮ่องกง “Chef Lo Wai Ming” หรือ “เชฟโล เวย์ มิงเชฟใหญ่ประจำห้องอาหาร ผู้มากด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปี และได้รับรางวัลเชฟยอดเยี่ยม เคยทำอยู่ที่โรงแรมชื่อดังก้องโลก เช่น The Peninsula Hong Kong มาแล้ว มาการันตี ความอร่อย คัดสรรวัตถุดิบชั้นดี พิถีพิถันในขั้นตอนการปรุง และผสมผสานศิลปะการจัด และตกแต่งอาหารให้น่ากิน


อลังการในสไตล์จีนร่วมสมัย

ห้องอาหารตกแต่งคงความเป็นเอกลักษณ์ของร้านอาหารจีนคลาสิคผสมผสานความเรียบง่าย แต่หรูหรา สง่างาม เข้ากับอารยธรรมจีนร่วมสมัย ใช้สีน้ำตาลเข้มของไม้โอ๊คตกแต่งผนังห้อง ตัดกับสีเบทของวอล์เปเปอร์ลายจีนโบราณ เฟอร์นิเจอร์โทนสีแดง และดำอันเป็นสีมงคล แขวนด้วยภาพเขียนสีน้ำมัน และโคมไฟแบบจีนประยุกต์

ห้องอาหารมีพื้นที่กว้างขวาง มีห้องรับประทานอาหารแบบส่วนตัว 8 ห้อง แต่ละห้องรองรับแขกได้สูงสุด 10 คน และห้องรับประทานอาหารแบบส่วนตัวขนาดใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งห้อง ที่สามารถรองรับแขกได้มากถึง 20 คน


Dim Sum Buffet กับการบริการในรูปแบบ New normal

เช่นเดียวกันกับหลายๆ ธุระกิจ จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รูปแบบการบริการของโรงแรม และร้านอาหารปรับเปลี่ยนไปตามมาตรการของรัฐบาล เพื่อประโยชน์ของทุกคน

โดยตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามาที่โรงแรม จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ลงชื่อเช็คอิน และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จนกระทั้งไปถึงหน้าห้องอาหารก็ต้องทำแบบเดียวกันอีกครั้งนึง ซึ่งครั้งนี้เราจะได้สัญญาลักษณ์กลมๆ ติดที่เสื้อเพื่อบ่งบอกว่าเราผ่านการคัดกรองแล้ว

จากนั้นน้องสตาฟจะพาเราไปยังโต๊ะที่นั่ง หรือห้อง VIP ที่เราทำการสำรองที่นั่งไว้ล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยตลอดการให้บริการสตาฟทุกคนจะสวมให้เครื่องป้องกันต่างๆ ทั้งผ้าปิดปาก ถุงมือ แว่นตา และเฟสชิวแบบจัดเต็มไว้เสมอ ไม่ว่าจะทำการบริการใดก็ตาม เช่น การเสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟอาหาร ด้านแขกเองก็เช่นกัน ควรจะใส่ผ้าปิดปากไว้เสมอ ขณะลุกออกไปใช้บริการ ส่วนด้านสถานที่ก็สะอาด เรียบร้อยดี ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ที่นั่ง บริเวณในห้องอาหารทั้งหมด อุปกรณ์การกินต่างๆ ก็จะมีการห้อหุ้มถุงกระดาษไว้เพื่อป้องกันนการปนเปื้อนของเชื้อโรค


พาไปชิม

ครั้งนี้ที่เรามาจะเป็นมื้อกลางวัน วันอาทิตย์ รอบที่ใช้บริการคือ 11.00 น. ซึ่งในวันอาทิตย์จะมีรายการอาหารพิเศษเพิ่มเข้ามานอกเหนือจากติ่มซำที่กินได้ไม่อั้น รวมทั้งมีของหวาน และเครื่องดื่มให้ จึงรวมแล้วจะมีเมนูอาหารเกือบจะ 50 เมนูให้กินกันในมื้อนี้ครับ

หมายเหตุ: เมนูบางรายการไม่ได้สั่งมา และไม่ได้ชิม เนื่องจากคำว่าลืม คนอื่นกินไปหมดก่อนแล้วจึงไม่สังเกตว่ามีตอนนั่งกินครับ เสียดายมาก (ฮา)

รายการอาหารพิเศษ (Special Menu)

สำหรับรายการอาหารพิเศษจะมีให้บริการเฉพาะในวันเสาร์ และวันอาทิตย์เท่านั้น ทางห้องอาหารจะมีจัดไว้เป็นสเตชั่นอาหารแยกเป็นส่วนๆ ให้เราสามารถไปสั่งได้โดยใช้เบอร์โต๊ะที่เราได้รับ ไปใส่ไว้ในถ้วยแก้วจากน้ัน สตาฟจะพานำมาเสิร์ฟให้เราที่โต๊ะ และยังสามารถไปสั่งที่สเตชั่นแล้วรอรับได้เลย ซึ่งอาหารพิเศษจะประกอบด้วย เป็ดปักกิ่ง, หมูหัน, หมูกรอบฮ่องกง, ไก่แช่เหล้า, ยำแมงกระพรุน, ซุปเสฉวนทะเล, ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง, ซี่โครงหมูนึ่งตั้งฉ่าย, ไก่ทอดซอสมะนาว, เนื้อปลาผัดเต้าซี่ และคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย

Note: Saturday and Sunday will have special food menus which are not available on the day.
Peking Duck, Roasted Pork, Crispy Pork Belly, Hong Kong Chicken, Spiced Chicken, Jellyfish Salad, Szechuan Seafood Soup, Fish Maw Soup, Tang Chai Pork Ribs, Fried Chicken with Lemon Sauce, Stir Fried Fish with Breast and Hong Kong Kale in Oyster Sauce.

เป็ดปักกิ่ง (Peking Duck) – รสชาติค่อนข้างดี อร่อย ถูกปาก จัดไปหลายชิ้นอยู่ครับ หนังเป็ดแม้ไม่ได้กรอบมาก แต่แห้งกำลังดีไม่เหนียว กินคู่แป้ง ซอส และผัก หวานๆ

หมูหัน (Roasted Pork) – รสชาติอร่อยใช้ได้เช่นกัน ไม่มันเยิ้ม ไม่เลี่ยน แห้งกำลังดี ไม่เหนียว กินตัด กับผักดอง และแผ่นแป้งเพิ่มรสชาติ และรสสัมผัส

หมูกรอบฮ่องกง (Crispy Pork Belly) – ชิ้นหนา ใครรักหมูกรอบ มีความมันกลางๆ สัก 60% ถึงว่าใช้ได้เลย หนังไม่ได้กรอบมากเช่นกัน แต่แห้งกำลังดี ลงตัว

ไก่แช่เหล้า (Hong Kong Chicken) –เมนูนี้ก็ดีมาก ไม่มันเลี่ยน ไม่มีกลิ่นเหล้ารุนแรงเกินไป เนื้อไก่นุ่ม หนังไก่นุ่มเป็นวุ้นๆ รสสัมผัสดี

ยำแมงกระพรุน (Jellyfish Salad) – เมนูนี้ก็ชอบ สด กรุบกรอบ เด้งๆ รสชาติ หอมน้ำมันงา และซอสพริกเผาเล็กน้อย

ซี่โครงหมูมองโกเลีย (Fried Pork Spare Ribs in Red Wine Sauce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

เป็ดทอดหมูแฮมจีน (Fried Duck Meat with Yunan Ham) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

ปลาทอดซอสส้ม (Stir Fried Fish with Orange Sauce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม แต่หลานๆ ชอบมาก

คะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย (Hong Kong Kale in Oyster Sauce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

รายการเมนูซุป เลือกได้คนละ 1 รายการ ( Soup (Select 1 Item per Person)

นอกจากอาหารรายการพิเศษแล้ว ยังมีซุปให้เลือกคนละ 1 รายการ ประกอบด้วย

ซุปเสฉวนทะเล (Szechuan Seafood Soup) – เป็นซุปที่ให้เลือกได้เฉพาะวันเสาร์ และอาทิตย์เท่านั้น* เป็นซุปเครื่องแน่น เข้มข้นพอควร

ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง (Fish Maw Soup) – สด และหอมกระเพาะปลาดี

ซุปเยื่อไผ่ (Bamboo pulp soup) – เสิร์ฟร้อนๆ ใสๆ คลีนๆ เคลียร์ๆ เป็นซุปที่เรียกน้ำย่อย หรือล้างปากได้เป็นอย่างดี

รายการจานหลัก เลือกได้คนละ 1 รายการ (Main Crouse: Select 1 Item per Person)

หลังจากซุปแล้วก็จะเมนูจานหลักอีก 3 รายการให้เลือกกินกันได้ 1 รายการ ประกอบด้วย

ข้าว หรือ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัดหยางเจา (Rice or Noodles, Yangzhou Fried Rice) –ผัดมาค่อยข้างดี ไม่มัน ข้าวเป็นเม็ดสวยงาม มีไข่ เห็ด แครอท เสิร์ฟพร้อมเนื้อเป็ดสับ และก้านคะน้า

เส้นใหญ่ราดหน้าทะเล (Noodles in Seafood Gravy Sauce) – เครื่องทะเลสดดี และสุกพอดี แต่ติที่ติดคาวไปหน่อย

เส้นหมี่ผัดเป็ดย่าง (Fried Rice Vermicelli with Roasted Duck) – ผัดแห้งกำลังดี มีความมันๆ บ้างแต่รับได้ หอมเครื่อง และซอส เสิร์ฟเนื้อเป็ด

รายการติ่มซำ (Dim Sum SELECTION)

พิเศษสำหรับบุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ รับสิทธิ์เลือกได้ 1 รายการ ( SPECIAL DIM SUM PROMOTION : Please select 1 item per person)

ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้งกรอบ (Steamed Rice Roll with Crispy Shrimp) – เสิร์ฟพร้อมน้ำราด ข้างในสอดไส้กุ้ง ปาท่องโก้กรอบๆ ได้รสสัมผัสที่ตัดกับแป้งนุ่มๆ รอบนอก

เสี่ยวหลงเปา (Xiaolongbao) – แนะนำกินตอนร้อนๆ มาใหม่ๆ เนื้อหมูสับปรุงรส ห่อกับแป้งความหนากำลังใช้ได้ ไม่หนาไม่บางเกินไป

ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม (Steamed Salted Egg Yolk Custard Buns) – รสชาติดี หนาวพอควร แต่ไม่ได้แหลมจนแสบคอ หอมไข่เค็มเบาๆ แนะนำต้องกินตอนมาใหม่ๆ เช่นกัน

กุ้งนึ่งซอสสามรส (Steamed Prawns with Spicy Sauce) – กุ้งใหญ่มาก สด เด้ง รสชาติใช้ได้ กลางๆ ไม่ได้จัดจ้าน หรือเผ็ดมาก

กรรเชียงปูทอดซอสไข่เค็ม (Deep-Fried Crab Legs with Salted Egg Sauce) – ค่อนข้างกรอบ หอม และมีรสสัมผัสมัน และสากของไข่แดงเค็ม มีความเลี่ยนพอควร

ฮะเก๋าครีมชีสผักโขม (Steamed Spinach and Cheese Dumplings) – เมนูนี้บอกเลยห้ามพลาด ส่วนตัวคือชอบมาก แต่ดีที่สุดในบรรดาติ่มซำพิเศษ 5 ตัวที่ผ่านมา คือแป้งบางกำลังดี พอกินเข้าไปแล้ว ความหอมของครีมชีสจะพุ่งเข้ามาในปาก ผสมกับกลิ่น และรสสัมผัส หอม นุ่มลิ้นของผักโขมที่สุกกำลังดี เคี้ยวไปพร้อมกันแป้งที่หอ้แล้ว ได้รสชาติ และรสสัมผัสที่ลงตัวมาก

รายการติ่มซำต้มนึ่ง (STEAMED DIM SUM SELECTION)

ขนมจีบกุ้งหยก (Steamed Fresh Shrimp with Green Dumpling) – ชิ้นใหญ่ หนา หอม สด กุ้ง

ฮะเก๋าหอยเชลล์ (Steamed Scallop Dumplings) – คล้ายๆ ฮะเก๋ากุ้ง แต่มีรสสัมผัสที่หนึบกว่าเล็กน้อย

ฮะเก๋ากุ้ง (Steamed Shrimp Dumplings) – แป้งค่อนข้างบางพอดี เนื้อแน่น รสชาติ และรสสัมผัสดี

ซี่โครงหมูนึ่งเต้าซี่ (Steamed Pork Spare Ribs with Black Bean Sauce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

สาหร่ายห่อกุ้งนึ่ง (Steamed Seaweed Filled with Shrimp) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

ลูกชิ้นกุ้งผักโสภณ (Steamed Shrimp Balls with Chinese Lettuce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

ผักกาดขาวห่อกุ้งนึ่ง (Steamed Chinese Cabbage Wrapped with Shrimp) – เห็นคนที่ได้กินบอกว่า ดีงามมาก ผักนุ่ม หอม หวาน กุ้งสด เขาสั่งไปหลายเข่งอยู่

ขนมจีบหมู (Steamed Minced Pork Dumplings) – หมูสด แน่น เด้ง และไม่ฝืดคอ

ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้รวม (Steamed Rice Noodles with Assorted Meats) – เมนูนี้นี้แนะนำมาก สดมาก หอมน้ำราด รสสัมผัสแป้งดี นุ่ม และเครื่องแน่น ไส้แน่น ชอบที่เสิร์ฟในเบ่ง เป็นปริมาณที่ไม่เยอะเกินไป

ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง (Steamed Rice Noodles Rolled with BBQ Pork) – เช่นเดียวกันกับไส้รวม แต่มีความหวานหอมของหมูแดงเพิ่มเข้ามา

เกี่ยวกุ้งนึ่ง (Steamed Shrimp Wonton) – โดยรวมคล้ายขนมจีบกุ้ง แต่รสชาติที่จัดกว่า และรสสัมผัสที่ต่างออกไป คือรู้สึกได้ว่าแป้งหนากว่า แต่ก็นุ่ม

ขาไก่นึ่งเต้าซี่ (Steamed Chicken Feet with Black Bean Sauce) – เมนูนี้ไม่ได้ชิม

ซาลาเปาหมูแดง (Steamed Barbecue Pork Bun) – ไส้แน่นมาก และอร่อยมากด้วย เป็นหมูที่หอม หวานอ่อนๆ สด คุณภาพดี รสสัมผัสดี แต่แป้งค่อนข้างจะเนื้อแน่นไปเสียหน่อย (ส่วนตัวชอบฟูเบา)

ซาลาเปาหมูสับ (Steamed Minced Pork Bun) ไม่ได้สั่งมา

ซาลาเปาครีม (Steamed Sweet Cream Bun) – อร่อยเช่นกัน ไม่ได้หวานมาก ไม่ได้หวานแหลม แต่ความกลมกล่อม เนื้อแป้งเช่นเดียวกันกับซาลาเปาหมูแดง

รายการติ่มซำทอด (DEEP-FRIED DIM SUM SELECTION)

กุ้งทอดครีมสลัด (Deep-Fried Prawn with Mayonnaise) – ตอนมาเชฟลืมใส่น้ำสลัด (ฮา) แล้วก็ ภพ ไม่ได้ชิมเมนูนี้

ฟองเต้าหู้ห่อกุ้งทอด (Deep-Fried Bean Curd Sheet Filled with Shrimp Spring Roll) – ไม่ได้ชิมเมนูนี้

ซี่โครงหมูทอด (Deep-fried Pork Spare Rib) – ไม่ได้ชิมเมนูนี้

เผือกทอด (Deep-Fried Mashed Taro with BBQ Pork) – ของที่นี่จะมาชิ้นน่ารักๆหน่อย ไซต์กำลังดี ไม่ได้ทำให้ฟูๆ ใหญ่ แบบที่อื่น รสสัมผัสจึงแอบแน่นกว่าเล็กน้อย ไส้มีความฉ่ำ หวาน แน่นจากเนื้อเผือก และซอสที่เข้ากัน

ขนมกุ้ยช่ายทอด (Deep-Fried Chinese Chive Dumplings) – ไม่ได้ชิมเมนูนี้

ขนมผักกาดทอด (Pan Fried Turnip Cake) – ไม่ได้ชิมเมนูนี้

กระเพาะปลาสอดไส้กุ้ง (Deep-Fried Fish Maw Stuffed with Shrimp) – เมนูนี้ไปสั่ง และรอรับที่สเตั่นเดียวกันไก่แช่เหล้าได้เลยเป็นเมนูที่ไม่ได้ชิมเช่นกัน

ปอเปี๊ยะทอด (Deep-Fried Chicken Spring Rolls) – ไม่ได้สั้งมา

มาหล่ายไก๊ว (Steamed Chinese Sponge Cake) – ไม่ได้สั้งมา

รายการขนมหวาน (Desserts)

บัวลอยน้ำขิง (Sesame Seed Dumplings in Ginger Syrup) – อร่อย หนึบๆ น้ำขิงเผ็ดร้อน เป็นขนมที่เสิร์ฟร้อนๆ

สามสหายในน้ำลำไย (Hot Ginkgo Nuts, Lotus Seed and Red Bean in Longan Syrup – ได้ประโยชน์จากธัญพืชสามสี หวานน้อยกำลังดี หอมน้ำลำไย เป็นขนมเสิร์ฟร้อนเช่นกัน

สาคูแคนตาลูป (Chilled Sago Cream with Cantaloupe in Coconut Milk) – อร่อยมากกก หวานน้อยกำลังดี หอมแคนตาลูป หอมกะทิ เย็นสดชื่น

ลิ้นจี่ลอยแก้ว (Chilled Lychee in Sugar Syrup) – หอมลิ้นจี่ นุ่ม หวานอ่อนๆ เย็นสดชื่นเช่นกัน

จบที่ ผลไม้สด (Fresh Seasonal Fruits) – ล้างปากจบสดชื่น

รายการเครื่องดื่ม (Beverage)

ในการใช้บริการบุฟเฟ่ต์ติ่มซำของห้องอาหารจีนซุยเซียน จะมีบริการเครื่องดื่มทั้ง 2 รายการ คือเก๊กฮวย (ร้อน-เย็น) และชาจีน (ร้อน-เย็น) มื้ออาหารนี้จนจบครบไม่จำเป็นต้องจ่ายอะไรเพิ่มเติมเลยครับ


ราคา และโปรโมชั่น (Price and Promotion)

โปโมชั่น ลด 10% สำหรับบุฟเฟต์ติ่มซำ (Promotion 10% OFF for Dim Sum Buffet)

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ วันศุกร์ / Dim Sum Buffet On Friday

บุฟเฟ่ต์ติ่มซำ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ / Dim Sum Buffet On Saturday & Sunday

*หมายเหตุ วันเสาร์ และ วันอาทิตย์ จะมีรายการอาหารพิเศษซึ่งไม่มีในวันศกุร์ คือ เป็ดปักกิ่ง, หมูหัน, หมูกรอบฮ่องกง, ไก่แช่เหล้า, ยำแมงกระพรุน, ซุปเสฉวนทะเล, ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง, ซี่โครงหมูนึ่งตั้งฉ่าย, ไก่ทอดซอสมะนาว, เนื้อปลาผัดเต้าซี่ และคะน้าฮ่องกงน้ำมันหอย

Note: Saturday and Sunday will have special food menus which are not available on the day.
Peking Duck, Roasted Pork, Crispy Pork Belly, Hong Kong Chicken, Spiced Chicken, Jellyfish Salad, Szechuan Seafood Soup, Fish Maw Soup, Tang Chai Pork Ribs, Fried Chicken with Lemon Sauce, Stir Fried Fish with Breast and Hong Kong Kale in Oyster Sauce.


⏱ เวลา และรอบในการใช้บริการ / Time and Service Period

วันศุกร์มี 1 รอบ / On Friday

วันเสาร์ – วันอาทิตย์ / On Saturday & Sunday

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์: https://lin.ee/ttCM4Fy

For More Information: https://lin.ee/ttCM4Fy


การเดินทาง

ทางรถยนต์: จากถนนพระราม 4 ไปจนถึงแยกคลองเตยเลี้ยวซ้ายไปยังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์และไปทางแยกอโศก เลี้ยวซ้ายที่แยกอโศกแล้วเดินต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานาแล้วชิดซ้าย แลนด์มาร์คกรุงเทพอยู่ทางซ้ายของคุณหลังจากแปซิฟิคเพลส

โดยรถไฟฟ้า: ลงที่สถานี BTS นานา (E3) แล้วใช้ทางออกบันได 2 แล้วเดินไปทางแยกนานาเป็นระยะทางประมาณ 50 ม. แลนด์มาร์คกรุงเทพอยู่ทางซ้ายของคุณหลังจากแปซิฟิคเพลส


📊My Score (In my opinion)

และข้อเสนอแนะ และปัญหาที่พบสำหรับห้องอาหาร (ไม่มีเจตนาในการทำให้เสียเครดิตแต่อย่างใด)
Suggestions and problems found for the restaurant. (DO NOT for DISCREDIT)

The Food ⭐⭐⭐++

คุณภาพวัตถุดิบโดยรวมดี สด สะอาด มีคุณภาพ โดยเฉพาะเมนูจากกุ้ง จะเด้ง หอม มีความเป็นกุ้ง ติ่มซำมีให้เลือกหลากหลาย และหากเป็นวันอาทิตย์ยังมีเมนูอื่นๆ อย่างหมูหัน เป็ดปักกิ่ง หมูกรอบ จานร้อน จานเคียงต่างๆ ให้ได้เลือกอีก เรียกว่าเยอะใช้ได้เลย ส่วนด้านรสชาติ และการปรุงก็ค่อนข้างพิถีพิถันพอควร หน้าตาดูดี น่ากิน ปรุงสุกกำลังดี รสชาติออกไปทางสูตรต้นตำหรับแบบกาวงตุ้ง จะไม่ค่อยมีปรับสูตรให้โมเดิร์นขึ้น ยกเว้น เมนูพิเศษอย่าง ซาลาเปาลาวา กรรเชียงปูทอดไข่เค็ม และอื่นๆ อีกบางรายการ นอกจากคาวก็มีของหวานครบๆ แบบร้อน-เย็น ที่อร่อย ถูกปาก สดชื่น หวานน้อย และเครื่องดื่ม ชา และเก๊กฮวยร้อนเย็น ปิดท้ายจบครบ

The Atmospheres ⭐⭐⭐++

ด้วยบรรยากาศที่เป็น New Normal ทำให้มีการปรับเปลี่ยนอะไรต่างๆ ไปบางพอควร แต่โดยรวมด้านความรู้สึกแล้ว ไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไหร่นัก แม้จะอยู่ในห้อง VIP หรือนั่งด้านนอกก็ตาม ยังรู้สึกสะดวกสบาย ห้องอาหารกว้าง และตกแต่งดี ด้วยโทนสีดำ-แดง สุขุม มั่นคง ดูหรูหราจากสีทอง และลวดลายศิลปะของจีน ภาพสีน้ำมัน บานประตูต่างๆ เก้าอี้ ได้บรรยากาศเหมือนไปนั่งในภัตตาคารอาหารจีนใหญ่ๆ

The Service ⭐⭐⭐⭐

บริการดี ตั้งแต่ก้าวเข้าโรงแรม ไปยันจบมื้ออาหาร และค่อนข้างจะคุมเข้มเรื่องมาตรการ New normal พอครด้วย แต่ไม่อึดอัด หรือทำให้ไม่สะดวกสบายแต่อย่างใด จัดระบบอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี มีใจบริการทุกคน รับผิดชอบหน้าที่ตนเองได้ดี เป็นกันเอง สุขภาพ เอาใจใส่แขก แม้แขกจะเยอะ แต่ก็พยายามจัดการอย่างดี

The Worthiness ⭐⭐⭐++

อยากให้คุ้มๆหน่อย แนะนำให้มากันหลายๆ คนครับ เป็นปาร์ตี้ จัดกลุ่มกันมาเลย จะได้สั่งได้หลากหลาย และแบ่งกันกินได้ ใครชอบเป็ดปักกิ่ง หมูหัน หมูกรอบ ไก่แช่เหล้าควรมาจัดในอาทิตย์ กินได้ไม่อั้นเลย


ขอบคุณที่ติดตามครับผม

Thank you for enjoying my blog!

World’s Delight เพราะความสุขชื่อมโยงคน

Because People Can Be Connected By Good World.

————————————————————————————————

ทุกคนสามารถติดตาม/Please Follow

World’s Delight ช่องทางอื่นได้ที่

World’s Delight

Facebook

Readme

Youtube

Instragram

Twitter

หมายเหตุ : บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นนะครับ ซึ่งคนอื่นๆอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างไปตามวันเวลาที่ไปใช้บริการ

#ภพความสุข #Worldsdelight #WD #WDL #Pobslife
#รีวิว #อร่อยบอกต่อ #ไลฟ์สไตล์ #lifestyle
#LandmarkBangkok #SuiSian #BangkokRestaurant #ChineseCuisine #DimSumBuffet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *